Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » TikTok Ads là gì? Những điều cần biết về Tiktok Ads

Kiến thức

TikTok Ads là gì? Những điều cần biết về Tiktok Ads

4 Tháng Tám, 2023

Tiktok là mạng xã hội chia sẻ những đoạn video ngắn phổ biến hiện nay, đây cũng được xem là nền tảng tuyệt vời để bạn chạy các chiến dịch quảng cáo. Trong bài viết này, GoSELL sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm cũng như một số điều cần biết khi chạy quảng cáo Tiktok Ads dựa trên những gì mà GoSELL tổng hợp được.

TikTok Ads là gì? Những điều cần biết về Tiktok Ads

Tổng quan về Tiktok Ads

Tiktok Ads hay còn gọi là quảng cáo Tiktok, là một hình thức sử dụng mạng xã hội Tiktok để chạy chiến dịch marketing, quảng cáo mở rộng thương hiệu. Đã có không ít thương hiệu và nhà kinh doanh bắt tay vào xây dựng các loại chiến dịch quảng cáo. Nhằm tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng doanh số bán hàng và tăng nhận diện thương hiệu.

Tiktok chủ yếu cho phép người dùng chia sẻ video ngắn với các hiệu ứng thú vị cùng kho âm nhạc thịnh hành giúp người dùng thỏa sức sáng tạo. Vì vậy, các video trên Tiktok thường được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Đó cũng là lý do vì sao quảng cáo Tiktok được phát triển, nhằm giúp các doanh nghiệp có cơ hội mang sản phẩm của mình tiếp cận đến hàng ngàn người dùng tiềm năng trên nền tảng.

Cách tiêu thụ thông tin của người Việt thường có xu hướng muốn nhanh chóng và đầy đủ. Nên khi một khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn, họ sẽ tìm đến trang bán hàng có sản phẩm. Chạy Tiktok Ads chính là cách dẫn link hoặc chuyển hướng khách hàng về website, hay gian hàng trên các trang mạng xã hội, hay sàn thương mại điện tử của bạn với danh mục sản phẩm chính xác, đầy đủ.

Tìm hiểu thêm: Bật mí cách bán hàng trên Tiktok thu hút khách hàng hiệu quả

Vì sao bạn nên chạy quảng cáo Tiktok Ads?

Nên chọn chạy quảng cáo Tiktok Ads vì nền tảng Tiktok sở hữu các ưu điểm rất đáng ngờ:

Sở hữu lượng người dùng khổng lồ

Nền tảng Tiktok hiện nay sở hữu lượng người dùng khổng lồ và có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng. Chỉ tính riêng tại Việt Nam, đã có hơn 20 triệu người dùng Tiktok thường xuyên, trong đó nhiều nhất là nhóm người trẻ trong độ tuổi từ 18-30 tuổi.

Đây chính là nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng dành cho các cửa hàng kinh doanh online hoặc các doanh nghiệp đang có mục đích quảng bá thương hiệu. Bởi nhóm đối tượng này có khả năng nhạy cảm với xu hướng mới cũng như có lối sống và phong cách mua hàng hiện đại. Trong đó, hoạt động mua sắm online đang được ưa chuộng nhiều nhất.

Sức lan tỏa nhanh chóng

Tiktok Ads là những đoạn video ngắn chỉ từ 3-15 giây, đây sẽ là yếu tố giúp tạo nên sức hút và tác động tích cực đến sự tiếp nhận của người dùng. Nhất là các ý tưởng ấn tượng thường tạo trào lưu và hấp dẫn người dùng.

Độ cạnh tranh ít hơn Facebook và Instagram

Mặc dù Tiktok là ứng dụng phổ biến tại nhiều nước trên thế giới nhưng tại Việt Nam vẫn còn ít doanh nghiệp biết đến hình thức quảng cáo này. Đây sẽ là lợi thế vượt trội dành cho các doanh nghiệp, bởi sự cạnh tranh của nền tảng này sẽ ít hơn rất nhiều so với bán hàng trên Facebook và Instagram.

Cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng

Trong một cuộc nghiên cứu của Vox: có đến 66% đối tượng sử dụng Tiktok là những người trẻ có độ tuổi dưới 30. 

Nếu doanh nghiệp của bạn đang hướng đến nhóm đối tượng thuộc thế hệ Gen Z, hoặc thế hệ Gen Y (thế hệ Millennials) thì Tiktok Ads chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Giúp bạn thu hẹp khoảng cách với khách hàng, đồng thời mang về nhiều lợi thế hơn so các hình thức quảng cáo truyền thống.

Các hình thức chạy quảng cáo Tiktok Ads phổ biến mà bạn nên biết

Hiện nay có các hình thức chạy quảng cáo Tiktok Ads phổ biến theo thuật toán của Tiktok, gồm có:

Các hình thức chạy quảng cáo Tiktok Ads phổ biến
Các hình thức chạy quảng cáo Tiktok Ads phổ biến

Brand Takeover

Đây là hình thức quảng cáo thương hiệu được xuất hiện đầu tiên khi bạn vừa mở ứng dụng Tiktok. Video xuất hiện trong khoảng 3-5 giây để điều hướng người dùng đến landing page hoặc liên kết đến ứng dụng/website khác. Loại quảng cáo này có giới hạn trên một ngày cho một nhà quảng cáo.

In-feed Ads

Đây là dạng quảng cáo thường được người dùng đặt ở cuối video Tiktok và có độ dài khoảng 5-15 giây. Nếu đoạn quảng cáo phát sau 9 giây thì sẽ hiển thị thêm nút kêu gọi hành động. Nút kêu gọi này sẽ điều hướng người dùng đến một trang web hoặc một ứng dụng khác. Hoặc người dùng có thể chọn lướt qua nếu không có nhu cầu. Dạng quảng cáo này có chi phí rẻ và phù hợp với các thương hiệu nhỏ.

Hashtag Challenges

Đây là một trong các trào lưu được nhiều bạn trẻ đón nhận. Ban đầu, người dùng sẽ tạo nên một thử thách thông qua 1 đoạn video ngắn đính kèm với hashtag. Nếu càng có nhiều người chấp nhận thử thách đó thì hashtag này sẽ viral và có tính thương hiệu.

Khi thử thách bắt đầu có đủ sức hút và có độ lan tỏa nhất định, Tiktok sẽ đề xuất đến nhiều người dùng – khuyến khích họ tạo ra nội dung tương tự. Các chiến dịch Hashtag Challenges sẽ kéo dài khoảng 6 ngày, dạng hashtag có thể thu hút nhiều người tham gia nên nếu bạn chọn hình thức quảng cáo này, thì sản phẩm của bạn sẽ được nhiều người dùng biết đến.

Hashtag Challenges thường sẽ phù hợp với một số ngành hàng như thời trang, mỹ phẩm, nước giải khát,… hoặc có thể dùng để quảng bá thương hiệu du lịch, dạy học online, tài liệu online,…

Một số hình thức quảng cáo khác

Và các hình thức quảng cáo khác mà bạn có thể tham khảo như: chèn hình minh họa, poster về sản phẩm kèm với đầy đủ thông tin sản phẩm đó trong video để quảng cáo.

