Trang chủ » Bài học kinh doanh » Shopee Mall là gì? Liệu có nên bán hàng trên Shopee Mall?

Bài học

Shopee Mall là gì? Liệu có nên bán hàng trên Shopee Mall?

24 Tháng Sáu, 2023

Shopee Mall hẳn không còn là một khái niệm quá xa lạ đối với cả người mua lẫn người bán trên sàn thương mại điện tử Shopee. Với rất nhiều những ưu đãi hấp dẫn, Shopee Mall là nơi mà bạn có thể mua được những sản phẩm chất lượng với giá rất “hời”. 

Shopee Mall là gì? Liệu có nên bán hàng trên Shopee Mall?

Vậy đối với những người bán, doanh nghiệp lớn nhỏ thì đây có phải là một mảnh đất màu mỡ để bắt đầu kinh doanh, đem về doanh thu lớn. Cùng tìm hiểu những thông tin cụ thể trong bài viết dưới đây:

Shopee Mall là gì?

Shopee Mall là nơi mà người mua có thể tìm kiếm được những sản phẩm chính hãng, có chất lượng cao mà mua với giá tốt trên sàn thương mại điện tử hàng đầu hiện nay – Shopee. Được đưa vào hoạt động và khoảng cuối năm 2017, Shopee Mall đã thu hút sự quan tâm lớn của cả người mua lẫn người bán.

Cụ thể, Shopee Mall là nơi hiển thị các sản phẩm chính hãng của các thương hiệu lớn hoặc được số lượng lớn khách hàng đánh giá là có chất lượng cao. Người bán muốn được xuất hiện ở Shopee Mall cần phải đáp ứng được các tiêu chí mà Shopee quy định như số lượng sản phẩm bán ra lớn, lượt đánh giá tích cực cao,…

Shopee Mall là gì?
Shopee Mall là gì?

Là nơi giúp khách hàng có thể mua được các sản phẩm với chất lượng tốt nhất, Shopee Mall tập trung rất nhiều cửa hàng có uy tín cũng như các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu. Có thể kể đến một số cái tên quen thuộc như: Samsung, Xiaomi (điện thoại); L’oreal, Maybelline (mỹ phẩm) hay Adidas, Nike (giày dép);…

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn SEO shopee giúp tăng doanh thu nhanh chóng

Lợi ích khi đăng ký bán hàng trên Shopee Mall

  • Gắn thẻ Tag Mall vào từng sản phẩm giúp gian hàng của bạn nổi bật hơn rất nhiều so với các gian hàng thông thường. Nhờ đó nhận được sự tin tưởng của khách hàng, trực tiếp gia tăng đơn hàng, doanh thu có được.
  • Khi đăng ký thành công gian hàng Shopee Mall, tất cả sản phẩm của bạn đã được “gắn mác” là sản phẩm chính hãng, có chất lượng cao hơn. Hơn nữa, Shopee cũng áp dụng chính sách hoàn tiền nếu sản phẩm đến tay khách hàng là hàng giả, kém chất lượng tạo sự an tâm hơn.
Các lợi ích khi đăng ký bán hàng trên Shopee Mall
Các lợi ích khi đăng ký bán hàng trên Shopee Mall
  • Shopee mang đến chính sách ưu đãi đổi trả hàng và hoàn tiền trong vòng 7 ngày khi mua hàng ở các gian hàng trên Shopee Mall thay vì 24 giờ như các shop thông thường. Việc gia tăng thời gian đổi trả hàng sẽ giúp người mua yên tâm hơn. Là mấu chốt để kích thích hành vi mua hàng, đặc biệt là mua hàng trên các sàn TMĐT.
  • Các gian hàng đã đăng ký Shopee Mall cũng được Shopee đề xuất xuất hiện ở các vị trí đầu trên trang chủ của Shopee. Đây là cách giúp thu hút khách hàng mới, gia tăng lượt truy cập gian hàng cũng như lượt mua đáng kể.
  • Các gian hàng đăng ký trên Shopee Mall cũng thường xuyên được hỗ trợ các chương trình khuyến mãi lớn. Bên cạnh giảm giá trực tiếp, hỗ trợ phí vận chuyển cũng giúp mang lại lợi ích tối đa cho người mua. Mang lại doanh số bán hàng lớn trong những dịp khuyến mãi lớn của Shopee.

