Trang chủ » Digital Marketing » Tìm hiểu quy trình và những điều cần lưu ý khi sản xuất video Marketing

Digital Marketing

Tìm hiểu quy trình và những điều cần lưu ý khi sản xuất video Marketing

20 Tháng Mười, 2023

Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay lựa chọn việc sản xuất video marketing để quảng bá sản phẩm và thương hiệu. Video marketing được xem là công cụ tiếp thị hiệu quả nhất hiện nay với đa dạng nội dung. Cùng tìm hiểu về những lợi ích mà doanh nghiệp sẽ nhận được và quy trình sản xuất video marketing dưới đây.

Tìm hiểu quy trình và những điều cần lưu ý khi sản xuất video Marketing

Sản xuất video marketing là gì?

Sản xuất video marketing là việc quảng bá và tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của các nhân hoặc tổ chức đến với công chúng thông qua các định dạng video. Mục đích chính của Video marketing chính là để quảng bá sản phẩm và dịch vụ đến gần hơn với người tiêu dùng, giúp tăng khả năng kết nối với các kênh truyền thông và truyền tải thông tin đến người xem nhằm tăng nhận diện thương hiệu.

Do đó, sản xuất video marketing là một quá trình bao gồm nghiên cứu về thị hiếu người xem, xu hướng của thị trường và liên tục thử nghiệm những phương pháp marketing để qua đó có thể đúc kết được quy trình xây dựng video marketing tiếp cận được khán giả và có tỷ lệ chuyển đổi cao.

Lợi ích của việc sản xuất video marketing đối với doanh nghiệp

Như đã nói, khá nhiều doanh nghiệp hiện nay lựa chọn video marketing cho các hoạt động quảng bá của mình. Lý do mà các doanh nghiệp lựa chọn hình thức này chính là những lợi ích thiết thực mà nó mang đến.

Lợi ích của việc sản xuất video marketing đối với doanh nghiệp
Lợi ích của việc sản xuất video marketing đối với doanh nghiệp

Truyền tải thông điệp hiệu quả

Cho đến thời điểm hiện tại, có thể nói không có hình thức nào giúp truyền tải thông điệp sản phẩm và dịch vụ hiệu quả hơn video marketing. Đặc biệt, video marketing chính là công cụ giúp tiếp cận người dùng hiệu quả.

Video marketing là công cụ giúp truyền tải thông điệp một cách súc tích và hiệu quả. Sản phẩm video mang lại cho thương hiệu cơ hội tiếp cận khách hàng một cách rộng rãi hơn.

Tỷ lệ chuyển đổi cao

Một trong những lợi ích lớn nhất của video marketing chính là mang đến tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao hơn so với các hình thức quảng cáo khác. Theo khảo sát, tỷ lệ người mua hàng thông qua việc xem video lên đến hơn 64%.

Nội dung video chứa hình ảnh giúp diễn giải sinh động, giúp người xem dễ dàng hình dung. Đặc biệt, video mang tính vui nhộn và giáo dục sẽ dễ dàng truyền cảm hứng cho người xem. Những video này có khả năng điều hướng người xem trở thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Xây dựng lòng tin cho khách hàng

Xây dựng lòng tin cho khách hàng là lợi ích tiếp theo của chiến dịch sản xuất video marketing. Cụ thể thông qua video marketing, khách hàng có thể nhìn thấy sản phẩm và dịch vụ một cách trực quan. Giúp tăng thêm độ tin tưởng cho khách hàng khi quyết định lựa chọn sản phẩm.

Thu hút đối tượng khách hàng lười đọc

Với sự phát triển của tiếp thị qua video, rất nhiều người dùng hiện nay có thói quen lười đọc. Chính vì vậy, sự xuất hiện của các quảng cáo có nhiều chữ sẽ gây cho khách hàng sự chán ngán. Do đó, có thể thấy sản xuất video marketing chính là phương án tối ưu cho các doanh nghiệp.

Dễ dàng triển khai đa dạng nội dung

Video marketing giúp doanh nghiệp triển khai nội dung giải đáp thắc mắc của người dùng. Đây chính là công cụ tuyệt vời để doanh nghiệp phát triển marketing online. Lựa chọn một nội dung phù hợp sẽ giúp thu hút và đem lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp.

Độ lan truyền tự nhiên của video cao

So với hình thức quảng cáo truyền thống, thì với video marketing sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng, người xem cũng có thể chủ động tìm và xem lại video với số lần không giới hạn. Do đó có thể thấy tính lan truyền tự nhiên của video marketing rất cao.

