Trang chủ » Bài học kinh doanh » Hashtag là gì? Cách sử dụng Hashtag hiệu quả cho chiến dịch tiếp thị

Bài học

Hashtag là gì? Cách sử dụng Hashtag hiệu quả cho chiến dịch tiếp thị

9 Tháng Mười Một, 2023

Hashtag (thẻ tag) có lẽ là một từ không còn quá xa lạ trong cộng đồng mạng xã hội hiện nay, được xem là một công cụ Marketing miễn phí để quảng bá thương hiệu mạnh mẽ. Vậy Hashtag là gì, nó có công dụng như thế nào và cách sử dụng thẻ tag mang lại hiệu quả? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay nhé!

Hashtag là gì?

Định nghĩa hashtag (còn gọi thẻ tag) đây là một từ hoặc một chuỗi những kí tự nối tiếp nhau được đặt sau dấu thăng #. Thường được sử dụng trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube,…để nhóm nhiều thông tin, chủ đề lại với nhau nhằm phân loại nội dung giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm. Do đó, các thẻ tag thường được các nhà bán hàng online sử dụng với mục đích lan tỏa nội dung bán hàng đến những người có cùng mối quan tâm, có chung sở thích,….

Một số lưu ý khi tạo thẻ tag:

  • Luôn bắt đầu bằng dấu #.
  • Phải được viết dưới dạng một từ đơn hoặc nhiều từ liên tiếp nhau không có dấu cách.
  • Không đưa dấu câu hoặc ký hiệu đặc biệt vào hash symbol.
  • Bạn có thể tìm kiếm các thẻ bằng thanh tìm kiếm ở các trang bất kỳ và bạn chỉ thấy được những bài viết ở chế độ công khai.
Hashtag là gì?
Hashtag là gì?

Công dụng của thẻ tag là gì? 

Trong kinh doanh, Hashtag được xem là một công cụ đắc lực giúp các nhà bán hàng tiếp cận khách hàng dễ dàng và nâng cao nhận thức về thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí họ. Được xem là con đường ngắn nhất để mở rộng phạm vi khách hàng nhanh chóng.

Mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng

Trong vô vàn các bài đăng về sản phẩm lan truyền trên mạng xã hội, nhờ vào việc đặt các thẻ tag sẽ giúp cho bạn nhanh chóng mở rộng phạm vi tiếp cận với những khách hàng đang quan tâm đến bài đăng trong chủ đề thẻ tag của bạn. Tìm kiếm bằng thể tag được xem là cách tuyệt vời để khách hàng có thể tìm kiếm được những chủ đề mình đang quan tâm và cũng như sản phẩm mà mình đang mong muốn. 

Xem thêm: Bí quyết kinh doanh đa kênh và phương thức tiếp cận khách hàng hiệu quả

Tạo dựng thương hiệu dễ dàng

Việc tạo các thẻ tag cũng được xem là cách xây dựng thương hiệu đưa sản phẩm / dịch vụ của bạn được nhiều người biết đến hơn. Chỉ cần tạo ra một thẻ tag ngắn gọn, độc đáo, mới lạ và dễ ghi nhớ là đã có thể hấp dẫn được nhiều người đọc theo dõi bạn, tương tác với các bài post của bạn. Nếu biết lựa chọn sử dụng thẻ tag một cách thông minh, linh hoạt, hài hước và đánh trúng vào tâm lý người xem, thì thương hiệu của bạn sẽ hoàn hoàn có thể tạo ra một trào lưu Hashtag mới, từ đó tạo dựng được thương hiệu với độ nhận biết cao.

Tăng độ phủ sóng trên các trang mạng xã hội

Khi sử dụng thẻ tag trong bài đăng, thì những người chưa biết đến thương hiệu quả bạn nhưng có chung mối quan tâm với bạn đều xem được bài đăng đó. Bên cạnh đó, với thẻ tag bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi chỉ cần đăng cùng nội dung lên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau như Facebook, Instagram, Twitter,… mà vẫn mang lại khả năng phủ sóng hiệu quả đồng đều cho mỗi trang mạng xã hội.

Xem thêm: Cách xây dựng chiến lược marketing nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Cách sử dụng thẻ tag hiệu quả cho chiến dịch tiếp thị

Tuy sử dụng thẻ tag mang lại nhiều lợi ích trong kinh doanh tuy nhiên nếu quá lạm dụng không biết cách sử dụng hợp lý thì sẽ bị phản tác dụng. Do đó, bạn cần tham khảo những gợi ý sau để biết cách sử dụng thẻ tag hợp lý, để có thể tận dụng được tối đa hiệu quả trong các chiến dịch bán hàng online.