Điều kiện đăng ký và được xét duyệt gian hàng trên Shopee Mall

Điều kiện đăng ký và được xét duyệt gian hàng trên Shopee Mall
Điều kiện đăng ký và được xét duyệt gian hàng trên Shopee Mall

Đối với người bán

Với những lợi ích tuyệt vời hỗ trợ tối ưu quá trình bán hàng, rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp hiện nay hướng đến việc đăng ký gian hàng với Shopee Mall. Tuy vậy, việc đăng ký thành công trên Shopee Mall cũng không phải là dễ dàng bởi người bán cần thỏa mãn các điều kiện cụ thể.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên app bán hàng Shopee chi tiết từ A – Z

Theo đó, chủ cửa hàng, doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ những loại giấy tờ như: Giấy đăng ký kinh doanh / Chứng nhận đầu tư, Đăng ký thương hiệu,… để đăng ký Shopee Mall. Gian hàng của bạn cũng cần có ít nhất 5 sản phẩm được đăng bán phù hợp với quy định của Shopee Mall. 

Lưu ý: các sản phẩm bạn đăng tải cần phải đúng ngành hàng, hình ảnh đăng tải sản phẩm phải phù hợp và chất lượng, các sản phẩm đăng phải tạo tên sản phẩm, cung cấp đầy đủ thông tin mô tả sản phẩm,…

Sau khi đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Shopee, bạn sẽ cần chờ đợi trong đối đa 14 ngày để Shopee xét duyệt yêu cầu của bạn. Quá trình đăng ký này sẽ không mất phí của cửa hàng, doanh nghiệp nên bạn nên chú ý để không bị những đối tượng xấu lừa đảo. 

Đối với sàn TMĐT Shopee

Về phía Shopee, sau khi nhận yêu cầu xét duyệt từ phía cửa hàng, doanh nghiệp, Shopee sẽ thực hiện quy trình sau đây:

  • Danh sách các tài khoản Shopee thực hiện đăng ký xét duyệt Shopee Mall trước 23h59 ngày Chủ Nhật của tuần trước sẽ được kiểm tra, xét duyệt hàng tuần vào Thứ Hai, Thứ Ba của tuần tiếp theo. Đến 17h ngày Thứ Tư hàng tuần, Shopee sẽ công bố kết quả xét duyệt. 
  • Đối với các hồ sơ đạt yêu cầu sẽ nhận được thông báo cập nhật chứng minh thư nhân dân trong phần thông báo trên ứng dụng Shopee. Thời gian cập nhật chứng minh thư là từ 17h Thứ Tư đến 23h59 Thứ Năm. Những cửa hàng, doanh nghiệp không hoàn thiện thông tin trong thời gian này sẽ bị từ chối gắn nhãn hiệu Shopee Mall. Sau khi chứng minh thư được phê duyệt, gian hàng của bạn sẽ được gắn danh hiệu Shopee Mall và gửi thông báo cho shop vào 17h Thứ Sáu hàng tuần.
  • Đối với cửa hàng, doanh nghiệp không được xét duyệt, Shopee sẽ gửi kết quả xét duyệt đến Email được đăng ký. Các cửa hàng, doanh nghiệp bị từ chối sẽ cần rà soát, hoàn thiện lại trang Shopee của mình để xét duyệt lại vào lần sau.

Xem thêm: Tổng hợp các loại phí bán hàng trên Shopee hiện nay

Những lưu ý giúp tối ưu bán hàng trên Shopee Mall

Đầu tư vào hình ảnh và phần giới thiệu sản phẩm

Khi bán hàng trực tuyến trên website, ứng dụng bán hàng, mạng xã hội hay đặc biệt là sàn thương mại điện tử, việc đầu tư vào chất lượng hình ảnh là điều vô cùng cần thiết. Tạo nên các hình ảnh chỉnh chu, sắc nét cho sản phẩm sẽ góp phần rất lớn thu hút sự quan tâm của khách hàng hàng tiềm năng.

