Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Review là gì? Cách tăng review và phản hồi tích cực từ khách hàng

Kiến thức

Review là gì? Cách tăng review và phản hồi tích cực từ khách hàng

21 Tháng Mười, 2023

Đánh giá trực tuyến là một trong những cách thức giúp doanh nghiệp thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng một cách thụ động nhưng vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, làm thế nào để khách hàng có thể để lại những review tốt trên các nền tảng online thì chắc hẳn không phải ai cũng biết. Do đó, trong bài viết này GoSELL sẽ cùng bạn tìm hiểu review là gì và tất tần tật thông tin xoay quanh vấn đề này nhé!

Review là gì? Cách tăng review và phản hồi tích cực từ khách hàng

Review là gì?

Khái niệm review là gì? Review chính là những nội dung khách hàng chia sẻ về trải nghiệm sử dụng sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp / nhà bán hàng trên các nền tảng trực tuyến. Các bài review này thường xuất hiện dưới dạng văn bản đánh giá, nhận xét kèm theo các hình ảnh, video thực tế.

Review khách hàng thường xuất hiện ở các phần đánh giá trên website doanh nghiệp hay thông qua nền tảng thứ ba như Google, mạng xã hội, sàn TMĐT,… người dùng ở đây sẽ đăng tải những nội dung về thương hiệu một các hoàn toàn tự nguyện.

Doanh nghiệp bạn sẽ không phải tốn bất kỳ chi phí nào mà vẫn có những bài đăng hoàn chỉnh về nội dung hình ảnh để làm tư liệu cho các chiến dịch marketing / remarketing thu hút khách hàng nếu đem đến chất lượng sản phẩm / dịch vụ tốt nhất.

Review là gì?
Review là gì?

Xem thêm: Tổng hợp các cách giúp tăng review cho website thương mại điện tử nhanh chóng

Lợi ích mà doanh nghiệp nhận được từ review là gì?

Sau khi biết rõ review là gì thì bạn cũng cần hiểu rõ những lợi ích từ review để thực sự có động cải thiện review khách hàng, nâng cao chất lượng thương hiệu. Review của khách hàng thông thường sẽ chia thành 2 nhóm cơ bản là review tích cực và review tiêu cực. Tuy nhiên, cả hai nhóm đều có những lợi ích nhất định cho doanh nghiệp, cụ thể như:

Review tích cực

Với những review tích cực từ khách hàng trên các nền tảng trực tuyến, thì chắc hẳn doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Nâng cao lòng tin của khách hàng về thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Tạo dựng uy tín của thương hiệu xuyên suốt quá trình kinh doanh.
  • Hoàn thiện, xây dựng thương hiệu ngày một lớn mạnh hơn nữa.
  • Nâng cao khả năng hiển thị trên các thanh công cụ tìm kiếm.

Review tiêu cực

Không phải 100% review lúc nào cũng là những review tốt mà cũng có những review tiêu cực. Những review tiêu cực đôi khi cũng có những mặt tốt như sau:

  • Thấu hiểu được nỗi đau và nhu cầu thực sự của người tiêu dùng.
  • Nắm được những điểm chưa tốt về sản phẩm dịch vụ để cải thiện tốt hơn.
  • Động lực để doanh nghiệp thay đổi tích cực hơn.

Cách thu hút nhiều review và phản hồi tốt từ khách hàng?

Sau khi đã chỉ ra tầm quan trọng của review là gì, thì tiếp đến GoSELL sẽ gợi ý cho bạn một vài cách để tăng review và  phản hồi tốt của khách hàng để bạn có thể tham khảo và ứng dụng những cách phù hợp nhất với doanh nghiệp mình nhé!

Cải thiện chất lượng phục vụ ngay tại cửa hàng

Cửa hàng là nơi khách hàng trực tiếp được tư vấn, phục vụ và tìm hiểu sản phẩm, nên thông thường các review của khách hàng đã đến trực tiếp cửa hàng thì sẽ được nhiều quan tâm hơn cả. Do đó, đảm bảo chất lượng phục vụ với thái độ tận tình, quy trình vận hành ổn định, khả năng lên đơn và thanh toán nhanh chóng chuyên nghiệp tại cửa hàng chính là nhiệm vụ hàng đầu mà doanh nghiệp cần chú trọng khi muốn nhận được nhiều review tích cực.