Xem thêm: Top 10 mặt hàng kinh doanh trên TikTok hot nhất hiện nay

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Tiktok thuận lợi

Để nâng cao hiệu quả chạy quảng cáo trên Tiktok, bạn nên lần lượt thực hiện các bước sau đây:

Thiết lập mục tiêu cho chiến dịch

Trước tiên, bạn đăng nhập vào tài khoản Tiktok Ads Manager và nhấn vào Campaign để tạo chiến dịch. Sau đó chọn mục tiêu phù hợp, các mục tiêu của việc quảng cáo được chia làm 4 loại chính:

  • Tăng khả năng nhận diện: để quảng cáo tiếp cận tối đa khách hàng.
  • Khách hàng quan tâm thương hiệu: để phân tích lưu lượng truy cập, thúc đẩy tải ứng dụng của doanh nghiệp, tối đa hóa số lượt xem video quảng cáo.
  • Thu hút khách hàng mục tiêu: thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng các biểu mẫu có sẵn.
  • Tạo chuyển đổi để thúc đẩy hành động mua hàng hoặc đăng ký sử dụng thử trên website của doanh nghiệp.

Đặt tên cho chiến dịch và dự trù ngân sách chạy Tiktok Ads

Bạn nên đặt tên cho chiến dịch của mình với tối đa khoảng 510 ký tự, song cân đối ngân sách để lựa chọn các gói quảng cáo cho phù hợp. Tiktok cũng cung cấp các gói dịch vụ như: No Limit (không giới hạn), Daily (tính theo ngày), hoặc Lifetime (giới hạn tổng ngân sách theo một con số cố định).

Đặt tên cho từng nhóm quảng cáo và lựa chọn vị trí thích hợp

Mỗi chiến dịch có thể có tối đa 999 nhóm quảng cáo, tên nhóm quảng cáo được đặt tối đa 512 ký tự. Nhóm quảng cáo cho phép bạn lựa chọn đối tượng mục tiêu, vị trí quảng cáo, lên lịch quảng cáo và ấn định ngân sách cụ thể. Các vị trí có thể lựa chọn đặt nhóm quảng cáo như: vị trí trang chính của Tiktok, vị trí News Feed, vị trí Pangle và vị trí Automatic.

Lựa chọn đối tượng mục tiêu

Tiktok cho phép bạn chọn các khách hàng mục tiêu dựa trên các tiêu chi như độ tuổi, giới tính, nơi sống, sở thích, lựa chọn tiêu dùng,…

Lên thời gian đăng và chọn dịch vụ cho các bài quảng cáo Tiktok

Sau khi đã chọn được các gói dịch vụ cho chiến dịch quảng cáo, tiếp theo bạn nên thiệp lập lịch đăng cho từng nhóm quảng cáo ở phần lịch chạy (Schedule) và phần thời điểm cụ thể (DayParting).

Đặt giá thầu Tiktok Ads

Để đưa ra quyết định lựa chọn ngân sách, bạn nên dựa vào mức lợi nhuận trên sản phẩm. Nếu bạn lần đầu tiên chạy quảng cáo trên Tiktok, bạn nên để loại phân phối là Standard và ở phần Bid Strategy bạn điền số tiền mà bạn có thể chi trả cho mỗi lượt truy cập quảng cáo. Một lưu ý nhỏ dành cho bạn là nếu đặt phí quá thấp thì Tiktok sẽ không chấp nhận, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng nhé.

Tạo quảng cáo Tiktok Ads

Khi đã hoàn thành các thao tác vừa nêu trên, lúc này bạn đã có thể bắt đầu việc chạy quảng cáo. Bạn thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: thêm video muốn chạy quảng cáo trên Tiktok.
  • Bước 2: chọn ảnh bìa cho video Tiktok.
  • Bước 3: xem trước cách quảng cáo sẽ hiển thị thực tế trên Tiktok.
  • Bước 4: nhập văn bản quảng cáo (lưu ý: độ dài tối đa là 100 ký tự không chứa sticker; emoji, dấu #, dấu câu và dấu cách cũng được tính là 1 ký tự).
  • Bước 5: thêm nút kêu gọi hành động (Call to Action).
  • Bước 6: chọn Submit sau khi bạn đã hoàn tất các bước trên và chờ Tiktok phê duyệt quảng cáo.

