Trang chủ » Digital Marketing » Tracking là gì? Top những công cụ tracking giúp cải thiện hiệu quả Facebook Ads

Digital Marketing

Tracking là gì? Top những công cụ tracking giúp cải thiện hiệu quả Facebook Ads

29 Tháng Mười, 2023

Facebook Offline Event Tracking, Facebook Pixel hay Facebook Software Developer Kit (SDK) là các công cụ tracking hiệu quả giúp doanh nghiệp có thể tối ưu hiệu quả các chiến dịch quảng cáo Facebook Ads của mình. Cùng tìm hiểu tracking là gì cũng như các để sử dụng các công cụ tracking hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Tracking là gì? Top những công cụ tracking giúp cải thiện hiệu quả Facebook Ads

Tracking là gì?

Tracking là gì? Tracking trong trường hợp này có thể được hiểu là hành động mà doanh nghiệp thực hiện để theo dõi các hành vi của người dùng trên các cửa hàng trực tuyến của mình như là website hay app bán hàng. Khi sử dụng các công cụ tracking, doanh nghiệp có thể nắm được các thông số cụ thể về hành vi của người dùng, từ đó đưa ra những quyết định phù hợp để tối ưu các chiến dịch quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo Facebook.

Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook bằng MoMo từ A đến Z

Và để theo dõi, nắm được các hành vi chi tiết của người dùng, doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ hiệu quả sau đây:

Top các công cụ giúp tracking quảng cáo Face9book

Offline Event Tracking (OET)

Định nghĩa

Công cụ theo dõi Facebook OET là một phần quan trọng hỗ trợ việc theo dõi và tương tác của khách hàng tại các cửa hàng ngoại tuyến của doanh nghiệp. Công cụ này bắt đầu bằng việc thu thập thông tin và dữ liệu tại từng điểm bán hàng. Sau đó, bạn có thể truyền dữ liệu này cho Facebook dưới dạng tệp CSV, có thể thực hiện thủ công hoặc thông qua API chuyển đổi ngoại tuyến của Facebook.

Sau khi nhận được dữ liệu, Facebook sẽ tiến hành phân tích và tìm kiếm kết quả tương tự trong cơ sở dữ liệu của họ. Kết quả tương tự sẽ xác định những khách hàng đã tương tác với quảng cáo của bạn trước khi thăm cửa hàng và thực hiện một loạt các hoạt động.

Công cụ Offline Event Tracking (OET) cho phép doanh nghiệp kiểm soát các loại dữ liệu quan trọng bao gồm:

  • Thông tin cá nhân chi tiết về khách hàng như tên, địa chỉ email và số điện thoại.
  • Các sự kiện mà khách hàng tham gia tại cửa hàng như mua sắm, đặt hàng và lựa chọn sản phẩm.
  • Thông tin chi tiết về quá trình chuyển đổi, bao gồm thời gian, ngày giờ và giá trị đơn hàng.

Lợi ích của OET với tracking là gì?

Bằng cách sử dụng OET, các doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Facebook đối với việc tạo giá trị chuyển đổi trong cửa hàng ngoại tuyến. Hơn thế, thông qua việc theo dõi trên công cụ OET, bạn có cơ hội theo dõi các tương tác thực tế của khách hàng tại cửa hàng. Nhờ đó, bạn có thể tùy chỉnh danh sách khách hàng và cải thiện nội dung quảng cáo để phù hợp hơn với họ.

Đặc biệt, Offline Event Tracking cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các chiến dịch Retarget Marketing, giúp bạn tiếp tục tương tác với những khách hàng đã thể hiện sự quan tâm trước đó.

Offline Event Tracking giúp doanh nghiệp tối ưu chiến dịch Facebook Ads
Offline Event Tracking giúp doanh nghiệp tối ưu chiến dịch Facebook Ads

Cách sử dụng Facebook Tracking OET

Như đã đề cập, công cụ này được thiết kế để hỗ trợ việc theo dõi khách hàng tại các điểm bán hàng ngoại tuyến. Do đó, quá trình tải dữ liệu từ các giao dịch thực tế phải được thực hiện một cách thủ công theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Bắt đầu bằng việc tạo một chương trình trong trình quản lý sự kiện của Facebook tại đây: https://www.facebook.com/event_manager2
  • Bước 2: Kết nối nguồn dữ liệu bằng cách nhấp vào biểu tượng “+”.
  • Bước 3: Chọn tùy chọn “Offline” và bắt đầu quá trình tải dữ liệu lên Facebook.

