Trang chủ » Kênh bán hàng » Làm thế nào để đẩy mạnh doanh thu nhờ chương trình Big Sale Shopee?

Kênh bán hàng

Làm thế nào để đẩy mạnh doanh thu nhờ chương trình Big Sale Shopee?

6 Tháng Mười, 2023

Shopee là một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất hiện nay, cung cấp cho người dùng trải nghiệm mua sắm an toàn, tiện lợi với hệ thống vận hành mạnh mẽ. Trong một năm, nền tảng Shopee thường chọn ra những dịp đặc biệt, thường tập trung vào những ngày cuối năm để đẩy mạnh các chương trình Big Sale nhằm kích cầu tiêu dùng. Nếu bạn muốn chinh phục một mùa Big Sale “bội thu” trên Shopee thì nhất định không được bỏ qua bài viết này đâu nhé!

big sale

Tìm hiểu về chương trình Big Sale Shopee

Big Sale Shopee là gì?

Big Sale là một hình thức khuyến mãi trên nền tảng Shopee. Đây là cơ hội vàng để người mua hàng có thể săn được những sản phẩm yêu thích với mức giá ưu đãi nhất, đồng thời người bán cũng được hưởng lợi trong việc đẩy mạnh tiêu thụ hàng tồn kho, gia tăng doanh số trong thời gian ngắn.

Khuyến mãi Big Sale luôn mang đến cảm giác háo hức cho người mua thông qua việc quy tụ hàng loạt chương trình giảm giá có quy mô lớn trong năm với đa dạng sản phẩm và thương hiệu nổi tiếng. Vào những ngày này, số lượng khách hàng truy cập nền tảng Shopee có thể tăng gấp vài lần ngày thường.

Hoạt động diễn ra những ngày Big Sale Shopee

Để thu hút sự chú ý và gia tăng hiệu quả của các sự kiện Big Sale, Shopee thường lên kế hoạch đẩy mạnh hoạt động tiếp thị, quảng cáo trên các phương tiện truyền thông như báo đài, mạng xã hội, website,… với hàng triệu phần quà, voucher giảm giá, mã free ship,… đến khách hàng. Đặc biệt, đây cũng là thời điểm diễn ra nhiều chương trình flash sale Shopee nhất trong năm.

Đã từng có thời điểm, Shopee lập kỷ lục khi có số lượng người truy cập tăng gấp 5,5 lần ngày thường với 2 tỷ mặt hàng bán ra và 3,5 tỷ tin nhắn trao đổi với khách hàng trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Qua đó có thể thấy được sức lan tỏa và ảnh hưởng của các chiến lược Big Sale Shopee đối với cộng đồng người mua sắm.

Thời gian thường diễn ra Big Sale Shopee

Có thể nói, Shopee là một trong những nền tảng thương mại điện tử có nhiều đợt sale nhất trong năm với số lượng sản phẩm khuyến mãi cực lớn. Vào mỗi tháng, Shopee sẽ tiến hành sale 3 lần vào những ngày cố định như:

  • Đầu tháng: 3/3, 7/7, 10/10,…
  • Giữa tháng: ngày 15 hàng tháng.
  • Cuối tháng: ngày 25, 26, 27 hàng tháng.

Bên cạnh những dịp sale vừa kể trên, Shopee còn chạy các chương trình Big Sale vào những dịp đặc biệt trong năm như:

  • 6/6: Dịp sale lớn nhất giữa năm.
  • 9/9: Siêu sale với ý nghĩa đặc biệt tốt lành (“cửu” đại diện cho sự trường tồn theo thời gian).
  • 11/11: Ngày lễ độc thân.
  • 25/11: Black Friday.
  • 12/12: Dịp sale trước thềm năm mới.
Thời gian thường diễn ra Big Sale Shopee
Thời gian thường diễn ra Big Sale Shopee

Nhà bán hàng nên làm gì để chinh phục một mùa Big Sale Shopee hiệu quả?

Các chương trình Big Sale trên Shopee luôn tạo điều kiện cho người bán tăng lượt truy cập cho gian hàng của mình, thu hút người mua mới, xây dựng quan hệ bền vững với khách hàng trung thành và đẩy mạnh doanh thu hiệu quả. Để không bỏ lỡ cơ hội có 1 0 2 trong năm này, bạn cần ghi nhớ “hành trang” sau đây để bước vào một mùa gặt hái quả ngọt đầy thành công.

