Trang chủ » Digital Marketing » Tiêu đề là gì? Cách xây dựng tiêu đề cho bài blog trên website của doanh nghiệp?

Digital Marketing

Tiêu đề là gì? Cách xây dựng tiêu đề cho bài blog trên website của doanh nghiệp?

6 Tháng Chín, 2023

Trong cấu trúc của một bài viết, tiêu đề được xem là yếu tố quan trọng và không thể thiếu để quyết định bài viết có thật sự hấp dẫn và thu hút người đọc hay không. Tùy theo từng hình thức bài viết mà tiêu đề sẽ được đặt theo các tiêu chí khác nhau nhưng vẫn phải đảm bảo các tiêu chí chung của một tiêu đề bài viết cơ bản. Vậy tiêu đề là gì, cách phát triển và xây dựng tiêu đề bài viết trên website ra sao? GoSELL sẽ cùng bạn tìm hiểu tất tần tật về vấn đề này nhé!

Tiêu đề là gì? Cách xây dựng tiêu đề cho bài blog trên website của doanh nghiệp?

Tiêu đề là gì?

Tiêu đề (còn gọi là Title) là dòng text lớn được hiển thị đầu tiên trên bài blog và được in đậm trên các công cụ tìm kiếm của Google. Tiêu đề giúp người đọc nắm khái quát về nội dung của bài viết một cách nhanh chóng.

Người đọc sẽ dừng lại tìm hiểu bài viết của doanh nghiệp bạn khi thấy một tiêu đề mới lạ, thu hút, tạo sự tò mò, còn với một tiêu đề kém hấp dẫn thì rất khó níu chân được người đọc. Do đó, có thể thấy một tiêu đề không tốn nhiều không gian bài viết nhưng tầm quan trọng của chúng góp thật sự phần quan trọng trong việc tạo ấn tượng và tiếp cận độc giả hiệu quả.

Tiêu đề là gì?
Tiêu đề là gì?

Lợi ích của tiêu đề là gì?

Tiêu đề (Title) trong bài blog trên website có ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ nhấp vì chúng là yếu tố đầu tiên người truy cập nhìn thấy khi tra cứu thông tin trên công cụ tìm kiếm. Với một tiêu đề ấn tượng và đủ cuốn hút sẽ thu hút được nhiều lượt truy cập hơn từ người dùng. Giúp website doanh nghiệp tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, từ đó quảng bá thương hiệu và gia tăng doanh số bán hàng mạnh mẽ.

Title của bài viết còn đóng vai trò quan trọng trong việc ước tính mức độ phù hợp của một trang với khả năng truy vấn của người dùng trên Google. Giúp thông điệp của doanh nghiệp có thể tiếp cận đúng với đối tượng có nhu cầu trên Google một cách nhanh chóng nhờ đó tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thành công cũng được cải thiện đáng kể.

Những cách để phát triển tiêu đề trong bài blog?

Sau khi đã tìm hiểu về khái niệm tiêu đề là gì thì tiếp theo bạn cần nắm được những cách cơ bản để phát triển một tiêu đề trong bài viết, từ đó có thể tạo ra được những tiêu đề hấp dẫn và thu hút người xem hiệu quả.

Tiêu đề càng đơn giản càng tốt

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, một tiêu đề bài viết hiệu quả là tiêu đề ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu. Những tiêu đề dài có thể tạo sự hấp dẫn, thu hút nhưng chúng sẽ khiến người đọc rối mắt và khó hiểu. Một tiêu đề ngắn cũng đảm bảo cho bài viết được tối ưu hơn với khả năng hiển thị toàn bộ tiêu đề trong trang tìm kiếm.

Tạo sự chú ý cho tiêu đề bài blog

Một tiêu đề bài blog độc đáo sẽ khiến bài blog trên website của doanh nghiệp bạn nổi bật hơn so với các bài blog khác trên website đối thủ. Để tạo được tiêu đề độc đáo gây chú ý cho người đọc thì bạn có thể sử dụng các chiến thuật như gây sốc, tạo những tuyên bố lớn, so sánh,… Với hình thức tạo sự chú ý bằng cách “đánh lừa” người đọc qua tiêu đề này, bạn phải đảm bảo bài viết cung cấp đủ ý nghĩa, đáp ứng được những gì mà tiêu đề đã đặt ra.

Tiêu đề chứa đựng yếu tố cảm xúc

Tiêu đề chứa đựng yếu tố cảm xúc
Tiêu đề chứa đựng yếu tố cảm xúc

Cảm xúc là một trong những yếu tố tiếp cận người đọc một cách dễ dàng. Một tiêu đề đánh trúng vào yếu tố tâm lý và cảm xúc của người đọc sẽ tạo ra nhiều giá trị tốt đẹp hơn cho bài viết blog trên website của doanh nghiệp. Những từ như “vỡ òa”, “xót xa”, “vui mừng”,… luôn thu hút được nhiều lượt truy cập hơn. 

Xem thêm: Những cách hiệu quả phát triển nội dung Blog cho doanh nghiệp

Cách xây dựng tiêu đề cho bài blog trên website?

