Trang chủ » Digital Marketing » SEO Google news: Cách tăng hiển thị và lưu lượng truy cập cho website

Digital Marketing

SEO Google news: Cách tăng hiển thị và lưu lượng truy cập cho website

7 Tháng Ba, 2024

Một trong những cách tối ưu hóa website và tăng lượt hiển thị trên Google được nhiều doanh nghiệp quan tâm gần đây chính là SEO Google News. Khi website được xuất hiện trên trang này, thì doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều người dùng trên internet hơn và độ tin cậy cũng cao hơn đáng kể. Từ đó mang về một lượng traffic tự nhiên chất lượng, đồng thời gia tăng tỷ lệ chuyển đổi website thành công. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng GoSELL tìm hiểu về khái niệm Google news và cách đưa website của doanh nghiệp lên Google tin tức hiệu quả nhé.

SEO Google news: Cách tăng hiển thị và lưu lượng truy cập cho website

Google news là gì?

Google news hay còn gọi là Google tin tức – do Google phát triển, là một kênh tổng hợp những bài blog tin tức nổi bật từ nhiều nguồn uy tín khác nhau. Điểm chung của các bài đăng này đều là những thông tin mới nhất, và mang đến nhiều giá trị cho người đọc. Bên cạnh đó, những thông tin chính trị thời sự trong và ngoài nước, các thông tin về công nghệ đều được hiển thị trên Google news. 

Giao diện của Google tin tức được thiết kế tối ưu cho người dùng với những hạng mục quan trọng như: tin bài hàng đầu, dành cho bạn, Việt Nam, Thế giới,… Tại mỗi một bài blog tin tức, Google news sẽ xuất hiện tiêu đề, kèm với 1 đoạn tóm tắt gồm 2 dòng và link dẫn để người dùng có thể thuận tiện click vào đọc toàn bộ bài viết đó. Người dùng có thể nhìn thấy Google tin tức ở ngay tại Google Search.

Google news là gì?
Google news là gì?

Những lợi ích chính mà website của doanh nghiệp sẽ nhận được khi xuất hiện trên Google news

Nếu bỗng chốc một ngày nào đó, một nội dung bất kỳ trên website của doanh nghiệp được xuất hiện trên Google news, thì doanh nghiệp sẽ nhận được các lợi ích chính sau đây:

  • Độ uy tín của trang web sẽ được củng cố và nâng cao rất nhiều.
  • Có cơ hội tiếp cận với tệp người dùng khổng lồ trên hệ sinh thái Google.
  • Có được lượng traffic organic chất lượng, từ đó mang đến nhiều cơ hội phát triển cho doanh nghiệp.
  • Có thể dễ dàng đặt quảng cáo trên Google tin tức và gia tăng tốc độ index của các URL có trong website.

Xem thêm: Cách giúp Google index website của doanh nghiệp nhanh chóng

Những tiêu chí xét duyệt từ phía Google mà bạn cần nằm lòng để tham gia Google news

Nếu bạn muốn website của doanh nghiệp xuất hiện trên Google news, trước hết bạn cần nằm lòng những tiêu chí xét duyệt từ phía Google. Cụ thể như sau:

Những tiêu chí xét duyệt từ phía Google mà bạn cần nằm lòng để tham gia Google news
Những tiêu chí xét duyệt từ phía Google mà bạn cần nằm lòng để tham gia Google news

Các URL trên trang web cần đảm bảo được tối ưu và không bị trùng lặp

Google tin tức cần đảm bảo các URL trên website của bạn phải là các URL tĩnh, đã được tối ưu và là duy nhất. Sở dĩ Google đưa ra yêu cầu này là để Google có thể thuận lợi thu thập các thông tin có trong URL đó, củng cố đánh giá về toàn bộ trang web của bạn.

Đảm bảo các nội dung phải ở dạng HTML

Google News sẽ tiến hành lập chỉ mục cho các bài blog tin tức của bạn, nhưng nếu các bài viết của bạn đang ở dạng JavaScript thì Google tin tức sẽ khó có thể nhận được nội dung trong bài của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng các nội dung của website đều ở dạng HTML để quá trình lập chỉ mục được diễn ra càng nhanh càng tốt.

