Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Khám phá 5 xu hướng thiết kế brochure ấn tượng bậc nhất

Kiến thức

Khám phá 5 xu hướng thiết kế brochure ấn tượng bậc nhất

28 Tháng Năm, 2023

Trong các chiến lược truyền thông Marketing chắc hẳn đã quá quen thuộc với sự xuất hiện của brochure để có thể truyền đạt thông tin đến với người tiêu dùng một cách chi tiết và hiệu quả. Vậy bạn đã hiểu về khái niệm của brochure, cách thiết kế cũng như xu hướng thiết kế ấn tượng và độc đáo hay chưa? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu nhé!

Khám phá 5 xu hướng thiết kế brochure ấn tượng bậc nhất

Brochure là gì?

Đây là một loại ấn phẩm, tài liệu Marketing, truyền thông được thiết kế dưới dạng tờ gấp quảng cáo hoặc một cuốn sách mỏng với những thông tin giới thiệu chi tiết về sản phẩm, các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, sự kiện,… Những ấn phẩm, tài liệu Marketing này ảnh hưởng rất quan trọng đến cảm nhận, trải nghiệm và quyết định mua hàng của người dùng.

Ngoài ra, brochure còn được các doanh nghiệp xem như là công cụ hỗ trợ bán hàng và tiếp thị hiệu quả tại các sự kiện, lễ hội, hội chợ, triển lãm,… giúp gia tăng phạm vi tiếp cận khách hàng hiệu quả. Các loại ấn phẩm này có thể được trao đổi trực tiếp, qua email, đường bưu điện hoặc trưng bày ngay tại các cửa hàng để truyền tải thông tin đến khách hàng được nhanh chóng nhất.

Brochure là gì?
Brochure là gì?

Xem thêm: Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Vai trò và các yếu tố cần có

Có bao nhiêu loại ấn phẩm Marketing hiện nay?

Ấn phẩm quảng cáo này khá đa dạng về phân loại, tuy nhiên cơ bản sẽ được chia làm 4 loại:

Gate Fold

Loại này thường được thiết kế dưới dạng gấp đối xứng với hai bên là hai tờ giấy có cùng kích thước và tờ ở giữa có kích thước lớn hơn. Bạn có thể tưởng tượng chúng sẽ tựa như một cánh cửa mở ra, giúp cho thiết kế trở nên sinh động, rộng mở, mang lại cảm giác mới mẻ, độc đáo.

Bi Fold

Đây là loại ấn phẩm được in trên mặt giấy gấp lại làm hai nên thiết kế loại ấn phẩm này sẽ khá đơn giản với nội dung và hình ảnh được sắp xếp rõ ràng và tối giản. Loại thiết kế này thường được áp dụng cho các sản phẩm / dịch vụ đơn giản, không có quá nhiều nội dung để trình bày.

Tri Fold

Loại này được thể hiện trên một tờ giấy được gấp cuộn lại thành 3 phần chữ nhật bằng nhau, được trình bày theo phong cách khá giống với một phong bì thư. Đây là loại thường được sử dụng trong quá trình quảng bá và truyền thông của doanh nghiệp.

Z Fold

Z Fold nhìn tương tự với Tri Fold cũng được cấu thành bởi 3 hình chữ nhật bằng nhau, chỉ khác với Tri Fold ở chỗ thay vì cuộn thành 3 mặt giấy thì loại brochure này sẽ gấp thành 2 hướng ngược nhau tạo thành hình chữ Z.

Có bao nhiêu loại ấn phẩm Marketing hiện nay?
Có bao nhiêu loại ấn phẩm Marketing hiện nay?

Cách thiết kế ấn phẩm chuyên nghiệp

Sau khi hiểu rõ ý nghĩa về ấn phẩm, bạn có thể ứng dụng các bước sau để sở hữu cho mình một ấn phẩm chuyên nghiệp và nổi bật phù hợp với lĩnh vực của doanh nghiệp bạn.