Lưu ý rằng trong quá trình này, bạn cần đảm bảo rằng tất cả thông tin được tải lên phải được lưu dưới định dạng tệp CSV. Facebook không áp đặt giới hạn về thông tin mà bạn cung cấp cho họ. Các thông tin càng chi tiết, thì dữ liệu quảng cáo Facebook của bạn sẽ càng hữu ích và giúp cải thiện hiệu suất quảng cáo của cả doanh nghiệp.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng facebook library để kiểm tra quảng cáo của đối thủ

Công cụ Facebook Pixel

Facebook Pixel tracking là gì?

Facebook Pixel là một mã JavaScript mà doanh nghiệp tích hợp vào trang web của mình, nó cho phép doanh nghiệp theo dõi và ghi lại mọi hành vi của khách hàng khi họ truy cập trang web của bạn. Công cụ này sẽ tự động đăng ký các hoạt động mà khách hàng thực hiện trên trang web.

Một cách đơn giản, nếu OET (Offline Event Tracking) được sử dụng để kiểm soát hành vi của khách hàng ngoại tuyến, thì Facebook Pixel là cách bạn kiểm soát hành vi của họ trực tuyến. Công cụ Facebook Pixel hoạt động chỉ với những người dùng truy cập trang web bằng cách xem và tương tác với các quảng cáo Facebook.

Về phương thức hoạt động, Facebook Pixel sẽ gắn một tệp “Cookies nhận dạng” vào trình duyệt web của khách hàng. Điều này đồng nghĩa với việc nếu họ có tài khoản Facebook và tương tác với quảng cáo, tệp “Cookies nhận dạng” sẽ ghi lại tất cả các hoạt động của họ trên trang web của bạn. Đây là một công cụ theo dõi không thể thiếu khi bạn tham gia vào việc quảng cáo trên Facebook Ads.

Lợi ích của Facebook Pixel tracking là gì?

Hiện tại, Facebook Pixel cho phép doanh nghiệp theo dõi một số hành động quan trọng của khách hàng bao gồm:

  • Xem nội dung: Ghi lại số lần khách hàng xem trang web của bạn khi họ truy cập.
  • Xem tìm kiếm: Theo dõi số lần người dùng thực hiện tìm kiếm trên trang web, bao gồm việc tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Thêm vào giỏ hàng: Ghi lại thông tin về sản phẩm mà người dùng đã thêm vào giỏ hàng sau khi ghé thăm trang.
  • Thêm sản phẩm yêu thích: Theo dõi các sản phẩm mà khách hàng thêm vào danh sách sản phẩm yêu thích.
  • Thời gian bắt đầu thanh toán: Ghi nhận thời điểm khách hàng bắt đầu quá trình thanh toán mua hàng.
  • Thêm thông tin thanh toán: Theo dõi khi người dùng thêm thông tin thanh toán trong quá trình mua sắm.
  • Hoàn thành mua hàng: Ghi lại thông tin về quá trình hoàn thành mua sắm của khách hàng hoặc sau khi thanh toán.
  • Điền biểu mẫu đăng ký: Theo dõi thông tin của những khách hàng đã hoàn thành biểu mẫu đăng ký.
Facebook Pixel là công cụ giúp doanh nghiệp theo dõi hành vi của khách hàng một cách chi tiết
Facebook Pixel là công cụ giúp doanh nghiệp theo dõi hành vi của khách hàng một cách chi tiết

Dựa trên kết quả mà Facebook Pixel thu thập, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đánh giá mức độ thành công các chiến dịch quảng cáo của mình. Đây là cơ sở để doanh nghiệp điều chỉnh chiến dịch để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng trong các lần tiếp theo.

Cách cài đặt công cụ Facebook Pixel

Để cài đặt công cụ theo dõi Facebook này, doanh nghiệp sẽ cần đáp ứng hai điều kiện sau:

  • Doanh nghiệp của bạn phải sở hữu một trang web trên Internet mà người dùng có thể truy cập.
  • Bạn phải có quyền truy cập vào mã nguồn của trang web.

