Kiến thức
Thông báo đẩy nên được sử dụng như thế nào?
4 Tháng Mười Hai, 2022
Khi ngày càng có nhiều ứng dụng tiếp tục thống trị ngành ứng dụng di động, nhiều chủ doanh nghiệp đang tìm cách tiếp cận người dùng của họ. Thông báo đẩy là cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Bạn chắc đã từng nhiều lần nhận được thông báo này (push notification) và đôi khi cảm thấy bực bội vì nhận được quá nhiều tin nhắn thông báo. Vậy câu hỏi lớn nhất ở đây là “Tần suất ứng dụng của bạn sẽ gửi chúng”? Bạn nên gửi chúng bao nhiêu lần 1 tuần là hợp lý? Và khi nào bạn nên sử dụng chúng? Bài viết này GoSELL sẽ giải đáp các vấn đề trên.
Mục Lục
Thông báo đẩy là gì? (Push notification)
Nếu bạn có các app – ứng dụng dành cho thiết bị di động, bạn sẽ biết thông báo đẩy là gì. Đó (Push notification) là một tin nhắn ngắn mà bạn có thể cá nhân hóa và gửi đến người dùng thông qua thiết bị của họ. Thiết bị của người nhận có thể là điện thoại di động hoặc máy tính bảng… Bằng cách sử dụng phần mềm tiếp thị, bạn có thể tự động hóa việc gửi thông báo, gửi cho hàng loạt nhiều người hay 1 người nhất định.

Sự khác biệt giữa thông báo đẩy và tin nhắn văn bản
Mặc dù có rất nhiều điểm giống nhau nhưng thông báo đẩy không giống với tin nhắn văn bản.

Giống nhau
Cả hai tin nhắn này đều được gửi trực tiếp đến điện thoại của người dùng và trông giống nhau trên màn hình của người nhận, nhưng chúng vẫn rất khác nhau. Để thông báo đẩy hiển thị đúng cách trên màn hình thiết bị di động, bạn cần có giới hạn ký tự bị hạn chế.
Xem thêm: 5 sai lầm cần tránh khi thiết lập thông báo đẩy trên app của bạn
Khác nhau
- Tin nhắn văn bản có thể dài hơn thông báo đẩy vì người dùng có thể mở nó lên để đọc toàn bộ tin nhắn. Nhưng nếu chúng bị cắt ngắn trên màn hình khóa, điều đó sẽ ảnh hưởng đến chuyển đổi của bạn.
- Khi mở thông báo đẩy sẽ có tác dụng tương tự như một tin nhắn văn bản. Tin nhắn văn bản sẽ đưa bạn đến ứng dụng nhắn tin, trong khi thông báo đẩy sẽ đưa người dùng đến bất kỳ ứng dụng nào đã gửi tin nhắn. Điểm khác biệt nữa là nếu mọi người không muốn nhận tin từ bạn, họ sẽ tắt thông báo đẩy.
- Một khác biệt khá quan trọng nữa là sử dụng tính năng này bạn có thể gửi tin nhắn không giới hạn số lượng người với chi phí 0 đồng, điều này tiết kiệm rất nhiều cho ngân sách Marketing của bạn. Trong khi chi phí cho tin nhắn văn bản và dịch vụ SMS chi phí khá cao và dễ dang bị báo cáo là tin rác.
- Mọi người luôn nhận được những tin nhắn SMS từ những đầu số ngẫu nhiên mà đôi khi không biết tên công ty đó là gì? Với tính năng này tốt hơn nhiều vì người dùng biết chính xác nó đến từ ai. Rõ ràng rằng thông báo đến từ ứng dụng mà họ yêu thích và đã cài đặt trên thiết bị di động của mình.
Nên gửi thông báo đẩy tần suất như thế nào?
Khi nói đến Thông báo đẩy, tần suất “đẩy” thông báo phù hợp mà bạn phải gửi để thu hút người dùng khác nhau giữa các thương hiệu và tùy thuộc vào loại ứng dụng của bạn.

