Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Agency là gì? Các mô hình phổ biến của agency trong Marketing

Kiến thức

Agency là gì? Các mô hình phổ biến của agency trong Marketing

13 Tháng Chín, 2023

Agency sẽ là phía chịu trách nhiệm định hình chiến lược và chiến dịch marketing cho các doanh nghiệp khác. Bằng cách sử dụng nhiều kênh truyền thông, công cụ và nội dung khác nhau cũng với sự phát triển của công nghệ số đã giúp Agency ngày càng phổ biến. Vậy trước tiên hãy tìm hiểu Agency là gì?

Agency là gì? Các mô hình phổ biến của agency trong Marketing

Agency là gì?

Agency là gì? Trong ngành quảng cáo, Agency Marketing đã không còn xa lạ gì. Hiện nay, một số doanh nghiệp có xu hướng tập trung vào những mảng sản xuất hoặc kinh doanh. Do đó, các doanh nghiệp này thường sẽ không tổ chức phòng ban marketing nhằm tiết kiệm chi phí nhân sự.

Thay vào đó, những doanh nghiệp này sẽ đầu tư chi phí vào các Agency để họ thực hiện các chiến dịch truyền thông và quảng cáo cho sản phẩm của mình. Khi đó các Agency sẽ có nhiệm vụ là chạy quảng cáo, làm TVC, tối ưu SEO, branding PR….

Còn tùy thuộc vào chiến dịch, doanh nghiệp sẽ được Agency tư vấn và đưa ra các chiến lược truyền thông cụ thể để có thể tiếp cận được tệp khách hàng như mong muốn. Đặc biệt, nhân viên tại các Agency này sẽ có chuyên môn và kiến thức cao trong lĩnh vực Marketing. Nhờ đó, bạn sẽ thành công trong việc tiếp thị sản phẩm.

Ưu điểm khi thuê Agency là gì?

Sau khi đã hiểu về Agency là gì. Bạn cũng cần biết được vì sao các doanh nghiệp ngày nay ưu tiên lựa chọn Agency.

Thay vì việc phải có một đội ngũ marketing tại công ty, việc thuê các công ty Agency sẽ có lợi hơn rất nhiều. Dưới đây là những ưu mà việc thuê Agency mang đến cho doanh nghiệp.

Ưu điểm khi thuê Agency là gì?
Ưu điểm khi thuê Agency là gì?

Giúp tiếp cận các dịch vụ chuyên nghiệp

Trong marketing sẽ khó xác định được hiệu quả của một chiến lược. Nếu như thử nghiệm tất cả các chiến lược sẽ gây tốn thời gian và chi phí. Do đó, khi thuê dịch vụ từ phía Agency sẽ giúp bạn tiếp cận được với những người có kinh nghiệm hơn trong ngành marketing.

Tiết kiệm thời gian

Nếu doanh nghiệp bạn thuê một công ty Agency chuyên nghiệp đảm nhận công việc này, bạn sẽ không cần phải bận tâm quá nhiều đến việc marketing. Khi đó bạn sẽ có thời gian để tập trung vào công việc của mình. Từ đó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian để hoàn thành các công việc mục tiêu.

Tiết kiệm tiền

Trước khi sử dụng dịch vụ của các Agency thì họ đã có những khoản chi phí cụ thể cho chiến dịch marketing. Trong hợp đồng đã có những thảo luận về nhu cầu, mục tiêu kinh doanh. Từ những điều khoản đó mà Agency sẽ đưa ra những giải pháp phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp.

Cập nhập liên tục, áp dụng những xu hướng mới nhất

Agency sẽ luôn nắm bắt bất cứ thay đổi nào trong xu hướng tiếp thị. Họ sẽ theo dõi tất cả những xu hướng mới nổi lên và cập nhật chúng. Khi đó họ sẽ ứng dụng thực tiễn để giúp đưa ra những giải pháp xây dựng chiến lược marketing hiệu quả nhất.

