Trang chủ » Bài học kinh doanh » Promotion là gì? Các yếu tố tạo nên một chiến lược Promotion thành công

Bài học

Promotion là gì? Các yếu tố tạo nên một chiến lược Promotion thành công

1 Tháng Mười, 2023

Promotion là một phần quan trọng và không thể thiếu khi nhắc đến chiến lược 4P trong Marketing. Promotion sẽ góp phần không nhỏ thúc đẩy khách hàng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, mang đến doanh thu đáng kể. Do đó, hãy cùng tìm hiểu về Promotion và các yếu tố tạo nên một chiến lược Promotion hiệu quả ngay sau đây nhé!

Promotion là gì? Các yếu tố tạo nên một chiến lược Promotion thành công

Promotion là gì?

Promotion là một phần không thể thiếu khi nhắc tới Marketing nói chung hay chiến lược 4P nói riêng. Bên cạnh Product (sản phẩm), Price (giá cả), Placement (phân phối) thì Promotion được hiểu là sự quảng bá, thúc đẩy nhằm mục đích gia tăng sự tiêu thụ, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Chiến lược Promotion là bước cuối cùng mà doanh nghiệp sẽ cần thực hiện trong quá trình kinh doanh sản phẩm, dịch vụ của mình. Sau khi các quy trình liên quan đến sản phẩm (Product), giá cả (Price), phân phối (Placement) được hoàn tất, đây sẽ là lúc mà doanh nghiệp nên chú ý thực hiện các chiến lược Promotion để thúc đẩy khách hàng biết đến và sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

Promotion là gì?
Promotion là gì?

Cụ thể, Promotion là việc doanh nghiệp sử dụng các phương tiện truyền thông khác nhau để truyền tải thông điệp của thương hiệu từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Promotion sẽ bao gồm toàn bộ các quảng cáo, giảm giá, PR với mục đích giúp khách hàng biết đến thương hiệu, lựa chọn sản phẩm và dịch vụ được cung cấp bởi doanh nghiệp.

Tại sao doanh nghiệp cần thực hiện Promotion trong kinh doanh

Có rất nhiều lý do khiến bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện Promotion trong quá trình kinh doanh. Đó có thể là sử dụng Promotion để gia tăng số lượng đơn hàng hoặc tăng doanh số các sản phẩm tồn kho. Cụ thể:

Nhiều cửa hàng lẻ và các nhà cung cấp dịch vụ sử dụng chiến lược tiếp thị quảng cáo để tăng số lượng bán hàng trong một khoảng thời gian nhất định. Ví dụ, nhiều cửa hàng thường đưa ra các chương trình khuyến mãi “mua 1 tặng 1” để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Chiến lược Promotion này làm cho khách hàng chú ý vào lợi ích mà khách hàng có thể nhận được, cụ thể là có thể được tặng thêm sản phẩm, tiết kiệm chi phí.

Mặt khác, một số doanh nghiệp muốn tăng doanh số bán các sản phẩm tồn kho, họ có thể thực hiện quảng cáo giảm giá sản phẩm đó khi mua kèm với một sản phẩm khác. Một ví dụ cụ thể nhất chính là các cửa hàng điện thoại thường đem đến cho khách hàng ưu đãi giảm giá tai nghe, sạc dự phòng khi mua điện thoại. Những sản phẩm tồn kho như các loại tai nghe, sạc dự phòng sẽ được “trợ giá” để gia tăng số lượng sản phẩm bán ra.

Xem thêm: Cách phân biệt hai hình thức Marketing: khuyến mại và khuyến mãi trong doanh nghiệp

Các yếu tố tạo nên một chiến lược Promotion thành công

Có rất nhiều yếu tố tạo nên một chiến lược Promotion hiệu quả cho doanh nghiệp. Tùy vào định hướng phát triển, doanh nghiệp có thể tập trung vào từng yếu tố để đem lại thành công trong quá trình kinh doanh. Sau đây những những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến các chiến lược Promotion của doanh nghiệp:

Bán hàng cá nhân

Các cá nhân bán hàng là yếu tố quan trọng trong việc tiếp cận và tạo nên các mối quan hệ với khách hàng. Đế phát huy tốt nhất hiệu quả, các nhân viên bán hàng của doanh nghiệp nên có kỹ năng tư vấn, bán hàng tốt. Việc bán hàng cá nhân là vô cùng quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, bạn có thể bắt gặp rõ ràng nhất ở các cửa hàng bán xe ô tô.

