Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Hướng dẫn thiết kế poster truyền thông hiệu quả cho người mới bắt đầu

Kiến thức

Hướng dẫn thiết kế poster truyền thông hiệu quả cho người mới bắt đầu

5 Tháng Hai, 2024

Poster (áp phích) đã quá quen thuộc trong các chiến dịch truyền thông, quảng bá thương hiệu, sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp. Tuy nhiên, thiết kế áp phích không phải là việc đơn giản mà đòi hỏi người thiết kế phải có tay nghề, tư duy và óc sáng tạo cao. Vậy làm sao để có được một áp phích chuẩn chỉnh và đơn giản khi bạn chỉ mới chập chững thiết kế? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu tất tần tật về vấn đề này ngay trong bài viết sau nhé!

Hướng dẫn thiết kế poster truyền thông hiệu quả cho người mới bắt đầu

Poster là gì?

Poster (hay còn gọi là “áp phích”) là một dạng ấn phẩm truyền thông, kết hợp giữa lĩnh vực thiết kế và in ấn với mục đích truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến với đối tác và khách hàng qua hình ảnh có tính thẩm mỹ cao. Tất cả mọi thông tin trên áp phích đểu phải được thể hiện một cách ngắn gọn, súc tích, dễ tiếp cận và có thể để lại ấn tượng với người đọc.

Áp phích sẽ thường được đặt ở các vị trí công cộng, đông người qua lại và dễ nhìn thấy như: Siêu thị, trường học, rạp phim, trung tâm thương mại,… để thu hút sự quan tâm và chú ý của mọi người.

Poster là gì?
Poster là gì?

Xem thêm: Truyền thông là gì? Vai trò và sức mạnh của chiến lược truyền thông

Lợi ích của áp phích quảng cáo trong chiến dịch Marketing?

Thiết kế áp phích đang là một giải pháp truyền thông tiết kiệm với hiệu quả tối đa nhờ khả năng hướng đến được đông đảo đối tượng khách hàng với tệp người xem cụ thể một cách chính xác. Các lợi ích nổi bật của áp phích có thể kể đến:

  • Cách giao tiếp trực tiếp với khách hàng, giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm / dịch vụ một cách nhanh chóng đến cộng đồng.
  • Hình thức quảng bá ít tốn kém so với các phương tiện truyền thông đại chúng khác nhưng hiệu quả lại nổi trội hơn cả.
  • Khả năng thu hút sự chú ý của người xem một cách mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp dễ dàng và thuận lợi hơn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
  • Truyền đạt thông tin về các sự kiện, tin tức, thông tin sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp một cách hiệu quả.
  • Tăng sức cạnh tranh trong thị trường với các thương hiệu cùng ngành.
  • Thúc đẩy hoạt động của chiến lược kinh doanh, Marketing của doanh nghiệp, từ đó tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng trưởng doanh số bán hàng.nhanh chóng.

Chính vì những lợi ích trên,,nên hiện nay đây được đánh giá là dạng ấn phẩm quảng cáo được sử dụng rãi trong hầu hết các chiến dịch Marketing của mọi lĩnh vực, ngành nghề khác nhau.

Xem thêm: Tổng hợp 10 cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả nhất hiện nay

Hướng dẫn thiết kế áp phích truyền thông hiệu quả cho người mới bắt đầu

Để việc thiết kế áp phích quảng cáo trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn với người mới bắt đầu, thì bạn cần phải nắm được trình tự các bước thiết kế áp phích cơ bản như sau:

Xác định kích thước của poster 

Kích thước của áp phích thường sẽ không cố định mà sẽ tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Tuy nhiên, thông thường poster sẽ có những kích thước theo hai khổ ngang, dọc như sau:

Khổ ngang

  • 90 x 60 cm.
  • 60 x 40 cm.
  • 50 x 70 cm.
  • 42 x 30 cm (A3).
  • 30 x 21 cm (A4).

Khổ dọc

  • 60 x 90 cm.
  • 40 x 60 cm.
  • 70 x 50 cm.
  • 30 x 42 cm (A3).
  • 21 x 30 cm (A4).

