Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok tối ưu chi phí, hiệu quả nhất

Bán hàng trên MXH

Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok tối ưu chi phí, hiệu quả nhất

5 Tháng Tư, 2023

Chạy quảng cáo TikTok là một trong những hình thức tiếp thị được nhiều doanh nghiệp, cá nhân lựa chọn để nâng cao độ nhận diện thương hiệu, tiếp cận với đa dạng các khách hàng khác nhau và ra đơn nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chạy quảng cáo TikTok hiệu quả và tối ưu hóa chi phí ngân sách. Nếu bạn đang quan tâm về vấn đề này thì hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé. 

Hướng dẫn chạy chạy quảng cáo TikTok tối ưu chi phí, hiệu quả nhất

TikTok Ads là gì?

TikTok Ads hay quảng cáo TikTok là hình thức các nhà bán hàng sử dụng mạng chia sẻ video TikTok nhằm thực hiện các chiến lược quảng cáo, tiếp thị để thu hút và tiếp cận khách hàng mục tiêu, điều hướng người dùng đến những nền tảng liên kết (website TMĐT, app bán hàng, mạng xã hội,…) và cả TikTok Shop.

Hiện nay, TikTok được sự hưởng ứng đông đảo của người dùng, đặc biệt là giới trẻ thông qua việc khuyến khích khả năng sáng tạo những video hấp dẫn, ý nghĩa. Đặc biệt, nếu sản phẩm của bạn nằm trong nhóm ngành thời trang, làm đẹp,… thì chạy quảng cáo trên TikTok có lẽ là một ý tưởng để thu hút khách hàng tiềm năng mới.

TikTok Ads là gì?
TikTok Ads là gì?

Tại sao nên chạy quảng cáo TikTok?

Lưu lượng người dùng lớn

Tại Việt Nam, tỷ lệ người dùng đang sử dụng ứng dụng TikTok tăng từ 34% (năm 2020) lên 62% (năm 2022), với thời lượng sử dụng tăng gấp đôi từ 4% – 8%. Trong khi đó, tỷ lệ người sử dụng TikTok trên toàn cầu đã lên đến con số 1.6 tỷ và đứng vị trí thứ 2 về lượt tải, thứ nhất về chi tiêu và thứ 5 về số người dùng active trung bình mỗi tháng.

Những số liệu trên đã cho thấy tiềm năng phát triển vượt bậc của TikTok và đáng để các nhà tiếp thị xem xét thực hiện các chiến lược quảng cáo ngay trên nền tảng này để nâng cao độ nhận diện thương hiệu và khả năng tiếp cận khách hàng.

Video ngắn, thông tin truyền tải nhanh 

TikTok có những đặc điểm rất phù hợp với lối sống của người dân Việt Nam, đặc biệt là nhu cầu tiêu thụ thông tin nhanh chóng, ngắn gọn và dễ hiểu qua những video sống động, trực quan. Từ đó, bạn có thể điều hướng người dùng đến link bán hàng hoặc những kênh liên kết khác.

Đặc biệt, với những người có thói quen mua hàng trực tuyến thì việc thưởng thức video có thể kích thích ham muốn mua sắm của họ, thúc đẩy họ nhanh chóng chốt đơn và từ đó gia tăng doanh số cho nhà bán hàng.

Xem thêm: Hướng dẫn kích thước video, ảnh Tik Tok cần ghi nhớ

Thỏa sức sáng tạo nội dung

Có thể nhận thấy rằng, người dùng trên TikTok đa phần còn khá trẻ mà ưu điểm của người trẻ và khả năng sáng tạo và phát triển những ý tưởng, nội dung mới lạ, độc đáo. Hơn thế nữa, đa phần giới trẻ tại Việt Nam đều sử dụng điện thoại thông minh từ khá sớm, dễ dàng nắm bắt trend cũng như am hiểu những chủ đề được quan tâm nhất như sức khỏe, làm đẹp, môi trường,…

Một ưu điểm nữa khi chạy quảng cáo TikTok đó là nền tảng còn khá mới và chưa có quá nhiều điều khoản, chính sách ràng buộc như chạy quảng cáo trên Facebook hay Google. Do đó, đối với các doanh nghiệp, cửa hàng có đối tượng mục tiêu hướng tới các bạn trẻ thì có thể thử sức với TikTok Ads.

