Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top 10 phần mềm CRM tốt nhất Việt Nam hiện nay

Kiến thức

Top 10 phần mềm CRM tốt nhất Việt Nam hiện nay

17 Tháng Mười Một, 2022

Phần mềm CRM là một thuật ngữ khá thông dụng, đặc biệt trong các lĩnh vực kinh doanh, marketing hay chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, bạn đã biết rõ về khái niệm này chưa? Nếu chưa thì hãy cùng GoSELL tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Phần mềm CRM là gì?

CRM (quản lý quan hệ khách hàng) là một phần mềm quản lý tất cả các mối quan hệ hay tương tác giữa doanh nghiệp bạn với khách hàng và khách hàng tiềm năng trong toàn bộ vòng đời của họ.

Phần mềm CRM giúp các tổ chức thống nhất và sắp xếp quy trình làm việc tại các bộ phận một cách hợp lý nhất. Đặc biệt, các nhóm bán hàng và tiếp thị dựa vào CRM để tạo ra sự hợp tác và cải thiện năng suất của họ.

Để quản lý, phân tích và cải thiện mối quan hệ với khách hàng một cách hiệu quả, bạn cần một bộ giải pháp đám mây toàn diện hỗ trợ vấn đề này. Đó là lý do tại sao giải pháp CRM của bạn nên bao gồm công nghệ đám mây bán hàng, đám mây dịch vụ, đám mây thương mại điện tử và đám mây tiếp thị, cũng như nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) để luôn cập nhật và theo dõi sát hành vi khách hàng.

Xem thêm: Vì sao nên quản lý dữ liệu khách hàng bằng hệ thống CRM?

Tại sao nên xây dựng phần mềm CRM?

Hệ thống CRM cung cấp một cách quản lý các mối quan hệ và tương tác tốt hơn trong nhiều lĩnh vực khác nhau với các ưu điểm sau:

Tại Sao Nên Xây Dựng Phần Mềm CRM?
Tại sao nên xây dựng phần mềm CRM?

Lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng

Với khả năng hiển thị và truy cập dữ liệu dễ dàng hơn so với bảng tính Excel thông thường, việc cập nhật và xử lý thông tin khách hàng là vô cùng đơn giản. Bạn có thể biết được những gì khách hàng đã mua, lần mua cuối cùng, những gì họ đã trả và nhiều thông tin liên quan khác. Ngoài ra, nhân viên có thể theo dõi hành trình khách hàng theo từng nhóm đối tượng cụ thể thông qua phần mềm này nhằm đưa ra chính sách bán hàng hay tiếp thị hợp lý.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Phần mềm CRM giúp bạn tìm kiếm khách hàng mới, bán hàng cho họ và phát triển mối quan hệ khách hàng trung thành với họ. Bằng cách thu thập nhiều loại dữ liệu khác nhau của khách hàng và khách hàng tiềm năng rồi sắp xếp chúng một cách logic, hệ thống hỗ trợ bạn thấu hiểu nhu cầu của khách hàng cũng như phán đoán các tình huống có thể xảy ra trong quá trình tương tác với họ nhờ đó tăng trải nghiệm khách hàng khi mua hàng. 

Tự động hóa quy trình bán hàng

Tự động hóa quy trình bán hàng giúp bán hàng nhanh và hiệu quả hơn. Các hệ thống CRM thường sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu khách hàng hợp nhất để tự động hóa các bước bán hàng bằng cách thông qua những đề xuất có tính khả thi và đạt hiệu quả cao. 

Xây dựng quan hệ giữa cá nhân và doanh nghiệp

Giải pháp CRM giúp bạn tập trung vào các mối quan hệ của doanh nghiệp với từng cá nhân (nhân viên, khách hàng, đối tác…) bao gồm các hoạt động cung cấp dịch vụ, xây dựng liên kết bền vững và duy trì nó trong suốt vòng đời của họ. Với phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, các nhà quản có thể tối ưu hóa quy trình kiểm soát các mối quan hệ của họ trên cơ sở lâu dài và thân thiết.

Hỗ trợ các hoạt động kinh doanh và Marketing

Các doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng và khách hàng tiềm năng qua nhiều kênh khác nhau, bao gồm trang web, phương tiện truyền thông xã hội, email, sự kiện trực tuyến (ngoại tuyến)…Tuy nhiên, nhiều người trong số họ lại gặp khó khăn trong quá trình này. Do đó, bằng cách tận dụng hệ thống CRM, bạn có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, củng cố mối quan hệ với khách hàng và điều chỉnh thông điệp trên các kênh trực tuyến.