Dọn dẹp và làm mới gian hàng

Theo số liệu báo cáo năm 2022, có khoảng 84,5 triệu lượt truy cập vào nền tảng Shopee mỗi tháng. Do đó, Big Sale không chỉ là dịp để tăng doanh số thần tốc mà còn hỗ trợ chủ shop xây dựng thương hiệu của riêng mình. Để làm được điều này, bạn cần đảm bảo gian hàng của mình được sắp xếp bố cục một cách hợp lý và thu hút, đi kèm với logo rõ ràng và màu sắc chủ đạo của thương hiệu.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần đầu tư vào hình ảnh chỉn chu, chất lượng để tạo ấn tượng sâu sắc với khách hàng đi kèm video giới thiệu sản phẩm trực quan, sinh động nhất có thể. Mặt khác, hãy dọn dẹp gian hàng của bạn bằng cách thay đổi những giá bán sản phẩm cũ, mô tả thông tin không rõ ràng để tránh trường hợp khách hàng truy cập gian hàng rồi lại “quay xe” nhé.

Dọn dẹp và làm mới gian hàng
Dọn dẹp và làm mới gian hàng

Tham khảo thêm: Kích thước ảnh Shopee tiêu chuẩn, cập nhật mới nhất

Chuẩn bị đầy đủ hàng hóa

Việc “cân đo đong đếm” số lượng hàng hóa vào mỗi dịp Big Sale cũng là bài toán đối với các chủ kinh doanh trên Shopee để tránh trường hợp sản phẩm khách đã đặt hàng nhưng sản phẩm hết hàng, thiếu hàng trong kho. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm khách hàng, làm cho họ cảm thấy thất vọng, hụt hẫng hay thậm chí không quay trở lại gian hàng của bạn lần nào nữa.

Vậy nên tốt nhất, chủ shop cần ước tính số lượng sản phẩm sẽ đẩy vào các sự kiện Big Sale Shopee, nhập hàng thêm đối với những sản phẩm bán chạy. Đồng thời, thường xuyên theo dõi số lượng tồn kho chính xác để kịp thời đưa ra phương án xử lý hiệu quả.

Phân bổ nhân lực hợp lý

Bình thường, bạn có thể linh hoạt làm rất nhiều công việc khác nhau, từ tư vấn sản phẩm, chốt đơn, gói hàng, gửi hàng,… Tuy nhiên, vào những dịp Big Sale, điều này gần như là không thể khi đơn hàng và tin nhắn từ khách hàng cứ đổ về ào ạt. Do đó, hãy trù tính và phân bổ nhân sự hợp lý để hạn chế những trường hợp không mong muốn.

Ngoài ra, để không khiến khách hàng phải chờ đợi lâu, bạn có thể thiết lập tin nhắn tự động cho gian hàng của mình, chẳng hạn như một lời chào mừng, cảm ơn khách hàng đã ghé thăm. Qua đó, tạo ấn tượng tốt với khách hàng và góp phần gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thành công.

Tham gia các chương trình tiếp thị phù hợp

Hoạt động tiếp thị là một trong những nhân tố không thể thiếu góp phần tạo nên thành công cho một chiến dịch Big Sale. Bên cạnh các chương trình quảng cáo có sẵn của sàn, chủ shop nên cũng có thể tận dụng các công cụ tiếp thị hoàn toàn miễn phí trên Shopee để tiếp cận khách hàng tiềm năng và gia tăng độ nhận diện thương hiệu trên sàn với chi phí tối ưu nhất.

Bên cạnh đó, chủ shop có thể đăng ký tham gia một số chương trình của Shopee như livestream trực tiếp, flash sale, free ship extra,… để thu hút lượt tương tác và thúc đẩy khách hàng mua sắm.

Tham gia các chương trình tiếp thị phù hợp
Tham gia các chương trình tiếp thị phù hợp

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách livestream trên shopee live dễ dàng

Tối ưu hóa quy trình bán hàng

Cuối cùng, để đảm bảo quá trình vận hành kinh doanh trên Shopee luôn diễn ra suôn sẻ, không tắc nghẽn, thậm chí vào những dịp Big Sale, bạn cần chuẩn bị một hệ thống cập nhật dữ liệu xuyên suốt và tối ưu hóa quy trình bán hàng trong tất cả các khâu.

Đặc biệt, đối với những chủ shop có nhiều hơn một gian hàng Shopee hoặc đang kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử khác như Lazada, TikTok Shop,… hay các kênh khác (website, Facebook, Zalo,…) thì nên sử dụng gói giải pháp GoSELL đồng bộ tất cả các kênh về một nền tảng duy nhất, để quá trình quản lý và xử lý bán hàng luôn tinh gọn, nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.

Xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp, toàn diện trên Shopee

Vào những dịp Big Sale, số lượng đơn hàng, tin nhắn đổ về gian hàng của bạn sẽ nhiều vô số kể. Để giúp chủ shop đơn giản hóa hoạt động kinh doanh của mình, GoSELL cho phép người bán đồng bộ dữ liệu trên Shopee về một nền tảng quản trị duy nhất, giúp tiết kiệm thời gian và nhân lực trong việc quản lý, đảm bảo quy trình bán hàng được diễn ra thuận lợi hơn.

Xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp, toàn diện trên Shopee
Xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp, toàn diện trên Shopee

Quản lý cùng lúc nhiều tài khoản Shopee

Tính năng cho phép chủ shop dễ dàng tạo và theo dõi thông tin nhiều tài khoản người bán Shopee cùng cùng lúc, tùy chỉnh tắt / mở đồng bộ tài khoản trên Shopee với hệ thống quản trị của GoSELL. Xem và lọc các đơn hàng đến từ tài khoản nào trên Shopee dễ dàng.

Đồng bộ và quản lý sản phẩm trên Shopee

Chủ shop có thể đăng tải không giới hạn sản phẩm lên Shopee và đồng bộ về trang quản trị GoSELL hoặc ngược lại. Điều này giúp tiết kiệm tối đa thời gian cho shop khi không phải tạo sản phẩm nhiều lần và dễ dàng tùy chỉnh giá, số lượng tồn kho hay thông tin sản phẩm trên Shopee.

Đồng bộ và quản lý đơn hàng Shopee

Tính năng cho phép đồng bộ toàn bộ các đơn hàng trên Shopee về một nền tảng quản lý duy nhất trên GoSELL. Cho phép chủ shop theo dõi tình trạng của đơn hàng, phương thức thanh toán và ngày tạo đơn để đảm bảo giao hàng đúng tiến độ. Dễ dàng thực hiện các thao tác xác / hủy đơn hàng, in phiếu vận chuyển, tìm kiếm / lọc đơn hàng,…

Đồng bộ và quản lý kho hàng Shopee

Đồng bộ kho hàng giữa Shopee với GoSELL giúp bạn theo dõi và thống kê chính xác số lượng hàng hóa còn tồn trên mỗi kênh. Tự động điều chỉnh tồn kho khi có đơn hàng phát sinh trên GoSELL đồng thời gửi thông báo đến khách hàng khi hàng hóa tiếp cận mức tối thiểu.

Phân tích báo cáo doanh thu trên Shopee

Tính năng phân tích báo cáo giúp chủ shop theo dõi hoạt động kinh doanh trên Shopee trong từng khoảng thời gian nhất định. Qua đó, dễ dàng dự đoán được nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng và đưa ra các quyết định kinh doanh một cách chính xác nhất.

Bên cạnh đó, GoSELL cũng cho phép người bán đồng bộ quản lý hoạt động kinh doanh trên các sàn TMĐT khác như Lazada, GoMUA, TikTok Shop tương tự như với Shopee.

Hoàn thiện hệ sinh thái bán hàng đa kênh với GoSELL

Thông thường, các chủ shop thường không chỉ kinh doanh trên mỗi sàn thương mại điện tử Shopee mà còn ở rất nhiều kênh khác nhau. Do đó, GoSELL cũng cung cấp cho bạn bộ giải pháp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của mình. Đặc biệt, dữ liệu trên các kênh cũng được kết nối đồng bộ và xử lý trên một trang quản trị duy nhất:

Hoàn thiện hệ sinh thái bán hàng đa kênh với GoSELL
Hoàn thiện hệ sinh thái bán hàng đa kênh với GoSELL
  • GoWEB: Thiết kế website thương mại điện tử nhanh chóng, phù hợp với đa dạng các ngành nghề khác nhau.
  • GoAPP: Tạo app bán hàng mang thương hiệu của doanh nghiệp trên 2 hệ điều hành Android và iOS.
  • GoPOS: Quản lý hoạt động bán hàng tại quầy chuyên nghiệp. Kết nối với các thiết bị giúp đẩy nhanh quá trình thanh toán tại quầy.
  • GoLEAD: Tạo landing page thu thập thông tin khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • GoCALL: Hệ thống tổng đài ảo, giúp xây dựng đội ngũ telesales CSKH mạnh mẽ, chuyên nghiệp giúp chốt đơn hiệu quả.
  • GoSOCIAL: Quản lý bán hàng trên mạng xã hội Facebook, Zalo. Đồng bộ tin nhắn, tạo kịch bản trả lời và tạo đơn hàng ngay khi đang chat.

GoSELL cung cấp hàng loạt các tính năng giúp bạn xây dựng quy trình quản lý hoàn thiện, từ đơn hàng, sản phẩm, tồn kho, khách hàng, nhân viên, nhà cung cấp,… hạn chế thất thoát hàng hóa và dữ liệu, tối ưu hiệu suất làm việc của nhân viên. Bên cạnh đó, GoSELL còn mang đến bộ công cụ marketing hiệu quả như flash sale, tạo mã giảm giá, SEO, Blogs,… là tiền đề để các chủ shop phát triển thương hiệu và tiếp cận khách hàng thành công.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến Big Sale là gì và các công việc cần chuẩn bị để tham gia chiến dịch Big Sale trên Shopee. GoSELL tin chắc rằng, nếu bạn có thể tận dụng triệt để lợi thế của mình cũng như áp dụng những bí quyết mà GoSELL vừa chia sẻ thì việc chinh phục thành công đường đua lợi nhuận không còn là vấn đề xa vời nữa.

Bài viết cùng chuyên mục