Và để quy trình vận hành bán hàng tại cửa hàng được tối ưu với hiệu quả tốt nhất, thì doanh nghiệp nên nhờ đến sự hỗ trợ của phần mềm hỗ trợ quản lý cửa hàng chuyên nghiệp như GoPOS để đơn giản hóa quá trình phục vụ khách hàng tại cửa hàng đem lại trải nghiệm tốt nhất cho họ.

Với phần mềm GoPOS, doanh nghiệp bạn sẽ có thể đồng bộ toàn bộ hoạt động tại cửa hàng bán lẻ từ đơn hàng, sản phẩm, kho hàng,.. đến khách hàng ở đa chi nhánh để quản lý tinh gọn trên một hệ thống duy nhất. GoPOS cho phép kết nối với các thiết bị thanh toán di động, lên đơn và in hóa đơn ngay tại cửa hàng với đa dạng phương thức thanh toán thông minh, giúp đẩy nhanh quá trình bán hàng cho khách hàng với trải nghiệm hài lòng xuyên suốt quá trình giao dịch mua sắm. Nhờ đó, tạo thiện cảm tốt cho khách hàng và họ sẽ chủ động để lại những review tốt cho cửa hàng của doanh nghiệp.

Cải thiện chất lượng phục vụ ngay tại cửa hàng
Cải thiện chất lượng phục vụ ngay tại cửa hàng

Gửi email cảm ơn và thu thập đánh giá của khách hàng

Gửi email cảm ơn cho khách hàng là một cách tăng review tích cực của khách hàng, nhắc nhở tinh tế để khách hàng nhớ đến thương hiệu nhiều hơn. Thay vì chỉ gửi những email rập khuôn tự động thì bạn nên gửi những email với những giao diện đẹp mắt thu hút và tinh tế kèm theo lời kêu gọi khách hàng để lại những đánh giá tốt trên các trang trực tuyến, bạn có thể thêm những liên kết đến trang đánh giá ngay trong email để thúc đẩy khách hàng review nhanh chóng.

Tuy nhiên, hiện nay các dịch vụ mail thông thường chỉ cho phép gửi email theo định dạng văn bản đơn giản và khi gửi email bạn phải chọn thủ công từng email gây mất khá nhiều thời gian, công sức nhưng khó thu hút được khách hàng mà còn dễ gặp nhiều sai sót không đáng có. Chính vì vậy, sử dụng một phần mềm hỗ trợ gửi email hàng loạt như GoSELL chính là giải pháp phù hợp, tiết kiệm thời gian chi phí với hiệu quả cao.

Hiện nay, GoSELL cung cấp tính năng Email Marketing cho phép bạn dễ dàng tạo ra các email cảm ơn khách hàng với kho giao diện đa dạng, đẹp mắt và gửi hàng loạt đến đúng nhóm đối tượng khách hàng được lưu trữ trong hệ thống CRM. GoSELL còn hỗ trợ thêm các liên kết dẫn về các trang review vào email một cách dễ dàng với những hình ảnh, nội dung sinh động bắt mắt người đọc. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tạo được thiện cảm tốt của khách hàng và thúc đẩy họ để lại những review tích cực trên các nền tảng trực tuyến một cách dễ dàng.

Hiển thị review của khách hàng minh bạch trên website

Giành được sự tin tưởng của khách hàng mới giúp doanh nghiệp thành công lâu dài, do đó bạn phải luôn trung thực về các đánh giá tốt – xấu về sản phẩm. Bạn nên hiển thị minh bạch phần đánh giá của khách hàng về sản phẩm / dịch vụ trên website để khách hàng có thể đọc và kết hợp sự lành mạnh giữa các đánh giá đó mà đưa ra cái nhìn khách quan nhất, thay vì toàn bộ chỉ là đánh giá 5 sao mới thật sự khiến khách hàng nghi ngờ và nghĩ đó là seeding. Bạn chỉ nên ẩn các đánh giá quá tiêu cực, phản cảm, còn những bình luận không tốt nhưng mang tính góp ý và cải thiện thì vẫn nên được hiển thị minh bạch.

Khi khách hàng trải nghiệm sản phẩm / dịch vụ cảm thấy hài lòng thì tâm lý chung sẽ quay lại để lại những đánh giá tốt, phản bác lại các đánh giá chưa tốt trước đó, điều này vô hình chung tạo ra sự tò mò và khách hàng tiềm năng sẽ quan tâm và phấn khích thử trải nghiệm sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp hơn.

