Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân với website cá nhân

Kiến thức

Quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân với website cá nhân

1 Tháng Hai, 2024

Thương hiệu cá nhân vừa giúp bạn gia tăng lợi thế cạnh tranh trong bán hàng vừa thu hút khách hàng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Hiện nay có rất nhiều yếu tố tạo dựng nên thương hiệu cá nhân, và yếu tố quan trọng nhất đó chính là website cá nhân. Vậy làm sao để xây dựng thương hiệu cá nhân qua trang web cá nhân? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu bây giờ nhé!

Quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân với website cá nhân

Trước khi tìm hiểu quy trình xây dựng thương hiệu với website cá nhân, bạn cần phải xác định lý do nên tạo website cá nhân. Để từ đó, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về tầm quan trọng của website cá nhân đối với thương hiệu cá nhân.

Tại sao nên tạo website cá nhân

Khi bạn muốn xây dựng và phát triển thương hiệu trực tuyến, bạn cần phải có một website cá nhân bởi vì những lý do như sau:

Tại sao nên tạo website cá nhân
Tại sao nên tạo website cá nhân

Thể hiện tính cách và chuyên môn của mình

Khi bạn có một trang web cá nhân, bạn sẽ chủ động hơn trong việc xây dựng đặc điểm nổi trội của thương hiệu cá nhân. Khách hàng sẽ hiểu rõ hơn về bạn và lĩnh vực mà bạn đang đầu tư kinh doanh, nhờ đó tạo được uy tín và lòng tin cho khách hàng, họ sẽ tin tưởng mua hàng của bạn. Chính vì vậy, việc thiết kế website cá nhân sẽ là cơ sở xây dựng nên sự chuyên nghiệp và đẳng cấp ngày một cao của thương hiệu của bạn.

Tiếp cận khách hàng nhanh chóng

Khi xây dựng một trang web cá nhân và thiết lập sự xuất hiện trực tuyến của thương hiệu cá nhân của bạn thì việc tiếp cận được đa dạng các đối tượng khách hàng khác nhau là vô cùng khả thi, mang đến cho khách hàng cơ hội tìm thấy và tìm hiểu về bạn trên internet.

Sở hữu “tài sản” riêng mình

Khi sử dụng các nền mạng xã hội khác, các vấn đề an ninh – an toàn mạng luôn khiến cho người dùng lo âu vì các tài khoản dễ bị kẻ xấu xâm nhập và lấy cắp thông tin. Nhưng với website cá nhân, bạn sẽ dễ dàng bảo mật với tên miền và dịch vụ lưu trữ website từ nhà cung cấp uy tín. Điều này giúp bạn kiểm soát mọi thông tin trên website không hề khó khăn.

Xây dựng thương hiệu cá nhân dễ dàng

Một website cá nhân sẽ cho phép bạn thể hiện giá trị của thương hiệu riêng của mình, định vị được tầm hiểu biết của mình trong lĩnh vực nào đó, từ đó chia sẻ những kiến thức hữu ích thu hút khách hàng, nhanh chóng nâng tầm giá trị của bản thân trên nền tảng trực tuyến.

Với tốc độ phát triển không ngừng của nền kinh tế toàn cầu, các cá nhân kinh doanh sẽ đối mặt với việc cạnh tranh khốc liệt, khi đó việc sở hữu một website cá nhân nổi bật sẽ là ưu thế cạnh tranh mạnh mẽ, giúp bạn tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ khác.

Xem thêm: Cách xây dựng chiến lược marketing nhận diện thương hiệu hiệu quả nhanh chóng

Quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân với website cá nhân

Mong rằng với những lý do nêu trên sẽ tạo động lực cho bạn quyết định xây tạo dựng website cá nhân để đạt được thành công trong nỗ lực xây dựng thương hiệu cá nhân của mình. Và sau đây là quy trình xây dựng website mang thương hiệu cá nhân đơn giản mà bạn có thể tham khảo:

Quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân với website cá nhân
Quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân với website cá nhân

Lựa chọn tên miền phù hợp

Lựa chọn tên miền là việc rất quan trọng khi thiết kế một website, nếu bạn chọn tên miền không phù hợp sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu cá nhân và thứ hạng tìm kiếm trên Google. Để có thể lựa chọn tên miền phù hợp bạn có thể tham khảo các gợi ý sau:

  • Chọn đuôi miền phù hợp với mục đích phục vụ của trang web của bạn (.com, .net,.org, .pizza, .photography, .blog,…)
  • Sử dụng các từ khóa trong tên miền để có thể giúp website của bạn được xếp hạng cao hơn trên Google.
  • Đặt tên miền ngắn gọn, dễ đánh vần và phát âm khiến người dùng dễ dàng ghi nhớ website của bạn.
  • Chọn tên miền chuyên nghiệp và độc đáo làm nổi bật tên website trong tâm trí của người đọc. 

