Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Phần mềm quản lý cửa hàng bán sắt thép chuyên nghiệp

Kiến thức

Phần mềm quản lý cửa hàng bán sắt thép chuyên nghiệp

6 Tháng Một, 2023

Trong những năm gần đây, nhu cầu sử dụng vật tư xây dựng ngày càng tăng cao, cụ thể là các tòa nhà cao tầng chọc trời đã mọc lên nhiều tại các thành phố từ trong đến ngoài nước. Trước số lượng vật tư xây dựng khổng lồ, các chủ cửa hàng sắt thép cần lên kế hoạch quản lý sao cho phù hợp và thông minh, hạn chế tối đa tình trạng thất thoát. Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng sắt thép bạn sẽ có một quy trình kinh doanh rõ ràng, tối ưu thời gian và tiết kiệm chi phí hiệu quả.

Phần mềm quản lý cửa hàng bán sắt thép chuyên nghiệp

Quản lý cửa hàng sắt thép có những khó khăn nào?

Khi kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào, bạn cũng sẽ gặp phải những khó khăn nhất định. Riêng đối với cửa hàng sắt thép, bạn sẽ phải đối mặt với các khó khăn như:

  • Các mẫu mã và giá thành vật liệu xây dựng rất đa dạng, có số lượng lớn, nhất là khi bạn quản lý bằng giấy bút truyền thống – tình trạng nhầm lẫn rất dễ xảy ra.
  • Nhiều cửa hàng kinh doanh truyền thống sẽ mua theo lô số lượng lớn với công nợ chiết khấu doanh số. Điều này sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong việc quản lý công nợ.
  • Việc tổng hợp doanh thu bằng giấy bút cũng khiến bạn mất nhiều thời gian, công sức kiểm kê hàng hóa, tính lương cho nhân viên,…
Quản lý cửa hàng sắt thép có những khó khăn nào?
Quản lý cửa hàng sắt thép có những khó khăn nào?

Phần mềm quản lý bán hàng GoPOS giúp bạn kinh doanh cửa hàng sắt thép dễ dàng

Phần mềm quản lý bán hàng GoPOS tự tin mang đến bạn các giải pháp quản lý cửa hàng sắt thép chi tiết, chính xác. Đẩy nhanh quá trình giao dịch giữa cửa hàng với người tiêu dùng, nhằm nâng cao doanh số trong ngày vượt trội.

Bán hàng trong nháy mắt mà không cần nhớ giá

GoPOS có tích hợp tính năng tạo và in mã vạch cho sản phẩm, bạn có thể sử dụng đa dạng thiết bị khác nhau để quét mã vạch. Mọi thông tin của sản phẩm cho đến thông tin về giá cả sẽ được hiển thị đầy đủ. Tăng tính thuận tiện trong quá trình tiếp nhận thông tin và thanh toán cho khách hàng.

Thỏa sức mua sắm mà không chạm tiền mặt

Nhằm tăng trải nghiệm hài lòng khi khách hàng ghé đến cửa hàng của bạn, GoPOS đã sẵn sàng các hình thức thanh toán từ thẻ ATM, thẻ tín dụng/ghi nợ, cho đến chuyển khoản, ví điện tử,… 

Bạn có thể linh hoạt đáp ứng toàn bộ nhu cầu của khách. Ngoài ra, phần mềm cũng liên kết với VNPay kèm với các ưu đãi dành cho khách hàng khi chọn hình thức này.

Hỗ trợ in hóa đơn

Để tối ưu thời gian thanh toán, khách hàng không phải chờ đợi quá lâu, phần mềm hỗ trợ đồng bộ hệ thống bán hàng của bạn từ máy POS, máy quét mã vạch cho đến máy in hóa đơn. 

Bạn có thể in nhiều hóa đơn cùng lúc và thanh toán trọn gói cho khách. Tất cả hóa đơn sẽ được lưu trữ trên phần mềm, giúp bạn quản lý, cập nhật hoặc chỉnh sửa khi cần.

Phần mềm quản lý bán hàng GoPOS giúp bạn kinh doanh cửa hàng sắt thép dễ dàng
Phần mềm quản lý bán hàng GoPOS giúp bạn kinh doanh cửa hàng sắt thép dễ dàng

Hàng hóa, tồn kho cũng được quản lý hiệu quả bởi GoPOS

Quản lý tồn kho luôn là vấn đề đau đầu mà các chủ cửa hàng sắt thép gặp phải. Nếu không kịp thời cập nhật tình hình hàng hóa trong kho, các nguy cơ như hàng hóa để quá thời hạn khiến chất lượng giảm, khó đẩy hàng, doanh thu giảm đáng kể,… sẽ xảy ra. 

Với bài toán này, GoPOS sẽ giúp bạn giải quyết bằng cách sử dụng:

Quản lý các vật tư xây dựng

GoPOS cho phép bạn lập danh sách hàng hóa với các thông tin: tên hàng hóa, hình ảnh, giá và phân loại hàng hóa. Sau khi lập danh sách thành công, bạn vẫn có thể thực hiện các tác vụ trên hàng hóa đã tạo như cập nhật thêm, chỉnh sửa thông tin hoặc xóa hàng hóa khỏi danh sách.