Các cửa hàng, doanh nghiệp đăng ký thành công trên Shopee Mall cũng không phải là ngoại lệ. Sau khi được gán nhãn hiệu Shopee Mall trên sản phẩm, bạn nên đầu tư để đưa ra những hình ảnh chất lượng nhất cho từng sản phẩm của mình. Hơn nữa, bạn cũng có thể đưa ra các video giới thiệu chân thực để giúp khách hàng có cái nhìn thực tế nhất về sản phẩm của mình.

Đầu tư vào hình ảnh và phần giới thiệu sản phẩm
Đầu tư vào hình ảnh và phần giới thiệu sản phẩm

Ngoài tập trung vào hình ảnh, những thông tin chi tiết, mô tả về sản phẩm cũng là điều cần được quan tâm. Những dòng mô tả chi tiết sẽ giúp ít rất nhiều trong việc giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm, nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng.

Mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng

Chất lượng phục vụ luôn là một yếu tố quan trọng trong mọi hoạt động kinh doanh, bán hàng. Đặc biệt là khi kinh doanh trên sàn thương mại điện tử lớn như Shopee – nơi sự cạnh tranh lớn hơn rất nhiều. Do đó, khi đã có thể đăng ký Shopee Mall thành công, bạn cần tập trung tối đa vào chất lượng dịch vụ của mình để không đánh mất lợi thế kinh doanh của mình.

Nên nhớ, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt cũng là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách, đồng thời đây cũng là điều kiện để đăng ký thành công Shopee Mall. Bên cạnh thái độ tích cực, nhiệt tình tư vấn, giải quyết các vấn đề cho khách hàng, bạn cũng cần quan tâm đến tốc độ phản hồi khi muốn đăng ký thành công Shopee Mall. Một gian hàng có tốc độ phản hồi khách hàng nhanh vào trong vòng 12h sẽ nhận được những đánh giá tích cực từ Shopee.

Thêm hashtag cho sản phẩm 

Tận dụng những hashtag phổ biến về sản phẩm trên Shopee cũng là một cách giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm của bạn. Nên chọn các từ khóa cho hashtag liên quan đến kế hoạch truyền thông thương hiệu và quảng bá sản phẩm. 

Thêm hashtag cho sản phẩm 
Thêm hashtag cho sản phẩm

Tận dụng tốt những hashtag được khách hàng tìm kiếm nhiều sẽ giúp điều hướng khách hàng tốt hơn đến với gian hàng của bạn. Lời khuyên dành cho bạn là nên đưa tên thương hiệu của mình vào hashtag để dẫn khách hàng đến gian hàng của mình. 

Thường xuyên tham gia các chương trình ưu đãi Shopee dành riêng cho gian hàng Shopee Mall

Shopee thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho các gian hàng đã đăng ký thành công Shopee Mall. Các chương trình khuyến mãi này thường có thể là Flash Sale hay các mã giảm giá, miễn phí vận chuyển diễn ra vào những dịp đặc biệt. Đây chính là cơ hội tốt giúp bạn thúc đẩy hành vi mua sắm lớn của khách hàng, giúp tăng doanh thu hiệu quả.

Sử dụng phần mềm bán hàng để tối ưu quy trình bán hàng trên Shopee

Trong xu hướng chuyển đổi số kinh doanh, bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee là điều cần được các cửa hàng, doanh nghiệp quan tâm. Tuy vậy, với quy trình tương đối phức tạp đòi hỏi sự thành thạo về công nghệ, việc bán hàng trên nền tảng Shopee là không dễ, đặc biệt với những doanh nghiệp mới tham gia vào thị trường này.

