Trang chủ » Tin tức » Những xu hướng tiếp thị số nổi bật nhất trong năm 2023

Tin tức

Những xu hướng tiếp thị số nổi bật nhất trong năm 2023

15 Tháng Sáu, 2023

Năm 2023 tiếp tục đánh dấu bước phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với sự tham gia của đa dạng các nền tảng mạng xã hội, sự sáng tạo trong hệ thống dữ liệu và các công nghệ tiên tiến. Trong đó, tiếp thị số đóng vai trò vô cùng quan trọng nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

tiep-thi-so-01

Tổng quan các xu hướng tiếp thị số nổi bật trong năm 2023

Xác định đúng đắn xu hướng và kênh tiếp thị số là cực kỳ quan trọng để đầu tư và phân bổ nguồn lực một cách hiệu quả. Sau đây là 4 xu hướng tiếp thị số nổi bật nhất trong năm 2023 mà các doanh nghiệp nên quan tâm: 

Sự trỗi dậy của dữ liệu bên thứ nhất

Có thể thấy rằng, tầm quan trọng của dữ liệu bên thứ nhất ngày càng được nâng cao trong thời đại kỹ thuật số. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ việc khách hàng liên tục bị làm phiền bởi những tin tức quảng cáo. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp cá nhân hóa đến khách hàng? 

Một cách đơn giản nhất và được rất nhiều các doanh nghiệp áp dụng hiện nay, đó là thu thập dữ liệu bên thứ nhất thông qua các tương tác của chính chủ như lướt website / mạng xã hội, đăng ký email, gọi điện thoại,… Những dữ liệu này thuộc quyền sở hữu duy nhất của doanh nghiệp và không chia sẻ với bất kỳ bên thứ ba nào khác. Qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện những chiến lược tiếp thị, quảng cáo nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Tìm hiểu thêm: Đón đầu xu hướng 2023 với 7 Social trends nổi bật

Influencer marketing tiếp tục bùng nổ

Tiếp thị người ảnh hưởng đã trở thành một trong những chiến lược tiếp thị hiệu quả được nhiều doanh nghiệp triển khai. Theo báo cáo 2022 Influencer Marketing Benchmark Report, giá trị hiện tại của thị trường influencer toàn cầu ước tính vào khoảng 16,4 tỷ USD.

tiep-thi-so-02

Nếu như trước kia, chiến lược này chỉ được sử dụng bởi một số ít marketers và đa số được thực hiện bởi những người nổi tiếng. Thì hiện nay, Influencer marketing có xu hướng dịch chuyển sang những người có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội như Youtubers, Vloggers và đặc biệt là các TikTokers. Thị trường của họ không chỉ giới hạn trong những ngành truyền thống như F&B, sản phẩm chăm sóc cá nhân, thời trang hay công nghệ, mà còn lan rộng ra những ngành khác.

Nhu cầu nội dung video ngày một tăng

Trong một cuộc khảo sát về Tiếp thị Nội dung và Kể chuyện bằng Hình ảnh năm 2022 của Viện Content Marketing, 73% các nhà tiếp thị đều đồng ý rằng năm 2023 sẽ đánh dấu bước đột phá và tăng trưởng trong nhu cầu về nội dung video. Và điều này cũng được thể hiện rõ ràng khi mà nền tảng TikTok tiếp tục ghi nhận mức độ phổ biến với người dùng, đồng thời tính năng video cũng được nhiều nền tảng mạng xã hội bổ sung thêm mới.

tiep-thi-so-03

Video là một hình thức hoàn hảo để khách hàng có thể hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn cũng như những sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Đồng thời, sự tương tác của khách hàng cũng giúp doanh nghiệp nắm rõ thị hiếu, nhu cầu và mong muốn thực sự của họ để từ đó cải thiện và nâng cao trải nghiệm người dùng. 

Tập trung vào mục tiêu nâng cao trải nghiệm người dùng

Với sự phát triển của các kênh kỹ thuật số, người dùng luôn mong muốn có những trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa nhiều hơn, liền mạch hơn. Nếu họ cảm thấy không ưng ý với trải nghiệm của mình dù ở bất kỳ giai đoạn nào trong hành trình mua sắm thì cũng rất dễ dàng rời bỏ kênh đó, thậm chí là cả thương hiệu của bạn, đồng thời từ chối hành vi mua hàng.

