Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top 10 phần mềm thiết kế video đẹp và chuyên nghiệp nhất hiện nay

Kiến thức

Top 10 phần mềm thiết kế video đẹp và chuyên nghiệp nhất hiện nay

15 Tháng Tư, 2024

Phần mềm thiết kế video là phần mềm hỗ trợ chỉnh sửa video theo mong muốn để tạo ra những thước phim ấn tượng. Vậy đâu là phần mềm làm video đẹp mắt và chuyên nghiệp? Hãy cùng GoSELL điểm qua top 10 phần mềm làm video phổ biến nhất hiện nay nhé!

thiet-ke-video - 1

Phần mềm thiết kế video – Proshow Producer

Proshow Producer là một trong những phần mềm thiết kế video được ứng dụng nhiều nhất hiện nay với khả năng làm video từ hình ảnh. Phần mềm sở hữu giao diện đơn giản và dễ hiểu giúp bạn có thể sử dụng một cách dễ dàng.

Để sử dụng được Proshow Producer, bạn chỉ cần chèn các hình ảnh, video thành các layer liên tiếp nhau và bấm khởi chạy. Proshow Producer sở hữu sẵn kho âm thanh và hiệu ứng cho bạn tha hồ lựa chọn.

thiet-ke-video - 2
Proshow Producer là một trong những phần mềm thiết kế video được đánh giá cao

Làm video đẹp mắt với Sony Vegas Pro

Sony Vegas Pro là phần mềm làm video hỗ trợ bạn tạo ra những đoạn intro hấp dẫn và đẹp mắt. Điểm đặc biệt của Sony Vegas Pro đó chính là khả năng hỗ trợ lên đến hàng trăm định dạng khác nhau để video của bạn có thể hiển thị tốt trên nhiều thiết bị khác nhau như tivi, máy tính, điện thoại,…

Sony Vegas Pro tận dụng sức mạnh của AI, giúp bạn có thể sản xuất video một cách nhanh chóng và hiệu quả. Sở hữu công nghệ cải tiến của Sound Forge Pro sẽ giúp bạn có thể chỉnh sửa âm thanh, khắc phục lỗi, khử tiếng ồn,… để đảm bảo âm thanh trong video luôn sống động và bắt tai.

Adobe Premiere Elements

Khi sử dụng Adobe Premiere Elements, bạn sẽ có thể chỉnh sửa và trích xuất ra những video trên các định dạng phổ biến như .AVI, .MOV, .MPEG, .FLV,… cùng những định dạng video khác.

Những video được thiết kế bởi Adobe Premiere Elements sẽ có thể hoạt động trơn tru trên mọi thiết bị từ máy tính bàn, tablet, di động,… đến Xbox, PSP,… Chính vì sở hữu nhiều tính năng và công dụng tốt nên Adobe Premiere Elements được đánh giá là một trong những phần mềm làm video đáng sử dụng nhất hiện nay.

thiet-ke-video - 3
Adobe Premiere Elements là phần mềm làm video chuyên nghiệp rất được ưa chuộng

Xem thêm: Tìm hiểu quy trình và những điều cần lưu ý khi sản xuất video Marketing

Phần mềm thiết kế video VirtualDub

VirtualDub là phần mềm chỉnh sửa video trên Windows cho phép bạn có thể xử lý một hoặc nhiều video cùng lúc với nhiều định dạng khác nhau như .AVI, .MPG, .DIVX,… Sử dụng VirtualDub bạn sẽ rất dễ dàng xử lý và nén video một cách nhanh chóng. Ngoài ra, phần mềm còn cho phép bạn thêm các plugin để thuận tiện hơn trong việc xử lý video.

Trình biên tập video VirtualDub trang bị đến 2 cửa sổ hiển thị trên màn hình, màn hình bên trái là màn hình chính còn bên phải là màn hình phụ. Bạn có thể thiết lập hiển thị một hay hai màn hình cùng lúc để thuận tiện hơn trong việc thiết kế video.

Corel VideoStudio – phần mềm làm video chuyên nghiệp

Sở hữu một thư viện giao diện phong phú và đẹp mắt, Corel VideoStudio sẽ giúp bạn có thể tạo nên những đoạn video với hiệu ứng hình ảnh và âm thanh sinh động, đẹp mắt. Corel VideoStudio hỗ trợ nhiều định dạng video phổ biến, cho phép bạn chỉnh sửa các video HD và 4K để có những thước phim như mong muốn.