Ngoài ra, với phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, bộ phận tiếp thị và bán hàng có thể phối hợp tốt hơn nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng và nâng cao doanh thu. Khi bán hàng và tiếp thị đồng bộ hóa, năng suất bán hàng sẽ tăng lên cùng với ROI tiếp thị.

Đối tượng nào nên sử dụng phần mềm CRM?

Trước đây, các công cụ CRM hầu như luôn được coi là công cụ bán hàng. Tuy nhiên, theo thời gian, những giải pháp này đã mở rộng phạm vi tiếp cận và trở nên không thể thiếu đối với nhiều đối tượng khác nhau:

Nhà quản lý

  • Theo dõi tình hình hoạt động của công ty (các nhân viên,phòng ban…).
  • Nắm bắt thông tin, lịch sử giao dịch của khách hàng.
  • Xây dựng các kế hoạch bán hàng, marketing… dựa trên cơ sở dữ liệu thu thập được.

Bộ phận Marketing

  • Phân tích nhu cầu và hành vi khách hàng nhằm xây dựng các chiến lược marketing/remarketing giúp tăng doanh thu hiệu quả.
  • Triển khai hình thức tiếp thị đa kênh (Omnichannel Marketing) trên nền tảng CRM.
  • Theo dõi hiệu quả marketing thông qua báo cáo CRM nhằm cân đối, đánh giá nguồn chi phí.

Chăm sóc khách hàng

  • Thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng (lịch sử giao dịch, các hoạt động tương tác…).
  • Phân nhóm đối tượng khách hàng để có phương án tiếp cận và chăm sóc hợp lý.
  • Giữ chân khách hàng và biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thân thiết của mình.

Bộ phận kế toán

  • Quản lý các tiêu chí chính của bộ phận kế toán như doanh thu, chi phí, công nợ…
  • Quản lý từng dự án một trên phần mềm để có cái nhìn tổng quan nhất về thu, chi, chu kỳ thanh toán của từng dự án.
  • Được chuyển tiếp dữ liệu từ bộ phận bán hàng nhằm phục vụ cho quy trình kiểm tra và đối soát.

Bộ phận nhân sự

  • Lưu trữ hồ tin nhân viên tại các phòng ban (họ tên, ngày vào làm, ngày kết thúc…).
  • Quản lý bảng chấm công, chế độ khen thưởng, sơ đồ tổ chức doanh nghiệp.
  • Quản lý các hoạt động tuyển dụng nhân sự (hồ sơ ứng viên, thông tin liên hệ…).

Quy trình khi triển khai phần mềm CRM

Quy trình CRM là một tập hợp các chiến lược giúp tương tác với khách hàng và khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Bạn có thể chia quy trình CRM thành bốn bước đơn giản:

  • Tiếp thị
  • Bán hàng
  • Chuyển đổi
  • Dịch vụ khách hàng
Quy trình CRM
Quy trình khi triển khai phần mềm CRM

Tiếp thị

Trong bước triển khai CRM này, bạn sẽ thiết kế các chiến dịch tiếp thị của mình, thu thập dữ liệu khách hàng và khách hàng tiềm năng, đồng thời phân khúc khách hàng tiềm năng của bạn thành các nhóm để tiếp cận mục tiêu.

Với phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, bạn có thể tự động hóa các nhiệm vụ tiếp thị hàng ngày của mình, chẳng hạn như gửi email tiếp thị và theo dõi mức độ tương tác trên mạng xã hội.

Bán hàng

Quy trình bán hàng tự động trong phần mềm CRM có thể đơn giản hóa việc bán hàng, do đó mang lại hiệu quả hơn rất nhiều cho các nhân viên bán hàng. 

Ví dụ: Nhân viên không còn cần theo dõi khách hàng tiềm năng và xử lý chúng theo dõi theo cách thủ công nữa. Điều này cho phép họ tập trung vào những gì họ làm tốt nhất đó chính là bán hàng.

Chuyển đổi

Bước tiếp theo trong triển khai CRM là chuyển đổi khách hàng tiềm năng mà bạn đã tiếp cận. Điều này nói thì dễ hơn làm, tuy nhiên phần mềm quản lý có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách đơn giản và thậm chí giúp giữ chân những khách hàng hiện có.

Ngoài ra, khi liên kết CRM với hệ thống chatbox, các nhân viên bán hàng có thể tự tin tương tác với khách hàng và hướng dẫn họ đến cổng thanh toán khi họ sẵn sàng mua hàng từ doanh nghiệp của bạn.