Và với doanh nghiệp sử dụng dịch vụ thiết kế website của GoWEB sẽ có thể dễ dàng bật / tắt chế độ hiển thị đánh giá sản phẩm / dịch vụ, cho phép thiết lập khách hàng đã mua hàng tùy ý đánh giá, xếp hạng sao, để lại nhận xét trên website. Đồng thời, bạn còn có thể ẩn đi những review phản cảm, spams, không chính xác,… một cách nhanh chóng.

Hiển thị review của khách hàng minh bạch trên website
Hiển thị review của khách hàng minh bạch trên website

Xem thêm: Feedback khách hàng là tốt hay xấu? Vai trò của Feedback trong kinh doanh?

Tăng tương tác trên mạng xã hội

Việc duy trì sự hiện diện của thương hiệu xuyên suốt quá trình tương tác và tư vấn với khách hàng sẽ thu được nhiều review của khách hàng. Những hoạt động trên mạng xã hội giúp tăng review là gì? Đó chủ yếu là phản hồi bình luận, tin nhắn khách hàng hay các chiến dịch ưu đãi trên mạng xã hội, trong quá trình tương tác với khách hàng qua tin nhắn bạn có thể kêu gọi họ đánh giá thương hiệu trên các nền tảng hoặc gửi các chiến dịch tiếp thị mời gọi đánh giá để nhận được ưu đãi nào đó.

Khi đó để tối ưu quá trình tương tác trên mạng xã hội với kết quả tốt nhất thì bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của GoSOCIAL, để có thể đồng bộ tin nhắn của khách hàng từ Facebook và Zalo về một hệ thống quản trị duy nhất để phân quyền cho nhân viên trả lời khách hàng, hạn chế bỏ lỡ tin nhắn khách hàng, đảm bảo trải nghiệm khách hàng được liền mạch. GoSOCIAL còn hỗ trợ cài đặt tính năng tự động phản hồi bình luận khách hàng nhanh chóng giúp tăng tương tác khách hàng trên mạng xã hội.

Đồng thời, bạn còn được tùy ý thiết lập các chiến dịch Facebook Broadcast để gửi đến hàng loạt khách hàng trên Facebook các chương trình nhận ưu đãi khi review trên các nền tảng công nghệ chỉ với vài thao tác đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện.

Phản hồi các review tiêu cực một cách chuyên nghiệp

Không phải khách hàng nào cũng hài lòng với sản phẩm / dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp, do đó, những review tiêu cực là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên điều mà doanh nghiệp sẽ nhận được khi xử lý những tin không tốt do khách hàng review là gì? Đó chính là khi xử lý review tiêu cực một cách chuyên nghiệp sẽ là cơ hội cho doanh nghiệp bạn thu về được nhiều review tích cực hơn vì khách hàng sẽ thấy được sự cố gắng của bạn trong việc khắc phục sự cố, cảm nhận được doanh nghiệp bạn thực sự quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng và đây cũng là cách xoa dịu khách hàng nhanh chóng có hiệu quả.

Đôi khi cách tốt nhất để xoay chuyển các phản hồi tiêu cực chính là lời xin lỗi chân thành, hứa hẹn thay đổi cùng lồng ghép tinh tế những gì doanh nghiệp đã làm đúng, cho khách hàng thấy hành động của bạn chính là đang thực hiện nghĩa vụ chăm sóc khách hàng tận tình và chu đáo. Điều này sẽ giúp cải thiện hình ảnh thương hiệu của bạn trước những review tiêu cực, thu hút được nhiều review tích cực với thứ hạng cao hơn.

Phản hồi các review tiêu cực một cách chuyên nghiệp
Phản hồi các review tiêu cực chuyên nghiệp

Khi bạn đã có một lượng review chất lượng thì bạn có thể đưa lên các bài blog, mạng xã hội hay chạy quảng cáo để nâng cao sự tin tưởng của khách hàng, tăng trưởng doanh số mạnh mẽ và tạo ra cho khách hàng thêm nhiều trải nghiệm hài lòng, đồng thời cải thiện danh tiếng của thương hiệu trên các kênh trực tuyến một cách tốt hơn nữa.

Kết luận

Hy vọng qua những chia sẻ của GoSELL bạn đã biết review là gì và cách để tăng lượng review tích cực của khách hàng rồi. Chúc bạn ứng dụng thành công và phát triển thương hiệu cùng doanh số vượt trội hơn bao giờ hết nhé!

Bài viết cùng chuyên mục