Tiếp cận khách hàng trên đa kênh

Hiệu ứng độc đáo của Video Marketing là tiếp cận mọi đối tượng khách hàng trên đa phương tiện hiệu quả. Đây chính là những lợi ích nổi bật của dịch vụ sản xuất video quảng cáo marketing đối với doanh nghiệp.

Xem thêm: Cách làm video quảng cáo ấn tượng, thu hút trong chiến dịch Marketing

Quy trình các bước sản xuất video marketing

Quy trình các bước sản xuất video marketing
Quy trình các bước sản xuất video marketing

Xác định mục tiêu để sản xuất video marketing

Mục tiêu marketing thường sẽ dựa vào chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Dưới đây là một số yếu tố doanh nghiệp nên chú trọng khi xác định mục tiêu:

  • Kinh doanh (doanh thu, lợi nhuận).
  • Độ tương tác (like, share, comment).
  • Lượt xem (view).
  • Độ tiếp cận, phủ sóng (coverage).
  • Tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate).

Khoanh vùng đối tượng mục tiêu (target audience)

Với sự xuất hiện của hàng loạt xu hướng về video marketing như: Viral video và video do người dùng sáng tạo, các marketer nên khoanh vùng được đối tượng mục tiêu của mình để có thể sản xuất những video marketing phù hợp.

Thông qua đó, nghiên cứu về thời gian dành riêng cho các kênh mạng xã hội khác nhau của người xem để có những kế hoạch phân bổ nội dung phù hợp cho các kênh.

Đề xuất kế hoạch và kinh phí trước khi sản xuất video marketing

Mặc dù mục tiêu để xây dựng video marketing ngắn sẽ ít tốn kém nguồn lực hơn, nhưng nó vẫn tốn kém thời gian và nguồn ngân sách. Do đó, doanh nghiệp cần chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch cho nội dung và chi tiết về dự án để có thể tiết kiệm thời gian và chi phí.

Để dự kiến chi phí cho quá trình sản xuất video marketing diễn ra theo đúng timeline và mục tiêu đề ra. Những chi phí dự kiến cần bao gồm: nhân lực, kênh truyền thông, vật dụng và thiết bị sản xuất,…

Lựa chọn kênh phân phối phù hợp

Trước khi sản xuất video, người dùng cần nghĩ về nền tảng để phân phối video. Bạn cũng cần suy xét về việc người dùng sẽ tìm kiếm gì trên nền tảng đó và các vấn đề:

  • Thời gian xem trung bình.
  • Giới hạn về kích thước và âm thanh.
  • Cộng đồng.
  • Ngân sách.
  • Khuyến mãi.

Một số nền tảng đã có tích hợp sẵn các phương tiện truyền thông và quảng cáo, trong khi có những nền tảng khác sẽ cần doanh nghiệp bỏ ra chút thời gian và nỗ lực để thu hút được chú ý của người dùng đến nội dung video của mình.

Xây dựng kế hoạch truyền thông

Một kế hoạch truyền thông thường bao gồm:

  • Big Idea (Ý tưởng lớn).
  • Key Message (Thông điệp chính).

Đối với video marketing, việc nhấn mạnh vào xây dựng thông điệp và loại hình video phù hợp với kênh cũng như đối tượng mục tiêu. Một thông điệp có ý nghĩa sẽ có thể đánh vào pain point (điểm đau) của khách hàng và để lại ấn tượng sâu sắc.

Đo lường hiệu suất chiến dịch

Sau khi đã sản xuất video marketing và tiến hàng phân phối, doanh nghiệp cần theo dõi số lượt xem, lượt like và chia sẻ, bình luận cho video. Những con số này sẽ cho thấy được mức độ tương tác của khách hàng với video.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến thời gian xem trung bình, điều đó có nghĩa là video của bạn hấp dẫn người xem. Cuối cùng, bạn cần theo dõi số lượt nhấp vào liên kết đích từ video và lượng khách hàng tiếp cận sản phẩm của bạn. Tỷ lệ chuyển đổi cao có nghĩa là chiến dịch của bạn đang hiệu quả.

Những điều cần lưu ý trong quá trình sản xuất video marketing

Những điều cần lưu ý trong quá trình sản xuất video marketing
Những điều cần lưu ý trong quá trình sản xuất video marketing

Nội dung

Để video trở nên thu hút hơn, nội dung của bạn cần được chăm chút và xây dựng bố cục hợp lý. Yếu tố hình ảnh và âm thanh cũng rất quan trọng để thu hút người xem. Chất lượng hình ảnh và âm thanh cần phải đảm bảo để sản xuất ra một video chuyên nghiệp. Yếu tố cuối cùng chính là truyền tải thông điệp một cách rõ ràng để người xem hiểu được sản phẩm mà doanh nghiệp muốn quảng bá.