Dịch vụ khách hàng

Đây có lẽ là bước quan trọng nhất trong quy trình CRM để thành công trong kinh doanh. Với phần mềm CRM phù hợp, bạn sẽ có thể tối ưu hóa dịch vụ khách hàng và đem đến cho họ những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Phần mềm CRM còn cho phép theo dõi tất cả thông tin của khách hàng, bao gồm cả việc khi nào họ đến hạn nâng cấp, biết họ cần gì và làm thế nào để tiếp cận họ theo đúng cách.

Top 10 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay

Tùy theo mục đích sử dụng mà người dùng có thể lựa chọn phần mềm quản lý quan hệ khách hàng phù hợp với quy mô và tính chất của doanh nghiệp.

GoSELL

GoSELL cung cấp tính năng quản lý quan hệ khách hàng giúp bạn thu thập, lưu thông tin khách hàng từ nhiều kênh bán hàng về hệ thống quản trị của GoSELL để phục vụ việc chăm sóc khách hàng và thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả.

Thu thập và quản lý thông tin khách hàng trên nền tảng GoSELL

Một số tính năng nổi bật về CRM của GoSELL có thể kể đến 

TÍNH NĂNG QUẢN LÝ THÔNG TIN KHÁCH HÀNG CỦA GoSELL
Tổng Đài Gọi CRM Ghi Âm Cuộc Gọi Quản Lý Số Nhánh Tổng Đài 
Quản Lý Khách Hàng Quản lý công nợ khách hàng. Khách Hàng – Thông Tin Liên Hệ 
Khách Hàng – Thông Tin Thành Viên Phân Loại Khách Hàng Theo Ngày Đăng Ký Phân Loại Khách Hàng Theo Dữ Liệu Đơn Hàng
Phân Loại Khách Hàng bằng Thẻ Tags Phân Loại Khách Hàng Theo Hành Vi Cài Đặt Ứng Dụng Nhập Dữ Liệu Khách Hàng 
Xuất Dữ Liệu Khách Hàng GoSOCIAL – Kết Nối Fanpage Facebook Chat Hệ Thống Quản Lý Khách Hàng trên GoSOCIAL – Facebook Fanpage 
GoSOCIAL – Kết Nối Zalo OA Chat Hệ Thống Quản Lý Khách Hàng trên GoSOCIAL – Zalo OA 

GoSELL còn tích hợp một số tính năng khác phục vụ cho các hoạt động bán hàng, marketing và chăm sóc khách hàng 

  • Tính năng chăm sóc khách hàng: Mọi thông tin của khách hàng đều được hệ thống lưu lại giúp việc quản lý dễ dàng hơn. Bạn sẽ biết được họ tên, email, địa chỉ, lịch sử mua hàng, đơn hàng gần nhất của khách. Bạn có thể ghi chú các thông tin cá nhân như sở thích, ngày đặc biệt, sự kiện quan trọng của khách để phục vụ các hoạt động tiếp thị sau này.
  • Tính năng Insight khách hàng: Việc nghiên cứu các dữ liệu để thấu hiểu tệp khách hàng, giúp bạn đưa ra các quyết định trong việc lựa chọn phương pháp, thời điểm, và sản phẩm hợp lý. Khi đã đưa ra được các quyết định đúng đắn, bạn sẽ xây dựng được các chiến thuật tiếp thị và bán hàng hiệu quả hơn nhằm tối ưu lợi nhuận.
  • Tính năng marketing thông minh: Với nguồn dữ liệu khổng lồ và công nghệ AI hiện đại, bạn có thể tiếp cận hàng trăm triệu người dùng từ website bán hàng đến các sàn TMĐT nổi tiếng trên thế giới.
  • Tính năng email marketing và landing page: Cho phép xây dựng các mẫu landing page nhanh chóng, đẹp mắt, kết hợp với việc tạo email miễn phí gửi đến nhiều nhóm khách hàng khác nhau, là tiền đề phát triển chiến lược marketing hiệu quả.
  •  Tính năng quản lý đơn hàng, quản lý nhân viên: Giúp nhà quản trị có thể kiểm soát mọi hoạt động của khách hàng, hoạt động bán hàng lẫn nhân viên hiệu quả, nhằm tối ưu hóa kết quả kinh doanh.

GoSELL có đa dạng các sản phẩm và tính năng với nhiều mức giá khác nhau, phù hợp với mọi đối tượng doanh nghiệp.

Amis CRM

Amis CRM
Phần mềm Amis CRM

Đây là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng giúp bứt phá doanh số bán hàng nhanh chóng, được triển khai bởi Công ty MISA.