Do đó, mục tiêu trọng tâm của những doanh nghiệp hiện nay là đầu tư hơn nữa vào trải nghiệm người dùng thông qua mọi điểm tiếp xúc, từ cửa hàng truyền thống, website bán hàng, các nền tảng mạng xã hội và nhiều kênh truyền thông khác. 

Tham khảo thêm: Các xu hướng tiêu dùng qua sàn TMĐT mới nhất năm 2023

Xây dựng chiến lược kinh doanh, tiếp thị số đa kênh với giải pháp toàn diện GoSELL

Rất nhiều doanh nghiệp, chủ cửa hàng đang dành phần lớn thời gian của mình chỉ để phục vụ cho hoạt động quản lý bán hàng và triển khai các chiến lược tiếp thị một cách thủ công. Đặc biệt, đối với những ai đang kinh doanh đa kênh thì quá trình này sẽ vất vả hơn rất nhiều và dễ dàng gặp phải nhiều vấn đề phát sinh. Nhưng giờ đây, với nền tảng quản lý bán hàng toàn diện GoSELL, nỗi lo này đã được giải quyết một cách triệt để. 

tiep-thi-so-04

Các sản phẩm chính 

Với mục tiêu hỗ trợ càng nhiều các doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình bán hàng, tiếp thị cũng như chuyển đổi số thành công, nền tảng GoSELL cung cấp 6 sản phẩm ưu việt bao gồm:

  • GoWEB: Thiết kế website thương mại điện tử đơn giản, nhanh chóng, phù hợp với đa dạng các ngành nghề khác nhau.
  • GoAPP: Tạo app bán hàng mang thương hiệu của doanh nghiệp trên 2 hệ điều hành Android và iOS.
  • GoPOS: Quản lý cửa hàng truyền thống hiện đại và chuyên nghiệp. Kết nối với các thiết bị ngoại vi, máy POS quét mã vạch cầm tay, đầu đọc thẻ, máy in giúp đẩy nhanh quá trình thanh toán tại quầy.
  • GoLEAD: Tạo landing page thu thập thông tin khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • GoSOCIAL: Quản lý bán hàng trên mạng xã hội Facebook, Zalo. Đồng bộ tin nhắn, tạo kịch bản trả lời và tạo đơn hàng ngay khi đang chat.
  • GoCALL: Xây dựng đội ngũ telesale bán hàng chuyên nghiệp, hỗ trợ chăm sóc khách hàng toàn diện thông qua hệ thống tổng đài ảo. 

Những tính năng hỗ trợ

Giải pháp kinh doanh GoSELL OAO kết hợp song song giữa kênh Online và Offline, cho phép đồng bộ các nền tảng bán hàng Web, App, sàn TMĐT, mạng xã hội,…), hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện chiến lược tiếp thị số trên đa kênh với chi phí tối ưu thông qua các tính năng như Email marketing, Landing page, Blog, tạo mã giảm giá, tạo giá bán sỉ, cộng tác viên bán hàng,…

Bên cạnh những tính năng đã kể trên, GoSELL mang đến hàng loạt những công cụ hỗ trợ quản lý và phân tích hành vi khách hàng như CRM, Google Analytics, Facebook Pixel,… đồng bộ và quản lý bán hàng toàn diện như Quản lý sản phẩm, kho hàng, đơn hàng, nhà cung cấp,…; theo dõi và phân tích tài chính, dòng tiền như Phân tích báo cáo, Sổ quỹ,…

Với các sản phẩm và tính năng mà GoSELL cung cấp, doanh nghiệp có thể dễ dàng tự động hóa quy trình kinh doanh, mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng và xây dựng quan hệ bền vững với khách hàng trung thành. Trong thời gian sắp tới, GoSELL sẽ tiếp tục cải tiến và cho ra mắt những sản phẩm mới để trợ giúp các doanh nghiệp nhanh chóng bắt kịp xu hướng tiêu dùng của khách hàng, triển khai các chiến lược tiếp thị số và kinh doanh thành công. 

Bài viết cùng chuyên mục