Không có một công thức tần suất gửi để áp dụng chung cho tất cả các ngành. Tuy nhiên theo báo cáo của Pushcrew, bạn không được gửi nhiều hơn một thông báo mỗi ngày bất kể doanh nghiệp của bạn là gì.
Theo một khảo sát khác, việc nhận từ 2 đến 5 tin nhắn trong một tuần sẽ khiến 46% người được hỏi tắt đi. 32% người được hỏi cho biết họ sẽ ngừng sử dụng ứng dụng hoàn toàn nếu nhận được từ 6 đến 10 tin nhắn trong thời gian một tuần. Các khảo sát đã chứng minh rằng công ty gửi càng nhiều tin nhắn, thì nguy cơ mất người dùng của họ càng cao.
Về cơ bản, nếu người dùng thấy bạn gửi thông báo quá nhiều thì họ có thể tắt, không nhận thông báo nữa. Vì vậy, chìa khóa cho bạn là đảm bảo bạn đang cung cấp giá trị và thông tin có liên quan cho những người dùng muốn nhận thông báo mà không để họ cảm thấy bị làm phiền.
Nói tóm lại, bạn cần phải thực hiện thử nghiệm cẩn thận về số lần gửi hàng tuần để có được kết quả tối ưu và đánh giá được nên gửi bao nhiêu thông báo mỗi ngày, mỗi tuần là hợp lý và đem về kết quả tốt nhất.
Nên gửi thông báo đẩy vào thời gian nào?
Thông báo đẩy hoạt động tốt khi chúng phù hợp với người dùng và đúng thời điểm. Thời gian đóng một vai trò rất quan trọng trong việc gửi chúng. Nên nhắm mục tiêu các thông báo đẩy dựa trên múi giờ của bạn. Phải luôn được gửi vào giờ vàng để có kết quả hiệu quả. Thời gian tốt nhất để gửi là trong khoảng từ 10 giờ sáng đến 1 giờ chiều.

