Kiến thức
Top 7 phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại tốt nhất
27 Tháng Mười, 2022
Các phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại hiện đang được không ít doanh nghiệp sử dụng khi vận hành kinh doanh. Trong đó, GoSELLER đang nổi lên như là phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại có uy tín hàng đầu hiện nay. Vậy hãy cùng xem còn những cái tên nào đứng trong danh sách này nữa nhé!
Mục Lục
Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại là gì?
Trước khi đến với danh sách những phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại được đánh giá là có hiệu quả nhất hiện nay, hãy cùng tìm hiểu xem app quản lý bán hàng là gì?
App quản lý bán hàng trên điện thoại là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý toàn bộ quy trình bán hàng nhanh chóng và tiện lợi. Đối tượng sử dụng thường sẽ là tất cả doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh online và offline có nhu cầu tối ưu quản lý quy trình bán hàng của mình.
Bên cạnh đó. các ứng dụng quản lý bán hàng trên điện thoại giúp các doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức cũng như chi phí quản lý. Việc kiểm kê hàng tồn kho, nhập hàng, thống kê đơn hàng, doanh thu không chỉ hiệu quả mà còn rất nhanh chóng.
Hơn nữa, khi sử dụng phần mềm quản lý, quy trình bán hàng của doanh nghiệp sẽ được quản lý rất thuận tiện. Từ bước tạo đơn đơn hàng, kiểm tra, thanh toán và xác nhận điều diễn ra một cách tuần tự và chính xác. Những app quản lý bán hàng hiện nay còn tích hợp các tính năng vô cùng hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Có thể kể đến như tiện ích quản lý đơn hàng, quản lý nhân viên, chăm sóc khách hàng hiệu quả,… Tất cả những hiệu quả đó đã và đang thu hút sự quan tâm và sử dụng của rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ hiện nay.
Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại?
Mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tốt nhất
Công nghệ ngày càng phát triển, quá trình mua sắm của khách hàng ngày càng nhanh chóng và thuận tiện. Do đó, nằm bắt xu hướng trải nghiệm trọng điểm của khách hàng năm 2022 và mang đến cho khách hàng một trải nghiệm mua sắm tốt nhất cũng là một khía cạnh rất cần được quan tâm và cải thiện. Đó cũng là một trong những lý do thúc đẩy sự ra đời của các app quá lý bán hàng như hiện nay.
Với ứng dụng quản lý đơn hàng trên điện thoại, nhân viên sẽ giúp khách hàng tạo đơn hàng nhanh chóng hơn rất nhiều. Tiện ích này giúp khách hàng không phải điền các phiếu thông tin như trước, giảm thiểu thời gian chờ đợi, có một trải nghiệm khách hàng mua sắm hài lòng nhất có thể. Hơn nữa, việc scan mã đơn hàng trong quá trình thanh toán sẽ giúp người bán quản lý hàng tồn kho tốt hơn. Bởi hệ thống sẽ tự trừ đi các sản phẩm đã được bán theo mã đơn hàng được người bán tạo trước đó.
Quản lý bán hàng hiệu quả, nhanh chóng
Tiết kiệm thời gian, chi phí quản lý
Việc kiểm kê, lưu trữ thông tin về đơn hàng, sản phẩm sẽ đơn giản hơn khi doanh nghiệp sử dụng App quản lý bán hàng trực tuyến trên điện thoại. Bạn sẽ không cần phải có một nguồn nhân lực lớn mà vẫn duy trì một quy trình kinh doanh hiệu quả và chính xác. Từ đó, doanh nghiệp sẽ không còn phải tốn nhiều chi phí thuê nhân lực để quản lý các chi nhánh, cửa hàng như trước.
Hơn nữa, nhân viên cửa hàng cũng không cần thao tác thực hiện các đơn hàng theo cách thủ công như trước đây. Những thông tin cần thiết về sản phẩm, hình thức thanh toán, vận chuyển, … trên tất cả các kênh bán hàng đều được đồng bộ hóa về một nơi. Thậm chí, thông tin những khách hàng thân thiết cũng đã được lưu trữ thuận tiện cho việc chăm sóc khách hàng thành viên khi mua hàng.
Lưu trữ dữ liệu bán hàng lớn
Đối với một website bán hàng, đặc biệt là một trang web bán hàng chuẩn SEO, dữ liệu là một phần vô cùng quan trọng. Lưu trữ dữ liệu chính xác sẽ góp phần không nhỏ trong việc phát huy tối đa hiệu quả kinh doanh. Những phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại hiện nay luôn được chú trọng mở rộng khả năng lưu trữ mà vẫn không tốn quá nhiều dung lượng.
