Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top phần mềm quản lý siêu thị mini và cửa hàng tạp hóa tốt nhất

Kiến thức

Top phần mềm quản lý siêu thị mini và cửa hàng tạp hóa tốt nhất

24 Tháng Chín, 2022

Lựa chọn mô hình kinh doanh như siêu thị, siêu thị mini hay cửa hàng bách hóa là một lựa chọn kinh doanh tốt và ổn định. Tuy nhiên, những mô hình trên thường phải kiểm soát nhiều loại hàng hóa, mẫu mã khác nhau. Và một phần mềm quản lý siêu thị sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều.

Top phần mềm quản lý siêu thị

Phần mềm quản lý siêu thị là gì?

Có thể hiểu, phần mềm quản lý siêu thị là công cụ giúp bạn kiểm soát được mọi vấn đề trong mọi giai đoạn bán hàng khi kinh doanh siêu thị.

Phần mềm quản lý siêu thị là gì?
Phần mềm quản lý siêu thị là gì?

Phần mềm sẽ có các tính năng quản lý thống nhất, toàn bộ các phương diện như quản lý kho hàng, quản lý sản phẩm, quản lý đơn hàng, nhân viên, khách hàng, kết nối với máy quét mã vạch, máy in hóa đơn…

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho doanh nghiệp

Các yêu cầu cơ bản của phần mềm bán hàng siêu thị

Nhìn chung thì phần mềm sẽ đòi hỏi rất nhiều công năng khác nhau. Và với người kinh doanh siêu thị, tiệm tạp hóa, càng có nhiều chức năng thì việc quản lý sẽ dễ dàng, tiện lợi hơn.

Tuy nhiên, đừng vì quá tham lam các phần mềm sở hữu nhiều tính năng mà quên đi công dụng căn bản của nó – quản lý siêu thị mini. Một số phần mềm được phát triển nhiều tính năng phụ trợ nhưng công dụng không được chuyên môn hóa. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm để quản lý siêu thị, hãy đảm bảo chúng thỏa các yêu cầu sau.

Xem thêm: Kinh nghiệm mở siêu thị mini vốn ít mau lời

Quản lý sản phẩm tối ưu

Kinh doanh siêu thị mini hay cửa hàng tạp hóa đều đa dạng loại sản phẩm, và mỗi sản phẩm còn có nhiều mẫu mã, phân nhóm khác nhau.

Quản lý sản phẩm tối ưu
Quản lý sản phẩm tối ưu

Vì thế, yêu cầu tối thiểu của một phần mềm bán hàng là phải tối ưu được việc quản lý sản phẩm, sao cho:

  • Dễ dàng nhập và kiểm soát số lượng lớn sản phẩm.
  • Có thể thay đổi thông tin, số lượng từng mẫu mã của sản phẩm.
  • Dễ thêm các chủng loại, màu sắc, kích thước khác nhau của một mặt hàng.
  • Có thể quản lý sản phẩm bằng mã vạch để hạn chế sai sót.
  • Tự động cập nhật số lượng sau mỗi lần nhập kho, bán hàng để đảm bảo số liệu chính xác, tiết kiệm thời gian cho người bán.

Dễ tương thích với các loại thiết bị

Khi bán hàng tại siêu thị hay tạp hóa, cách tốt nhất và nhanh nhất để tính tiền cho khách là quét mã sản phẩm. Điều này giúp giảm thiểu nhầm lẫn, sai sót khi nhập thủ công, cũng như tính sai giá tiền.

Vì thế, một phần mềm quản lý tốt cần tương thích và dễ kết nối với các loại thiết bị như máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, màn hình hiển thị đơn hàng cho khách…

Quản lý và phân quyền nhân viên

Quản lý và phân quyền nhân viên
Quản lý và phân quyền nhân viên

Các siêu thị lớn hoặc chuỗi siêu thị sẽ có nhiều nhân viên làm việc theo các ca khác nhau, với những nhiệm vụ khác nhau.

Vì thế, phần mềm bán hàng cần phải có tính năng quản lý thông tin nhân viên. Phân quyền và giới hạn truy cập cho từng nhân viên theo phân công công việc cụ thể. Nhờ đó quản lý nhân viên sẽ dễ tập trung cho công việc của mình, mọi thông tin cũng được minh bạch với mọi người và hạn chế gian lận.

Top các phần mềm quản lý siêu thị mini hiện nay

Phần mềm quản lý được đánh giá là có thể áp dụng tốt cho mô hình siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa chắc chắn sẽ phải đáp ứng các tiêu chí trên. Và sau đây là một số phần mềm được người dùng đánh giá phù hợp và tối ưu.

Sapo

Không chỉ dành cho đối tượng bán lẻ và bán hàng online, Sapo cũng là phần mềm bán hàng siêu thị được tối ưu khá tốt cho lĩnh vực này.

Sapo
Top các phần mềm siêu thị mini hiện nay

Đây là phần mềm được sử dụng rộng rãi với lượng khách hàng lớn, và đa số các đánh giá đều mang tính tích cực. Vì thế có thể xem đây là một trong những phần mềm được người dùng tín nhiệm.

KiotViet

KiotViet
Phần mềm KiotViet

KiotViet với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cũng được không ít người dùng đánh giá cao. Tiền thân là phần mềm quản lý bán hàng, đây là phần mềm có thể ứng dụng tốt cho mô hình siêu thị mini và cửa hàng tạp hóa.

Phần mềm quản lý siêu thị GoSELL

Bất chấp sinh sau đẻ muộn, GoSELL đang phát triển nhanh chóng với những lợi thế của một công ty công nghệ. Phần mềm quản lý của GoSELL được nhiều người yêu thích vì có tính ứng dụng cao, tối ưu hóa cho lĩnh vực kinh doanh của họ.

Phần mềm quản lý siêu thị GoSELL
Phần mềm bán hàng siêu thị GoSELL

Qua các đánh giá khách hàng, GoSELL cho thấy khả năng tương thích cao với mô hình siêu thị mini và cửa hàng tạp hóa. GoSELL cũng cập nhật thường xuyên và miễn phí cho người dùng để đảm bảo họ được sử dụng công nghệ mới nhất.

Kết luận

Trên đây là những phân tích và liệt kê top phần mềm được tín nhiệm cao hiện nay. GoSELL hy vọng bạn sẽ chọn được phần mềm quản lý siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa phù hợp nhất với mô hình kinh doanh, và với nhu cầu, ngân sách của bản thân.

Bài viết cùng chuyên mục