Một số lưu ý khi chọn chạy quảng cáo trên Tiktok

Khi chạy Tiktok Ads, để kinh doanh mang về lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình, bạn cần lưu ý:

Một số lưu ý khi chọn chạy quảng cáo trên Tiktok
Một số lưu ý khi chọn chạy quảng cáo trên Tiktok

Các ngành hàng được sử dụng Tiktok Ads

Bạn cần hiểu rõ ngành hàng bạn đang kinh doanh và tệp khách hàng mà bạn hướng đến. Bởi đối tượng người dùng Tiktok phần lớn là giới trẻ, nên các mặt hàng như mỹ phẩm, thời trang, đồ dùng hàng ngày,… sẽ phù hợp để quảng cáo trên Tiktok.

Bên cạnh đó, một bí quyết nhỏ dành cho bạn là không nên kinh doanh các mặt hàng có giá trị cao trên Tiktok. Các mặt hàng đặc thù và có giá cao như bất động sản, nội thất, nhà cửa,… sẽ không phù hợp và rất khó quảng cáo trên Tiktok. Vì các đối tượng khách hàng này ít và hầu như không sử dụng Tiktok.

Tuân thủ chính sách quảng cáo của Tiktok

Để đảm bảo quyền lợi cho cả người mua và người sử dụng, Tiktok đưa ra các chính sách quảng cáo nghiêm ngặt nhằm tạo ra một môi trường kinh doanh đáng tin cậy. Chẳng hạn đối với các sản phẩm như mỹ phẩm, thuốc, thực phẩm chức năng,… Tiktok sẽ yêu cầu giấy chứng nhận an toàn. Bạn cần đọc kỹ điều khoản của chính sách để bài quảng cáo của bạn được duyệt trong thời gian sớm nhất.

Tạo content quảng cáo thật độc đáo

Nội dung chính là yếu tố mấu chốt trong chiến dịch quảng cáo, nhất là với tệp khách hàng trẻ. Content quảng cáo nên ngắn gọn, đầy đủ và phải đánh đúng vào insight khách hàng. Đặc biệt, nếu content quảng cáo có thể theo kịp trend thì sẽ tạo nên sự gần gũi cũng như dễ dàng thu hút giới trẻ quan tâm đến quảng cáo, sẵn sàng chia sẻ cho những người khác.

Thiết kế landing page với đầy đủ thông tin của doanh nghiệp

Có thể nói landing page chính là bộ mặt thương hiệu, tại đây các thông tin về email, địa chỉ, số điện thoại, sản phẩm,… cần phải được cung cấp đầy đủ. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo uy tín và Tiktok cũng sẽ nhanh chóng duyệt quảng cáo của bạn.

Tính năng tạo trang landing page của GoSELL với đa dạng mẫu landing page đẹp mắt, đáp ứng nhiều mục đích sử dụng khác nhau (từ thu thập thông tin, giới thiệu sản phẩm cho đến đặt mua sản phẩm,…) và phù hợp với mọi ngành nghề lĩnh vực. Bạn chỉ cần thực hiện thao tác kéo thả để tùy ý chỉnh sửa các thành phần trên giao diện như tiêu đề landing page, mô tả, hình ảnh, video.

Để hỗ trợ khách hàng kịp thời, tính năng cũng cho phép bạn tích hợp nút chat ngay trên giao diện landing page. Tất cả tin nhắn với khách hàng sẽ được đồng bộ về trang quản trị GoSELL để bạn dễ dàng quản lý. Kể cả thông tin khách hàng mà bạn thu thập được, tính năng sẽ hỗ trợ bạn lưu trữ thông tin chi tiết vào hệ thống quản lý khách hàng. 

Ngoài ra, để gia tăng tỷ lệ truy cập vào landing page, có thể tận dụng khả năng SEO nhằm tối ưu từ khóa có trong tiêu đề, đoạn mô tả, hoặc nội dung landing page để nâng cao thứ hạng tìm kiếm. Từ đó, giúp khách hàng nhanh chóng tiếp cận landing page, nhấn vào quảng cáo và điều hướng họ về website/app bán hàng để thực hiện các hành động tiếp theo như xem sản phẩm, quyết định mua hàng.