Bên cạnh đó, dữ liệu website cũng được đảm bảo tính bảo mật trên điện tính đám mây, giúp các doanh nghiệp yên tâm về các bí mật kinh doanh. Khả năng đồng bộ thông tin của các ứng dụng quản lý bán hàng trên điện thoại hiện nay là vô cùng ấn tượng. Do đó, chủ doanh nghiệp có thể quản lý, điều hành toàn bộ doanh nghiệp của mình trên các thiết bị di động ở một khoảng cách rất xa.
Xem thêm: Website chuẩn SEO là gì? Tại sao website cần chuẩn SEO?
Xử lý đơn hàng nhanh chóng, chính xác
Với một ứng dụng quản lý bán hàng trên điện thoại hiệu quả, doanh nghiệp có thể lưu trữ và theo dõi tất cả đơn hàng đã được thực hiện. Hơn nữa, tính năng barcode tự động sẽ giúp mỗi đơn hàng được thực hiện, hệ thống sẽ tự động trừ vào số lượng sản phẩm tại kho. Việc quản lý hàng tồn kho cũng từ đó mà nhanh chóng hơn rất nhiều.
Với các doanh nghiệp hỗ trợ tiện ích tích điểm khách hàng thành viên, App quản lý bán hàng trên điện thoại cũng mang lại rất nhiều sự tiện lợi. Hệ thống sẽ tự động lưu trữ đơn hàng của từng khách hàng thành viên và cập nhật điểm tích lũy theo cài đặt của chủ doanh nghiệp. Bạn sẽ không phải tốn công sức tính toán quá nhiều mà vẫn có những số liệu vô cùng chính xác.
Với phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại, bạn có thể kiểm soát được hàng hóa nhập vào bán ra ngay cả khi không có mặt trực tiếp tại cửa hàng. Với chức năng quản lý hàng hóa cũng như hệ thống barcode tự động cộng trừ hàng hóa trong kho sau mỗi lần giao dịch, bạn chỉ cần thực hiện vài thao tác thì mọi thông tin số lượng của sản phẩm được hiển thị ra màn hình điện thoại nhanh chóng.
Thực hiện chăm sóc khách hàng tốt hơn
Đầu tiên, khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều khoảng thời gian không cần thiết. Từ đó, tập trung hơn vào việc chăm sóc khách hàng cũng như thực hiện các chiến dịch remarketing mang lại nhiều hiệu quả hơn.
Hơn nữa, khi được tận hưởng quá trình mua hàng thuận tiện và không mất thời gian chờ đợi, khách hàng sẽ có thêm thời gian để tương tác với nhân viên. Điều này góp phần không nhỏ tạo kết nối giữa người bán và người mua, tạo sự hài lòng mua sắm và thúc đẩy hành vi tiếp tục quay lại mua hàng.
Xem thêm: Remarketing: Công cụ không thể thiếu khi kinh doanh online
Theo dõi hoạt động kinh doanh, quản lý doanh thu
Ngoài việc việc hỗ trợ doanh nghiệp/cửa hàng vận hành hiệu quả, phần mềm còn cho phép chủ doanh nghiệp xem những bản báo cáo kinh doanh vô cùng chi tiết. App quản lý bán hàng có thể đưa ra các báo cáo kinh doanh theo ngày, tuần, tháng hoặc quý trong năm.
Nhờ đó, chủ doanh nghiệp hoàn toàn có thể quản lý được doanh thu, lợi nhuận, công nợ,… của doanh nghiệp. Nếu trước đây bạn phải đem theo laptop của mình khi đi xa để làm được điều đó, thì giờ đây bạn có thể quản lý được mọi thông tin trên chính thiết bị di động của mình.
Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp của doanh nghiệp
Trong thời đại công nghệ phát triển không ngừng nghỉ, mọi doanh nghiệp đều cần phải trang bị và thích nghi với xu hướng của thế giới. Một khi bạn sở hữu công nghệ hiện đại hơn đối thủ thì đã chiếm được ưu thế lớn trong cuộc cạnh tranh bán hàng. Những ưu thế đó sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu, chuyển đổi thành những khách hàng được tiếp cận, đơn hàng được thực hiện và doanh thu có được.
Đó là lý do tại sao ngày càng có nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng các App quản lý bán hàng. Không chỉ mang lại hiệu quả trong kinh doanh mà hình ảnh của doanh nghiệp cũng được góp phần xây dựng chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng. Vị thế được khẳng định sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đạt được những thành công vượt ngoài mong đợi khi hoạt động kinh doanh.