Một số tính năng ưu việt mà Amis CRM có thể cung cấp bao gồm: Lưu trữ thông tin khách hàng, lưu trữ lịch sử trao đổi, quản lý quy trình bán hàng, phân tích báo cáo kinh doanh, quản lý doanh số từng nhân viên, liên thông dữ liệu… Tuy nhiên, một điểm hạn chế của Amis CRM là giao diện chưa bắt mắt và chưa cập nhật một số tính năng mới hiện đại cho người dùng nên không được các doanh nghiệp lớn yêu thích sử dụng.

Sapo Hub

Phần mềm SaPohub
Phần mềm SaPohub

Sapo Hub là phần mềm CRM của hệ sinh thái Sapo với có sự kết hợp giữa hai tính năng lớn là phân loại khách hàng và marketing tự động, nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng doanh thu hiệu quả.

  • Phân nhóm khách hàng tự động: Phân loại và quản lý khách hàng theo nhóm dựa trên 3 yếu tố sau: Nhân khẩu học (ngày sinh, độ tuổi, giới tính, địa chỉ), thông tin tích điểm (hạng thẻ, số điểm đã tích) và hành vi mua sắm (tổng đơn đã mua, tổng chi tiêu, đơn hàng lần cuối…).
  • Chiến dịch marketing tự động: Thực hiện chiến dịch phù hợp với từng nhóm khách hàng dễ dàng thông qua 3 kênh chính là Zalo, SMS và Messenger với các hoạt động như: Gửi lời chúc sinh nhật, gửi link đẩy sale, gửi mail giới thiệu sản phẩm mới…

Ngoài ra, bạn còn nhận được bản báo cáo CRM và marketing tự động chi tiết, rõ ràng, nhằm giúp nhà quản lý cân đối chi phí cho các hoạt động của doanh nghiệp mình.

iPOS CRM

Giải pháp iPOS CRM
Giải pháp iPOS CRM

iPOS CRM là một trong những phần mềm CRM tốt nhất tập trung vào việc thúc đẩy bán hàng và doanh thu trên cơ sở quản lý và chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất. 

Giống như bất kỳ phần mềm CRM khác, iPOS CRM cho phép bạn theo dõi tất cả các hoạt động giao tiếp giữa bạn với từng khách hàng, kể cả trên Zalo hoặc Facebook, từ đó xây dựng quy trình tương tác tự động như gửi lời chúc và mã voucher vào ngày sinh nhật của khách hàng thành viên, gửi thông tin về các đợt flash sale lớn trong năm,… Ngoài ra, phần mềm còn cho phép phân tích và báo cáo thông tin dữ liệu khách hàng tại nhiều khía cạnh khác nhau, giúp nhà quản lý đề ra chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Tuy nhiên, iPOS CRM có một nhược điểm là bạn phải sử dụng đồng bộ nó với phần mềm quản lý bán hàng của chính iPOS mà không phải phần mềm nào khác.

CRMViet

CRMViet cung cấp cho người dùng một cái nhìn toàn diện về khách hàng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: Bán hàng, marketing, chăm sóc khách hàng…

Phần mềm cho phép quản lý toàn bộ thông tin khách hàng (họ tên, địa chỉ, nhật ký giao dịch) giúp doanh nghiệp dễ dàng phân loại và có phương pháp tiếp cận hay chăm sóc cho phù hợp.

Ngoài ra, CRMViet còn hỗ trợ các tính năng giúp tự động hóa quy trình marketing, hỗ trợ khách hàng, quản lý công việc hiệu quả nên rất được các doanh nghiệp ưu chuộng sử dụng.

Bạn cũng có thể trải nghiệm hệ thống CRM trên app mobile với CRMViet và truy cập dữ liệu mọi lúc mọi nơi vô cùng thuận tiện.

Zoho CRM

Phần mềm Zoho là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng dựa trên đám mây, được tích hợp các tính năng hiện đại như tự động hóa quy trình và quản lý đa kênh, quản lý thông tin khách hàng tiềm năng…

Zoho CRM chủ yếu được sử dụng cho mục đích bán hàng. Phần mềm giúp bạn có cái nhìn bao quát 360 về thông tin khách hàng trên các kênh giao tiếp khác nhau cũng như phân tích số liệu nhằm đưa ra phương pháp và thời gian tốt nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Thêm vào đó, bạn còn có một trợ lý bán hàng do AI hỗ trợ và một công cụ chatbot. Ngoài việc bán hàng, bạn có thể sử dụng nó như một phần mềm trợ giúp cho khách hàng.

Zoho CRM cho phép bạn trải nghiệm miễn phí trước khi sử dụng các gói tiêu chuẩn 24×5 hay premium 24×7.

