Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Bí quyết thiết kế website bán hoa tươi chuyên nghiệp và thu hút

Kiến thức

Bí quyết thiết kế website bán hoa tươi chuyên nghiệp và thu hút

23 Tháng Mười, 2023

Đối với thị trường kinh doanh online đầy cạnh tranh ngày nay, việc các shop bán hoa tươi sở hữu cho mình một website bán hoa không chỉ giúp thu hút khách hàng mà còn làm tăng độ uy tín. Thiết kế website kinh doanh hoa tươi hiện tại đang làm một trong những lĩnh vực khá “hot”. Đây là lĩnh vực có tiềm năng phát triển khá lớn về cả giá trị vật chất lẫn giá trị về tinh thần. Mặt hàng hoa tươi hiện đang rất phổ biến, được nhiều khách hàng lựa chọn và tìm kiếm sử dụng trong các dịp lễ và đám cưới. Thông qua đó giúp doanh nghiệp dễ dàng quảng bá sản phẩm và thương hiệu mà vẫn tối ưu chi phí.

Bí quyết thiết kế website bán hoa tươi chuyên nghiệp và thu hút

Lợi ích khi thiết kế website bán hoa tươi online

Sau đây chính là những lợi ích khi thiết kế website bán hoa tươi chuyên nghiệp mang đến cho các cửa hàng truyền thống:

Đối với chủ kinh doanh hoa tươi

Giữ chân khách hàng

Việc sở hữu một website kinh doanh hoa tươi chuẩn SEO, có giao diện dễ sử dụng, hình ảnh đẹp và bắt mắt, giá cả hợp lý, chất lượng sản phẩm tốt thì không có lý do nào khiến cho khách hàng không chọn mua sản phẩm của bạn.

Thông qua website khách hàng cũng dễ dàng xem được tất cả các mẫu hoa tươi đang có trong cửa hàng của bạn mà không tốn nhiều thời gian.

Ngoài ra, nếu website của bạn thực hiện SEO tốt thì không chỉ những khách hàng cũ, mà khi website của bạn đạt thứ hạng cao trên Google thì còn dễ dàng tiếp cận những khách hàng mới.

Giữ chân khách hàng
Lợi ích khi thiết kế website bán hoa tươi online

Dễ dàng tạo lòng tin cho khách hàng

Thường khi kinh doanh online trên các nền tảng như facebook hay zalo, thì đôi khi khách hàng còn cảm thấy e dè và khó đặt lòng tin. Nhưng đối với website, đã được định hình trong tâm trí người tiêu dùng, không phải những cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ mà là một nơi kinh doanh chuyên nghiệp.

Và người tiêu dùng còn dễ dàng đặt hàng trên website chỉ với vài cú click chuột để thêm sản phẩm vào giỏ hàng rồi tiến hành thanh toán và đặt hàng. Còn với nền tảng như facebook và zalo thì bạn cần đặt hàng trực tiếp với người bán, sẽ có đôi chút lằng nhằng hơn.

Thường khi kinh doanh online trên các nền tảng khác thì bạn sẽ phải trả lời rất nhiều tin nhắn của khách hàng trong một ngày và cả cuộc gọi. Vì vậy, đôi khi bạn bỏ lỡ những tin nhắn và cuộc gọi của khách hàng là việc không thể tránh khỏi.

Khi đó sẽ dẫn đến các vấn đề như khó quản lý tất cả những tin nhắn, gây nhầm lẫn các đơn hàng,…

Quản lý dễ dàng

Với website bạn có thể dễ dàng quản lý đơn hàng và tồn kho của các loại sản phẩm trên website. Khi thiết kế website bạn có thể yêu cầu bên đối tác thiết kế các trang quản lý sao cho có thể dễ dàng thao tác nhất.

Dễ dàng quản lý được các vấn đề liên quan đến đơn hàng như: khách hàng đặt bao nhiêu sản phẩm, thời gian đặt hàng hay hủy đơn, đều được cập nhật một cách tức thì và chi tiết nhất, nên bạn không cần tốn nhiều thời gian để kiểm tra các đơn hàng như khi kinh doanh trên các nền tảng khác.