Và để đạt được những điều đó, doanh nghiệp của bạn sẽ cần chọn cho mình một phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại tốt nhất. Sau đây là danh sách những App quản lý bán hàng được đánh giá cao nhất hiện nay, hãy cùng xem qua một số cái tên có uy tín nhất ngay sau đây:
Top phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại được đánh giá cao nhất
Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại GoSELLER
GoSELLER là phần mềm quản trị GoSELL trên điện thoại, hỗ trợ doanh nghiệp tạo và xử lý đơn hàng nhanh chóng, quét mã vạch sản phẩm để quản lý tồn kho. Ngoài ra, App GoSELLER còn giúp bạn livestream giới thiệu sản phẩm và bán hàng trực tiếp trên app, sàn thương mại điện tử GoMUA. Với GoSELLER bạn có thể quản lý toàn bộ hoạt động bán hàng chỉ với một chiếc điện thoại thông minh.
Các tính năng của app quản lý GoSELLER
- Tạo và quản lý đơn hàng trực tuyến: người bán có thể tạo đơn hàng mới trên app GoSELLER chỉ với 3 bước: Chọn sản phẩm, điền thông tin đơn hàng và hoàn thành.
- Quản lý bán hàng đa kênh: GoSELLER có phép người bán tạo bộ sưu tập sản phẩm để khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm của mình. Doanh nghiệp cũng có thể sản phẩm trên tất cả các kênh Shopee, Lazada, GoMUA trên chính thiết bị di động của mình.
- Phát Livestream: người bán cũng có thể thực hiện các phiên livestream trên phần mềm quản lý bán hàng GoSELLER. Ứng dụng cho phép người bán thêm tối đa 16 sản phẩm cho buổi livestream của mình.
- Quét mã vạch sản phẩm: Người bán có thể thực hiện thoan toán, kiểm tra hàng hóa thông qua việc quét mã vạch trên app GoSELLER. Giúp thanh toán nhanh hơn, hạn thế tối đa những sai sót trong quá trình bán hàng.
Quản lý tất tần tật trên điện thoại
- Quản lý đặt chỗ: Với phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại GoSELLER, bạn có thể lọc và kiểm tra danh sách đặt chỗ nhanh chóng theo mong muốn.
- Quản lý khách hàng: Bạn có sử dụng ứng dụng GoSELLER để theo dõi thông tin cá nhân và lịch sử mua hàng của từng khách hàng thành viên. Nhân viên cũng có thể tạo, chỉnh sửa hoặc xóa danh sách khách hàng trên hệ thống.
- Cập nhật nhiều sản phẩm: GoSELLER cho phép người quản lý có thể thêm, chỉnh sửa hàng loạt thông tin sản phẩm như giá bán, kho hàng trong cùng 1 lúc.
- Quản lý danh sách đơn hàng: Người bán có thể sử dụng GoSELLER để kiểm soát tình trạng đơn hàng thông qua các thông tin như: Mã đơn hàng, ngày đặt hàng, thông tin khách hàng, trạng thái thanh toán, trạng thái giao hàng, tổng tiền.
- Quản lý nhà cung cấp: Với App quản lý bán hàng trên điện thoại GoSELLER, bạn có thể quản lý thông tin nhà cung cấp bằng các thao tác vô cùng đơn giản.
Với các tính năng vượt trội của mình, GoSELLER đang là phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại uy tín được tin dùng bậc nhất hiện nay. Để cải thiện tối đa quy trình quản lý bán hàng của doanh nghiệp, hãy tìm hiểu gói dịch vụ này của GoSELL ngay hôm nay nhé!
TPos
Đây là một phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại có thể giúp bạn bán hàng tốt ở tất cả các kênh, dù là bạn bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, bán trên Fanpage Facebook hay khi bán hàng Livestream thì bạn vẫn có thể quản lý tương đối dễ dàng. Trong vài năm qua, hệ thống TPos cũng đã nhận được một số giải thưởng lớn ghi, đánh dấu sự ghi nhận của khách hàng đối với App quản lý bán hàng này.
Một số ưu điểm mà người dùng yêu thích ở TPos có thể kể đến như hệ thống có thể giúp chủ doanh nghiệp đồng bộ dữ liệu trên các thiết bị di động để quản lý website của mình. Hơn nữa, App quản lý bán hàng trên điện thoại cũng hỗ trợ khách hàng thống kê số lượng hàng tồn kho, giữa quản lý của hàng tốt hơn khi hoạt động khi doanh cả offline và online.
Dantrisoft
Một cái tên khác cũng cần được nhắc đến trong danh sách những ứng dụng quản lý bán hàng trên điện thoại hiệu quả chính là Dantrisoft. Đây là một phần miễn phí được nhiều đại lý nhỏ yêu thích bởi những tính năng đơn giản và khá dễ để tìm hiểu và sử dụng. Một số tính năng có trên Dantrisoft như quản lý kho, quản lý đơn hàng và tạo báo cáo doanh thu hàng ngày sẽ giúp ích rất nhiều cho người dùng.