Xem thêm: Phương pháp kiểm tra tên miền cho website cực chính xác

Tìm kiếm đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp

Điểm mấu chốt khi kinh xây dựng thương hiệu cá nhân với website cá nhân đó chính là nằm ở khả năng của đơn vị thiết kế website. Bạn cần bỏ ra thời gian để tìm hiểu các đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp và uy tín . Để có một website chuyên nghiệp cần lưu ý những điểm cơ bản sau:

  • Website thân thiện với các thiết bị di động 
  • Tốc độ tải trang nhanh. 
  • Điều hướng trực quan, nhanh chóng.
  • Dễ sử dụng và thao tác đơn giản, tiện lợi

Nếu bạn phân vân chưa biết lựa chọn đơn vị thiết kế website nào uy tín thì có thể tham khảo dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp – GoWEB của GoSELL nhé!

Xác định mục đích rõ ràng

Mỗi website sẽ có mục đích khác nhau, do đó khi xây dựng website cá nhân đòi hỏi bạn phải thiết kế website trở nên độc đáo, khác biệt phù hợp với nhu cầu cá nhân của bản thân bạn muốn muốn hướng đến. 

  • Bạn xây dựng trang web với thương hiệu cá nhân để bán hàng?
  • Bạn xây dựng trang web với thương hiệu cá nhân để chia sẻ?
  • Bạn xây dựng trang web với thương hiệu cá nhân để hỗ trợ doanh nghiệp?

Việc xác định rõ mục tiêu tạo trang web cá nhân sẽ giúp bạn thao tác trên website đáp ứng đúng nhu cầu bạn đầu một cách hiệu quả.

Xác định đối tượng người đọc

Bạn cần phải hình dung đối tượng xem trang web của bạn là ai: Khách hàng tiềm năng, đối tác, doanh nghiệp, nhà đầu tư,… dễ dàng phân tích và tìm hiểu hành vi của người xem, định hướng phát triển website đúng đắn, bằng cách thể hiện trên website với những thông tin, tính năng, giao diện tương ứng với nhu cầu của người xem.

Xem thêm: Khách hàng tiềm năng là gì? Các phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Lựa chọn thể loại website cá nhân bạn muốn tạo

Hành động xác định loại website cá nhân nhất định, sẽ giúp bạn dễ dàng nhận biết được được thể loại chủ đề nào sẽ đem lại sự tối ưu nhất trong quá trình thiết kế website:

  • Blog: Giúp làm nổi bật lên khả năng giao tiếp chuyên nghiệp (về cả nói và viết) cũng như kỹ năng tư duy khoa học cũng như khả năng storytelling của bản thân bạn.
  • Portfolio: Công cụ vô cùng hữu ích để bạn phô diễn các kỹ năng, thành tựu hoặc thành phẩm của bản thân thể hiện sự chuyên nghiệp và giúp người xem có thể hiểu hơn về bạn.
  • One-page website: Tất cả các thông tin của bạn sẽ được thể hiện chỉ trong một trang duy nhất, giúp người xem có thể tiếp nhận tất tần tật thông tin một cách cô đọng và nhanh chóng.

Chuẩn bị nội dung trang web

Xây dựng nội dung chuyên nghiệp sẽ giúp thể hiện tính giá trị thương hiệu cá nhân của bạn dễ dàng tiếp cận khách hiệu quả, những nội dung cơ bản bạn cần chuẩn bị có thể kể đến như:

  • Landing page: Là trang chính mà người xem sẽ nhìn thấy ngay khi truy cập vào website của bạn, nên cần bạn phải tạo được nội dung ấn tượng ban đầu thật tốt. 
  • Giới thiệu bản thân: Bên cạnh các nội dung như tên tuổi, lĩnh vực kinh doanh, bạn có thể kết hợp một vài sở trường hoặc điểm tốt của bản thân, tạo sự hấp dẫn cho trang web.
  • Hình ảnh: Cần kết hợp ăn ý với văn bản để những nội dung được thể hiện trực quan và sống động hơn.
  • Lời nhận xét về bạn: Những lời chứng thực sẽ giúp làm tăng uy tín và giá trị thương hiệu cá nhân của bạn với người xem.
  • Bài Blog: Thể hiện quan điểm suy nghĩ của bạn với một vấn đề nào đó để tạo chủ để liên kết với người xem hiệu quả.
  • Thông tin liên lạc: Cần phải cung cấp, đầy đủ các thông tin liên hệ cần thiết để người xem có thể dễ dàng kết nối với bạn ngay lập tức.

