Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Bí quyết bán sách online lợi nhuận cao

Kiến thức

Bí quyết bán sách online lợi nhuận cao

30 Tháng Mười Một, 2023

Bán sách online là xu hướng kinh doanh chắc hẳn là đã rất quen thuộc với các nhà kinh doanh. Tuy nhiên, để bán sách online đạt tối đa hiệu quả và có lãi, hãy tham khảo ngay những bí quyết mà GoSELL đã tổng hợp từ kinh nghiệm thiết thực của những chủ doanh online thành công nhé! 

Xác định vốn bán sách online

Để bắt đầu kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào cũng đều cần phải có vốn nhưng vốn nhiều hay ít cần phải dựa vào kinh vào quy mô kinh doanh của bạn lớn hay nhỏ. 

  • Nếu là quy mô lớn, cần phải chuẩn bị ít nhất 80 đến 160 triệu để bắt đầu kinh doanh sách online. 
  • Nếu là quy mô nhỏ, cần phải chuẩn bị nguồn vốn vào khoảng 30 đến 50 triệu.

Vốn được xem là yếu tố cần thiết và quan trọng nhất rồi mới đến khách hàng, sản phẩm,… nên bạn cần phải xác định nguồn vốn và tiềm lực hiện có của mình để có cơ sở lựa chọn các các thức bán sách online phù hợp với mình nhất.

Xác định vốn bán sách online
Xác định vốn bán sách online

Xem thêm: Có nên kêu gọi vốn kinh doanh từ bạn bè và người thân?

Xác định đối tượng khách hàng bạn muốn hướng đến

Khi bán sách online bạn cần phải xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình để giới hạn phạm vi khách hàng, từ đó có kế hoạch kinh doanh nhắm đúng mục tiêu để tối ưu hiệu quả bán hàng, tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí quảng bá. Các yếu tố để xác định được khách hàng mục tiêu có thể kể đến như sau:

  • Chân dung khách hàng muốn tiếp cận: Tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, nơi sinh sống.
  • Hành vi tiêu dùng và sở thích của khách hàng?
  • Loại sách nào thu hút sự quan tâm của họ?
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng ở đâu? (tham gia hội nhóm, tạo tương tác với khách hàng, mời gọi bạn bè ủng hộ,…).

Sau khi đã xác định được chân dung khách hàng bạn sẽ dễ dàng điều hướng phát triển kinh doanh đúng đắn và hiệu quả.

Xác định loại sách chủ đạo bạn muốn kinh doanh online

Để lựa chọn dòng sách chủ đạo cho cửa hàng online của mình bạn nên dựa trên tình hình thực tế của thị trường bằng cách trả lời những câu hỏi sau:

  • Những loại sách nào đang đắt hàng nhất?
  • Dòng sách nào có tỷ lệ tìm kiếm nhiều nhất? 
  • Bạn muốn kinh doanh sách mới hay sách cũ? Hay kinh doanh cả hai loại?

Khi xác định được dòng sách chủ đạo để bán sách online thì bạn sẽ dễ dàng định hướng và tạo được nét riêng biệt cho cửa hàng online của mình. Ngoài ra, việc tìm ra loại sách kinh doanh phù hợp cũng là cơ sở để bạn tìm hiểu và lựa chọn nhà xuất bản phù hợp để nhập hàng.

Bên cạnh đó, để có thể tiết kiệm tối đa chi phí bán hàng, bạn hãy thương lượng nhiêu với các nhà xuất bản khác nhau để quyết định lựa chọn nhà xuất bản có mức % lợi nhuận tốt và phù hợp nhất với bạn.

Xác định loại sách chủ đạo bạn muốn kinh doanh online
Xác định loại sách chủ đạo bạn muốn kinh doanh online

Thiết kế hình ảnh hấp dẫn và cuốn hút

Nếu bạn đã biết cách thu hút khách hàng như thế nào hiệu quả thì nên tập trung thiết kế hình ảnh sao cho thu hút và đẹp mắt chính là cách nhanh nhất giúp bạn gây chú ý đến khách hàng mục tiêu. Để có được những hình ảnh chất lượng và đẹp mắt bạn cần đáp ứng được các yếu tố như sau: 

  • Tùy theo số lượng hình ảnh sẽ có kích thước phù hợp nhất, thường thì kích thước được lựa chọn là 900*900 pixel cho mỗi hình.  
  • Đảm bảo nội dung trong hình ảnh phải chiếm ít hơn 20% so với hình ảnh tổng thể.
  • Hình ảnh phải có độ tương phản cao (màu sắc khác biệt và nổi bật so với nền xung quanh) mang đến sự thu hút sự chú ý tốt.
  • Hiển thị tốt với mọi thiết bị, không bị cắt hình khi hiển thị trên thiết bị điện thoại do phần lớn người mua hàng online thường sử dụng ứng dụng trên điện thoại nhiều hơn so với máy tính.

Những hình ảnh đẹp mắt sẽ thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn và tăng tỷ lệ ra đơn hiệu quả.