Fastwork CRM

Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng Fastwork CRM
Phần mềm Fastwork CRM

Fastwork CRM là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng trực tuyến hỗ trợ hoạt động của 4 bộ phận chính của doanh nghiệp bao gồm marketing, telesales, kinh doanh và chăm sóc khách hàng.

Một số tính năng nổi bật có thể kể đến của phần mềm như: Email marketing, landing page, quản lý khách hàng, quản lý báo giá, quản lý liên hệ… Với FastWork bạn có thể tích hợp liền mạch tất cả các ứng dụng phổ biến. Phần mềm cung cấp API giúp tự động hóa đồng bộ dữ liệu từ tất cả các công cụ bạn sử dụng.

Bảng giá của Fastwork CRM được chia làm 2 loại là bảng giá theo gói (có giá từ 36.000 – 96.000đ/user/tháng) và bảng giá theo ứng dụng.

Xem thêm: Phần mềm quản lý khách hàng CRM phù hợp với những doanh nghiệp nào?

Getfly CRM

phần mềm Getfly CRM
Phần mềm Getfly CRM

Getfly CRM cung cấp giải pháp tư vấn và công cụ CRM nhằm quản lý khách hàng lẫn doanh nghiệp một cách toàn diện, hiệu quả và đồng bộ nhất.

Đây là phần mềm tập hợp các tính năng hiện đại dành cho 2 bộ phận tiêu chuẩn: Tiếp thị và bán hàng.

  • Tiếp thị giúp bạn quản lý chiến dịch hiệu quả bao gồm cả tiếp thị qua email thông qua tính năng marketing automation và quản lý email marketing. 
  • Phần mềm bán hàng bao gồm các tính năng đặc trưng như quản lý bán hàng, quản lý đội ngũ kinh doanh, đo lường và quản lý KPI. 
  • Ngoài ra, tính năng quản lý nhân viên cũng giúp bạn nâng cao hiệu quả làm việc của đội ngũ nhân viên, góp phần nâng cao kết quả kinh doanh cho công ty.

Getfly CRM có 2 gói dịch vụ chính là CRM tiêu chuẩn và CRM server riêng với nhiều mức giá khác nhau tùy bạn lựa chọn.

OnlineCRM

Quản lý và chăm sóc khách hàng trên phần mềm OnlineCRM
Phần mềm OnlineCRM

OnlineCRM là một phần mềm CRM tập hợp các tính năng hiện đại dành cho ba bộ phận tiêu chuẩn: Tiếp thị, bán hàng và dịch vụ chăm sóc khách hàng với hai sản phẩm chính là CloudGO (giải pháp CRM tiêu chuẩn) và CloudPRO (giải pháp CRM theo ngành).

OnlineCRM bao gồm một số tính năng nổi bật sau: Sản phẩm, khách hàng, tiếp thị tự động, bán hàng tự động, vận hành, chăm sóc khách hàng, tự động hóa, quản trị hệ thống, tích hợp đa kênh… Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng phần mềm này trên điện thoại thông qua mobile app để cập nhật tình hình kinh doanh thường xuyên.

Bảng giá cho phần mềm CloudGO với 4 cấp độ khác nhau là GO1(50.000đ/user/tháng), GO2(150.000đ/user/tháng), GO3 (225.000đ/user/tháng), GOMAX (325.000đ/user/tháng) và CloudPRO là 199.000đ/user/tháng.

Bizfly CRM

Quản lý và chăm sóc khách hàng trên phần mềm Getfly CRM
Bizfly CRM

Đây là một trong những phần mềm CRM khá đa năng trong việc kết hợp hoạt động quản lý khách hàng, marketing và bán hàng hiệu quả.

Khi sử dụng Bizfly CRM, bạn sẽ được trải nghiệm một số tính năng nổi bật như: Quản lý khách hàng hiệu quả trên một hệ thống duy nhất, đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên sale, chăm sóc khách hàng tự động, báo cáo thống kê… Bizfly có thể phù hợp với mọi quy mô doanh nghiệp, mọi ngành nghề, lĩnh vực từ bảo hiểm, bất động sản, du lịch đến bán lẻ.

Giá để sử dụng phần mềm này là 300.000đ/tháng, tuy nhiên bạn cũng có thể trải nghiệm miễn phí 15 ngày trước khi đăng ký sử dụng.

Kết luận

GoSELL vừa cung cấp cho bạn thông tin về các phần mềm CRM tốt nhất trong năm 2022. Nếu bạn còn câu hỏi thắc mắc, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số hotline (028) 7303 0800 hoặc gửi Email về địa chỉ hotro@gosell.vn để được hỗ trợ.

Bài viết cùng chuyên mục