Tiếp thị trực tiếp – Direct Marketing

Với tiếp thị trực tiếp là hình thức mà doanh nghiệp trực tiếp thực hiện các chương trình quảng bá, tiếp thị đến với khách hàng. Tiếp thị trực tiếp sẽ không bao gồm vai trò của các đơn vị trung gian, đại lý phân phối. 

Tiếp thị trực tiếp - Direct Marketing
Hình thức tiếp thị trực tiếp – Direct Marketing

Với hình thực tiếp thị trực tiếp này, doanh nghiệp sẽ là đơn vị trực tiếp liên hệ với khách hàng để giới thiệu và tư vấn. Một số hình thức tiếp thị trực tiếp bao gồm:

  • Gửi thư tới khách hàng.
  • Gọi điện cho khách hàng.
  • Gửi Email cho khách hàng.
  • Gửi phiếu khảo sát khách hàng trực tiếp.
  • Quảng cáo trực tiếp tại địa điểm bán hàng.
  • Tổ chức bán hàng thông qua các sự kiện ngoài trời. 

Hội chợ và triển lãm thương mại

Đây là một hình thức Promotion được nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến với khách hàng. Việc sở hữu một gian hàng trong các hội, triển lãm lớn cùng ngành là một cơ hội không nên bỏ lỡ để doanh nghiệp có thể tiếp cận với khách hàng. 

Hơn nữa, doanh nghiệp cũng có cơ hội sở hữu một lượng lớn thông tin của khách hàng tiềm năng, giúp thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả. Doanh nghiệp cũng có thể tạo nhận diện thương hiệu, giúp khách hàng ghi nhớ đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Đồng thời, đây là nơi giúp khách hàng có thể trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp một cách toàn diện.

Thực hiện quảng cáo

Quảng cáo thương hiệu, sản phẩm trên các kênh truyền thông là hình thức cần được tập trung phát triển. Các hình quảng cáo sẽ góp phần quan trọng trong việc giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng. 

Thực hiện quảng cáo
Thực hiện quảng cáo

Những tác động từ các chương trình quảng cáo sẽ thúc đẩy hành vi, thói quen mua hàng của người tiêu dùng, mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể thực hiện một số hình thức quảng cáo phổ biến trên các kênh như báo chí, truyền hình, biển quảng cáo, quảng cáo kỹ thuật số,…. 

Tài trợ

Doanh nghiệp có thể thực hiện tài trợ cho các chương trình, sự kiện “hot” nhằm mục đích thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Bằng cách này, khách hàng có thể nhìn thấy và ghi nhớ tên thương hiệu, logo của doanh nghiệp trên các banner, poster và trên truyền hình hoặc tại địa điểm diễn ra sự kiện.

Là một hình thức Promotion được đánh giá là mang lại hiệu quả vượt trội. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp ưu tiên trở thành nhà tài trợ của các chương trình, sự kiện lớn. Mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến thường là các chương trình có quy mô lớn, hấp dẫn được nhiều người quan tâm.

Xem thêm: Những điều bạn cần biết khi thực hiện Sponsor Marketing

Chương trình khuyến mãi

Khuyến mãi là một phần không thể thiếu giúp doanh nghiệp trực tiếp gia tăng doanh số bán hàng. Với những lợi ích mà khách hàng có thể nhận được, các chương trình khuyến mãi sẽ kích thích hành vi mua hàng lớn trong một khoảng thời gian nhất định. Chương trình khuyến mãi sẽ góp phần giúp doanh nghiệp gia tăng số lượng đơn hàng, đặc biệt là các sản phẩm tồn kho.