Xác định những nội dung cốt lõi

Trước khi triển khai thiết kế ấn phẩm, bạn cần phải biết được nội dung cốt lõi là gì để tiết kiệm thời gian, tránh lãng phí chi phí cho những vấn đề sai sót sau này. Các nội dung bạn cần nên chú ý đó là: 

  • Mục đích tạo ấn phẩm.
  • Thông tin khách hàng.
  • Nhu cầu khách hàng.
  • Chi phí để in ấn phẩm.
  • Số lượng in ấn.

Việc xác định các nội dung trên sẽ giúp bạn tránh lan man trong việc tìm hiểu và thiết kế ấn phẩm đúng với mục đích và phù hợp với nhu cầu của khách hàng mà bạn đang hướng đến.

Lựa chọn định dạng phù hợp

Tùy theo nhu cầu cũng như thẩm mỹ của doanh nghiệp mà ấn phẩm sẽ có những định dạng khác nhau. Khi tiến hành thiết kế ấn phẩm, bạn cần phải thiết kế dựa trên lượng nội dung cần phải truyền tải để có thể xác định được định dạng phù hợp nhất. 

Sử dụng màu sắc hài hòa

Khi thiết kế ấn phẩm bạn cần phải xem xét nhiều khía cạnh khác nhau từ mục đích, ý nghĩa thiết kế cũng như vai trò, thông tin của ấn phẩm, để có thể tìm kiếm được màu sắc hài hòa và phù hợp nhất với ấn phẩm Marketing của doanh nghiệp bạn.

Xem thêm: Top các công cụ chọn màu trong thiết kế Website phổ biến

Ứng dụng Typographic

Để khách hàng nhanh chóng có thể tiếp cận thông tin nổi bật trên ấn phẩm, khi thiết kế bạn nên sử dụng Typographic với phông chữ, khoảng cách dòng, tương phản,… phù hợp. Từ đó, bạn có thể tạo ra được ấn tượng và kích thích khách hàng tìm hiểu ấn phẩm của doanh nghiệp một cách hiệu quả.

Ứng dụng Typographic
Ứng dụng Typographic

Xu hướng thiết kế brochure ấn tượng hiện nay

Hiện nay ấn phẩm truyền thông có rất nhiều xu hướng thiết kế khác nhau, tuy nhiên các xu hướng nổi bật có thể kể đến như sau:

Xu hướng thiết kế phá cách

Ấn phẩm Marketing thông thường chỉ có hình vuông, hình chữ nhật nhưng hiện nay, brochure được phá cách hơn với đa dạng các hình dạng khác nhau như hình tròn, hình tam giác, hình bát giác, hình lục giác,… với một số hình ảnh đơn giản đại diện cho doanh nghiệp. Đây là một ý tưởng khá táo bạo và độc đáo tạo nên sự nổi bật cho ấn phẩm của bạn, mang lại cảm giác mới mẻ và bất ngờ cho khách hàng, thu hút họ tìm hiểu về doanh nghiệp, sản phẩm của bạn.

Hiệu ứng Duotones

Đây được đánh giá là một xu hướng hiện đại đang lên ngôi, là sự kết hợp nghệ thuật giữa hai gam màu tương phản nhau. Hiệu ứng này được sử dụng linh động trong các ấn phẩm thiết kế, với vai trò là một phông nền nhưng thu hút vào tâm điểm bởi sự tương phản hoặc có thể là một lát được cắt ngang với thang màu trái ngược trên nền màu chủ đạo.

Sử dụng hình ảnh minh họa

Hình ảnh minh họa trong thiết kế được xem là yếu tố tạo được sự thu hút và hấp dẫn, giúp cho việc truyền tải thông tin và tương tác khách hàng trở nên dễ dàng hơn. Để tạo sự ngạc nhiên cho khách hàng, các yếu tố hình ảnh minh họa thường được ứng dụng cho toàn bộ các thông tin trong ấn phẩm của doanh nghiệp. 

