Trang chủ » Bài học kinh doanh » 6 ý tưởng kinh doanh “hái ra tiền” mùa Giáng Sinh

Bài học

6 ý tưởng kinh doanh “hái ra tiền” mùa Giáng Sinh

29 Tháng Mười Một, 2023

Một mùa lễ hội cuối năm đang gần kề, được xem là một trong những thời điểm “hốt bạc” trong năm nếu có ý tưởng kinh doanh phù hợp và đúng đắn. Do đó, nhiều người đã tận dụng thời điểm này để tạo ra thêm nhiều doanh thu và lợi nhuận cho mình. Vậy bạn đã chọn được ý tưởng kinh doanh trong mùa Giáng Sinh này chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo bài viết sau đây của GoSELL nhé!

giang-sinh-1

Top 6 ý tưởng kinh doanh “hốt bạc” mùa Giáng Sinh

Được xem là thời điểm vàng trong năm để kinh doanh, bạn cần phải nắm được các mặt hàng đang được ưa chuộng và có tiềm năng tiêu thụ cao, để có nguồn thu như mong đợi khi bán hàng tại thời gian này. Cụ thể như sau:

Kinh doanh cây thông mini ngày Giáng Sinh

Thay vì mua cây thông giả, nhìn đơ cứng thì hiện nay người dùng lại có xu hướng mua sắm cây thông mini vào những dịp Noel, vừa lan tỏa được không khí ngày Giáng Sinh, vừa tiết kiệm chi phí đáng kể. Vào những dịp lễ hội cuối năm, cây thông mini trở thành mặt hàng bán chạy hơn bao giờ hết, nên bạn có thể tham khảo ý tưởng kinh doanh cây thông mini nếu muốn kiếm thêm thu nhập vào thời điểm gần kết thúc năm này nhé! Cây thông mini thường được bán với giá từ 200.000VNĐ – 500.000VNĐ.

giang-sinh_2
Top 6 ý tưởng kinh doanh “hốt bạc” mùa Giáng Sinh

Xem thêm: Top 15 ý tưởng kinh doanh online không cần vốn dẫn đầu xu hướng hiện nay

Bán nến thơm dịp Noel

Nhắc đến Noel là nhắc đến những ánh nến ấm áp, lung linh gắn liền với hình tượng của ngày lễ Giáng Sinh, chính vì vậy, những loại nến thơm sẽ kích thích tâm lý mua sắm của khách hàng một cách mạnh mẽ trong thời điểm này và bạn hoàn toàn có thể tự tay sáng tạo ra các loại nến thơm để kinh doanh hốt bạc. Giá trị trung bình của nến thơm sẽ dao động trong khoảng 30.000VNĐ – 200.000VNĐ tùy theo nguyên liệu và kích thước nến.

Kinh doanh thiệp chúc mừng

Dù thời đại số hiện nay đang dần phát triển nhưng một chiếc thiệp Giáng Sinh nhỏ nhắn cùng những lời chúc hay vẫn mang ý nghĩa rất trang trọng, nên đây cũng là mặt hàng được nhiều người ưa chuộng mua sắm để dành tặng cho bạn bè, người thân trong thời điểm giao mùa này. Kinh doanh thiệp chúc mừng thì không mất quá nhiều vốn đầu tư nhưng đầu ra của sản phẩm lại vô cùng tiềm năng, do đó nếu bạn ít vốn mà vẫn muốn tận dụng thời điểm vàng này để kiếm thêm doanh thu thì đây là mặt hàng phù hợp dành cho bạn. Chi phí cho một tấm thiệp sẽ nằm trong khoảng từ 2.000VNĐ đến 30.000VNĐ.

giang-sinh_3
Kinh doanh thiệp chúc mừng

Đầu tư trang phục Giáng Sinh

Vào dịp Noel, bạn sẽ dễ bắt gặp những trang phục đặc trưng của mùa lễ hội này, nhất là những bé nhỏ với các bộ đồ ông già Noel quen thuộc hoặc những bạn trẻ diện trang phục mùa đông để chụp hình kỷ niệm. Do đó, trang phục Noel là một ý tưởng tốt để bạn kinh doanh tăng thêm lợi nhuận bán hàng vào thời điểm cuối năm. Một trang phục Noel cho trẻ em sẽ dao động từ 100.000VNĐ đến 300.000VNĐ, còn với trang phục người lớn sẽ từ 200.00VNĐ đến 500.000VNĐ, giá cả sẽ còn thay đổi tùy theo chất liệu, kiểu dáng của trang phục.

