Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp với phần mềm Canva

Kiến thức

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp với phần mềm Canva

2 Tháng Chín, 2023

Canva được xem là nền tảng khá quen thuộc hiện nay, với mức độ thân thiện người dùng cũng như hỗ trợ thiết kế đa dạng trong nhiều hình thức khác nhau. Trong đó, nhu cầu sử dụng để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu được nhiều người dùng tìm đến nền tảng này.

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp với phần mềm Canva

Canva là gì?

Canva là công cụ để thiết kế online miễn phí, được thành lập từ năm 2014 bởi Melanie Perkins, Úc. Công cụ này có thể dễ dàng chỉnh sửa hình ảnh, video bằng những thanh công cụ đơn giản giúp cho quá trình thiết kế dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Hơn nữa công cụ này còn sở hữu một kho tàng template (mẫu có sẵn) đa dạng và cực kỳ phong phú. Do đó, ngay cả đối với những người không có kỹ năng thiết kế cũng có thể dễ dàng sử dụng. Đặc biệt, Canva còn có tính năng tự động lưu trữ lại những mẫu mà bạn đã tự thiết kế để giúp bạn dễ dàng xem lại những bản thiết kế trước đó của mình.

Lợi ích khi sử dụng công cụ thiết kế đồ họa trực tuyến Canva

Canva hoạt động ổn định

Hoạt động ổn định là yếu tố quan trọng mà bất kỳ công cụ thiết kế nào cũng cần. Khoan hãy nói đến độ đa dạng và phong phú về hình ảnh và các yếu tố liên quan. Nhưng điều quan trọng với bất cứ công cụ thiết kế, phần mềm thiết kế nào đó chính là sự ổn định trong hoạt động.

Với Canva bạn có thể thiết kế đồ họa trực tuyến, công cụ này dành cho tất cả người dùng, từ người dùng phổ thông, học sinh, sinh viên cho đến người dùng đồ họa chuyên nghiệp như designer. Canva có thể giúp bạn tạo bất cứ thiết kế đồ họa nào từ bảng biểu, thiết kế quảng cáo, CV, brochure, bài thuyết trình, infographic,… và tùy biến thiết kế hiệu ứng video,…

Các thao tác có thể dễ dàng kéo thả, thay đổi đối tượng thiết kế, thay đổi màu sắc và truy cập các thành phần thiết kế,… trên Canva có thể hoạt động rất mượt mà trên bất cứ trình duyệt phổ biến như: Chrome, Cốc Cốc, Firefox, Safari, và tất cả đều chạy mà không cần cài thêm phần bổ sung nào.

Nếu bạn cần tìm một công cụ thiết kế online tiện lợi, sử dụng ổn định, có thư viện phong phú, hỗ trợ tiếng Việt tốt và có rất nhiều mẫu thiết kế có sẵn để bạn tùy biến trong… nháy mắt thì câu trả lời đó chính là Canva.

Lợi ích khi sử dụng công cụ thiết kế đồ họa trực tuyến Canva
Lợi ích khi sử dụng công cụ thiết kế đồ họa trực tuyến Canva

Dễ dàng đăng ký tài khoản Canva Pro free

Bạn có thể dễ dàng đăng ký một tài khoản Canva Edu hoặc một tài khoản Canva Pro (trải nghiệm) không giới hạn bất cứ tính năng nào trong 30 ngày.

Nếu như bạn muốn dùng một tài khoản Canva Pro lâu dài thì có thể khó kiếm, nhưng nếu bạn chỉ dùng trong khoảng 1 tháng thì bạn rất dễ dàng tìm được nơi chia sẻ Canva Pro miễn phí tại các diễn đàn, blog hoặc Group.

Thư viện thiết kế rất phong phú, rất nhiều templates

Thư viện template cũng rất phong phú, bao gồm: hình ảnh, video, vector, mẫu thiết kế, gradient,…Canva có rất nhiều mẫu thiết kế sẵn có, về đủ các loại chủ đề phổ biến và ít phổ biến hiện nay. Bạn chỉ cần gõ vào thanh công cụ tìm kiếm, lập tức sẽ hiện ra một loạt danh sách các chủ đề hoặc mẫu thiết kế liên quan đến các chủ đề bạn quan tâm. Đặc biệt, bạn có thể tìm các mẫu thiết kế có sẵn này bằng tiếng Việt.

Tính năng chia sẻ, sao lưu thiết kế rất dễ sử dụng

Canva hỗ trợ việc hoạt động theo nhóm rất tốt. Người dùng có thể dễ dàng cộng tác trong thiết kế và chia sẻ những thiết kế của mình theo thời gian thực một cách nhanh chóng. Nếu bạn đang làm việc với 1 team content chẳng hạn thì việc chia sẻ, đánh giá, hỗ trợ qua Canva rất thuận tiện.

