Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tổng hợp các loại phí bán hàng trên Shopee hiện nay

Kiến thức

Tổng hợp các loại phí bán hàng trên Shopee hiện nay

6 Tháng Mười Một, 2022

Shopee hiện nay đang là sàn TMĐT có tiềm năng phát triển lớn mạnh với số lượng người truy cập đông đảo mỗi ngày. Tuy nhiên, chi phí sàn đang là vấn đề khiến cho nhiều nhà bán hàng rất quan tâm. Vậy phí bán hàng trên Shopee có những loại phí nào? Cùng GoSELL cập nhật những loại chi phí kinh doanh trên Shopee mới nhất năm 2022 nhé!

Tổng hợp các loại phí bán hàng trên Shopee hiện nay

Các loại phí bán hàng trên Shopee nhà bán hàng cần phải biết

Nếu như trước đây Shopee hỗ trợ các nhà bán hàng đăng sản phẩm hoàn toàn miễn phí và không thu bất cứ chi phí gì của người bán. Nhưng sau này, người bán hàng dần tăng lên với số lượng khổng lồ thì Shopee đã bắt đầu đưa ra hàng loạt phụ phí bán hàng kèm theo.

Các loại phí bán hàng trên Shopee nhà bán hàng cần phải biết
Các loại phí bán hàng trên Shopee nhà bán hàng cần phải biết

Xem thêm: Bí kíp tạo mã giảm giá Shopee thu hút khách hàng

Phí thanh toán (2,5%)

Với phí thanh toán là khoản phí bắt buộc mà mọi nhà bán hàng trên Shopee đều phải chi trả, chi phí này được tính trên tổng giá trị thanh toán của người mua bao gồm cả tiền hàng và chi phí vận chuyển (sau khi áp dụng mã khuyến mãi nếu có) và chỉ tính trên những đơn hàng giao thành công. Phí thanh toán này sẽ được tự động trừ vào phần doanh thu bán hàng trước khi tiền được chuyển vào “Số dư tài khoản Shopee” của nhà bán hàng.

Từ ngày 1/4/2022 Shopee đã nâng mức chi phí thanh toán lên 2,5%:

Phương thức thanh toán Mức phí hiện tại (đã bao gồm VAT)
Thẻ tín dụng/ ghi nợ hoặc trả góp bằng thẻ tín dụng2,5%
Thanh toán khi nhận hàng (COD)
Thẻ ATM nội địa (Internet Banking)
Thanh toán bằng Ví ShopeePay qua:

  • ShopeePay balance
  • ShopeePay Giro: tài khoản ngân hàng liên kết ShopeePay

Phí cố định (1.1 – 5.5%)

Đây là khoản phí hoa hồng được tính trên tổng đơn hàng mà Shopee thu của người bán, không bao gồm chi phí vận chuyển và các chi phí khác. Phí cố định là chi phí bán hàng trên Shopee chỉ áp dụng với các đơn giao hàng thành công, không áp dụng cho đơn hàng hoàn / hủy. 

Mức phí cố định của gian hàng không thuộc Shopee Mall với gian hàng thuộc Shopee Mall là khác nhau.

  • Đối với gian hàng không thuộc Shopee Mall thì Shopee sẽ thu 1% trên tổng giá trị đơn hàng.
  • Đối với gian hàng thuộc Shopee Mall thì Shopee sẽ thu tỷ lệ phần trăm cố định trên tổng giá trị đơn hàng (Mỗi ngành hàng trên Shopee Mall sẽ có tỷ lệ phần trăm cố định khác nhau).

Phí dịch vụ gói Voucher hoàn xu Xtra (4%)

Phí dịch vụ của gói voucher này là một trong những phí bán hàng Shopee chỉ áp dụng đối với các shop đăng ký dịch vụ hoàn xu Xtra của Shopee, khi người mua hàng chọn mua ở các Shopee có hoàn xu Xtra sẽ được sử dụng các voucher hoàn xu. Do đó, gói dịch vụ hoàn xu Xtra sẽ giúp shop thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Gói voucher hoàn xu Xtra của Shopee bao gồm 2 loại phí:

  • Phí đăng ký: 1 000 VND. Nếu không hủy, gói tự gia hạn cho tháng sau.
  • Phí dịch vụ: 4% (tối đa 20 000 VND / sản phẩm), được trừ trực tiếp vào giá bán của mỗi sản phẩm theo từng đơn hàng. 

Phí dịch vụ gói Freeship Xtra

Đây cũng là gói dịch vụ áp dụng với các shop đăng ký dịch vụ Freeship Xtra của Shopee. Khi shop đăng ký gói Freeship Xtra thì người đặt hàng sẽ được giảm 20 000 VND phí vận chuyển cho đơn từ 50k, giảm 70k phí vận chuyển cho đơn từ 300k. Do đó, các shop thanh toán phí bán hàng trên Shopee là Freeship Xtra rất được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn.

Gói voucher Freeship Xtra cùa Shopee bao gồm 2 loại phí:

  • Phí đăng ký: 1 000 VND. Nếu không hủy, gói tự gia hạn cho tháng sau.
  • Phí dịch vụ: 6% (tối đa 20 000VND) được khấu trừ trực tiếp trên từng sản phẩm với mỗi đơn hàng được giao thành công. Đối với shop đăng ký cả 2 dịch vụ Hoàn xu Xtra và Freeship Xtra thì phí dịch vụ sẽ giảm còn 5%.
Phí dịch vụ gói Freeship Xtra
Phí dịch vụ gói Freeship Xtra

Phí dịch vụ gói Freeship Xtra Plus

Gói dịch vụ Freeship Xtra Plus là gói dịch vụ giảm giá phí vận chuyển lên đến 50% trên Shopee dành riêng cho khách hàng của các Shop đăng ký gói. Gói dịch vụ này sẽ giúp cho shop đẩy đơn bán hàng trên Shopee nhanh chóng hơn. Phí giảm giá này sẽ tự động trừ trực tiếp trên đơn hàng của người mua khi đặt đơn tại Shop. Chương trình này chỉ áp dụng cho đơn vị vận chuyển Nhanh.

Gói voucher Freeship Xtra Plus cùa Shopee bao gồm 2 loại phí:

  • Phí đăng ký: 1 000 VND. Nếu không hủy, gói tự gia hạn cho tháng sau.
  • Phí dịch vụ:  8% (tối đa 40 000VND) được khấu trừ trực tiếp trên từng sản phẩm với mỗi đơn hàng được giao thành công. Đối với shop đăng ký cả 3 dịch vụ Hoàn xu Xtra, Freeship Xtra, Freeship Xtra Plus thì phí dịch vụ sẽ giảm còn 7%.

Phí lệch cước vận chuyển

Khi shop thiết lập sai cân nặng hoặc hệ thống tính toán cước phí vận chuyển của hãng bị lỗi. Phần phí lệch cước vận chuyển sẽ được cấn trừ trực tiếp vào doanh thu trên tổng giá trị đơn hàng được giao thành công. Do đó có rất nhiều nhà bán hàng trện Shopee thường bỏ qua loại phí bán hàng trên Shopee này. Lệch cước vận chuyển của Shopee sẽ được tính như sau: 

Phí lệch cước = Phí vận chuyển thực tế – Phí vận chuyển mà khách hàng đã chi trả

Ví dụ: Phí vận chuyển thực tế là 80 000VND và khách chỉ thanh toán phí vận chuyển là 50 000VND, khi đó phí lệch cước vận chuyển sẽ là 30 000VND. Phí 30 000VND này sẽ được cấu trừ vào doanh số bán hàng của shop.

Xem thêm: SEO shopee là gì? Hướng dẫn SEO shopee giúp tăng doanh thu nhanh chóng

Thuế giá trị gia tăng (VAT) và thuế thu nhập cá nhân

Từ ngày 1/8/2022 Shopee đã ra quyết định thu thêm thuế giá trị gia tăng và thuế cá nhân. Cụ thể như sau: Mức thuế áp dụng cho cá nhân kinh doanh, bán lẻ các loại hàng hóa (trừ giá trị hàng hóa đại lý bán đúng giá hưởng hoa hồng) là 1,5% trên tổng doanh thu, trong đó gồm 1% thuế suất giá trị gia tăng và 0,5% thuế thu nhập cá nhân.