Ứng dụng gradient

Gradient là một dải màu chuyển đổi được xem là một trong những xu hướng được sử dụng rộng rãi trong những năm trở lại đây. Gradient và 3D được đánh giá là bộ đôi hoàn hảo trong thiết kế tạo nên nét độc đáo, ấn tượng mang đến sự chân thật cho người xem. Bạn có thể thiết kế xen kẽ các màu sắc rực rỡ và bão hòa, pha với một chút màu pastel hoặc màu chìm trong các mẫu ấn phẩm để tăng sự thu hút với điểm nhấn mới mẻ.

Sử dụng đa dạng kiểu chữ

Sử dụng đa dạng các kiểu font chữ trong ấn phẩm của bạn sẽ tạo ra khả năng thu hút đặc biệt với khách hàng. Bạn có thể linh hoạt kết hợp và sử dụng đa dạng các kiểu chữ để có thể tạo ra hiệu ứng bắt mắt và chuyên nghiệp. Các ấn phẩm Marketing thường sử dụng chữ in đậm với các nội dung và thông điệp chính.

Sử dụng đa dạng kiểu chữ
Sử dụng đa dạng kiểu chữ

Brochure là một trong những phương tiện Marketing chuyên nghiệp, phổ biến mang lại khả năng tiếp thị cao cho doanh nghiệp. Tuy vậy, đây chỉ là một phần trong chiến dịch marketing và quảng bá thương hiệu, do đó bạn cần phải kết hợp với các công cụ hỗ trợ Marketing để thu thập thông tin cần thiết để thiết kế ấn phẩm Marketing phù hợp, cũng như xây dựng được chiến lược Marketing một cách hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, việc sử dụng một loạt công cụ hỗ trợ Marketing sẽ tốn khá nhiều thời gian và công sức, nhiều lúc sẽ khiến bạn mất kiểm soát trong việc thu thập thông tin dữ liệu, dẫn đến những hạn chế khi thực hiện chiến dịch Marketing và quảng bá thương hiệu. 

Khi đó, bạn cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của một phần mềm có tích hợp các công cụ hỗ trợ Marketing để có thể phát huy tối đa hiệu quả của brochure cũng như xây dựng, đo lường, điều chỉnh chiến lược Marketing đạt thành công nhanh chóng. Và một phần mềm có thể đáp ứng được các yếu tố đó chính là GoSELL – nền tảng hỗ trợ bán hàng tích hợp đa dạng các tiện ích hỗ trợ Marketing chuyên nghiệp và hiệu quả.

Xây dựng chiến dịch Marketing thành công với các tính năng Marketing của GoSELL

Một Brochure chuyên nghiệp khi kết hợp với các tiện ích hỗ trợ Marketing chuyên nghiệp của GoSELL sẽ giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hiệu quả của chiến dịch Marketing đạt thành công nhanh chóng. GoSELL sẽ mang đến cho bạn những tiện ích sau:

Các công cụ hỗ trợ đo lường và phân tích hành vi khách hàng

Công cụ hỗ trợ Marketing tích hợp trong GoSELL giúp thu thập thông tin để thiết kế Brochure phù hợp và xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả có thể kể đến:

  • Google Analytics: Mang lại bức tranh toàn cảnh về các hoạt động của cửa hàng Online (Website và App).
  • Google Tag Manager: Đo lường và theo dõi hiệu suất hoạt động của cửa hàng Online (Website và App).
  • Facebook Pixel: Theo dõi hành vi và thu thập dữ liệu khách hàng và đo lường hiệu quả chạy quảng cáo trên Facebook một cách chính xác.
  • Google Smart Shopping: Cài đặt quảng cáo mua sắm trên Google đơn giản với Google Smart Shopping.
  • Phân tích báo cáo: Theo dõi và đo lường hiệu suất kinh doanh trong từng khoảng thời gian nhất định.

