Trang chủ » Tin tức » Thương mại đa kênh tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch

Tin tức

Thương mại đa kênh tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch

21 Tháng Hai, 2022

Thương mại đa kênh giúp doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng, đảm bảo trải nghiệm mua sắm liền mạch cho khách hàng… Phương thức kinh doanh này sẽ giúp doanh nghiệp thích nghi và phục hồi sức kinh doanh sau đại dịch.

Kể từ khi xuất hiện, Covid-19 đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến mọi mặt đời sống kinh tế – xã hội. Các cửa hàng truyền thống buộc phải đóng cửa theo quy định giãn cách, nhiều doanh nghiệp phá sản vì không có doanh thu trong thời gian dài.

Ở thời điểm hiện tại, khi dịch bệnh phần nào được kiểm soát, nhiệm vụ cấp bách mà các doanh nghiệp cần thực hiện đó là nhanh chóng phục hồi sau đại dịch. Một điều tích cực ở các doanh nghiệp Việt đó là có sự thích nghi nhanh chóng với tình hình. Thay vì phụ thuộc vào cửa hàng truyền thống như trước đây, các doanh nghiệp đã tiến hành thương mại đa kênh để việc bán hàng được diễn ra xuyên suốt.

Xu hướng mua sắm trực tuyến hứa hẹn vẫn được duy trì trong thời kỳ “bình thường mới”

Theo báo cáo của PwC – một trong những công ty kiểm toán hàng đầu thế giới hiện nay, dưới tác động của Covid-19, tỷ lệ người mua sắm tại cửa hàng giảm từ 76% năm 2019 xuống 67% vào cuối năm 2021, trong khi mua sắm qua các thiết bị di động và điện thoại thông minh tăng từ 55% lên 69%.

Xu hướng mua sắm trực tuyến hứa hẹn vẫn được duy trì trong thời kỳ “bình thường mới”, ngay cả khi dịch Covid-19 được kiểm soát, các hạn chế giãn cách được bãi bỏ. Theo báo cáo nghiên cứu mới nhất từ công ty tư vấn chuyển đổi kinh doanh TMX, 68% doanh nghiệp Việt Nam được khảo sát cho biết đầu tư vào đa kênh, đa dạng hóa chuỗi cung ứng để đảm bảo tính liên tục cho doanh nghiệp.

Tìm hiểu: 3 Xu hướng ngành bán lẻ “lên ngôi” năm 2022

Với thế mạnh về công nghệ tiên tiến và nguồn dữ liệu lớn, các nền tảng TMĐT cho phép nhà bán hàng mở rộng khả năng cung cấp sản phẩm và dịch vụ trên đa dạng kênh và thiết bị. Do đó, thương mại đa kênh trở thành một chiến lược phù hợp giúp doanh nghiệp đảm bảo sự hiện diện liên tục và mang đến trải nghiệm mua sắm liền mạch cho khách hàng. 

Thương mại đa kênh giúp doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng

Tất nhiên, thương mại đa kênh không chỉ tập trung phát triển các kênh trực tuyến, mà vẫn chú trọng đầu tư kênh bán lẻ truyền thống. Nói cách khách là tận dụng cả kênh trực tuyến và truyền thống đế bán được hàng nhiều nhất, đa dạng hóa kênh bán hàng, tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả hơn, tăng khả năng bỏ hàng vào giỏ và tái mua sắm của người dùng.

Một báo cáo khác từ Lazada và một số chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông, marketing và tư vấn chiến lược kinh doanh tại Việt Nam cũng vừa được công bố cho hay, việc mua sắm đa kênh đã trở thành xu hướng trong thời gian tới và sẽ giúp gia tăng “điểm chạm” – thúc đẩy doanh thu.

Rõ nét nhất, nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã đẩy mạnh các kênh trực tuyến để tương tác với khách hàng và bán sản phẩm, trong đó có Website, App bán hàng trên Android và iOS, các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội…

Về thương mại đa kênh, không thể không nhắc đến mô hình OAO (Online and Offline) được phát triển bởi GoSELL – nền tảng quản lý bán hàng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Với mô hình này, GoSELL định hướng các doanh nghiệp phát triển toàn diện và bền vững trên cả hai kênh trực tuyến lẫn truyền thống.

Sử dụng GoSELL, sản phẩm của doanh nghiệp sẽ có mặt trên tất cả các kênh bán hàng, từ Website bán hàng, gian hàng trên Shopee, Lazada…, cho đến các kênh mạng xã hội Facebook, Zalo. Đặc biệt là, người bán được đồng bộ tất cả các kênh bán hàng về cùng một nền tảng quản trị để thuận tiện cho việc quản lý, kiểm soát.

Hệ sinh thái bán hàng đa kênh OAO

Với hệ sinh thái OAO gồm 6 gói dịch vụ và hơn 40 tính năng, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ toàn diện từ việc quản lý, bán hàng cho đến tiếp thị. 6 gói dịch vụ bao gồm:

  • GoWEB: Sở hữu Website Bán Hàng chuyên nghiệp chỉ trong 10 phút
  • GoPOS: Phần mềm quản lý bán hàng và tồn kho cửa hàng, chuỗi bán lẻ
  • GoAPP: Sở hữu App Bán Hàng mang thương hiệu doanh nghiệp trên iOS hoặc Android
  • GoSOCIAL: Tối ưu hóa bán hàng trên Facebook & Zalo
  • GoLEAD: Tăng  danh sách khách hàng, khả năng tiếp cận trên Internet
  • GoCALL: Xây dựng đội ngũ CSKH và Telesales Chuyên Nghiệp).

Như vậy, thương mại đa kênh sẽ là điều kiện cần và đủ để các doanh nghiệp thích nghi và phục hồi sau đại dịch. Người kinh doanh không còn phải quá lo ngại nếu tình hình dịch bệnh bùng phát trở lại bởi việc kinh doanh vẫn có thể được duy trì trên các kênh trực tuyến.

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục