10 cách giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trên website

6 June, 2021

Trang chủ » Chia sẻ kinh nghiệm » 10 cách giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trên website

Có đến hàng trăm, hàng ngàn người truy cập vào website bán hàng của bạn, nhưng có rất ít người tiến hành mua hàng. Để tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trên website, bạn phải áp dụng những cách thức nhất định. Nội dung chi tiết được trình bày dưới đây.

Nhấn mạnh tính cấp thiết, sự khan hiếm

Bỏ lỡ điều gì đó có ý nghĩa luôn là một nỗi lo sợ tiềm ẩn của mỗi người. Trong bán hàng cũng vậy, nếu biết cách đánh vào tâm lý, bạn có thể thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm ngay tức thì. Bằng cách tạo ra sự khan hiếm, nhấn mạnh yếu tố “có không giữ, mất đừng tìm”, người bán có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trên website.

Nhấn mạnh tính cấp thiết để tăng hiệu quả chuyển đổi

Vậy, tạo ra tính cấp thiết bằng cách nào? Đầu tiên, đừng khiến khách hàng cảm thấy sản phẩm của bạn chỉ là một thứ tầm thường, tràn lan và không có người mua. Hãy nhấn mạnh lợi ích mà nó mang lại, rằng nó xứng đáng để bạn bỏ tiền ra mua về.

Thứ hai, giới hạn về số lượng sản phẩm, đặt ra tính cấp thiết rằng khách hàng cần phải mua ngay nếu không người khác “cuỗm” mất. Ví dụ, bạn rao bán một đôi giày với nội dung: “Chỉ còn đúng 3 đôi giày được bán với giá 250.000 đồng”. Lúc này, sự giới hạn về số lượng cũng như giá tiền sẽ thôi thúc khách hàng mua để được hưởng ưu đãi.

Call to Action phải ở vị trí dễ thấy nhất

Vị trí của những nút “Mua ngay”, “Đặt hàng”, “Thêm vào giỏ hàng”… phải nổi bật, rõ ràng và dễ nhìn thấy. Đừng khiến khách hàng phải loay hoay tìm kiếm nút mua hàng sau khi họ đã đưa ra quyết định mua. Bạn có thể thiết kế các nút Call to Action ngay kế bên sản phẩm. Đồng thời, hãy sử dụng những tông màu làm nổi bật chúng.

CTA giúp tăng hiệu quả chuyển đổi mua hàng trên website

Bổ sung hình ảnh minh họa thực tế cho sản phẩm của bạn

Nếu bạn bán quần áo, đừng để hình ảnh sản phẩm chỉ là một bộ quần áo được treo trên mắc cài. Nếu bạn bán đồng hồ, đừng để chiếc đồng hồ đó chỉ nằm trong hộp. Tất cả sản phẩm cần có hình ảnh minh họa thực tế. Quần áo được khoác lên mình một người mẫu. Đồng hồ được đeo trên tay.

Minh họa cho sản phẩm

Không phải ngẫu nhiên mà các thương hiệu chi rất nhiều tiền để thuê mẫu ảnh – những người sẽ chụp hình với sản phẩm của họ. Không chỉ tận dụng độ nổi tiếng của những model để quảng cáo, mà những hình ảnh được chụp còn dùng để minh họa thực tế cho sản phẩm.

Khách hàng sẽ biết được khi mình diện bộ trang phục, chiếc đồng hồ… hay bất kỳ sản phẩm nào khác sẽ trông như thế nào, thay vì hình dung mơ hồ về nó. Có hình ảnh minh  họa thực tế sẽ giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trên website.

Sử dụng video nếu có thể

Nhược điểm của việc mua sắm trực tiếp đó là không thể chạm vào sản phẩm để kiểm tra. Tất cả những gì khách hàng biết về sản phẩm chỉ là hình minh họa, hoặc các bình luận của người mua khác (nếu có).

Sử dụng video giúp tăng hiệu quả chuyển đổi website

Việc sử dụng video giới thiệu sản phẩm sẽ mang đến cho khách hàng cái nhìn rõ nhất về sản phẩm. Họ có thể thấy được mọi góc cạnh, đường nét, từ đó gia tăng sự tin tưởng về chất lượng. Video minh họa cho sản phẩm phải thật chất lượng, độ sắc nét cao. Thỏa mãn về thị giác sẽ thúc đẩy hành vi mua hàng của người tiêu dùng.

Hiển thị đánh giá của những khách hàng khác

Theo khảo sát, khách hàng có thói quen tham khảo đánh giá về sản phẩm của những người mua trước đó rồi mới đưa ra quyết định mua hàng. Chính vì vậy, việc hiển thị đánh giá của khách mua hàng là một giải pháp tuyệt vời để tăng độ tin cậy và thuyết phục cho sản phẩm.