Bán phụ kiện mùa lễ hội

Phụ kiện là mặt hàng kinh doanh không bao giờ hết “hot” vì chúng được xem là nhu cầu thiết yếu của con người khi xu hướng làm đẹp đang được chú trọng, những phụ kiện theo mùa luôn được tín đồ làm đẹp săn đón và phụ kiện Noel cũng không ngoại lệ. Chính vì vậy, những phụ kiện đặc trưng theo mùa luôn là mặt hàng có lượng tiêu thụ lớn vào mùa Giáng Sinh. Các loại phụ kiện này sẽ có giá rơi vào khoảng 20.000VNĐ đến 200.000VNĐ phụ thuộc vào chất liệu cấu thành.

Kinh doanh đồ chơi Giáng Sinh

Đồ chơi Giáng Sinh là một mặt hàng khá được ưa chuộng bởi trẻ nhỏ vào các dịp lễ cuối năm vì chúng mang đến sự vui nhộn, không khí ấm áp và lung linh của mùa Noel. Bạn có thể thử sức với các sản phẩm như quả cầu tuyết, mô hình nhà bánh kẹo, gậy phát sáng, mắt kính ông già noel,… và tìm kiếm các nguồn nhập hàng uy tín, giá tốt. Tuy nhiên, với mặt hàng này bạn chỉ nên nhập số lượng ít hoặc đủ bán trong 1 – 2 tháng cuối năm, để hạn chế trường hợp tồn kho nhiều, bán lỗ. Đồ chơi thường sẽ có giá nhỉnh hơn các mặt hàng khác rơi vào khoảng 100.000VNĐ đến 500.000VNĐ.

Xem thêm: Nên kinh doanh gì năm 2023 với số vốn nhỏ lợi nhuận cao

Cách để kinh doanh mùa Giáng Sinh gia tăng doanh số bán hàng hiệu quả

Tận dụng mùa lễ hội này, bạn sẽ thu về số tiền lãi đáng ngưỡng mộ trong mùa kinh doanh chỉ có một lần trong năm. Bạn nên sử dụng hình thức kinh doanh online để tiết kiệm chi phí và tiếp cận khách hàng nhanh chóng hơn thông qua các nền tảng:

giang-sinh_4
Cách để kinh doanh mùa Giáng Sinh gia tăng doanh số bán hàng hiệu quả

Mạng xã hội Facebook và Zalo

Mạng xã hội Facebook và Zalo có cộng đồng người tham gia rất lớn, là nơi bạn có thể bán hàng và tiếp cận đông đảo khách hàng từ nhiều nơi khác nhau. Do đó, khi đã tìm được sản phẩm kinh doanh phù hợp, bạn nên đưa sản phẩm lên Facebook và Zalo để bán hàng. Vì đây là những sản phẩm bán theo mùa, nên cần phải chạy quảng cáo liên tục để ra đơn hàng nhanh chóng.

Và để duy trì tương tác với lượng khách hàng lớn đổ về từ quảng cáo Facebook và Zalo thì bạn có thể sử dụng giải pháp quản lý bán hàng GoSOCIAL của GoSELL để đồng bộ tin nhắn về một nền tảng duy nhất và phân quyền cho nhân viên trả lời tin nhắn khách hàng, những tin nhắn chưa xem sẽ hiển thị biểu tượng thông báo để không bỏ sót bất kỳ tin nhắn nào. Đồng thời, GoSOCIAL còn cho phép lên đơn và theo dõi vận đơn ngay khung chat mà không phải chuyển trang nhiều lần, giúp tiết kiệm thời gian và đẩy nhanh tốc độ bán hàng mùa Giáng Sinh.