Đem đến nhiều giá trị hơn đối thủ cạnh tranh

Để có thể tạo được thiện cảm của khách hàng, bạn cần đề cao lợi ích mà khách hàng nhận được từ sản phẩm sách của bạn phải nhiều hơn so với đối thủ. Để xây dựng được giá trị cao hơn đối thủ bạn cần phải nắm rõ những lưu ý như sau:

  • Nghiên cứu và liệt kê ưu nhược điểm của đối thủ cạnh tranh.
  • Xác định nhu cầu của khách hàng cần ở họ.
  • Giá trị của sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
  • Sử dụng những từ khóa liên quan được khách hàng quan tâm.
  • Biến tấu và xây dựng nội dung mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng.
  • Định hướng, kêu gọi khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn.

Một sản phẩm để khách hàng cảm thấy “nhận được” nhiều hơn là “cho đi” là bạn đã đạt thành công hơn 80% rồi đấy.

Xem thêm: Quy trình nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh

Thiết kế website bán sách online chuyên nghiệp

Bước đầu kinh doanh sách online bạn cần phải lựa chọn một kênh bán hàng trực tuyến phổ biến và hiệu quả chính là website. Bạn cần bỏ ra thời gian để tìm hiểu các đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp như GoSELL. Để có một website chuyên nghiệp cần lưu ý những điểm sau:

  • Chọn tên miền theo tên cửa hàng bán sách online.
  • Đầu tư thiết kế hình ảnh website đẹp mắt.
  • Website thân thiện dễ thao tác.
  • Thường xuyên xây dựng các chương trình ưu đãi thúc đẩy khách hàng mua sắm trên website.
  • Cung cấp các đánh giá tốt của khách hàng lên website.

Nếu bạn phân vân chưa biết lựa chọn đơn vị thiết kế website nào uy tín thì có thể tham khảo dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp – GoWEB của GoSELL ngay dưới đây!

Thiết kế website bán sách online chuẩn SEO với GoWEB

GoWEB là một giải pháp thiết kế trang web kinh doanh sách chuẩn SEO giúp tối ưu hóa trải nghiệm khi mua sắm online của khách hàng, tối đa hiệu quả bán hàng với những tính năng quản lý tinh gọn, giúp website dễ dàng tìm thấy trên Google, từ đó mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, tăng trưởng doanh số mạnh mẽ.

Thiết kế website bán sách online chuẩn SEO với GoWEB
Thiết kế website bán sách online chuẩn SEO với GoWEB

Sở hữu các tính năng hàng đầu

Đây giải pháp thiết kế website chuẩn SEO hoàn hảo cho doanh nghiệp bạn cùng với những tính năng nổi bật như:

  • Tạo trang web bán hàng chuẩn SEO nhanh chóng với thao tác đơn giản giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm của trang web trên thanh công cụ tìm kiếm Google.
  • Sở hữu kho giao diện phong phú, thiết kế thân thiện, mang tính thẩm mỹ cao nhưng vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp, giúp thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng hiệu quả.
  • Hiển thị tốt trên mọi loại thiết bị (desktop, máy tính bảng, điện thoại,…) giúp website của bạn sẽ được Google đánh giá là trang web thân thiện và tăng thứ bậc cho trang web của bạn khi tìm kiếm trên Google.
  • Cung cấp đa dạng hình thức thanh toán và vận chuyển cho bạn tham khảo và lựa chọn, tối ưu trải nghiệm cho người dùng.
  • Thỏa sức sáng tạo các chiến dịch ưu đãi, khuyến mãi để giữ chân, gia tăng giá trị vòng đời của khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.
  • Đồng bộ với các trang thương mại điện tử nổi tiếng như Shopee, Lazada, GoMUA, Tiktok Shop,… để quản lý các thông tin bán hàng một cách dễ dàng.
  • Quản lý nhiều cửa hàng dễ dàng chỉ trên một trang quản trị tiện lợi trong việc kiểm soát hàng hóa, hạn chế thất thoát, tiết kiệm chi phí quản lý.
  • Tích hợp các công cụ Marketing Online miễn phí giúp theo dõi hành vi khách hàng chi tiết và chính xác, tạo cơ sở xây dựng thành công các chiến dịch Marketing và Remarketing nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

Và các giải pháp hữu ích khác

Bên cạnh đó, GoSELL còn cung cấp đa dạng các giải pháp hỗ trợ bán hàng online tiến bộ bậc nhất hiện nay như: GoAPP, GoPOS, GoSOCIAL, GoLEAD, GoCALL được xem là giải pháp toàn diện cho tất cả các nhà kinh doanh, tạo ra trải nghiệm mua sắm đồng nhất và hoàn hảo cho mỗi đối tượng khách hàng.

GoSELL tự tin là thương hiệu đi đầu trong việc nâng cao trải nghiệm của tính năng đồng bộ sản phẩm. Chỉ cần hành động đăng tải sản phẩm một lần duy nhất trên trang quản trị GoSELL, mọi thông tin sản phẩm sẽ được cập nhật lên các kênh bán hàng Shopee, Lazada, GoMUA, Tiktok Shop,… Khi đó, nhà bán hàng có thể kiểm soát và thống kê chính xác, chi tiết thông tin sản phẩm, khách hàng, số lượng đơn hàng trên từng kênh. Qua đó, bạn sẽ tiết kiệm thời gian để quản lý sản phẩm để yên tâm tập trung vào hoạt động bán hàng gia tăng lợi nhuận.

Nếu bạn muốn kinh doanh thành công thì hãy liên hệ với GoSELL để được tư vấn ngay bây giờ nhé!

Bài viết cùng chuyên mục