Thỏa sức sáng tạo nội dung
Thỏa sức sáng tạo nội dung

Mức độ cạnh tranh thấp

Mặc dù có tốc độ phát triển nhanh chóng và lượng người dùng lớn nhưng nền tảng TikTok vẫn còn khá sơ khai và chưa có nhiều nhãn hàng tìm kiếm và hợp tác. Đây chính là cơ hội vàng để các nhà bán hàng tranh thủ phát triển thương hiệu và tìm kiếm khách hàng mà không có quá nhiều đối thủ cạnh tranh.

Và vì mức độ cạnh tranh thấp nên việc chạy quảng cáo TikTok cũng sẽ đơn giản hơn và tiết kiệm khá nhiều chi phí. Điều này vô cùng phù hợp với những doanh nghiệp nhỏ hay đang trên bước đường khởi nghiệp và không có quá nhiều ngân sách đầu tư cho hoạt động tiếp thị.

Một số dạng quảng cáo thường gặp trên TikTok

Quảng cáo cá nhân hóa In-Feed

Định dạng quảng cáo sẽ nằm ở mục For you trên app TikTok của người dùng. Đây là dạng quảng cáo tương tự với quảng cáo của Instagram story, được hiển thị toàn màn hình và cho phép người dùng bỏ qua. Có thể nói In-Feed video là dạng video được hiển thị gần nhất với nhu cầu của người xem.

Quảng cáo In-Feed có thể hỗ trợ nút dẫn về landing page của thương hiệu hoặc trang tải ứng dụng của Apple Store và Google Play. Hiện nay, TikTok In-Feed có hai dạng chính là quảng cáo một ngày và quảng cáo thường xuyên tùy theo ngân sách và nhu cầu của nhà bán hàng.

Quảng cáo Brand Takeover 

Quảng cáo này thường xuất hiện khi người dùng vừa sử dụng ứng dụng, thường trong khoảng 5 giây đầu tiên hoặc xuất hiện ngẫu nhiên trong 80 video đầu khi người dùng lướt TikTok. Bởi tính hiệu quả cao và ưu tiên hiển thị nên hình thức này có chi phí cao hơn so với các loại quảng cáo khác của TikTok.

Khi ấn vào quảng cáo Brand Takeover, người dùng sẽ được chuyển hướng tới trang của thương hiệu hoặc sang một loại Hashtag Challenge – nơi mà người dùng sẽ được khuyến khích sáng tạo video theo trào lưu để dễ dàng lên top xu hướng tìm kiếm. 

Hashtag Challenge – Quảng cáo không tốn phí

Với định dạng quảng cáo này, bạn có thể gia tăng độ nhận diện thương hiệu thông qua hoạt động tạo trào lưu với một chủ đề được đính kèm theo dạng hashtag và không hề tốn bất kỳ chi phí nào. Tuy nhiên, điểm yếu của Hashtag Challenge là nó không mang về sự chuyển đổi trực tiếp nào.

Sự thành công và tinh túy của Hashtag Challenge là sự sáng tạo trong các trào lưu thương hiệu và sự lan tỏa của các influencers. Do đó, để tạo được mục tiêu đề ra, video của bạn phải thật sự đủ hấp dẫn và thu hút được một lượng lớn người dùng cùng tham gia thử thách.

Tham khảo thêm: Hashtag là gì? Cách sử dụng Hashtag hiệu quả cho chiến dịch tiếp thị

Quảng cáo Top View

Nếu doanh nghiệp của bạn có đủ nguồn cung ngân sách cho các hoạt động chạy quảng cáo thì có thể thử áp dụng hình thức này, tuy chi phí cao nhưng bù lại hiệu quả rất tốt và ít tính cạnh tranh hơn.