Tính năng hỗ trợ mở rộng thị trường

Với các tính năng mở rộng thị trường của GoSELL sẽ mang đến những tiện ích giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp của ấn phẩm cũng như của chiến dịch Marketing đến gần hơn với khách hàng:

  • SEO: Tối ưu SEO giúp Website lên top hiệu quả, thúc đẩy doanh số và gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
  • Cộng tác viên bán hàng: Xây dựng hệ thống cộng tác viên bán hàng chuyên nghiệp, quảng cáo thương hiệu, nâng cao doanh số.
  • Đại lý bán hàng: Giúp theo dõi toàn bộ các hoạt động diễn ra giữa đại lý và khách hàng, xây dựng mô hình bán hàng đa tầng chuyên nghiệp.
  • Tạo giá bán sỉ: Thu hút khách hàng mua hàng với số lượng lớn gia tăng doanh số bán hàng nhanh chóng và mở rộng thị trường.
  • Blogs: Truyền tải những thông điệp về sản phẩm / dịch vụ đến khách hàng, tăng lưu lượng truy cập tự nhiên đến Website bán hàng hiệu quả.
  • Link mua hàng: Tạo đường dẫn mua hàng cho một hoặc nhiều sản phẩm, tối ưu quy trình và thời gian mua hàng, mở rộng mạng lưới kinh doanh tăng tỉ lệ chuyển đổi.
  • Đa ngôn ngữ: Mở rộng thị trường kinh doanh, giúp thương hiệu / sản phẩm / dịch vụ tiếp cận các thị trường quốc tế dễ dàng.

Tiện ích giúp tiếp cận và gia tăng vòng đời khách hàng

Những tính năng hỗ trợ Marketing còn có những tiện ích giúp doanh nghiệp bạn dễ dàng hỗ trợ khách hàng để thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả.

  • Tạo trang Landing Page: Thiết kế Landing Page thu thập dữ liệu khách hàng, hỗ trợ quá trình thiết kế ấn phẩm truyền thông hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí.
  • Khách hàng thân thiết: Giữ chân khách hàng bằng cách tạo cấp độ thành viên cho các chương trình ưu đãi, tích điểm.
  • Quản lý khách hàng: Thu thập và quản lý thông tin khách hàng từ các kênh khác nhau, hỗ trợ các hoạt động Marketing và bán hàng hiệu quả.
  • Email marketing: Xây dựng các thông điệp gửi đến khách hàng mục tiêu, nhắc nhở họ nhớ đến thương hiệu / sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Thông báo đẩy: Gửi thông báo về các chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm gửi qua điện thoại của khách hàng thông qua ứng dụng.
  • Tạo mã giảm giá: Tạo ra các mã giảm giá với đa dạng hình thức khác nhau, kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Flash sale: Tạo không giới hạn chiến dịch Flash sale bán hàng tạo thói quen mua sắm, săn deal cho khách hàng.

Các giải pháp mà GoSELL đang cung cấp

GoSELL hiện nay đang cung cấp đa dạng các giải pháp bán hàng toàn diện hỗ trợ các doanh nghiệp tăng trưởng kinh doanh và quảng bá thương hiệu hiệu quả ngay từ những bước đầu tiên:

  • GoWEB: Thiết kế Website bán hàng chuẩn SEO chuyên nghiệp nhanh chóng.
  • GoAPP: Xây dựng App bán hàng với thương hiệu riêng biệt.
  • GoPOS: Giải pháp hỗ trợ bán hàng chuẩn xác ngay tại quầy.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page hấp dẫn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.
  • GoSOCIAL: Giải pháp đẩy mạnh bán hàng Facebook và Zalo OA hiệu quả, tiện lợi.
  • GoCALL: Xây dựng đội ngũ telesales mạnh mẽ, chủ động, chuyên nghiệp.

Nếu bạn muốn tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ với một chiến dịch Marketing hiệu quả thì hãy liên hệ GoSELL ngay bây giờ nhé!

Bài viết cùng chuyên mục