Hơn nữa, nhiều doanh nghiệp không chỉ có một gian hàng mà còn hướng tới việc tạo nhiều tài khoản bán hàng trên Shopee. Do đó, việc quản lý bán hàng càng trở nên phức tạp hơn nếu bạn quản lý theo cách thủ công truyền thống. Việc lựa chọn các phần mềm quản lý bán hàng hiện đại là điều cần thiết giúp quá trình kinh doanh diễn ra thuận lợi nhất. Cùng tìm hiểu phần mềm quản lý bán hàng GoSELL hỗ trợ quản lý nhiều tài khoản Shopee ngay sau đây.

Quản lý bán hàng đa tài khoản Shopee cùng phần mềm GoSELL

GoSELL là phần mềm quản lý bán hàng toàn diện được thiết kế để hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu quy trình bán hàng đa kênh trong thời đại số. Trong đó, việc hỗ trợ quản lý bán hàng trên nền tảng TMĐT Shopee cũng được GoSELL quan tâm và phát triển. Với tính năng đồng bộ quản lý sàn TMDT của GoSELL, doanh nghiệp có thể quản lý đồng bộ dữ liệu nhiều tài khoản bán hàng trên Shopee trong một nền tảng quản lý duy nhất.

Quản lý đồng thời nhiều tài khoản bán hàng

Theo đó, doanh nghiệp có thể quản lý đồng thời nhiều tài khoản Shopee trên một nền tảng quản lý duy nhất của GoSELL. Việc quản lý đồng bộ nhiều tài khoản sẽ giúp bạn xử lý đơn hàng nhanh chóng và chính xác hơn, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Bạn cũng có thể theo dõi  và quản lý thông tin từng tài khoản bán hàng Shopee của mình trên trang quản trị của GoSELL.

Quản lý bán hàng đa tài khoản Shopee cùng phần mềm GoSELL
Quản lý bán hàng đa tài khoản Shopee cùng phần mềm GoSELL

Đồng bộ sản phẩm nhanh chóng

Không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm, theo dõi và quản lý các đơn hàng đa tài khoản, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL còn cho phép đồng bộ quản lý sản phẩm trên nhiều tài khoản bán hàng Shopee. Với tính năng này, người bán có thể đăng tải sản phẩm không giới hạn lên các tài khoản Shopee từ trang quản trị của GoSELL. 

Đặc biệt, chủ doanh nghiệp còn có thể đồng bộ toàn bộ sản phẩm từ Shopee sang GoSELL hoặc từ GoSELL đến nhiều tài khoản Shopee một cách nhanh chóng. Mọi thay đổi về thông tin sản phẩm được thực hiện trên trang quản trị của GoSELL sẽ được cập nhật liên tục trên các tài khoản bán hàng Shopee của bạn.

Kiểm soát kho hàng chặt chẽ

Ngoài ra, bạn cũng có thể xây dựng quy trình quản lý kho hàng hiệu quả với sự hỗ trợ của giải pháp GoSELL. Việc đồng bộ kho hàng giữa Shopee và trang quản trị của GoSELL sẽ luôn nắm được số lượng hàng hóa còn lại trên gian hàng Shopee của mình. Số lượng hàng tồn kho của bạn cũng được tự động cập nhật khi có đơn hàng phát sinh giúp việc quản lý trở nên chính xác tuyệt đối. 

Kiểm soát kho hàng chặt chẽ
Kiểm soát kho hàng chặt chẽ

Hơn nữa, hệ thống của GoSELL còn gửi thông báo đến đến người quản lý mỗi khi hàng hóa tồn kho của bạn chạm ngưỡng tối thiểu được thiết lập. Đây là cách giúp bạn đưa ra quyết định nhập hàng kịp thời, không bao giờ gặp phải tình trạng hết hàng trong quá trình kinh doanh.

Kết luận

Trên đây là những thông tin cụ thể về Shopee Mall và việc đăng ký Shopee Mall. Bên cạnh những lưu ý về việc đầu tư về hình ảnh, chất lượng sản phẩm, việc sử dụng phần mềm để quản lý bán hàng trên Shopee cũng vô cùng cần thiết trong thời buổi hiện nay. Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL chắc chắn sẽ là giải pháp mà doanh nghiệp không nên bỏ qua.

Bài viết cùng chuyên mục