Đồng thời khách hàng cũng dễ dàng đặt hàng và xem lại đơn hàng đã đặt mà không cần phải chờ đợi chủ shop phản hồi. Nếu như muốn thêm hoặc hủy sản phẩm trong giỏ hàng, thì khách hàng cần vào xem thông tin đơn hàng đã được xử lý và chuyển đi chưa.

Đối với khách hàng

Dễ dàng tham khảo mẫu hàng: Sở hữu website bán hoa tươi giúp cho khách hàng của bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và tham khảo nhiều mẫu mã cũng như giá tiền của từng loại hoa mà họ muốn tìm hiểu.

Tiện lợi trong mua sắm: Chỉ với vài thao tác đơn giản thì khách hàng đã có thể đặt hàng, khách hàng có thể dễ dàng mua và nhận hàng ngay tại nhà mà không cần đến cửa hàng.

Những chức năng cần có cho một website bán hoa tươi

Để có thể cạnh tranh với các đối thủ cùng lĩnh vực kinh doanh hoa tươi và thu hút khách hàng, thì website bán hoa tươi của bạn cần phải có giao diện đẹp mắt và những tính năng cần thiết như bên dưới đây:

Trang chủ của website

Trang chủ của website
Trang chủ của website

Một giao diện website đẹp mắt sẽ giúp gây sự chú ý đối với khách hàng. Vì vậy, khi thiết kế website bán hoa tươi bạn nên tìm hiểu kỹ càng về những mẫu website hiện đại. Website nên được thiết kế để phù hợp với thói quen mua sắm của khách hàng tại thị trường Việt Nam.

Bố cục của website cần sắp xếp khoa học, sử dụng màu sắc hài hòa và cân đối  để giúp nổi bật các sản phẩm trên website. Màu sắc chủ đạo của website nên được thiết kế đồng nhất với logo cửa hàng, để có thể tạo được dấu ấn riêng cho cửa hàng và thương hiệu trên nền tảng kinh doanh online.

Xem thêm: Trang chủ là gì? Những lưu ý khi thiết kế trang chủ website

Module sản phẩm hoa tươi

Sản phẩm cần được sắp xếp theo từng danh mục, phân loại theo chủ đề cụ thể như:  (hoa cưới, hoa cho ngày kỷ niệm, hoa sinh nhật, hoa giáng sinh, hoa chúc mừng,…). Quản trị viên cũng có thể dễ dàng quản lý, chỉnh sửa thêm bớt các loại sản phẩm trên website.

Xem thêm: Những module không thể thiếu khi thiết kế website bán hàng

Thanh tìm kiếm

Cần có tích hợp bộ lọc tìm kiếm thông minh giúp cho khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm theo nhu cầu của họ, khách hàng cũng có thể tìm kiếm sản phẩm theo nhóm sản phẩm như: (mới nhất, được mua nhiều nhất, sản phẩm liên quan,..).

Module giỏ hàng, đặt hàng, thanh toán online

Giỏ hàng cần được thiết kế thông minh và nổi bật, giúp cho khách hàng dễ dàng thêm các sản phẩm, khách hàng cũng có thể dễ dàng xóa và thêm sản phẩm tùy ý,. Khung đặt hàng cần đơn giản nhất, khách hàng chỉ cần điền những thông tin đơn giản như họ tên, số điện thoại và địa chỉ để đặt hàng.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể đăng ký làm thành viên của website bán hoa để hưởng nhiều ưu đãi mới nhất từ cửa hàng, bằng cách điền các thông tin họ tên, số điện thoại, địa chỉ, email, tin nhắn,…

Cần có tích hợp nhiều hình thức thanh toán để khách hàng có thể lựa chọn như: thẻ ATM, thẻ tín dụng/ghi nợ, ví điện tử, chuyển khoản, COD hoặc thanh toán tại quầy cho dịch vụ.