Đưa ra những lời khuyên khách quan hiệu quả

Các Agency sẽ đưa ra những lời khuyên khách quan nhất phù hợp với tình hình hiện tại. Điều đó sẽ giúp bạn nhận thức rõ hơn về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình. Bởi đây là yếu tố quan trọng để xác định phương hướng phát triển kinh doanh hiệu quả.

Xem thêm: Client là gì? Mối quan hệ giữa client và agency

Các mô hình phổ biến trong marketing của Agency là gì?

Nói về Agency marketing sẽ có rất nhiều mô hình hoạt động khác nhau, nó còn tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp. Do đó, khi có ý định triển khai marketing, doanh nghiệp cần tìm đúng đơn vị Agency để có giải pháp tốt nhất cho chiến dịch marketing của mình. Dưới đây là các mô hình Agency phổ biến.

Các mô hình phổ biến trong marketing của Agency là gì?
Các mô hình phổ biến trong marketing của Agency là gì?

Social Media Marketing Agency

Social Media Agency là đơn vị sẽ thực hiện các hoạt động trên nền tảng mạng xã hội để quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp. Với nhiều vụ chính là tiếp cận tệp khách hàng trẻ đang sử dụng các nền tảng Facebook, Youtube, Instagram,…

Digital Marketing Agency

Với Digital Marketing Agency sẽ giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận và thu hút khách hàng thông qua nền tảng truyền thông kỹ thuật số. Không chỉ tạo các chiến dịch liên quan đến nền tảng này, các Agency còn hỗ trợ xây dựng website và tối ưu SEO để thu hút người dùng truy cập vào trang web của bạn. Từ đó, doanh nghiệp sẽ nhận về lượt traffic cao.

Xem thêm: SEO Agency là gì? Những tiêu chí lựa chọn mà bạn cần phải biết

Advertising Agency

Advertising Agency là nơi có những bộ óc sáng tạo vượt bậc. Thông qua các chiến dịch quảng cáo, Agency phải làm có khách hàng ghi nhớ được điểm nổi bật của thương hiệu và sản phẩm. Từ đó doanh nghiệp sẽ chiếm được vị trí trong lòng khách hàng.

Không chỉ giỏi về sáng tạo, các Agency Advertising còn phải thực hiện Market Research (nghiên cứu thị trường), tìm hiểu về Target Customer để hiểu rõ được Insight khách hàng. Từ đó, Agency sẽ tạo ra thông điệp giúp người tiêu dùng giải quyết vấn đề của mình.

Market Research Agency

Nếu muốn nghiên cứu về thị trường trước khi cho ra mắt sản phẩm, bạn có thể tìm đến Market Research Agency. Đây là những công ty chuyên thực hiện khảo sát và nghiên cứu để hiểu rõ hơn về nhu cầu của người tiêu dùng.

Đồng thời, bạn cũng sẽ nhận các số liệu chính xác và những kết luận về mối quan tâm của khách hàng trên thị trường. Nhờ đó, Agency Marketing có thể đưa ra lời khuyên cho doanh nghiệp để có hướng phát triển đúng đắn.

Strategy & Branding Agency

Xây dựng thương hiệu không phải là việc dễ dàng. Do đó, các doanh nghiệp cần đến các Agency chuyên về Strategy & Branding để tạo chiến lược phát triển. Các Agency này sẽ lên ý tưởng và triển khai các hoạt động khác nhau để đẩy mạnh nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.

Web Design Agency

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều có nhu cầu phát triển website riêng, với mục đích tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Bên cạnh đó, website cũng là nơi giúp khách hàng có thể tìm hiểu tất cả những thông tin và thắc mắc về thương hiệu. Đây được xem là bộ mặt hay profile của nhiều doanh nghiệp.