Xác định phần mềm sẽ sử dụng

Hiện nay có rất nhiều công cụ và phần mềm để thiết kế áp phích quảng cáo như: Photoshop, CorelDraw, Indesign,… Tuy nhiên, GoSELL khuyên bạn nên sử dụng phần mềm Adobe Illustrator chuyên dùng cho in ấn. Với phần mềm Adobe Illustrator bạn sẽ có thể thực hiện hóa ý tưởng của mình một cách dễ dàng. Nếu cần thiết kế gấp bạn có thể sử dụng các phần mềm với template có sẵn như: Canva, DesignBold,….

Xác định phần mềm sẽ sử dụng
Xác định phần mềm sẽ sử dụng

Xác định đối tượng mục tiêu và hướng đi của thương hiệu trong thiết kế

Khi bắt tay vào thiết kế áp phích quảng cáo bạn phải xác định được là bạn thiết kế cho đối tượng nào và ai là người sẽ xem ấn phẩm của bạn? Hướng đi của thương hiệu ra sao? Hãy tìm hiểu kỹ insight khách hàng của bạn, kết hợp với những mục tiêu, hướng phát triển của doanh nghiệp, để chắc chắn rằng người xem sẽ bị thu hút bởi thiết kế của bạn, cũng như có thể hiểu được nội dung, thông điệp mà bạn muốn truyền đạt trong đó.

Phác thảo nội dung và các thành phần

Trước khi thiết kế bạn phải lên bản nháp về các nội dung sẽ thể hiện. Thông thường trong một áp phích quảng cáo sẽ gồm các thành phần cơ bản như sau:

  • Background.
  • Ảnh chủ đề.
  • Nội dung chủ đề, phụ đề.
  • Các nội dung chi tiết.
  • Thành phần trang trí.

Sau khi đã phát thảo xong, bạn có thể tham khảo những thiết kế tương tự để có thể lên ý tưởng sắp xếp các thành phần, nội dung thiết kế sao cho hợp lý và hiệu quả nhất.

Tinh chỉnh thiết kế

Một áp phích quảng cáo thu hút sẽ cần phải chú ý tinh chỉnh các yếu tố cơ bản như sau:

  • Bố cục (Layout): Bạn cần lên ý tưởng sắp xếp của các yếu tố trong thiết kế, canh chỉnh tỷ lệ  giữa các thành phần sao cho phù hợp và đồng đều với nhau.
  • Màu sắc (Color): Bạn cần phải xác định được màu sắc mà mình sẽ sử dụng để tạo được sự hài hòa cho áp phích, nhưng vẫn thể hiện được bản sắc riêng của thương hiệu.
  • Phông chữ (Typography): Lựa chọn phông chữ thiết kế sao cho phù hợp với mục đích của thiết kế.
  • Phong cách (Style): Cần phải tạo ra được phong cách khác biệt cho áp phích để người xem có thể phân biệt được áp phích của bạn với nhiều tài liệu quảng cáo khác.

Tiến hành in ấn

Sau khi đã thiết kế bạn sẽ đưa đi in ấn là hoàn tất một poster cho riêng mình, để tiến hành in ấn bạn cần thực hiện các bước như sau:

  • Chọn hệ màu in ấn CMYK phù hợp.
  • Xác định dạng file cần xuất (nên sử dụng file PDF sẽ tối ưu).
  • Xác định rõ kích thước cần in để cắt file thiết kế cho chuẩn.
  • Chọn nhà in uy tín, đủ chất lượng.
Tiến hành in ấn
Tiến hành in ấn

Cách để có một poster hoàn hảo đẩy mạnh hiệu quả Marketing

Poster là một trong những phương tiện Marketing chuyên nghiệp, phổ biến mang lại khả năng tiếp thị cao cho doanh nghiệp. Tuy vậy, ấn phẩm quảng cáo này không chỉ dừng ở việc thiết kế sao cho đẹp mắt, thu hút, mà còn phải kết hợp với các công cụ hỗ trợ Marketing để thu thập thông tin cần thiết. Từ đó, bạn sẽ có cơ sở để thiết kế, điều chỉnh, cải tiến áp phích quảng cáo của mình sao cho phù hợp và phát huy được tối đa hiệu quả, thúc đẩy chiến lược Marketing tiến một bước tiến dài hơn đi đến thành công. 