Các bài blog trên website cần phải được cập nhật liên tục

Sẽ thật khó cho Google tin tức nếu như vào trang web của bạn và thấy những bài đăng mang tính “nhát gừng” – ngày có ngày không. Các bài viết không đảm bảo được đăng liên tục và cập nhật thường xuyên, thì Google tin tức sẽ sẵn sàng bỏ qua mà chẳng bao giờ muốn ngó ngàng đến.

Các chủ đề của bài viết cần phong phú, mang màu sắc riêng biệt

Trong một ngày sẽ có hàng triệu bài viết được xuất bản, đồng nghĩa với việc tỷ lệ cạnh tranh là rất cao. Bài toán đặt ra lúc này là làm thế nào để nội dung của bạn được Google news chú ý đến trong hàng triệu bài đăng đó?

Cách đơn giản nhất cũng là cách tốn nhiều chất xám nhất, chính là hãy tạo ra sự khác biệt trong việc chọn chủ đề và văn phong khi viết. Hãy ưu tiên những chủ đề mới lạ, có góc nhìn khác biệt, phân tích chuyên sâu về vấn đề để thu hút sự chú ý của độc giả cũng như Google tin tức.

Các chủ đề của bài viết cần phong phú, mang màu sắc riêng biệt
Các chủ đề của bài viết cần phong phú, mang màu sắc riêng biệt

Cần có nhiều ngòi bút hơn

Như đã có nói trên, các chủ đề và văn phong của mỗi bài viết cần có sự đa dạng nhưng nếu cả một website mà chỉ có một tác giả sáng tạo ra các nội dung thì điều này có vẻ không khả quan và làm giảm sự đa dạng về ý tưởng. Vì vậy, cách tốt nhất để khắc phục vấn đề này là bạn hãy có cho mình nhiều tác giả để nâng cao sự khả quan cho các nội dung trên website.

Làm thế nào để website của bạn tham gia vào Google News?

Sau khi đã nắm rõ những tiêu chí để tham gia vào Google tin tức, có thể thấy, theo chính sách của Google thì bạn hoàn toàn không có cách thủ công nào có thể đưa website của mình trở thành nguồn cung cấp các bài đăng hữu ích cho Google. Mà mọi công đoạn đều do Google đánh giá, sàng lọc và chọn lựa hiển thị.

Tuy nhiên, một khi bạn nhận được sự ưu ái từ Google tin tức, thì đây có thể xem như là một cú chuyển mình ngoạn ngục dành cho website của bạn bởi những lợi ích to lớn mà Google tin tức đem lại. Cũng chính vì vậy mà đã có không ít doanh nghiệp đã và đang loay hoay tìm cho mình đơn vị cung cấp giải pháp SEO uy tín nhằm nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của Google. 

Trong đó, giải pháp SEO của GoSELL do công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam phát triển là một trong những giải pháp ưu việt, được sự tin chọn của đông đảo thương hiệu, doanh nghiệp – tự tin giúp bạn thực hiện hóa giấc mơ lấy được “tấm vé” tham gia vào Google News và sớm trở thành website chuyên cung cấp bài viết giá trị cho Google.

Đưa website lên Google News thuận lợi hơn khi sử dụng giải pháp SEO của GoSELL

Theo đó, phần mềm quản lý GoSELL là một trong những phần mềm không chỉ cung cấp cho doanh nghiệp công cụ cần thiết để SEO Google news, mà còn cung cấp một hệ sinh thái giải pháp giúp doanh nghiệp kinh doanh đa kênh toàn diện. Cùng với hơn 30 tính năng được tích hợp trên một hệ thống duy nhất, giúp bạn chủ động sử dụng các tính năng bất kỳ lúc nào. Trong đó, GoSELL sẽ cung cấp đến bạn:

Đưa website lên Google News thuận lợi hơn khi sử dụng giải pháp SEO của GoSELL
Đưa website lên Google News thuận lợi hơn khi sử dụng giải pháp SEO của GoSELL