Sử dụng CRM để phân nhóm và xác định đối tượng mục tiêu khi chạy quảng cáo Tiktok

Sau khi đã thu thập thông tin khách, để xác định đối tượng mục tiêu của bạn gồm những ai, bạn cần sử dụng CRM – tính năng quản lý khách hàng của GoSELL. CRM sẽ lưu trữ toàn bộ thông tin khách hàng từ các kênh (như website, app bán hàng, Facebook, Lazada, Shopee, Tiktok,…) về một màn hình duy nhất. 

Sau đó, bạn có thể bắt đầu phân nhóm khách hàng dựa trên các tiêu chí (độ tuổi, giới tính, sở thích,…) và có thể tạo số lượng nhóm khách hàng tùy ý. Dựa vào nhóm khách hàng mà bạn đã phân ra, bạn có thể lên kế hoạch chăm sóc, hoặc thực hiện chiến dịch quảng cáo phù hợp.

Để thôi thúc khách hàng đưa ra quyết định mua sắm và giữ chân khách hàng hiệu quả, bạn có thể khuyến khích khách hàng tạo thẻ thành viên và thiết lập hình thức tích điểm cho khách hàng thành viên theo từng mức khác nhau. Hoặc cài đặt các ưu đãi, chiết khấu, giảm giá phù hợp với mỗi cấp bậc thành viên.

Sử dụng tính năng đồng bộ quản lý bán hàng trên Tiktok Shop của GoSELL

Việc vừa quảng cáo các sản phẩm trên nền tảng Tiktok, vừa chuyển hướng khách hàng về các kênh website, app bán hàng, Shopee, Lazada, Facebook,… để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Cũng đồng nghĩa với việc bạn phải kịp thời đáp ứng nhu cầu của các khách hàng trên các kênh một cách đồng đều. Đó cũng là lý do vì sao GoSELL phát triển tính năng đồng bộ quản lý bán hàng trên Tiktok Shop.

Tính năng giúp dễ dàng quản lý bán hàng từ tài khoản Tiktok Shop trực tiếp trên hệ thống GoSELL. Bạn có thể thực hiện thao tác xác nhận, hoặc hủy, hoặc in đơn hàng nhanh chóng để quá trình vận đơn được diễn ra suôn sẻ.

Trong quá trình kinh doanh đa kênh, việc theo dõi và quản lý toàn bộ đơn hàng từ các kênh là rất quan trọng. Tính năng sẽ hỗ trợ bạn quản lý đơn hàng từ cửa hàng trực tiếp, cho đến các kênh như website, app bán hàng, các sàn Shopee, Lazada, GoMUA, các nền tảng mạng xã hội Facebook, Zalo, Tiktok Shop,… về một trang quản trị duy nhất. 

Song, khi bạn có thêm các sản phẩm mới hoặc có các sản phẩm cũ cần cập nhật lại thông tin, mức giá,… Thì bạn có thể linh hoạt tạo sản phẩm mới và cập nhật các sản phẩm cũ trực tiếp lên cửa hàng của Tiktok.

Để các sản phẩm bạn vừa cập nhật được đồng bộ đồng thời lên Tiktok Shop. Thì sau khi tài khoản bán hàng của bạn liên kết thành công với hệ thống của GoSELL, bạn có thể hoàn toàn chủ động cài đặt tính năng tự đồng bộ dữ liệu lên Tiktok Shop.

Tổng kết

Vừa rồi GoSELL đã tổng hợp tất tần tật các thông tin về Tiktok Ads cùng một số lưu ý khi triển khai chiến dịch quảng cáo. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn có thể chạy và có được một chiến dịch thực sự thành công. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ đến đội ngũ của GoSELL để được tư vấn kỹ hơn.

Bài viết cùng chuyên mục