Một tính năng cũng rất nổi bật nữa chính là hỗ trợ in hóa đơn với các thao tác dễ dàng để nhân viên có thể dễ dàng sử dụng. Mặc dù tính năng tính của phần mềm Dantrisoft vẫn còn khá nhiều hạn chế, tuy nhiên đội ngũ nhân viên luôn hỗ trợ khắc phục các vấn đề nhanh chóng khi có lỗi xảy ra. Do đó, người dùng cũng hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng App quản lý bán hàng này khi vận hành kinh doanh.
Omisell
Omisell cũng là một trong những ứng dụng quản lý bán hàng online được nhiều người biết đến. Phần mềm này được phát triển hướng đến mục tiêu giúp doanh nghiệp, cửa hàng quản lý bán hàng đa kênh. Đối các doanh nghiệp kinh doanh trên nhiều kênh bán hàng khác nhau, việc quản lý toàn bộ đơn hàng là một vấn đề không nhỏ. Phần mềm Omisell được hứa hẹn là giải pháp sẽ mang lại những hiệu quả nhất định trong việc đối soát và kiểm kê.
Ngoài một số tiện ích trong khâu bán hàng, doanh nghiệp còn có thể tận dụng app quản lý bán hàng trên điện thoại Omisell trong một số hoạt động khác. Đơn cử, bạn có thể nhanh chóng tạo các mã khuyến mãi, combo giảm giá hay thêm một các thông tin trên sàn TMĐT. Đặc biệt, Omisell còn cho phép doanh nghiệp thay đổi các tính năng có sẵn để tương thích hơn với ngành hàng mình kinh doanh. Tuy nhiên, bạn sẽ phải mất một khoản phí tương đối vì phần mềm quản lý bán hàng này chỉ phù hợp với các doanh nghiệp lớn, có nhiều đơn hàng mỗi ngày.
Loyverse POS
Phần mềm quản lý bán hàng Loyverse POS cũng là một lựa chọn mà chủ doanh nghiệp có thể cân nhắc. Với các tính năng cơ bản như quản lý đơn đặt hàng, quản lý hàng tồn kho,… sẽ mang lại hiệu quả trong việc bán hàng và giám sát toàn bộ quá trình kinh doanh.
Một số tính năng nổi bật của ứng dụng:
- Quét mã vạch sản phẩm giúp nhân viên tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng.
- Cho phép chủ doanh nghiệp xem lại lịch sử bán hàng.
- Quản lý chi tiết các mục của hóa đơn.
- Theo dõi nhân viên, đánh giá hiệu suất và thời gian làm việc .
- Sắp xếp đơn hàng theo thứ tự thời gian đặt hàng của khách hàng.
- Tạo báo cáo để thống kê doanh thu, đánh giá tình hình kinh doanh.
Toko Tech
Một cái tên cũng rất đáng trải nghiệm trong số những phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại hiện nay là Toko Tech. App quản lý bán hàng này được phát triển với đầy đủ các tính năng đơn thuần như POS, giao hàng, chức năng trò chuyện với khách, quản lý hàng hóa bằng mã vạch.
Một điểm cộng nữa chính là giao diện của Toko Tech rất thân thiện với người dùng, với màu xám là chủ đạo, bố cục mạch lạc với các chức năng được hiển thị kèm hình minh họa sinh động. Điều này góp phần không nhỏ tạo nên sự thu hút đối với người dùng tìm hiểu và sử dụng. Tuy nhiên với một phiên bản được cung cấp miễn phí thì tính năng của Toko Tech sẽ bị giới hạn tương đối và chỉ cho phép 50 mặt hàng cũng như 1 người dùng duy nhất.
Suno
Đây là một phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại được nhớ đến nhiều nhất với sự tối giản và hiệu quả. Suno được người dùng đánh giá là một trong những ứng dụng có giao diện được thiết kế đơn giản hàng đầu trên thị trường. Tuy đơn giản là vậy nhưng phần mềm này lại đặc biệt nổi bật khi sở hữu nhiều tính năng như: quản lý hàng hóa, quản lý hàng trong kho, nhập hàng, ..
Việc quản lý và phân nhóm khách hàng, tạo mã khuyến mại và chương trình khuyến mãi cũng trở nên dễ dàng hơn với App quản lý bán hàng Suno. Suno cũng giúp doanh nghiệp tạo đơn hàng với nhiều đơn vị vận chuyển phổ biến hiện nay. Với các tính năng như trên, thì Suno sẽ là một lựa chọn không tồi đối với các hệ thống bán hàng từ vừa đến nhỏ.
Kết luận
Trên đây GoSELL đã đưa ra top những phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại tốt nhất năm 2022 cũng như những lợi ích nổi bật của việc sử dụng App quản lý bán hàng. Các doanh nghiệp có thể cân nhắc và lựa chọn phần mềm chất lượng và uy tín nhất để đạt được những hiệu quả tối ưu trong kinh doanh nhé!