Tối ưu hiệu quả kinh doanh trên Shopee với GoSELL

Dựa trên các loại phí bán hàng trên Shopee đã kể trên nếu shop đăng sử dụng tất cả các dịch vụ của Shopee thì chi phí sàn sẽ giao động từ 13,5% – 20,2%, bạn có thể cân nhắc chi phí bán hàng và cân nhắc chọn lựa các dịch vụ để có thể tối ưu lợi nhuận trên mỗi đơn hàng. Và để đạt được tối đa hiệu quả khi kinh doanh trên Shopee với giá bán phù hợp, thì đòi hỏi bạn phải nhờ đến sự hỗ trợ của phần mềm bán hàng chuyên nghiệp – GoSELL.

Tối ưu hiệu quả kinh doanh trên Shopee với GoSELL
Tối ưu hiệu quả kinh doanh trên Shopee với GoSELL

Sở hữu những tính năng siêu tiện ích

GoSELL là nền tảng cung cấp giải pháp bán hàng đa kênh hiện đại nhất hiện nay giúp các nhà bán hàng ở trên Shopee nhanh chóng nắm bắt được xu hướng kinh doanh phát triển hiện thời trên thị trường. Với ứng dụng công nghệ hỗ trợ bán hàng Shopee đa kênh bậc nhất thì GoSELL sẽ mang đến cho bạn những tính năng siêu tiện ích như sau:

  • Cập nhật và đăng tải các sản phẩm với giao diện sử dụng dễ hiểu giúp người dùng dễ dàng sử dụng và thao tác. 
  • Kiểm soát và quản lý nhiều tài khoản Shopee một cách dễ dàng giúp người bán xử lý đơn hàng kịp thời và chính xác.
  • Khả năng xác nhận cùng lúc hàng loạt các đơn hàng từ nhiều tài khoản Shopee tiết kiệm thời gian quản lý và hạn chế sót đơn hàng..
  • Quản lý hàng tồn kho, cập nhật nhanh chóng các thay đổi về tồn kho cụ thể và chính xác giúp giúp người bán xây dựng quy trình quản lý kho chuyên nghiệp và hiệu quả. 
  • Đồng bộ và quản lý đơn hàng, sản phẩm của nhiều tài khoản Shopee trên một nền tảng duy nhất giúp người bán dễ dàng theo dõi và đánh giá tình hình kinh doanh, đưa ra hướng phát triển đúng đắn..
  • Lưu trữ thông tin khách hàng nhanh chóng và đầy đủ với phần mềm CRM, từ đó giúp quản lý và phân loại khách hàng dễ dàng.
  • Hỗ trợ công cụ tiếp thị thông minh: Email Marketing, Flash Sale, Tạo mã giảm giá,… kích thích nhu cầu mua sắm, giúp gia tăng doanh số một cách nhanh chóng

Và các giải pháp hàng đầu

Ngoài hỗ trợ quản lý bán hàng trên Shopee, GoSELL còn cung cấp đa dạng các giải pháp hỗ trợ bán hàng chuyên nghiệp bậc nhất như:

  • GoWEB: Thiết kế Website bán hàng chuyên nghiệp, chuẩn thương mại điện tử chỉ trong 10 phút.
  • GoAPP: Tạo App bán hàng với thương hiệu riêng ngay trên cả hai hệ điều hành Android và iOS.
  • GoPOS: Phần mềm quản lý bán hàng đa tiện ích giúp quản lý cửa hàng dễ dàng và chuyên nghiệp.
  • GoLEAD: Công cụ thiết kế Landing page hấp dẫn, thu thập dữ liệu khách hàng và chốt sale hiệu quả.
  • GoSOCIAL: Giải pháp kết nối và đồng bộ Fanpage Facebook và Zalo Official Account giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Kết luận

Với những tính năng hiện đại bậc nhất có trong GoSELL sẽ giúp bạn kinh doanh thành công vượt trội hơn bao giờ hết. Liên hệ ngay với GoSELL dể được tư vấn thông tin chi tiết bạn nhé!

Bài viết cùng chuyên mục