Tối ưu hóa nội dung trên trang web

Không chỉ xây dựng các nội dung thông thường mà đòi hỏi bạn phải biết cách tối ưu các nội dung trên website (SEO) một cách tốt nhất trước khi xuất bản. Việc này giúp cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn có sự cạnh tranh với đối thủ khác. Để tối ưu hóa nội dung website cá nhân hiệu quả bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Phân tích và kiểm tra website bằng các công cụ hỗ trợ phân tích website. (Google Analytics, Google Webmaster Tools, SEOmoz’s Page Strength Tool,…).
  • Bước 2: Nghiên cứu từ khóa (Keyword).
  • Bước 3: Tạo và tối ưu SEO các content hữu ích.
  • Bước 4: Tối ưu SEO Onpage.
  • Bước 5: Tối ưu SEO Offpage.
  • Bước 6: Đo lường và đánh giá, cải tiến.

Trên đây là các bước để tạo trang web cá nhân hiệu quả giúp xây dựng thương hiệu cá nhân có giá trị ngày một tăng cao. Và quá trình xây để có một trang web cá nhân như vậy có lẽ sẽ thật sự khó khăn và mất thời gian. Chính vì vậy, cách tốt nhất bạn nên lựa chọn những đơn vị cung cấp giải pháp thiết kế website có cung cấp những tính năng với các tiện ích giúp tối ưu website hiệu quả, tiếp cận khách hàng nhanh chóng, tăng trưởng giá trị thương hiệu cá nhân mạnh mẽ như GoWEB nhé!

Xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả với GoWEB

GoWEB là một giải pháp thiết kế website với thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp của nền tảng GoSELL, giúp tối ưu hóa trải nghiệm của người truy cập, tối đa hiệu quả quảng bá thương hiệu cá nhân với những tính năng quản lý tinh gọn, mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng nhanh chóng. 

Xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả với GoWEB
Xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả với GoWEB

Tính năng vượt trội của GoWEB

GoWEB sẽ giúp bạn xây dựng một website với thương hiệu cá nhân hoàn chỉnh và  phát triển hoàn hảo nhất nhờ vào các tính năng: 

  • Kho giao diện phong phú, thiết kế thân thiện, chuyên nghiệp phù hợp với hầu hết các lĩnh vực kinh doanh.
  • Tạo trang web chuẩn SEO nhanh chóng chỉ với 10 phút.
  • Tương thích với hầu hết tất cả các thiết bị công nghệ điện tử.
  • Đa dạng hình thức thanh toán và vận chuyển cho bạn tha hồ lựa chọn.
  • Đồng bộ với các trang thương mại điện tử nổi tiếng như Shopee, Lazada, GoMUA,..
  • Xử lý hàng nghìn đơn hàng giúp tối đa hóa năng suất bán hàng trên website.
  • Quản lý cửa hàng và các chi nhánh dễ dàng và tiện lợi trên cùng một trang quản trị duy nhất dễ dàng kiểm soát hàng hóa.
  • Tích hợp các công cụ Marketing Online miễn phí giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng.
  • Thỏa sức sáng tạo các chiến dịch ưu đãi, khuyến mãi thu hút khách hàng. .
  • Cho phép cài đặt giá bán sỉ kích thích khách mua hàng với số lượng lớn.
  • Tích hợp Flash Sale đẩy nhanh tốc độ bán hàng vượt trội.
  • Ghi nhớ thông tin khách hàng chi tiết và chính xác tạo cơ sở xây dựng các chiến dịch Marketing và Remarketing đúng đắn.
  • Hỗ trợ gửi Email Marketing đến nhiều khách hàng cùng một lúc giúp gia tăng kết nối với người mua.
  • Phân tích báo cáo trên website chi tiết và trực quan giúp bạn dễ dàng nắm bắt được tình hình kinh doanh một cách chính xác.

Kết luận

Lựa chọn dịch vụ thiết kế website của GoWEB là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân thành công. Liên hệ ngay với GoSELL để được tư vấn chi tiết ngay bây giờ!

Bài viết cùng chuyên mục