Bạn phải kiểm tra và thử nghiệm các thời điểm gửi khác nhau để xem đâu là ngày và thời gian gửi push notification hiệu quả nhất. Không chỉ thử nghiệm về thời gian, bạn cũng phải thử nghiệm về độ dài tin nhắn thông báo, nội dung, thiết kế….
Ngành nghề | Thời điểm tốt nhất |
Tin tức | 10-12 giờ chiều, 5 giờ chiều |
Thời trang và phong cách sống | 12 giờ trưa, 5 giờ chiều, 9 giờ tối |
Du lịch | 9 giờ tối |
BFSI | 10 giờ sáng – 3 giờ chiều, 7 giờ tối |
Dịch vụ, Nhà hàng, Khách sạn | 10 giờ sáng, 2 giờ chiều, 8 giờ tối – 10 giờ tối |
Ngành giải trí | 8 giờ tối-10 giờ tối |
Giáo dục | 11 giờ sáng-1 giờ chiều, 8 giờ tối |
Chăm sóc sức khỏe | 12 giờ đêm |
Khách hàng mục tiêu | Thời điểm tốt nhất |
Tầng lớp lao động | 9 giờ sáng, 12 giờ trưa-2 giờ chiều, 9 giờ tối-11 giờ tối |
Các bà mẹ trẻ | 11 giờ sáng-12 giờ tối, 7 giờ tối-8 giờ tối |
Các bà nội trợ tuổi trung niên | 12 giờ trưa 2 giờ chiều, 9 giờ tối-11 giờ tối |
Sinh viên | 9 giờ sáng-12 giờ sáng, 7 giờ tối-2 giờ sáng |
Khi nào nên sử dụng?
Thông báo đẩy có thể được sử dụng vào nhiều mục đích tuy nhiên chúng thường được sử dụng vào các thời điểm sau đây.
Khi tung ra sản phẩm mới
Bạn có thể sử dụng để thông báo khi có đợt hàng mới nhập về, khi mới tung ra sản phẩm mới. Đây là lý do để bạn gửi thông báo cho khách hàng và đưa ra giảm giá hoặc ưu đãi để khách hàng có cơ hội dùng thử sản phẩm mới của bạn với giá tốt.
Khi có chương trình khuyến mãi, ưu đãi
Đây là cách sử dụng phổ biến nhất của tính năng này. Bạn có thể vẫn thường nhận rất nhiều thông báo từ các app ứng dụng hoặc từ các sàn thương mại điện tử khi họ có các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Bạn nên thông báo các ưu đãi, giảm giá, khuyến mãi, Flash sale, Deal giá hời … để thu hút sự quan tâm và khách hàng truy cập vào ứng dụng bán hàng của bạn. Từ đó kích thích mua hàng và gia tăng doanh số vượt trội.
Thông báo về tình trạng giao hàng
Bạn có thể sử dụng để cảm ơn khách đã mua hàng, sau đó thông báo về tình trạng hàng hóa: đơn hàng đã được xác nhận và hàng đang trên đường giao đến địa chỉ của khách hàng. Hoặc thông báo thời gian hàng hóa sẽ giao trong ngày hay 2-3 ngày nữa. Bạn có thể xin lỗi khách hàng nếu tình trạng giao hàng đang gặp trục trặc và phải mất nhiều thời gian hơn để giao hàng đến địa chỉ của khách.
Thông báo lịch livestream
Chúng cũng thường được sử dụng khi bạn có lịch livestream bán hàng, giới thiệu sản phẩm. Như app quản lý GoSELLER của GoSELL, khi bạn chuẩn bị Livestream, sẽ gửi đến tất cả khách hàng đã cài app bán hàng của bạn. Khách hàng biết được thời gian livestream sẽ chờ đón và đăng nhập vào buổi bán hàng của bạn để mua được sản phẩm với giá tốt.
Khi chăm sóc khách hàng
Bạn có thể dùng để chăm sóc khách hàng. Cảm ơn khách hàng đã mua hàng, hoặc để thông báo số điểm khách hàng đã tích lũy được sau khi mua hàng, thông báo họ đã được thăng hạng khách VIP …..Hãy liên tục giữ kết nối và mối quan hệ với khách hàng của bạn.
Xem thêm: Chăm sóc khách hàng và quản lý khách hàng toàn diện
Khi chúc mừng Sinh nhật khách hàng
Bạn có thể dùng để gửi tin nhắn ngắn chúc mừng Sinh nhật của một khách hàng cụ thể nào đó. Sẽ hấp dẫn hơn nếu bạn kèm theo lời chúc là một món quà, một ưu đãi, mã giảm giá như lời chúc Sinh nhật chân thành từ Doanh nghiệp của bạn. Bảo đảm khách hàng sẽ nhớ mãi và có ấn tượng đẹp về công ty của bạn.
Khi có thông báo liên quan đến công ty
Bạn có thể sử dụng thông báo để gửi các thông tin hữu ích và có liên quan đến công ty của bạn. Chẳng hạn như thông báo lịch nghỉ lễ Tết, thông báo mở chi nhánh mới, thông báo hoạt động từ thiện, các bài viết mới. Nói chung các thông tin nào trong hoạt động nội bộ hoặc bên ngoài công ty mà bạn nghĩ khách hàng có thể quan tâm.
Như vậy với bài viết trên, bạn đã có được những thông tin hữu ích về thông báo đẩy như phân biệt sự khác nhau giữa tính năng này và tin nhắn văn bản, tần suất gửi hợp lý, và khi nào thì nên sử dụng. Hy vọng với những thông tin trên của GoSELL, sẽ giúp ích cho hoạt động Doanh nghiệp của bạn.
So sánh tính năng thông báo đẩy của GoSELL với dịch vụ tin nhắn thông báo của Zalo

Bạn đã biết được những ưu điểm của thông báo đẩy và muốn áp dụng nó trong hoạt động kinh doanh của mình?. Ở phần này GoSELL sẽ so sánh tính năng này (push notification) có trên gói dịch vụ GoAPP của GoSELL với dịch vụ nhắn tin thông báo của Zalo (Zalo Notification Service).
Tính năng | Thông báo đẩy của GoSELL | Dịch vụ nhắn tin thông báo Zalo |
Tiếp cận nhiều người | Gửi cho khách đã cài App | Gửi thông tin đến người dùng Zalo mà người dùng không cần phải follow Zalo OA trước đó. |
Chèn logo | Không | Có |
Chèn nút Call to Action | Không | Có |
Tương tác 2 chiều | Không | Có |
Giới hạn số tin nhắn | Không giới hạn số tin nhắn | Miễn phí 50,000 tin nhắn đầu tiên |
Giá cả | Miễn phí 100% | Tin thường 220đ/tin. Tin ưu tiên 330đ/tin |
Như vậy bạn có thể thấy ưu điểm lớn nhất trên GoSELL là hoàn toàn miễn phí 100% và có thể gửi số lượng lớn thông báo đến cho khách hàng.
Bạn đã biết tính năng này có rất nhiều ưu điểm và đem lại nhiều giá trị cho Doanh Nghiệp, vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không sử dụng GoAPP với tính năng này để thúc đẩy tăng trưởng vượt bậc cho doanh nghiệp của bạn.