Dù bạn ở cấp độ hay kỹ năng nào thì đều có thể sử dụng Corel VideoStudio để chỉnh sửa video, thêm hiệu ứng, thay đổi định dạng để tạo ra những video thu hút, đẹp mắt.

Phần mềm dựng video Lightworks

Lightworks là một phần mềm thiết kế video chuyên nghiệp giúp bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa, thêm mới nội dung video mà không làm mất đi chất lượng của video. Bạn có thể sử dụng Lightworks trên các hệ điều hành khác nhau như Windows Vista, macOS, Linux và xuất ra nhiều định dạng video phổ biến khác nhau.

Phần mềm Lightworks cho phép bạn thoải mái tinh chỉnh, thay đổi layout video và xuất sang những định video mới như MPEG4 để nhúng vào Website, Youtube, Vimeo với độ phân giải lên đến 4K và có thể lưu trữ vào đĩa DVD, Bluray dễ dàng.

thiet-ke-video-4
Lightworks là một phần mềm thiết kế video mà không làm mất đi chất lượng của video

Phần mềm thiết kế video MAGIX Movie Edit Pro

Đây là phần mềm thiết kế video cho phép bạn chỉnh sửa video trên các dĩa DVD, CD, Bluray và AVCHD. Khi sử dụng MAGIX Movie Edit Pro bạn có thể chọn một hay nhiều file bất kỳ trong khi chỉnh sửa. MAGIX Movie Edit Pro cung cấp đa dạng các hoạt cảnh 3D, nhạc nền để áp dụng vào video của bạn. Bạn còn được thay đổi màu sác, độ tương phản, ánh sáng, bão hoà của toàn bộ hình ảnh và nhạc trong video.

Với 1.500 hiệu ứng được tích hợp sẵn trong MAGIX Movie Edit Pro, bạn sẽ có thể điều chỉnh video phù hợp với mọi dịp từ video du lịch, daily vlog, quảng cáo ẩm thực,… đến những thước phim mượt mà lên tới 4K.

Adobe After Effect

Phần mềm Adobe After Effect là phần mềm tạo ra các hiệu ứng nổi bật cho các video của bạn, thường được sử dụng để làm video, xây dựng trò chơi điện tử hay sản xuất phim truyền hình.

Adobe After Effect tích hợp công cụ 3D Camera Tracker để bạn có thể quan sát được các chi tiết trong video một cách dễ dàng đến từng thông số cụ thể. Bạn có thể liên kết Adobe After Effect trực tiếp với Adobe Illustrator (AI) để chuyển hình ảnh từ AI sang video của bạn, đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt nhất.

IvsEdits giúp chỉnh sửa video dễ dàng

Là một trong những phần mềm thiết kế video chuyên nghiệp, IvsEdits cho phép bạn có thể chỉnh sửa video và thêm hiệu ứng trong thời gian thực. Phần mềm tích hợp đa dạng tính năng biên tập video chuyên nghiệp cùng giao diện trực quan thân thiện với người dùng, nhờ đó bạn có thể thoải mái sử dụng phần mềm để làm video.

IvsEdits hoạt động trên hệ điều hành Windows cho phép tạo video HD đẹp mắt và xuất ra nhiều định dạng khác nhau như .MOV, .XDCAM, .MPEG2,… một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Phần mềm thiết kế video Windows Movie Maker

Windows Movie Maker là phần mềm được cài đặt mặc định trên máy tính cài hệ điều hành Windows, cho phép bạn xây dựng nội dung video dễ dàng và nhanh chóng. Dù bạn không có chuyên môn hay kỹ thuật chỉnh sửa video chuyên nghiệp đi chăng nữa thì vẫn có thể sáng tạo được video theo mong muốn.