Công cụ SEO giúp tối ưu hóa nội dung website phù hợp với thuật toán của Google

Công cụ sẽ hỗ trợ bạn thiết lập nhiều từ khóa trong cùng một nội dung để dễ dàng nhìn thấy nội dung trên công cụ tìm kiếm Google. Đồng thời, hỗ trợ kiểm tra độ dài và giới hạn số từ phù hợp cho tiêu đề, thẻ meta – thẻ description,… để đạt chuẩn SEO nhất. Hỗ trợ điều chỉnh cấu hình URL cho các bài viết trên website để tránh tình trạng bị trùng lặp. Trường hợp nếu bạn đặt URL trùng với URL đã thiết lập trước đó, thì hệ thống sẽ gửi thông báo nhắc bạn lựa chọn URL khác.

Tính năng viết Blogs giúp bạn luôn cập nhật các bài viết tin tức hữu ích cho website

Tính năng sẽ hỗ trợ tạo/xóa/chỉnh sửa bài viết để nội dung của bạn luôn được làm mới. Bạn có thể thêm video, hình ảnh, hoặc các đường liên kết khác vào bài viết để thu hút người đọc. Cũng như theo dõi và quản lý danh sách các thuộc tính của bài viết (như tên bài viết, hình ảnh, tác giả, thời gian chỉnh sửa cuối) chi tiết. Để việc tìm kiếm bài viết được tiện lợi hơn, tính năng cho phép bạn tạo danh mục bài viết bằng cách phân loại và sắp xếp các bài viết có cùng chủ đề hoặc nội dung tương đồng.

Kết hợp sử dụng các công cụ phân tích để đo lường các tác động của Google tin tức

Trong quá trình thực hiện tối ưu SEO Google news, bạn có thể theo dõi chi tiết hành vi khách hàng trên website và đo lường hiệu suất, tỷ lệ chuyển đổi chính xác. Bằng cách sử dụng công cụ Google Analytics và Google Tag Manager, để có cái nhìn tổng quan về hành vi người dùng trên website. Hoặc sử dụng công cụ Facebook Pixel giúp theo dõi hành vi và thu thập dữ liệu người dùng, đồng thời hỗ trợ đo lường hiệu suất trong quá trình chạy Facebook Ads.

Bên cạnh đó, GoSELL còn cung cấp một số giải pháp khác

Ngoài các công cụ vừa nêu trên, bạn có thể tham khảo thêm 6 giải pháp của GoSELL để xây dựng hệ thống kinh doanh đa kênh trong tương lai. Gồm có: GoWEB (hỗ trợ xây dựng website bán hàng chuẩn thương mại điện tử mà không cần lập trình); GoAPP (hỗ trợ xây dựng ứng dụng bán hàng mang thương hiệu riêng); GoPOS (hỗ trợ quản lý toàn bộ hoạt động bán lẻ của cửa hàng trên một hệ thống duy nhất); GoSOCIAL (hỗ trợ tối kết nối, đồng bộ và xử lý vận đơn trên cả hai nền tảng Facebook – Zalo); GoLEAD (hỗ trợ tạo landing quảng cáo, bán hàng không giới hạn); và GoCALL (hỗ trợ xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng mạnh mẽ).

Cùng các tính năng quản lý hiện đại như quản lý sản phẩm/dịch vụ, quản lý kho hàng, quản lý đơn hàng, quản lý nhà cung cấp, quản lý nhân viên, quản lý khách hàng,… Và các công cụ marketing thông minh như khách hàng thân thiết, thông báo đẩy, cộng tác viên/đại lý bán hàng, tạo mã giảm giá, Flash sale, link mua hàng, quản lý khách hàng, đa ngôn ngữ, phân tích báo cáo,…  Toàn bộ tính năng bạn đều có thể thực hiện nhanh chóng chỉ trên một màn hình, mà không phải mở nhiều tab công việc gây rối mắt.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về Google news, cùng các tiêu chí và công cụ giúp đưa website của doanh nghiệp lên Google tin tức thành công. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích trong quá trình phát triển và nâng cấp website của bạn. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ đến đội ngũ của GoSELL để được giải đáp chi tiết bạn nhé!

Bài viết cùng chuyên mục