Canva có giao diện thiết kế dễ sử dụng

Giao diện sử dụng đơn giản, rõ ràng, bạn dễ dàng tìm thấy đối tượng thiết kế mình cần thông qua chức năng Tìm kiếm rất mạnh mẽ. Canva có giao diện người dùng rất dễ sử dụng. Các chức năng được thiết kế tách biệt rõ ràng, nằm dọc bên trái màn hình thiết kế, bạn có thể ẩn-hiện các chức năng này bất cứ khi nào.

Sau khi bạn thiết kế xong, bạn có thể tải xuống ở nhiều định dạng khác nhau, dưới dạng ảnh (hỗ trợ tách nền – nền trong suốt), dưới dạng PDF, MP4, SVG, GIF.

Canva có giao diện thiết kế dễ sử dụng
Canva có giao diện thiết kế dễ sử dụng

Xem thêm: Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Vai trò và các yếu tố cần có

Canva hỗ trợ gì trong việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp?

Bộ nhận diện thương hiệu rất có hiệu quả trong việc truyền thông và chúng có thể giúp khách hàng dễ dàng nhận ra doanh nghiệp của bạn hơn bao giờ hết. Miễn là bạn có một thông điệp rõ ràng để truyền đạt, bất kỳ ai cũng có thể tạo bộ nhận diện thương hiệu bằng các mẫu bộ nhận diện thương hiệu của Canva.

Có thể bạn muốn cho mọi người biết về thương hiệu của mình, thông điệp mà doanh nghiệp của bạn muốn truyền tải mới hoặc cho mọi người biết về các khía cạnh khác của doanh nghiệp. Dù đó là gì, vẫn có một mẫu nhận diện thương hiệu để giúp đưa thông điệp của bạn tới mọi người.

Đưa bộ nhận diện thương hiệu của bạn lên cấp độ cao hơn

Hình ảnh chất lượng cao thực sự sẽ mang sức mạnh để củng cố bộ nhận diện thương hiệu của bạn, vì vậy, điều quan trọng là bất kỳ hình ảnh nào bạn chọn sử dụng đều phải có chất lượng cao nhất. Canva cung cấp cho bạn quyền truy cập vào thư viện kho chứa hơn một triệu hình ảnh, đồ họa và minh họa chuyên nghiệp.

Những hình ảnh này không chỉ trông tuyệt vời mà rất nhiều trong số đó được sử dụng miễn phí. Nếu một hình ảnh cao cấp khiến bạn yêu thích, đừng lo lắng về vấn đề tài chính vì hình ảnh cao cấp chỉ có giá 1 đô la một ảnh. Và nếu bạn muốn biến bộ nhận diện thương hiệu mẫu trở thành là của riêng bạn, điều đó thật dễ dàng. Nền tảng Canva cho phép tất cả người dùng tải lên hình ảnh của họ miễn phí.

Xem thêm: Cách xây dựng chiến lược marketing nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Tạo bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp miễn phí

Tạo bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp miễn phí
Tạo bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp miễn phí

Với Canva, bạn có thể tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu chất lượng chuyên nghiệp mà không phải tốn kém. Tất cả các bố cục đã được tạo ra bởi một nhóm các nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, cho phép bạn truy cập miễn phí vào các thiết kế cao cấp được tạo ra với con mắt chuyên nghiệp.

Trong thời đại công nghệ 4.0, chắc chắn không thể bỏ qua việc đem bộ nhận diện thương hiệu tiếp cận khách hàng trên nền tảng số. Theo đó, để làm tốt việc này, bạn cần chuẩn trau chuốt cho hệ thống Website, app bán hàng, Social Network, ,… để có thể truyền tải tốt nhất mục đích của thương hiệu. Nếu Canva giúp thiết kế bộ nhận diện thương hiệu dễ dàng không cần biết nhiều về thiết kế, thì GoSELL giúp bộ nhận diện đó phát huy hiệu quả tối đa trên website và app mà không cần biết code.

Xây dựng hệ thống nhận diện thương trên nền tảng online

Việc ứng dụng nền tảng công nghệ như GoSELL vào quá trình xây dựng và phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp là rất cần thiết, đặc biệt khi nền kinh tế thị trường có những bước chuyển dịch mạnh mẽ sang kỹ thuật số. GoSELL giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống nhận diện trên nền tảng online cũng như mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng.

Hơn nữa, sau khi đã thiết kế bộ nhận diện thương hiệu với Canva thì bạn cũng có thể dễ dàng đăng tải lên trên nền tảng website và app của GoSELL, giúp cho hệ thống nhận diện thương hiệu được đồng bộ trên cả hai nền tảng.