Cách sử dụng thẻ tag hiệu quả cho chiến dịch tiếp thị
Cách sử dụng thẻ tag hiệu quả cho chiến dịch tiếp thị

Sử dụng thẻ tag ngắn gọn

Một thẻ tag dài quá thì sẽ rất khó nhớ, gây nhầm lẫn khi tìm kiếm, nền tốt nhất chỉ nên lựa chọn những thẻ tags ngắn. Độ dài chỉ khoảng 16 ký tự được xem là phù hợp. Thẻ tag ngắn gọn sẽ giúp tạo điểm nhấn cho bài viết từ đó tăng lượt tương tác của khách hàng lên nhiều hơn. 

Đầu tư nội dung của Hashtag

Bạn cần phải tạo ra một thẻ tag mới với nội dung liên quan đến sản phẩm / dịch vụ trong chiến dịch tiếp thị của bạn mà không bị trùng lặp với ai. Những thẻ có nội dung riêng biệt, độc đáo sẽ giúp thương hiệu của bạn dễ dàng được cộng đồng mạng biết đến nhiều hơn. Hiện nay nội dung thẻ tag được chia thành 2 loại cơ bản:

Thẻ tag mang thương hiệu

Bất kỳ thương hiệu nào cũng sử dụng loại thẻ tag cơ bản này để đính kèm vào các bài đăng của mình. Mỗi một thương hiệu sẽ sở hữu một cái tên riêng biệt giúp cho khách hàng dễ dàng nhận biết được sản phẩm / dịch vụ của thương hiệu nào. Do đó bạn cần tạo thẻ tag với thương hiệu riêng và đính kèm thường xuyên trong các bài đăng bán hàng để tăng độ nhận diện thương hiệu.

Thẻ tag liên quan đến sản phẩm / dịch vụ

Phù hợp với những doanh nghiệp đang kinh doanh nhiều loại sản phẩm / dịch vụ ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Sử dụng thẻ tag này để đính kèm vào bài viết trong các chiến dịch tiếp thị giúp người đọc dễ ghi nhớ, dễ phân biệt được các loại sản phẩm / dịch vụ và nhanh chóng nắm bắt thông tin sản phẩm / dịch vụ mới ra mắt trên thị trường.

Chọn thẻ tag phù hợp

Các thẻ tag nên sử dụng với mục đích tiếp thị bán hàng và chuyển đổi, không nên sử dụng bừa bãi sẽ khiến bài viết của bạn trở nên rối ren, không đạt hiệu quả. Các thẻ tag được dùng trong chiến dịch tiếp thị bán hàng online thì bạn cần phải chọn lựa đúng thẻ phù hợp nhất. Bên cạnh đó, với mỗi chiến dịch thì bạn chỉ nên lựa chọn 1 thẻ tag duy nhất mà thôi, điều này bạn sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát những bài viết liên quan trong chiến dịch.

Tìm kiếm từ khóa cho Hashtag

Để thẻ tag được lan truyền tự nhiên và đạt được hiệu quả sử dụng tốt nhất cho mục đích của chiến dịch, bạn phải đầu tư, nghiên cứu thẻ tag bằng phương pháp phân tích, đánh giá từ khóa trước khi lựa chọn thẻ tag cho bất kỳ chiến dịch nào. Bạn cần tìm hiểu tần suất và số lượng bài đăng có  sử dụng thẻ tag đã được chọn, nghiên cứu những biến thể từ khóa để xem thẻ tag nào được sử dụng phổ biến nhất để tối ưu hóa khả năng lan truyền của thẻ tag.

Tìm kiếm từ khóa cho Hashtag
Tìm kiếm từ khóa cho Hashtag

Sử dụng thẻ tag tạo xu hướng cho chiến dịch bán hàng online

Có nhiều hình thức khác để tạo nên xu hướng với Hashtag, bạn có thể sử dụng các khẩu hiệu hay những từ khóa được tạo ra với phương châm, sứ mệnh, mục tiêu của một chiến lược tiếp thị dưới dạng thẻ tag bắt đầu bằng dấu #. Việc này giúp bạn tăng trưởng lợi nhuận, thu hút truyền thông hiệu quả và giúp thương hiệu thay đổi thái độ của người tiêu dùng trở nên tích cực hơn.

Tạo thẻ tag kêu gọi hành động

Để chiến dịch tiếp thị được nhanh chóng tối đạt khả năng bán hàng vượt trội thì thẻ tag kêu gọi hành động chính là bàn đạp mấu chốt cho chiến dịch. Tạo 1  thẻ tag CTA nhất định sẽ khuyến khích cộng đồng trực tuyến thực hiện một hành động mà bạn mong muốn. Khi thẻ tag CTA hoạt động tốt, các bài đăng của bạn sẽ xuất hiện trên các nền tảng xã hội liên quan của những người thực hiện hành động.