Tiêu đề bài viết blog trên website bán hàng của doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng rất quan trọng trong việc cải thiện thứ hạng của website trên thanh công cụ tìm kiếm. Do đó, phát triển tiêu đề bài viết hay là chưa đủ, mà tiêu đề còn phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn của một bài blog trên website doanh nghiệp với những lưu ý sau:

Các tiêu chí cơ bản khi đặt tiêu đề là gì?

Một trong những yếu tố quan trọng tạo nên một tiêu đề chuyên nghiệp, đúng chuẩn cho bài blog đó là tiêu đề bài blog phải đáp ứng được các tiêu chí sau:

  • Nội dung tiêu đề phải phản ánh được đúng thông tin được trình bày trong bài blog của website doanh nghiệp.
  • Chứa từ khóa liên quan đến nội dung bài viết mà người dùng thường sử dụng để tìm kiếm các bài blog tương tự trên thanh công cụ tìm kiếm.
  • Một tiêu đề không được chứa quá nhiều từ khóa.
  • Tiêu đề không được quá dài hoặc quá ngắn phải có số ký tự lớn hơn 39 và nhỏ hơn 70.
  • Tỷ lệ từ khóa phải nhỏ hơn 20% trong tổng thể từ khóa trong bài blog.

Cấu trúc thẻ HTML

Tiêu đề thuộc phần <head> trong chuẩn HTML và được trình bày dưới dạng như sau:

<head><title>(Nội dung tiêu đề)</title></head>

Ví dụ: Một bài viết có tiêu đề là “Tối ưu khả năng quản lý bán hàng với GoSELL”, thì code HTML sẽ có dạng là:

<head><title>Tối ưu khả năng quản lý bán hàng với GoSELL</title></head>

Vị trí của tiêu đề bài blog

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp tiêu đề bài blog hiển thị ở các vị trí phổ biến như:

  • Trong các trang tìm kiếm tiêu đề được hiển thị dưới dạng văn bản in đậm.
  • Hiển thị ở đầu các tab trong trình duyệt website.
  • Các trang phương tiện xã hội như Facebook, LinkedIn nếu bài blog của doanh nghiệp được chia sẻ trên các trang đó.

Từ đó bạn có thể đặt tiêu đề bài blog của website sao cho tiêu đề được hiển thị đẹp mắt trên mọi vị trí.

Những điều cần làm khi đặt tiêu đề bài blog

Bên cạnh các thông tin trên, tiêu đề bài blog trên website của doanh nghiệp cũng phải đáp ứng các yếu tố sau:

  • Mỗi bài viết trong website doanh nghiệp phải có tiêu đề khác nhau.
  • Nên đặt từ khóa chính ở đầu câu và tên thương hiệu ở cuối câu nếu bài viết có nội dung về thương hiệu cụ thể.
  • Tiêu đề phải có nghĩa và khái quát được nội dung của bài blog.
  • Hạn chế sử dụng nhiều ký tự không cần thiết trong tiêu đề.
  • Hạn chế tối đa các lỗi chính tả trong bài blog.
Những điều cần làm khi đặt tiêu đề bài blog
Những điều cần làm khi đặt tiêu đề bài blog

Xem thêm: Những thuật toán Google mà bạn nhất định phải biết khi làm SEO

Làm sao để sở hữu tiêu đề hoàn hảo cho bài blog trên website?

Như bạn có thể thấy, để sở hữu một tiêu đề bài blog trên website có ý nghĩa, độc đáo với khả năng chuyển đổi cao, thì đòi hỏi bạn phải am hiểu cách phát triển tiêu đề và nắm chắc những yếu tố để xây dựng tiêu đề cho bài blog mà GoSELL đã kể trên. Bên cạnh đó, bạn còn phải có kiến thức SEO vững chắc để tối ưu tiêu đề bài viết đúng các quy tắc SEO chuẩn xác. Từ đó, doanh nghiệp sẽ sở hữu một tiêu đề hoàn hảo cho bài blog trên website giúp cải thiện thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thành công, quảng bá thương hiệu rộng rãi với doanh số ngày một tăng trưởng hiệu quả.

Tuy nhiên, điều này là một thách thức bởi bạn phải cố gắng giữ cho tiêu đề vừa phải hấp dẫn, thu hút, đáp ứng đủ tiêu chuẩn cần thiết, vừa phải tối ưu SEO. Và thời gian, công sức để thực hiện tốt việc tạo ra tiêu đề hoàn hảo sẽ khá lớn mà không chắc chắn được hiệu quả như mong đợi.

Chính vì vậy, một phần mềm thiết kế website chuẩn SEO hỗ trợ tối ưu tiêu đề và xây dựng bài blog chuẩn chỉnh với những tiện ích quản lý và marketing chuyên nghiệp như GoWEB được xem là giải pháp hoàn hảo giúp doanh nghiệp chinh phục thách thức nhanh chóng.