Chương trình khuyến mãi
Chương trình khuyến mãi

Các chương trình khuyến mãi không chỉ nhắm đến các đối tượng khách hàng, đó còn là một cách để thu hút sự quan tâm của các bên trung gian. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần chú ý đến việc áp dụng khuyến mãi trong một khoảng thời gian ngắn. Bởi nếu quá lạm dụng, kéo dài thời gian khuyến mãi sẽ rất dễ dẫn đến việc phản tác dụng.

Xây dựng chiến lược Promotion hiệu quả với các tính năng của GoSELL

Email marketing

Tính năng Email Marketing của GoSELL cho phép doanh nghiệp tạo các thông điệp gửi đến chính xác đối tượng mục tiêu muốn tiếp cận. Với GoSELL, doanh nghiệp có thể tạo các chiến dịch Email Marketing hiệu quả với nội dung và giao diện đa dạng.

Đây là cách giúp nhắc nhở khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Hơn nữa, việc giới thiệu sản phẩm mới cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn sẽ đạt hiệu quả tốt hơn thông qua Email Marketing.

Thông báo đẩy

Đây là tính năng mà GoSELL dành riêng cho ứng dụng bán hàng TMĐT của doanh nghiệp. Tính năng tuyệt vời này giúp doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch Promotion trên chính các thiết bị di động của khách hàng.

Thông báo đẩy
Thông báo đẩy

Doanh nghiệp có thể tạo các chiến dịch thông báo đẩy đến đúng với nhóm đối tượng khách hàng mà mình muốn. Những thông báo đẩy được lên lịch sẽ được hiển thị trên các thiết bị di động của khách hàng. Đây là cách giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng, giữ chân khách hàng cũ, nâng cao nhận diện thương hiệu đồng thời gia tăng doanh số bán hàng nhanh chóng.

Tạo mã giảm giá

Là một trong những hình thức khuyến mãi mang lại hiệu quả, tạo mã giảm giá chắc chắn sẽ kích thích hành vi mua sắm lớn của khách hàng. Giải pháp GoSELL cho phép doanh nghiệp nhanh chóng tạo mã giảm giá cho các sản phẩm, dịch vụ trên các kênh bán hàng của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể tạo các mã giảm giá trên giá tiền, phần trăm thanh toán hay mã miễn phí vận chuyển. 

Những mã giảm giá hấp dẫn chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm lớn của khách hàng đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Đó cũng là cơ sở để tạo các chiến dịch marketing kích thích nhu cầu mua sắm, giúp doanh nghiệp bán được nhiều hàng hơn, gia tăng doanh số một cách nhanh chóng

Tạo chương trình Flash Sale

Tính năng tạo chương trình Flash Sale của GoSELL là giải pháp giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng đáng kể trong một khoảng thời gian nhất định. Doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý bán hàng GoSELL có thể bắt kịp với xu hướng mua hàng hiện đại, thói quen “săn sale” của giới trẻ.

Tạo chương trình Flash Sale
Tạo chương trình Flash Sale

GoSELL cho phép doanh nghiệp thiết lập các mốc thời gian bắt đầu và kết thúc của các chiến dịch Flash Sale. Hơn nữa, bạn có thể giới hạn số lượng sản phẩm, dịch vụ được quy định trong các chương trình Flash Sale để kích cầu thị trường. Các chiến dịch Flash Sale được thực hiện trên nhiều kênh bán hàng sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng đáng kể của doanh nghiệp.

Kết luận

Trên đây là những thông tin chi tiết về Promotion cũng như các yếu tố có thể tạo nên một chiến dịch Promotion hiệu quả. Trong đó, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL sẽ là giải pháp hiệu quả hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch Promotion. Cùng tìm hiểu thêm nhiều tính năng hiện đại được GoSELL cung cấp cho doanh nghiệp.

Bài viết cùng chuyên mục