Nếu đã đáp ứng được cả hai điều kiện này, doanh nghiệp có thể tiến hành cài đặt theo các bước sau:

  • Bước 1: Tìm phần “Quản lý sự kiện” trên Facebook hoặc truy cập vào đường dẫn: https://www.facebook.com/event manager2
  • Bước 2: Nhấp vào biểu tượng “+” để kết nối nguồn dữ liệu, tương tự như việc cài đặt OET.
  • Bước 3: Chọn mục “Web” và nhấn “Bắt đầu” để chuyển sang bước tiếp theo.
  • Bước 4: Tìm và chọn mục có tên “Facebook Pixel,” sau đó nhấn “Kết nối ngay lập tức.”
  • Bước 5: Trong hộp thoại hiển thị, bạn có thể tùy chỉnh tên theo ý muốn và thêm URL của trang web của doanh nghiệp.
  • Bước 6: Cài đặt mã Pixel có thể thực hiện bằng hai cách: thủ công hoặc tự động.

Để đem đến sự thuận tiện của doanh nghiệp, GoSELL cũng tích hợp công cụ Facebook Pixel trực tiếp trên hệ thống của mình. Đây là một tính năng tiện ích giúp doanh nghiệp theo dõi hành vi của khách hàng, từ đó cải thiện chiến dịch Facebook Ads, tối ưu SEO cho website, đem lại nghiệm tốt nhất cho khách hàng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Facebook Software Developer Kit (SDK)

SDK Facebook Tracking là gì?

SDK là một bộ công cụ được phát triển đặc biệt để hỗ trợ các nhà phát triển phần mềm và tích hợp vào ứng dụng di động của Facebook, cho phép doanh nghiệp theo dõi hành vi của khách hàng khi họ sử dụng ứng dụng di động.

Công cụ theo dõi Facebook này được đánh giá sẽ có thể giúp tạo một kết nối hiệu quả giữa Facebook và ứng dụng di động của bạn. Hiểu một cách đơn giản, SDK có vai trò tương tự như Facebook Pixel, nhưng thay vì theo dõi trang web, SDK giúp trao đổi thông tin về khách hàng thông qua ứng dụng di động của bạn.

Facebook Software Developer Kit
Facebook Software Developer Kit

Với SDK, doanh nghiệp sẽ có khả năng kiểm soát các sự kiện mà người dùng thực hiện trong ứng dụng di động của mình. Bằng cách chia sẻ dữ liệu với Facebook, bạn có thể thu thập thông tin cơ bản để tùy chỉnh chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Cụ thể, việc tùy chỉnh này có thể bao gồm việc tối ưu hóa vị trí, nội dung, cách tiếp cận khách hàng trong ứng dụng và nhiều mặt khác nữa.

Cách cài đặt công cụ Facebook Software Developer Kit

Software Developer Kit (SDK) là một mã nguồn phức tạp và để cài đặt nó, thường cần sự hỗ trợ từ các nhà phát triển. Để có thể triển khai SDK này cho doanh nghiệp của bạn, bạn cần đảm bảo rằng thỏa mãn ba điều kiện sau đây:

  • Bạn phải có một tài khoản trên Facebook Ad Manager.
  • Bạn cũng cần phải sở hữu một tài khoản trên Business Manager.
  • Cuối cùng, tài khoản của bạn cần phải được kích hoạt trên Event Manager.

Với các công cụ kể trên, doanh nghiệp chắc chắn đã có thể cải thiện các chiến dịch quảng cáo của mình, tiếp cận khách hàng một cách tốt hơn. Tuy vậy, để quá trình kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook đạt được hiệu quả tốt nhất, việc sử dụng các giải pháp hỗ trợ là điều không thể bỏ qua.

Hiểu được nhu cầu đó, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL mang đến cho doanh nghiệp giải pháp GoSOCIAL giúp doanh nghiệp quản lý bán hàng một cách tối ưu trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo. Cùng tìm hiểu chi tiết về giải pháp GoSOCIAL ngay sau đây.