Top View là hình thức chạy quảng cáo TikTok ngay khi người dùng mở app và có thể thu hút rất nhiều view trong suốt 24h. Nhờ đó, mà có thể thu hút được một lượng lớn người dùng tương tác và gia tăng độ nhận diện thương hiệu hiệu quả. Đồng thời, định dạng này có thêm một ưu điểm nữa là nhận được sự cam kết từ chính nền tảng TikTok, rằng trong mỗi ngành hàng, mỗi người dùng sẽ không nhìn thấy quảng cáo tương tự. 

Quảng cáo Branded Effects

Brand Effects là định dạng quảng cáo TikTok khai phá tiềm năng sáng tạo của thương hiệu thông qua các nhãn dán, bộ lọc và các hiệu ứng 2D, 3D, AR được thiết kế riêng. Nhờ đó mà người dùng có thể có những khoảnh khắc đáng nhớ gắn liền với thương hiệu của bạn.

Để thu hút khách hàng, bạn có thể tạo điểm nhấn bằng cách thiết lập game, câu đố, makeup gắn liền với các Challenge để họ dễ dàng trải nghiệm và hiểu thêm về thương hiệu của bạn. 

Quảng cáo Branded Effects
Quảng cáo Branded Effects

Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok hiệu quả

Đăng ký tài khoản quảng cáo trên TikTok Ads

Các bước của quy trình tạo tài khoản quảng cáo trên TikTok Ads như sau:

  • Nhấp vào đường link TikTok Ads: https://www.business-tiktok.com/ 
  • Điền các thông tin cá nhân như: Email, Số điện thoại, Mật khẩu,…
  • Nhấn vào nút Send Code để TikTok gửi mã xác minh về Email hoặc Số điện thoại.
  • Nhập mã xác nhận và đánh dấu vào ô Click here to agree to TikTok Ads terms and conditions….
  • Click vào nút Sign up để hoàn tất đăng ký.
  • Bạn hoàn tất tạo tài khoản bằng cách nhập thông tin theo yêu cầu.

Quy trình chạy quảng cáo TikTok Ads đơn giản

  • Chọn mục tiêu quảng cáo: Traffic (lưu lượng truy cập), App Install (nhắm đối tượng có khả năng tải app), Conversions (tỷ lệ chuyển đổi).
  • Đặt tên kênh Tik Tok, ngân sách dành cho chiến dịch.
  • Chọn vị trí hiển thị quảng cáo (chỉ trên TikTok hay cả những nền tảng liên kết khác).
  • Cài đặt quảng cáo: URL (Đường liên kết với trang khi khách hàng nhấp vào quảng cáo) và Conversion Name (Tạo một mã pixel trên ứng dụng Tiktok và sau đó cài mã này vào URL mà bạn đang chạy quảng cáo).
  • Target đối tượng khách hàng mục tiêu phù hợp với sản phẩm bạn đang chạy quảng cáo. 
  • Đặt ngân sách cho nhóm và thiết lập lịch chạy quảng cáo.
  • Đấu thầu và tối ưu hóa theo các đề xuất sau: 
  • Optimization Goal (Chọn conversion để đạt hiệu quả cao nhất).
  • Smart Optimization (thiết lập cho người chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo).
  •  Bid: Bạn cần đặt giá thầu mà bạn muốn trên mỗi chuyển đổi.
  • Delivery Type: Chọn Accelerated cho tốc độ phân phối quảng cáo nhanh Hoặc chọn Standard nếu bạn muốn ở tốc độ bình thường.  
  • Thiết lập quảng cáo hiển thị: tỷ lệ khung hình, độ phân giải, loại tệp, tốc độ bit, thời lượng video,…

Dù ở bất kỳ nền tảng nào thì quảng cáo chỉ là công cụ giúp mở rộng phạm vi tiếp cận, nhưng quan trọng nhất vẫn là chất lượng. Trước kia, TikTok chỉ cho phép sử dụng đường link liên kết dẫn về các nền tảng khác để bán hàng. Giờ đây với sự ra mắt của TikTok Shop, có thể mở một gian hàng trực tiếp trên đó với sự hỗ trợ của nền tảng quản lý bán hàng GoSELL.