Tối đa hiệu quả của chiến dịch Hashtag trên mạng xã hội với GoSOCIAL

Khi thực hiện thành công chiến dịch Hashtag trên mạng xã hội thì chắc hẳn bạn sẽ phải đối mặt với số lượng lớn tin nhắn đặt hàng, tư vấn của khách hàng và đương nhiên sẽ không thể tránh khỏi việc quản lý quá tải, mất kiểm soát, gây ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm khách hàng. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc sử dụng thêm giải pháp bán hàng hiệu quả trên Facebook – GoSOCIAL để dễ dàng kiểm soát được khách hàng, hàng hóa và tình hình kinh doanh trên Facebook một cách tối ưu nhất.

Tối đa hiệu quả của chiến dịch Hashtag trên mạng xã hội với GoSOCIAL
Tối đa hiệu quả của chiến dịch Hashtag trên mạng xã hội với GoSOCIAL

GoSOCIAL – Giải pháp tăng tốc bán hàng không chỉ trên Facebook mà còn cả Zalo OA sẽ giúp bạn bán hàng – xử lý vận đơn với tốc độ tinh gọn, hiệu suất cao nhờ các tính năng hiện đại bậc nhất.

Bán hàng năng suất và tối ưu quy trình lên đơn

  • Khả năng đồng bộ tin nhắn của khách hàng lên đến 5 Fanpage Facebook và 1 Zalo OA: Có thể quản lý tất cả các trang bán hàng trên mạng xã hội chỉ cần đăng nhập vào GoSELL để không bỏ lỡ bất cứ tin nhắn nào từ Facebook và Zalo OA.
  • Cho phép tạo đơn hàng nhanh chóng ngay tại cửa sổ Chat: Giúp tiết kiệm thời gian trong việc “chốt đơn” bằng cách chọn vào “Tạo đơn hàng” ngay bên cạnh cửa sổ chat, tìm kiếm sản phẩm khách đặt hàng, ghi chú thông tin chi tiết của khách hàng (địa chỉ, số điện thoại…) và đơn hàng sẽ được khởi tạo ngay sau đó.
  • Phân quyền cho nhân viên: Để nhân viên có thể chăm sóc một số lượng khách hàng tương ứng. Từ đó mà không phải lo lắng bỏ lỡ tin nhắn của khách nữa.
  • Được phép lọc các cuộc trò chuyện, chat với khách hàng theo thẻ (tag) trên Zalo và Facebook.
  • Tích hợp các đơn vị vận chuyển GHN/GHTK/AhaMove để dễ dàng bàn giao việc vận chuyển cho các đơn vị giao hàng uy tín chất lượng.

Quản lý khách hàng  tối ưu hiệu quả các chiến dịch marketing

  • Hỗ trợ gắn thẻ và phân loại khách hàng: Ghi nhận lại hành vi mua sắm của mỗi khách để có kế hoạch chăm sóc và quảng cáo sản phẩm phù hợp. Bên cạnh đó, tính năng này còn cho phép lưu trữ những khách hàng từng “boom” hàng, để từ đó có cách xử lý đúng đắn và phù hợp.
  • Quản lý khách hàng: Hỗ trợ thu thập dữ liệu khách hàng một cách chi tiết trong quá trình trao dịch. Những dữ liệu này sẽ được lưu trữ vào hệ thống CRM và trở thành nguồn tài nguyên quý giá cho doanh nghiệp được xem là cơ sở để triển khai các kế hoạch marketing phù hợp và thu hút.
  • Tạo chatbot (tin nhắn tự động) không giới hạn cho các chiến dịch: Đây được xem là công cụ đắc lực hỗ trợ tự động gửi ra hàng loạt tin nhắn thu hút đến người dùng giúp thúc đẩy thành công cho chiến dịch viral. 
  • Tính năng Facebook broadcast cho phép gửi tin nhắn hàng loại đến hàng ngàn khách hàng trên Facebook chỉ trong nháy mắt.

=> Những tính năng hữu ích của GoSOCIAL khi kết hợp với những chiến dịch Hashtag trên mạng xã hội phù hợp sẽ giúp chiến dịch phát triển kinh doanh của doanh nghiệp đạt được tối đa hiệu quả. Hãy đăng ký và trải nghiệm ngay những tiện ích hoàn hảo này với GoSELL bạn nhé!

Bài viết cùng chuyên mục