Xem thêm: Top 12 phần mềm quản lý kho vật tư chất lượng nhất

Tự động điều chỉnh số lượng hàng hóa khi có giao dịch thành công

Khi có đơn hàng thanh toán thành công, ngay lập tức hệ thống GoPOS sẽ tự động cập nhật số lượng hàng hóa đã được bán đi. Điều này sẽ giúp cửa hàng tự động hóa hệ thống bán hàng, đảm bảo các công việc được thực hiện theo thời gian thực. Từ đó, việc kiểm kê hàng hóa sẽ dễ dàng, chính xác hơn.

Quản lý vật tư xây dựng theo mã vạch

Đây là tính năng vô cùng tiện ích mà chắc chắn chủ cửa hàng sắt thép nào cũng sẽ ưa chuộng. Mọi thông tin của từng loại hàng hóa sẽ được lưu trữ cẩn thận trên hệ thống bởi mã vạch sẽ được thiết lập tự động hoặc nhập dựa theo mã vạch trên hàng hàng bằng cách quét mã đơn giản.

Linh hoạt định mức tồn kho tối thiểu

Tránh trường hợp các hàng hóa cũ để quá lâu làm giảm chất lượng, bạn cần lên kế hoạch đẩy hàng đi nhanh nhất có thể để kịp thời nhập hàng mới về. Tính năng tồn kho của GoPOS hỗ trợ bạn đặt định mức tồn kho tối thiểu cho cửa hàng, quản lý và phân loại hàng hóa dựa trên định mức đã cài đặt trước đó.

Kiểm kê hàng hóa chặt chẽ với file Excel

Tất cả hàng hóa bạn đã lưu trên hệ thống, bạn hoàn toàn có thể xuất ra Excel dễ dàng chỉ với một cú click chuột để kiểm kê chắc chắn hơn.

Hỗ trợ phân tích báo cáo trực quan

Để bạn có thể nắm được tổng quan tình hình kinh doanh của cửa hàng sắt thép, tính năng phân tích báo cáo sẽ thống kê lượng hàng hóa theo dạng biểu đồ trực quan để bạn dễ quan sát, đánh giá nhằm đưa ra kế hoạch nhập hàng tiếp theo.

Xem thêm: Báo cáo kết quả kinh doanh là gì? Những chỉ tiêu cần lưu ý

Phần mềm quản lý bán hàng GoPOS hỗ trợ đồng bộ kết nối đa thiết bị

Phần mềm quản lý bán hàng GoPOS hỗ trợ đồng bộ kết nối đa thiết bị giúp mọi quy trình bán hàng tại cửa hàng sắt thép được diễn ra trơn tru. Thúc đẩy tiến độ phục vụ khách hàng giúp gia tăng sự hài lòng của họ để bạn cải thiện nguồn doanh thu hiệu quả với:

  • Máy in mã vạch, in thông tin mã vạch lên tem nhãn sản phẩm chỉ trong nháy mắt.
  • Máy POS cầm tay hỗ trợ kết nối eSim, Wifi, Bluetooth và 4G với các thiết bị thông minh. Tích hợp camera, đèn pin, đầu quét để thuận tiện cho việc quét mã sản phẩm.
  • Máy quẹt thẻ thanh toán với kích thước nhỏ gọn, có hỗ trợ kết nối Bluetooth với các thiết bị điện thoại di động. Linh hoạt với nhiều loại thẻ thanh toán từ trong nước đến quốc tế.
  • Máy in hóa đơn giúp bạn in danh sách những món hàng và giá cả cho khách sau khi kết thúc quá trình thanh toán.
Phần mềm quản lý bán hàng GoPOS hỗ trợ đồng bộ kết nối đa thiết bị
Phần mềm quản lý bán hàng GoPOS hỗ trợ đồng bộ kết nối đa thiết bị

Quản lý từ xa với ứng dụng GoSELLER

Thay vì phải túc trực tại cửa hàng liên tục, thì GoPOS cho phép bạn quản lý quy trình bán hàng ngay trên điện thoại với tài khoản ứng dụng GoSELLER mọi lúc mọi nơi. Miễn là thiết bị di động của bạn có kết nối wifi.

Ngoài ra, các thao tác như: tạo giá bán lẻ, tạo mã giảm giá, tạo mã miễn phí vận chuyển, chương trình khách hàng thân thiết,… đều có thể được thực hiện trong tích tắc chỉ trên một màn hình điện thoại duy nhất.

Việc quản lý khách hàng chưa bao giờ dễ dàng đến thế khi sử dụng GoPOS

Toàn bộ dữ liệu khách hàng như công nợ khách hàng, lịch sử giao dịch, khách hàng thân thiết, thẻ thành viên, tích điểm,… đều được lưu trữ chi tiết. Đặc biệt, GoPOS hỗ trợ bạn phân loại khách hàng theo các nhóm riêng biệt dựa trên các yếu tố:

  • Theo thời gian đăng ký.
  • Theo vị trí địa lý.
  • Theo thẻ tag chú thích cụ thể.
  • Theo đơn đặt hàng.
  • Hoặc theo sản phẩm.

Thông qua đó, bạn có thể dễ dàng thực hiện chiến dịch remarketing nhằm tăng thêm động lực cho khách hàng quay lại cửa hàng trong những lần sau.

Tổng kết

Như vậy, GoSELL đã vừa tổng hợp đến bạn những khó khăn khi kinh doanh cửa hàng sắt thép cũng như các lợi ích bạn nhận được khi áp dụng phần mềm quản lý bán hàng vào hoạt động kinh doanh. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp các thông tin bổ ích đến bạn.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ đến đội ngũ nhân viên của GoSELL để được hỗ trợ và tư vấn trong thời gian sớm nhất bạn nhé!

Bài viết cùng chuyên mục