Tạo tiêu đề hoàn hảo cho bài blog trên website doanh nghiệp với GoWEB

GoWEB là một trong giải pháp thiết kế website chuẩn SEO cung cấp tính năng blog tối ưu chuyên nghiệp, đa tiện ích giúp doanh nghiệp xây dựng bài blog chuẩn chỉnh với tiêu đề hoàn hảo. Từ đó, bài blog nói riêng và cả website doanh nghiệp nói chung sẽ thu hút lượng lớn traffic tự nhiên với tỷ lệ tiếp cận và chuyển đổi khách hàng hơn cả mong đợi.

Tạo tiêu đề hoàn hảo cho bài blog trên website doanh nghiệp với GoWEB
Tạo tiêu đề hoàn hảo cho bài blog trên website doanh nghiệp với GoWEB

GoWEB hỗ trợ tối ưu tiêu đề (Title) hiệu quả

Với tính năng blog của GoWEB bạn sẽ có thể tạo một tiêu đề (Title) đúng tiêu chuẩn tối ưu SEO theo những hướng dẫn chi tiết về độ dài, số lượng từ khóa phù hợp trong tiêu đề,… ngay trong giao diện viết blog.

Bên cạnh đó, bạn có thể xem trước được tiêu đề của bài viết sẽ được hiển thị như thế nào trên Google để có thể chỉnh sửa và phát triển tiêu đề sao cho hiển thị thu hút và đẹp mắt hơn trước khi xuất bản.

Bạn còn có thể tìm kiếm các tiêu đề bài viết ngay trong giao diện quản lý blog để xem tiêu đề có bị trùng lặp hay không để thay đổi kịp thời chỉ với vài thao tác dễ dàng.

Xây dựng bài blog chuẩn chỉnh

Bên cạnh tiêu đề (Title) tối ưu, GoWEB còn giúp doanh nghiệp bạn dễ dàng xây dựng một bài viết với bố cục và nội dung chuẩn SEO, tránh việc trùng lặp Url bài viết nhờ khả năng thông báo thông minh.

Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng tối ưu nội dung bài blog thông qua các hướng dẫn chi tiết trong từng mục cụ thể của giao diện viết blog. Tính năng blog của GoWEB còn cho phép thêm video, hình ảnh, link sản phẩm / dịch vụ hoặc các liên kết khác vào bài viết để kích thích khách hàng mua sắm.

Các tính năng khác của GoWEB

GoWEB sẽ mang đến một website bán hàng hoàn chỉnh mà không cần kỹ năng code hay thiết kế. Website phát triển bởi GoWEB sẽ được tối ưu SEO, với bảo mật SSL, hosting và băng thông không giới hạn cùng các tính năng hữu ích:

  • Kho giao diện đa dạng phù hợp với hầu hết các lĩnh vực kinh doanh.
  • Tương thích với hầu hết tất cả các thiết bị công nghệ điện tử.
  • Đa dạng hình thức thanh toán và vận chuyển thông minh.
  • Đồng bộ với các trang TMĐT như Shopee, Lazada, GoMUA, TikTok Shop,…
  • Khả năng xử lý hàng nghìn đơn hàng bán hàng trên website.
  • Quản lý cửa hàng và các chi nhánh dễ dàng trên cùng một trang quản trị duy nhất.
  • Tích hợp các công cụ Marketing Online miễn phí: Google Analytics, Google Tag Manager, Facebook Pixel, Google Shopping…
  • Cho phép sáng tạo mã giảm giá, các chiến dịch ưu đãi, khuyến mãi thu hút khách hàng.
  • Tích hợp Flash Sale đẩy nhanh tốc độ bán hàng.
  • Ghi nhớ và lưu trữ thông tin khách hàng chi tiết và chính xác trên hệ thống CRM.
  • Phân tích báo cáo trên tình hình kinh doanh website trực quan và chính xác.

Ngoài ra, GoSELL còn cung cấp các giải pháp kinh doanh toàn diện với công nghệ tiến bộ bậc nhất như: GoAPP – Tạo app bán hàng với thương hiệu riêng, GoPOS – Giải pháp hỗ trợ bán hàng tại quầy, GoLEAD – Tạo landing page chuyên nghiệp, GoSOCIAL – Quản lý bán hàng mạng xã hội Facebook và Zalo, GoCALL – Tổng đài điện thoại VoIP. Tất cả được xem là giải pháp hoàn hảo cho tất cả các doanh nghiệp / nhà bán hàng, tạo ra trải nghiệm mua sắm đồng nhất cho từng khách hàng.

Kết luận

Như bạn có thể thấy, tiêu đề của bài blog đóng vai trò khá quan trọng trong quá trình tiếp cận và chuyển đối khách hàng của doanh nghiệp trên nền tảng internet. Việc đầu tư và phát triển tiêu đề tối ưu chuẩn SEO chính là thách thức mà doanh nghiệp có thể dễ dàng chinh phục với các giải pháp công nghệ tiên tiến như GoSELL. Mong rằng với những chia sẻ của GoSELL về khái niệm của tiêu đề là gì, lợi ích và cách phát triển, xây dựng tiêu đề chuẩn thì bạn đã biết cách tạo tiêu đề cho các bài blog trên website một cách chuẩn chỉnh rồi nhé! Chúc bạn thành công.

Bài viết cùng chuyên mục