Khi sử dụng Windows Movie Maker, bạn có thể thêm các hiệu ứng video cũng như hiệu ứng chuyển tiếp bao gồm cả mã XML. Đồng thời, bạn cũng dễ dàng áp dụng các âm thanh, tiêu đề để tạo ra video với chất lượng tốt nhất.

thiet-ke-video - 5
Windows Movie Maker là phần mềm được cài đặt mặc định trên máy tính có hệ điều hành Windows

Với những phần mềm được “điểm tên” trên đây bạn sẽ dễ dàng tạo ra được video cho mình. Tuy nhiên đó chỉ là những đoạn video đơn giản, sơ sài, còn để tạo ra được những thước phim hấp dẫn, giàu cảm xúc bạn phải có tầm hiểu biết chuyên sâu và bài bản về từng phần mềm thiết kế cũng như sở hữu kinh nghiệm làm video thực chiến nhiều năm. Do đó, nếu bạn muốn tạo dựng được những thước phim chân thực và sâu sắc nhưng lại không đáp ứng được chuyên môn và kỹ thuật cần có, thì bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của dịch vụ làm video tại GoSELL để có thể tối ưu chi phí làm video nhưng vẫn đạt được hiệu quả cao.

Thiết kế video đẹp mắt với GoSELL

GoSELL là một trong những nền tảng của Mediastep Software Việt Nam sở hữu gói giải pháp Marketing tổng thể với đa dạng dịch vụ Marketing chuyên biệt, trong đó nổi bật với dịch vụ thiết kế video chuẩn chỉn, thu hút người xem với tỷ lệ chuyển đổi hơn cả mong đợi.

thiet-ke-video - 6
GoSELL hỗ trợ thiết kế video thu hút khách hàng hiệu quả

Đội ngũ làm video giàu kinh nghiệm

Ekip sáng tạo video của GoSELL luôn là những “chiến binh” năng động, giàu kiến thức với tay nghề chuyên môn cao sẽ luôn trong tư thế sẵn sàng hỗ trợ bạn tạo ra những video cô đọng, sâu sắc và hấp dẫn. Các chuyên viên tại GoSELL luôn có tay nghề vững vàng, am hiểu chuyên sâu các phần mềm thiết kế video chuyên nghiệp với kinh nghiệm thực chiến qua nhiều dự án video khác nhau, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi làm video tại GoSELL.

Quy trình làm việc chuẩn chỉn, rõ ràng

Tất cả tiến trình làm video tại GoSELL luôn được thực hiện với một quy trình rõ ràng theo từng bước bài bản, để bạn có thể theo kịp tiến độ và điều chỉnh ngay khi cần thiết. GoSELL sẽ làm việc theo quy trình như sau:

  • B1: Tiếp nhận và trao đổi thông tin video với doanh nghiệp.
  • B2: Nghiên cứu và đánh giá tình trạng tổng quan của doanh nghiệp.
  • B3: Phân tích điểm mạnh/ yếu để tìm ra phương hướng làm video phù hợp với doanh nghiệp.
  • B4: Xây dựng bảng kế hoạch làm video chi tiết theo yêu cầu của doanh nghiệp.
  • B5: Triển khai làm video và điều chỉnh khi cần thiết.
  • B6: Gửi báo cáo định kỳ về tiến độ thực hiện video để doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và thay đổi kịp thời khi có nhu cầu.

Trọn gói sản xuất video

GoSELL sẽ cung cấp cho doanh nghiệp trọn gói sản xuất video chuyên nghiệp từ bước lên kịch bản, quay dựng video, chỉnh sửa hậu kỳ đến khi phát hành video trên các nền tảng kinh doanh tương ứng (Facebook, Tiktok, Youtube,…). Nhờ đó, doanh nghiệp bạn có thể nhanh chóng sở hữu những thước phim chân thực và sắc nét thu hút khách hàng hiệu quả. Ngoài ra GoSELL còn hô trợ setup bối cảnh, booking KOLs/ diễn viên/ voice talent với chi phí tốt nhất.

Các dịch vụ Marketing khác của GoSELL

Song song đó, GoSELL còn cung cấp đa dạng dịch vụ Marketing chuyên biệt khác như:

  • Tư vấn và triển khai chiến lược Marketing.
  • Content Marketing.
  • SEO tổng thể.
  • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.
  • Chạy Ads đa nền tảng.
  • Xây dựng và quản lý Fanpage Facebook.
  • Xây dựng và quản lý kênh TikTok.
  • Xây dựng và quản lý Sàn Shopee, Lazada.
  • Biên – Phiên dịch Anh – Việt.

Với những dịch vụ Marketing chuyên nghiệp của GoSELL, bạn hoàn toàn có thể quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả và tối ưu nhất.

Vậy là bạn đã tìm hiểu được 10 phần mềm thiết kế video chuyên nghiệp nhất hiện nay rồi nhé! Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích dành cho bạn. Chúc bạn kinh doanh thành công.

Bài viết cùng chuyên mục