Đánh giá của khách hàng

Tất nhiên, khi hiển thị đánh giá sẽ không tránh khỏi những bình luận tiêu cực, không hài lòng. Cần hiểu rằng, sự phù hợp không áp dụng cho tất cả mọi người. Chỉ cần bạn đảm bảo số đông hài lòng về sản phẩm, đồng thời luôn đầu tư về chất lượng cho sản phẩm, bạn sẽ nhận về những đánh giá tích cực nhất.

Làm rõ chi phí vận chuyển khi khách đặt hàng

Khác với việc mua sắm trực tiếp tại cửa hàng, khách hàng sẽ chỉ phải thanh toán chi phí cho sản phẩm, khi đặt hàng trên website, khách phải tốn thêm chi phí vận chuyển. Mức giá vận chuyển tùy thuộc vào khoảng cách người bán và người mua. Ngay cả khi mức giá thấp đi nữa thì chi phí vẫn là một vấn đề tế nhị cần được làm rõ.

Làm rõ chi phí vận chuyển

Khi mua hàng, không một người mua nào muốn gặp phải những chi phí phát sinh bất ngờ. Vì vậy, hãy làm rõ toàn bộ chi phí khách phải trả để nhận được sản phẩm, đặc biệt là phí ship. Có không ít trường hợp khách thôi mua hàng vì phí ship cao hoặc không được làm rõ.

Hiện nay có nhiều đơn vị giao hàng với các tiêu chí giao hàng nhanh, tiết kiệm. Người bán có thể hợp tác với các đơn vị này để đảm bảo mức giá ship ưu đãi nhất cho người mua. So sánh về ưu nhược điểm của các đơn vị giao hàng, các bạn có thể đọc thêm bài viết nên chọn đơn vị giao hàng nào? so sánh các đơn vị vận chuyển.

Đội ngũ CSKH luôn sẵn sàng để hỗ trợ khách hàng

Khách hàng sẽ có những thắc mắc nhất định về sản phẩm. Để tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trên website, bạn phải đảm bảo trả lời nhanh và chính xác về những thắc mắc của người tiêu dùng. Hãy đảm bảo thông tin liên lạc giữa người truy cập và chủ website luôn sẵn sàng.

đội ngũ chăm sóc khách hàng

Cách để đảm bảo liên lạc đó là khách hàng có thể tìm thấy số điện thoại của bạn ngay bên cạnh thông tin về sản phẩm. Một cách khác là sử dụng cửa sổ Chat trực tiếp. Đây là công cụ tuyệt vời giúp khách hàng có thể hỏi và nhận được câu trả lời nhanh chóng. Các website hiện nay hầu hết đều có chức năng này. Nếu cần một thiết kế một website bán hàng tích hợp các chức năng hiện đại, bạn có thể liên hệ GoSELL.

Xem thêm: 7 yếu tố quyết định một website bán hàng chất lượng

Sử dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá

Một cách tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trên website chưa bao giờ lỗi mốt đó chính là sử dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Điều này cũng gần như tính cấp thiết mà chúng tôi đã đề cập ở trên. Các chương trình khuyến mãi thường chỉ diễn ra trong một khoản thời gian ngắn, vì vậy mà sẽ tác động đến tâm lý khách hàng quyết định mua sớm để được hưởng lợi ích.

sale giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trên website

Khi áp dụng các chương trình khuyến mãi bạn nên có một banner thể hiện rõ thu hút khách hàng, đồng thời cho họ thấy cụ thể những gì họ được khuyến mãi khi mua hàng.

Xem thêm: Chương trình tích điểm khách hàng – tuyệt chiêu bán hàng hiệu quả

Cam kết từ người bán

Một cam kết về chất lượng sản phẩm hoặc cho phép đổi, trả hàng sẽ gia tăng độ tin cậy đối với khách hàng. Khi bạn dám chịu trách nhiệm, dám nhận những rủi ro về sản phẩm, khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng và yên tâm mua hàng. Bằng cách cam kết, người tiêu dùng cảm thấy được tôn trọng, được đảm bảo lợi ích – một cách tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trên website tuyệt vời.

cam kết từ người bán

Đa dạng phương thức thanh toán

Ngoài những cách kể trên, việc đa dạng phương thức thanh toán cũng là cách giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Mỗi người có phương thức thanh toán khác nhau, có thể là thanh toán khi nhận hàng, thanh toán trước, Visa, Mastercard, thanh toán qua QR Code… hãy đảm bảo bất cứ hình thức nào mà người tiêu dùng muốn bạn đều có thể đáp ứng.

Đa dạng phương thức thanh toán

Nội dung trên đây vừa hướng dẫn bạn cách tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trên website. Hãy áp dụng ngay để có thể cải thiện doanh thu bán hàng của bạn. Theo dõi GoSELL để đón đọc thêm những bài viết bổ ích khác về bán hàng, kinh doanh nhé.