Xây dựng website nhận diện thương hiệu với GoWEB

Có thể nói website chính là kênh nhận diện thương hiệu cơ bản nhất của một doanh nghiệp trên thị trường online. Khi sở hữu một website với giao diện đẹp mắt, thân thiện với người sử dụng là một yêu cầu bắt buộc nếu bạn muốn tạo dựng được sự uy tín trong mắt của khách hàng.

GoWEB với kho giao diện phong phú, phù hợp với đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề và tương thích với nhiều thiết bị khác nhau. Với GoWEB, người dùng có thể tự do sáng tạo mẫu giao diện theo ý thích bằng cách thay đổi các thành phần trong giao diện website chỉ với các thao tác kéo thả đơn giản.

Website của GoWEB còn hỗ trợ đăng tải hình ảnh sản phẩm / bộ sưu tập sản phẩm, ảnh bìa, logo, banner quảng cáo, video… ngay trên giao diện website, giúp cho hệ thống nhận diện của thương hiệu được hiển thị một cách đồng bộ, thu hút sự chú ý của khách hàng.

Với tính năng SEO được tích hợp trên website, giúp tối ưu các nội dung được hiển thị trên website, gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Đồng thời thúc đẩy lượng khách truy cập website bằng việc chia sẻ thông tin hữu ích với tính năng Blogs, đưa website lên top các công cụ tìm kiếm.

Xây dựng website nhận diện thương hiệu với GoWEB
Xây dựng website nhận diện thương hiệu với GoWEB

Gia tăng nhận diện thương hiệu ngay trên điện thoại khách hàng với GoAPP

Xây dựng thương hiệu ứng dụng di động chính là hình thức quảng bá và nhận thức giúp nâng cao mức độ phủ sóng cho mobile app trên thị trường. Nhờ đó mà doanh nghiệp có thể xây dựng bản sắc riêng đến nhóm khách hàng mục tiêu.

Với GoAPP, bạn hoàn toàn có thể nhanh chóng thiết kế ứng dụng bán hàng mang thương hiệu riêng và hiện diện trên điện thoại của khách hàng 24/7, với đầy đủ các tính năng ưu việt. Qua đó, cho phép doanh nghiệp đồng hành với khách hàng mọi lúc mọi nơi, dễ dàng chăm sóc và giữ chân khách hàng hiệu quả.

Với tính năng thông báo đẩy được tích hợp trên GoAPP, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh chiến dịch marketing: như voucher, mã khuyến mãi,… ngay trên điện thoại khách hàng.

Thêm vào đó, hai nền tảng app bán hàng và website này còn giúp các doanh nghiệp giải phóng nỗi lo bán hàng đa kênh khi tích hợp các tính năng như: đồng bộ quản lý bán hàng trên sàn TMĐT, các tính năng hỗ trợ từ quản lý bán hàng, marketing / remarketing đến chăm sóc khách hàng toàn diện.

Gia tăng nhận diện thương hiệu ngay trên điện thoại khách hàng với GoAPP
Gia tăng nhận diện thương hiệu ngay trên điện thoại khách hàng với GoAPP

Sử dụng gói dịch vụ Marketing tổng hợp để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Đối với bộ nhận diện thương hiệu đơn giản, bạn có thể sử dụng Canva vô cùng dễ dàng. Nhưng nếu phức tạp hơn thì GoSELL cũng cung cấp gói dịch vụ Marketing tổng hợp, trong đó có thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho các doanh nghiệp, cụ thể cùng theo dõi ngay dưới đây nhé!

Hỗ trợ thiết kế bộ nhận diện đa kênh:

  • Dịch vụ thiết kế hình ảnh chuyên nghiệp (logo, hình ảnh sản phẩm, banner quảng cáo, ấn phẩm tiếp thị…).
  • Cam kết hình ảnh chất lượng, mang đậm bản sắc thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Đội ngũ thiết kế, sáng tạo sẽ tiến hành tư vấn, đưa ra các phương án thiết kế tốt nhất dựa trên phản hồi/yêu cầu của khách hàng.

Ngoài ra, GoSELL còn cung cấp các gói marketing khác như: Thiết kế giao diện và SEO website, Content marketing, Chạy quảng cáo đa nền tảng, Hỗ trợ vận hành kinh doanh đa nền tảng, Xây dựng nội dung cho các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook, Youtube.

GoSELL mong rằng với những tổng hợp thông tin về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu với Canva. Qua đó, có thể giúp bạn triển khai xây dựng bộ nhận diện thương hiệu tối ưu nhất trên tất cả các nền tảng. Chúc bạn thành công!

Bài viết cùng chuyên mục