GoSOCIAL – Giải pháp tối ưu quy trình bán hàng trên các nền tảng Facebook, Zalo

GoSOCIAL là giải pháp giúp các doanh nghiệp quản lý bán hàng hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến là Facebook và Zalo, được cung cấp bởi phần mềm GoSELL. Với GoSOCIAL, doanh nghiệp có thể đồng bộ hệ thống quản lý với tối đa 5 fanpage Facebook cùng 1 tài khoản Zalo OA. Tất cả các tin nhắn của khách hàng sẽ được đồng bộ tại 1 trang quản lý duy nhất giúp người bán phản hồi khách hàng từ nhiều tài khoản một cách nhanh nhất.

GoSOCIAL - Giải pháp tối ưu quy trình bán hàng trên các nền tảng Facebook, Zalo 
GoSOCIAL – Giải pháp tối ưu quy trình bán hàng trên các nền tảng Facebook, Zalo

GoSOCIAL cũng được đồng bộ với hệ thống của phần mềm GoSELL giúp doanh nghiệp quản lý bán hàng đa kênh tốt hơn, đồng bộ quản lý kho hàng, đơn hàng, sản phẩm một cách tối ưu. Đặc biệt, người bán có thể tạo đơn hàng trực tiếp trên đoạn chat với khách hàng, đơn hàng sẽ được lưu trữ ngay trong khung chat giúp cả người bán và người mua có thể theo dõi và kiểm tra một cách dễ dàng.

Ngoài ra, giải pháp GoSOCIAL của GoSELL còn cho phép doanh nghiệp thiết lập không giới hạn các chiến dịch trả lời tin nhắn, bình luận tự động của khách hàng. Các doanh nghiệp kinh doanh đa kênh cũng có thể tạo các chiến dịch Broadcast giúp các thông tin về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.

Các giải pháp toàn diện khác của phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

Bên cạnh GoSOCIAL, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL còn mang đến nhiều giải pháp tối ưu khác để hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh đa kênh OAO. Cụ thể, GoSELL cung cấp các giải pháp giúp doanh nghiệp đồng bộ bán hàng từ cả cửa hàng vật lý đến các nền tảng như website, app bán hàng, các nền tảng mạng xã hội hay các sàn thương mại điện tử phổ biến (Shopee, Lazada, GoMUA, TikTok Shop) như:

  • GoWEB: Giải pháp thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, tối ưu giao diện để phù hợp với định vị thương hiệu, tối ưu SEO.
  • GoAPP: Tạo app bán hàng trên điện thoại, có mặt trên cả Android và iOS, giúp thu hút khách hàng quay lại mua sắm nhiều hơn.
  • GoPOS: Quản lý bán hàng tại quầy, lên đơn nhanh chóng, quản lý tồn kho chi tiết đến từng chi nhánh.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page chuyên nghiệp, giúp thu thập thông tin khách hàng và đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi cũng như chốt Sales.
  • GoCALL: Hệ thống tổng đài ảo, giúp doanh nghiệp xây dựng đội ngũ telesales và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
Gói giải pháp GoSELL OAO giúp doanh nghiệp quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả
Gói giải pháp GoSELL OAO giúp doanh nghiệp quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả

Là một phần mềm quản lý bán hàng toàn diện, đến với GoSELL, các doanh nghiệp còn có thể sử dụng các tính năng hiện đại từ quản lý bán hàng (quản lý đơn hàng, sản phẩm, kho hàng, khách hàng,…) đến các tính năng hỗ trợ các chiến dịch marketing (thông báo đẩy, mã giảm giá, Flash sale,…). Tất cả sẽ giúp quá trình kinh doanh đa kênh của doanh nghiệp diễn ra một cách thuận lợi và hiệu quả nhất.

Kết luận

Bài viết trên đã giúp doanh nghiệp nắm được tracking là gì cũng như các công cụ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tối ưu hiệu quả các chiến dịch Facebook Ads. Ngoài ra, việc lưu ý và sử dụng các giải pháp quản lý bán hàng tối ưu cũng giúp quá trình kinh doanh đa kênh của doanh nghiệp trở nên tốt hơn, đem đến lợi nhuận khổng lồ.

Bài viết cùng chuyên mục