Tuy nhiên, việc sử dụng một loạt công cụ hỗ trợ Marketing sẽ khiến bạn tiêu tốn khá nhiều thời gian và công sức, đôi khi sẽ khiến bạn mất kiểm soát trong việc thu thập thông tin dữ liệu, dẫn đến những hạn chế khi thực hiện thiết kế áp phích và xây dựng chiến dịch Marketing quảng bá thương hiệu. 

Khi đó, bạn cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của một phần mềm có tích hợp các công cụ hỗ trợ Marketing, để có thể thiết kế và phát huy tối đa hiệu quả của poster, cũng như xây dựng, đo lường, điều chỉnh chiến lược Marketing được toàn diện và hoàn mỹ hơn. Và một phần mềm có thể đáp ứng được các yếu tố đó chính là GoSELL – nền tảng hỗ trợ bán hàng tích hợp đa dạng các tiện ích hỗ trợ Marketing chuyên nghiệp và hiệu quả.

Xây dựng chiến dịch Marketing thành công với GoSELL

Một Poster chuyên nghiệp khi kết hợp với các tiện ích hỗ trợ Marketing bậc nhất của GoSELL sẽ giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hiệu quả của chiến dịch Marketing đạt thành công nhanh chóng. GoSELL sẽ mang đến cho bạn những tiện ích Marketing sau:

Xây dựng chiến dịch Marketing thành công với GoSELL
Xây dựng chiến dịch Marketing thành công với GoSELL

Đo lường và phân tích hành vi khách hàng

Các công cụ hỗ trợ Marketing như Google Analytics, Google Tag Manager, Facebook Pixel, Google Smart Shopping, Phân tích báo cáo,… được tích hợp trong GoSELL sẽ giúp bạn thu thập thông tin để thiết kế áp phích quảng cáo phù hợp và xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả.

Hỗ trợ mở rộng thị trường

Với các tính năng mở rộng thị trường như SEO, Blogs, link mua hàng, đa ngôn ngữ,.. của GoSELL giúp truyền tải những thông điệp của áp phích về sản phẩm / dịch vụ đến khách hàng nhanh chóng, tăng lưu lượng truy cập tự nhiên đến Website bán hàng, nâng cao thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm

Ngoài ra, tính năng CTV / đại lý bán hàng và tạo giá bán sỉ của GoSELL sẽ mang đến những tiện ích giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống CTV và đại lý bán hàng đa tầng chuyên nghiệp, quảng cáo thương hiệu, nâng cao doanh số.

Tiện ích giúp tiếp cận và gia tăng vòng đời khách hàng

Những tính năng hỗ trợ Marketing còn có những tiện ích giúp doanh nghiệp bạn dễ dàng thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả như: Tạo trang Landing Page, Khách hàng thân thiết, Quản lý khách hàng, Email marketing, Thông báo đẩy, Tạo mã giảm giá, Flash sale.

Các giải pháp hỗ trợ kinh doanh đa kênh mà GoSELL đang cung cấp

GoSELL hiện nay đang cung cấp đa dạng các giải pháp bán hàng toàn diện hỗ trợ các doanh nghiệp tăng trưởng kinh doanh và quảng bá thương hiệu hiệu quả ngay từ những bước đầu tiên:

  • GoWEB: Thiết kế Website bán hàng chuẩn SEO.
  • GoAPP: Xây dựng App bán hàng với thương hiệu riêng biệt.
  • GoPOS: Giải pháp hỗ trợ bán hàng chuẩn xác ngay tại quầy.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page hấp dẫn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.
  • GoSOCIAL: Đẩy mạnh bán hàng Facebook và Zalo OA hiệu quả, tiện lợi.
  • GoCALL: Xây dựng đội ngũ telesales mạnh mẽ, chủ động, chuyên nghiệp.

Nếu bạn muốn tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ, vượt trội với Poster quảng cáo chuyên nghiệp và chiến dịch Marketing hiệu quả thì hãy liên hệ GoSELL ngay bây giờ nhé!

Bài viết cùng chuyên mục