Do đó, bạn cần tìm đến các Web Design Agency. Những đơn vị này sẽ chịu trách nhiệm trong việc thiết kế và xây dựng website với đầy đủ các tính năng theo yêu cầu của doanh nghiệp. Nhờ đó, các doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí mà vẫn đảm bảo được hiệu quả.

Graphic Design Agency

Graphic Design Agency sẽ đảm nhận thực hiện các ấn phẩm truyền thông bắt mắt và ý nghĩa như bao bì, logo, nhãn mác,… Nhờ đó, bạn sẽ tạo ấn tượng trong mắt khách hàng và gia tăng doanh số.

PR & Event Agency

Hoạt động PR giúp thương hiệu thể hiện được độ uy tín và hình ảnh tốt trong mắt của người tiêu dùng. Do đó, các PR Event Agency sẽ tạo những hoạt động ý nghĩa để quảng bá cho doanh nghiệp. Ngoài ra, các đơn vị này cũng chịu trách nhiệm xử lý các khủng hoảng về truyền thông hoặc giải quyết những vấn đề tiêu cực mà khách hàng gặp phải khi trải nghiệm sản phẩm của thương hiệu.

Media Agency

Media Agency sẽ phối hợp nhiều nhiều Agency khác nhau để thực hiện chiến dịch quảng cáo. Cụ thể, mô hình này sẽ đảm nhận việc lựa chọn vị trí đặt quảng cáo ngoài trời (OOH) để quảng bá cho sản phẩm của doanh nghiệp. Dựa vào tệp khách hàng mong muốn mà Media Agency sẽ chọn nơi đặt ấn phẩm truyền thông cho phù hợp.

Xem thêm: Nên quảng cáo ngoài trời hay quảng cáo online thời điểm hiện tại?

Mong rằng với những chia sẻ đã giúp bạn hiểu Agency là gì, cũng đã giúp bạn hiểu hơn về các mô hình của Agency. Do có rất nhiều mô hình Agency nên khi có ý định thực hiện chiến dịch marketing, doanh nghiệp cần tìm một đơn vị uy tín, có trách nhiệm và phù hợp với chiến dịch mục tiêu của doanh nghiệp. Để đảm bảo quy trình cũng như hiệu quả của các chiến dịch marketing. Có thể nói, Mediastep Software Việt Nam là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ tổng thể uy tín và chuyên nghiệp trên thị trường hiện nay, với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm và có chuyên môn cao trong marketing.

Dịch vụ Marketing tổng thể chuyên nghiệp của công ty Mediastep

Mediastep Software Việt Nam cung cấp các dịch vụ Marketing chuyên nghiệp và toàn diện cho doanh nghiệp từ khi bắt đầu đến khi vận hành ổn định, giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng, khẳng định vị thế thương hiệu và tạo nền tảng phát triển bền vững.

Quy trình triển khai marketing của Mediastep

Mọi quy trình tại Mediastep đều được thiết kế bởi chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, đảm bảo sự khoa học và tối ưu khi thực hiện. Sau đây là quy trình triển khai dịch vụ marketing tổng thể:

B1: Tiếp nhận yêu cầu và đánh giá về tình hình hiện tại của doanh nghiệp

Mediastep sẽ tiến hành phân tích và đánh giá toàn diện doanh nghiệp, đồng thời tận dụng những ưu thế có sẵn để đề ra phương án tối ưu cho doanh nghiệp.

B2: Phân tích thị trường và đối của cạnh tranh của doanh nghiệp

Mediastep sẽ tiến hành phân tích vị thế hiện tại của doanh nghiệp bạn trên thị trường và phân tích các đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực, cùng phân khúc khách hàng.

B3: Xác định mục tiêu của doanh nghiệp

Từ những phân tích và trao đổi, Mediastep sẽ giúp doanh nghiệp xác định mục tiêu phát triển và phương hướng kinh doanh của mình.

B4: Lên kế hoạch marketing

Sau khi thống nhất, Mediastep sẽ tiến hành lên kế hoạch theo từng giai đoạn cụ thể đã đặt ra và doanh nghiệp có thể yêu cầu điều chỉnh để đưa ra bản kế hoạch tốt nhất.