Thời lượng video

Thời lượng của video cần được lên kế hoạch kỹ càng để đảm bảo thu hút và giữ chân người xem. Với sự phát triển của Tiktok, người xem có xu hướng bị thu hút bởi các video thời lượng ngắn.

Những nghiên cứu chỉ ra rằng các video marketing dưới 2 phút sẽ dễ gây chú ý cho người xem. Với những video từ 2 phút trở lên, cần chú ý vào nội dung hấp dẫn hơn để giữ chân người xem, tránh việc họ chuyển qua video khác.

Do đó, nếu doanh nghiệp bạn chưa có kinh nghiệm trong việc sản xuất video marketing thì nên tìm kiếm một đơn vị có kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp để có thể hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất video marketing hiệu quả và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Sản xuất video marketing tăng khả năng quảng bá thương hiệu với Mediastep

Sản xuất video marketing tăng khả năng quảng bá thương hiệu với Mediastep
Sản xuất video marketing tăng khả năng quảng bá thương hiệu với Mediastep

Công ty Mediastep tự hào cung cấp giải pháp marketing tổng thể, với đội ngũ marketing chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm và tâm huyết, sẵn sàng hỗ trợ và cải tiến theo yêu cầu của khách hàng. Giúp doanh nghiệp đưa ra giải pháp video marketing tiếp cận khách hàng với chiến lược cụ thể, giúp tăng độ phủ sóng và nâng cao hình ảnh và giá trị thương hiệu. Tối ưu hóa chi phí và thúc đẩy doanh số tăng trưởng hiệu quả.

Xây dựng nội dung video trên đa phương tiện

  • Với đội ngũ chuyên viên trẻ tuổi đầy sáng tạo và năng động hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng nội dung cho các nền tảng như TikTok, Facebook, Youtube,…
  • Quay dựng video cho việc giới thiệu về sản phẩm và doanh nghiệp, quy trình sản xuất, đào tạo nhân viên,… Qua đó giúp doanh nghiệp nâng cao nhận diện thương hiệu với khách hàng và đối tác.

Xem thêm: 81% thương hiệu thích việc truyền thông bằng video Facebook

Quy trình triển khai rõ ràng

  • Bước 1: Đầu tiên, Medistep sẽ tiến hành bước đánh giá toàn diện về doanh nghiệp để có thể tận dụng được những ưu thế có sẵn, nhằm đưa ra phương án tối ưu nhất.
  • Bước 2: Tiếp theo là tiến hành phân tích về vị thế của doanh nghiệp trên thị trường và phân tích đối thủ cạnh tranh cùng lĩnh vực, phân khúc khách hàng.
  • Bước 3: Qua những phân tích và trao đổi, Mediastep sẽ xác định timeline để triển khai video marketing và định hướng mục tiêu, kênh phân phối.
  • Bước 4: Sau khi đã thống nhất, Mediastep sẽ tiến hành triển khai theo từng giai đoạn đã đề ra và doanh nghiệp có thể yêu cầu chỉnh sửa để có kế hoạch triển khai hiệu quả nhất.
  • Bước 5: Đội ngũ nhân viên của Mediastep sẽ luôn hỗ trợ doanh nghiệp triển khai chiến lược Marketing dựa trên kế hoạch đã thống nhất giữa hai bên và gửi báo cáo tình hình triển khai thường xuyên đến doanh nghiệp.

Ngoài ra, Mediastep còn cung cấp các giải pháp marketing khác như: Thiết kế giao diện và SEO website, triển khai content marketing đa kênh, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, chạy quảng cáo trên đa nền tảng và hỗ trợ vận hành các nền tảng kinh doanh.

Ngoài việc cung cấp giải pháp marketing tổng thể, Mediastep còn nổi bật trên thị trường với bộ 6 giải pháp trong phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL: website bán hàng (GoWEB), app bán hàng (GoAPP), kinh doanh tại cửa hàng (GoPOS), kinh doanh trên mạng xã hội (GoSOCIAL), tạo landing page (GoLEAD), hệ thống tổng đài ảo (GoCALL) và rất nhiều các tính năng hỗ trợ kinh doanh đa kênh tối ưu.

Kết luận

GoSELL mong rằng với những chia sẻ trên, đã giúp bạn hiểu rõ hơn về bản chất của video marketing, cũng như những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp. Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn có thể triển khai video marketing và tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Bài viết cùng chuyên mục