Kinh doanh hiệu quả trên Tiktok Shop cùng GoSELL

Các sản phẩm chính của nền tảng GoSELL

GoSELL là phần mềm quản lý bán hàng toàn diện hỗ trợ các doanh nghiệp bán hàng đa kênh, kinh doanh OAO (online & offline). Được phát triển và cung cấp bởi công ty Mediastep Software Việt Nam, GoSELL luôn hướng tới mục tiêu là hỗ trợ tối ưu quá bán hàng đa kênh của doanh nghiệp với các sản phẩm ưu việt sau:

Các sản phẩm chính của nền tảng GoSELL
Các sản phẩm chính của nền tảng GoSELL
  • GoWEB: Thiết kế website bán hàng đa kênh chỉ trong 10 phút giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng khi mua sắm Online.
  • GoAPP: Tạo App bán hàng chuyên nghiệp trên iOS & Android với thương hiệu riêng.
  • GoPOS: Cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa tiện ích giúp tối ưu quy trình bán hàng ngay tại quầy.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page hấp dẫn, thu hút, hỗ trợ thu thập thông tin và dữ liệu khách hàng nhanh chóng.
  • GoSOCIAL: Liên kết nền tảng mạng xã hội Facebook, Zalo giúp tăng tốc bán hàng, và xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả.

Với rất nhiều tính năng hiện đại được cập nhật liên tục, GoSELL có thể hỗ trợ doanh nghiệp quản lý tối ưu từ kho hàng, sản phẩm, đơn hàng, khách hàng đến các đại lý, nhà phân phối của mình. Ngoài ra, GoSELL còn mang đến cho doanh nghiệp các tính năng hỗ trợ marketing hiện đại và hiệu quả giúp tăng tốc bán hàng vượt trội.

Quản lý đồng bộ tài khoản bán hàng TikTok Shop

Trong quá trình liên kết với tài khoản bán hàng TikTok Shop, doanh nghiệp có thể lựa chọn tự động đồng bộ dữ liệu kho hàng với hệ thống của GoSELL, giúp quá trình bán hàng đa kênh của doanh nghiệp được tối ưu và hoàn thiện. 

Quản lý đồng bộ tài khoản bán hàng TikTok Shop
Quản lý đồng bộ tài khoản bán hàng TikTok Shop

Sau khi đã đồng bộ dữ liệu bán hàng TikTok Shop, doanh nghiệp giờ đây có thể thực hiện các thao tác quản lý đơn giản và hiệu quả ngay trên hệ thống của GoSELL. Việc quản lý đơn hàng trên cùng một trang quản trị duy nhất cũng giúp doanh nghiệp không phải chuyển đổi liên tục ở nhiều nền tảng khác nhau, tiết kiệm tối đa thời gian lãng phí.

Đặc biệt, khi khách hàng thực hiện hành động mua hàng trên cửa hàng TikTok, doanh nghiệp ngay lập tức sẽ nhận được thông báo về đơn hàng chờ xác nhận trên hệ thống quản lý của GoSELL. Tại đây, doanh nghiệp có thể dễ dàng xác nhận, hủy cũng như in đơn hàng để quá trình vận đơn có thể diễn ra một cách nhanh chóng. 

Ngoài ra, GoSELL còn hỗ trợ doanh nghiệp thêm các sản phẩm mới với đầy đủ các mô tả chi tiết như phân loại, hình ảnh, màu sắc hay giá cả trên hệ thống của GoSELL và cập nhật trực tiếp lên cửa hàng của TikTok. Đây là tiện ích giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh, phát triển hơn nữa cửa hàng trực tuyến của mình trên nền tảng mạng xã hội TikTok.

Kết luận

Vậy là sau bài viết trên của GoSELL, bạn đã hiểu rõ TikTok Ads là gì và cách chạy quảng cáo TikTok sao cho hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất rồi đúng không nào. Nếu bạn cảm thấy bài viết trên là hữu ích thì đừng ngần ngại chia sẻ đến những người xung quanh nhé. Chúc các bạn may mắn và thành công với hành trình kinh doanh online của mình.

Bài viết cùng chuyên mục