B5: Triển khai kế hoạch và báo cáo định kỳ cho doanh nghiệp

Đội ngũ của Mediastep sẽ hỗ trợ doanh nghiệp triển khai chiến lược marketing tổng thể dựa trên kế hoạch đã thống nhất giữa hai bên và thường xuyên gửi báo cáo tình hình triển khai cho doanh nghiệp.

Các dịch vụ marketing tổng thể của Mediastep

Mỗi gói dịch vụ sẽ phù hợp với từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Dưới đây là những gói dịch vụ marketing với những chiến lược tiếp thị riêng biệt trên từng kênh khác nhau.

Các dịch vụ marketing tổng thể của Mediastep
Các dịch vụ marketing tổng thể của Mediastep

Thiết kế giao diện và SEO website

Hỗ trợ các doanh nghiệp thiết kế giao diện website, landing page theo yêu cầu, đảm bảo các yếu tố đẹp mắt, chuyên nghiệp và phù hợp với lĩnh vực kinh doanh. Thêm vào đó là thực hiện SEO onpage/offpage, tối ưu hiển thị và gia tăng lượt truy cập và thứ hạng website.

Content Marketing

Cung cấp đa dạng Content khác nhau: bài giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, quảng cáo, bài báo,… Với kế hoạch content chi tiết, phù hợp với xu hướng và thị hiếu người tiêu dùng. Xây dựng thông điệp mạnh mẽ, tạo sự nổi bật cho các ưu điểm của doanh nghiệp với khách hàng.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Với đội ngũ thiết kế sáng tạo, đảm bảo các thiết kế ấn tượng và chất lượng mang đậm bản sắc thương hiệu từ: logo, hình ảnh sản phẩm, banner quảng cáo, ấn phẩm tiếp thị…

Chạy quảng cáo đa nền tảng

Hỗ trợ doanh nghiệp chạy quảng cáo theo nhiều hình thức, tối ưu ngân sách trên các nền tảng: Google, Facebook, Lazada, Shopee, Tiktok, Youtube, luôn theo dõi, đo lường và báo cáo từng giai đoạn với doanh nghiệp.

Hỗ trợ vận hành các nền tảng

Hỗ trợ lên ý tưởng quảng bá, thúc đẩy tương tác và tăng nhận diện thương hiệu. Cập nhật định kỳ và thường xuyên thông tin, hình ảnh, video sản phẩm,… Hỗ trợ tiếp nhận thông tin khách hàng qua tin nhắn, bình luận.

Sáng tạo nội dung trên đa phương tiện

Hỗ trợ doanh nghiệp quay dựng video giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp, quy trình sản xuất,… nhằm nâng cao nhận diện với đối tác và khách hàng. Quay dựng sự kiện, video truyền thông chuyên nghiệp với đội ngũ chuyên viên trẻ tuổi, năng động và sáng tạo. Xây dựng nội dung cho các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook, Youtube,…

Ngoài ra, nếu doanh nghiệp của bạn đang có ý định phát triển kinh doanh trên đa kênh thì đừng ngại ngần liên hệ GoSELL, chúng tôi cung cấp đến các doanh nghiệp giải pháp kinh doanh trên các kênh: Website (GoWEB), app bán hàng (GoAPP), bán hàng tại cửa hàng (GoPOS), kinh doanh trên mạng xã hội (GoSOCIAL), đồng bộ quản lý trên sàn TMĐT: Shopee, Lazada, TikTok Shop, GoMUA và vô số các tính năng hỗ trợ marketing và kinh doanh khác.

Với những tổng hợp thông tin và chia sẻ của GoSELL ở bài viết trên, mong rằng đã giúp quý bạn đọc hiểu được Agency là gì? Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn khi có ý định triển khai marketing.

Bài viết cùng chuyên mục