giang-sinh_5
Mạng xã hội Facebook và Zalo

Sàn thương mại điện tử phổ biến

Bạn cũng cần phải đưa các sản phẩm kinh doanh Noel lên các sàn thương mại điện tử có lượng người mua hàng lớn như Shopee, Lazada, Tiktok Shop, GoMUA để tăng thêm lượt bán hàng và lượng tiêu thụ sản phẩm. Tương tự với mạng xã hội, bạn cũng cần chạy quảng cáo sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử nhằm nâng cao khả năng tiếp cận của sản phẩm và kích thích khách hàng chốt đơn nhanh chóng.

Tuy nhiên, khi bán hàng trên nhiều trên các sàn TMĐT bạn sẽ rất mất thời gian để đăng tải sản phẩm cũng như quản lý đơn hàng, nhất là khi chạy quảng cáo trên các sàn TMĐT thì áp lực quản lý sẽ vô cùng lớn, dẫn đến nhiều sai sót, thất thoát, gây ra nhiều thiệt hại không đáng có. Khi đó, sử dụng phần mềm hỗ trợ đồng bộ sàn TMĐT chuyên nghiệp như GoSELL là giải pháp phù hợp dành cho bạn.

Tính năng đồng bộ sàn TMĐT của GoSELL sẽ hỗ trợ bạn đồng bộ tài khoản, đơn hàng, kho hàng, sản phẩm trên Shopee, Lazada, Tiktok Shop, GoMUA về hệ thống GoSELL để quản lý tập trung, không sai sót. Nhờ đó, bạn sẽ tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí quản lý bán hàng, đảm bảo quá trình kinh doanh các mặt hàng Giáng Sinh trên các sàn TMĐT được ổn định và thuận lợi nhất.

Website / App bán hàng

Giới thiệu các sản phẩm đặc trưng theo mùa Giáng Sinh trên các Website / App bán hàng là các cách để đưa sản phẩm của bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Bạn có thể thay đổi các banner giới thiệu sản phẩm trên Website / App để quảng cáo và tối ưu SEO để tăng khả năng hiển thị sản phẩm lên các thanh công cụ tìm kiếm.

Với các doanh nghiệp / nhà bán hàng sử dụng Website / App (GoWEB / GoAPP) của GoSELL – nền tảng được phát triển bởi công ty Mediastep – thì sẽ dễ dàng đăng tải sản phẩm Noel lên Website / App bán hàng và tối ưu SEO một cách dễ dàng ngay trên hệ thống. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thay đổi banner quảng cáo sản phẩm Giáng Sinh chỉ với vài thao tác kéo thả đơn giản. Tất cả các đơn hàng, sản phẩm, kho hàng, khách hàng,..  trên Web / App đều sẽ đồng bộ về hệ thống GoSELL với phân tích, báo cáo trực quan, để bạn thuận tiện theo dõi, đánh giá tình hình kinh doanh chuẩn xác, giao hàng kịp thời đến khách hàng và có kế hoạch nhập hàng phù hợp.

Và đương nhiên, vì là mặt hàng bán theo mùa nên việc chạy Google Ads là điều cần thiết nếu bạn muốn bán hàng nhiều hơn nữa. Nếu chưa biết chạy Google Ads hay không tự tin vào khả năng chạy quảng cáo của mình thì bạn có thể tham khảo dịch vụ chạy Google Ads mà Mediastep đang cung cấp. Mediastep sở hữu nguồn nhân lực giàu kinh nghiệm chạy quảng cáo Google sẽ mang đến cho bạn một quy trình chạy Google Ads bài bản, hiệu quả cao.

Kết luận

Với những chia sẻ của GoSELL, hy vọng bạn đã tìm được ý tưởng kinh doanh phù hợp cho mình trong mùa lễ Giáng Sinh này và đừng quên nhờ đến sự hỗ trợ của GoSELL để bán hàng dễ dàng và gia tăng doanh số hiệu quả nhé! Chúc bạn kinh doanh thành công.

Bài viết cùng chuyên mục