Blog chia sẻ thông tin 

Với website bán hoa tươi, bạn cần xây dựng chuyên mục blog để chia sẻ những bài viết về kinh nghiệm chăm sóc hoa tươi, trồng hoa,…Đây là một trong những mục khá quan trọng, nó giúp thu hút khách hàng ghé vào trang web của bạn.

Ngoài ra, nếu bài viết của bạn khéo léo còn có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng ghé đọc bài viết trở thành khách mua hàng trực tiếp.

Thông tin liên hệ

Hiển thị thông tin liên hệ cửa hàng: số điện thoại, Email cửa hàng, địa chỉ, Facebook, Zalo, Google map,…

Tích hợp công cụ tư vấn trực tuyến

  • Cung cấp biểu mẫu trực tiếp cho phép khách hàng có thể gửi yêu cầu cũng như nhận xét của mình về cửa hàng.
  • Tích hợp Chatbox để khách hàng có thể trao đổi trực tiếp với người bán.

Tư vấn – hỏi đáp

  • Người dùng có thể đặt câu hỏi thắc mắc về sản phẩm và cửa hàng cho người bán.
  • Mọi câu hỏi mà người mua hàng đặt ra sẽ được gửi về email của quản trị viên.
  • Tích hợp FAQs để giải đáp các câu hỏi thường gặp.

Trên thị trường thiết kế web hiện nay có vô số công ty chuyên về thiết kế website, việc sở hữu một website bán hoa tươi là điều không hề khó. Nhưng làm thế nào để website đó hoạt động hiệu quả, chuyên nghiệp và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thì không phải là điều đơn giản.

Với phần mềm thiết kế website chuyên nghiệp GoWEB mang đến cho các nhà bán hàng nhiều ưu điểm và tính năng vượt trội, mang lại những giải pháp kinh doanh hiệu quả và bứt phá doanh thu mạnh mẽ nhất.

Thiết kế website bán hoa tươi chuyên nghiệp với GoWEB

GoSELL cung cấp đến các doanh nghiệp đang mong muốn thiết kế website chuyên nghiệp với mức chi phí tối ưu nhất, nhưng luôn đảm bảo hỗ trợ tối ưu hóa SEO và UX/UI, website hoạt động một cách hiệu quả nhất.

Thiết kế website bán hoa tươi chuyên nghiệp với GoWEB
Thiết kế website bán hoa tươi chuyên nghiệp với GoWEB

GoWEB với việc tích hợp những công nghệ mới và tiên tiến nhất, chúng tôi còn miễn phí hosting, băng thông không giới hạn, miễn phí SSL, bảo mật an toàn cho Website của bạn.

  • Website sẽ được thiết với kho giao diện đẹp và tối ưu người dùng, trình bày đơn giản, thân thiện đồng nhất với logo, thương hiệu doanh nghiệp.
  • Tích hợp SEO, tối ưu SEO ngay từ khâu thiết kế website giúp website của bạn dễ dàng lên top tìm kiếm trên Google.
  • Website được thiết kế chuẩn và tương thích giao diện với nhiều thiết bị.
  • Quản trị viên cũng dễ dàng quản lý website với những thao tác đơn giản và giao diện tối ưu nhất.
  • Tối ưu trải nghiệm cho người tiêu dùng khi tìm kiếm các danh mục tại website của bạn.
  • Thiết lập các tính năng hỗ trợ chăm sóc khách hàng trực tuyến như: Chat bot, Messenger chat,…
  • Website có hỗ trợ tính năng ngôn ngữ Tiếng Anh phục vụ khách quốc tế với đa dạng đơn vị tiền tệ.
  • Với tích hợp đa dạng hình thức thanh toán và vận chuyển cho khách hàng dễ dàng lựa chọn.
  • Ngoài ra, còn cung cấp các công cụ Marketing Online mạnh mẽ (Tạo mã giảm giá, Flash sale, Tạo giá bán sỉ, Blogs, Email marketing,…).

Kết luận

Trên đây là những tổng hợp thông tin về thiết kế website kinh doanh hoa cũng như những tính năng cần thiết của một website bán hoa tươi đã được GoSELL tổng hợp lại. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế website bán hoa tươi.

Bài viết cùng chuyên mục