Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Blogger là gì? Các cơ hội “hái ra tiền” nhanh chóng với nghề Blogger

Kiến thức

Blogger là gì? Các cơ hội “hái ra tiền” nhanh chóng với nghề Blogger

16 Tháng Một, 2024

Trong vài năm trở lại đây, nghề blogger đã phát triển trở lại và thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia. Dù chỉ là công việc online nhưng blogger lại có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động cực khủng. Vậy blogger là gì? Làm thế nào để kiếm tiền online từ nghề blogger? Bài viết này sẽ giải đáp các thắc mắc trên, đừng bỏ lỡ nhé.

Blogger là gì? Các cơ hội "hái ra tiền" nhanh chóng với nghề Blogger

Khái niệm blogger là gì?

Blogger là từ dùng để chỉ những người viết blog (hay còn gọi là nhật ký) cá nhân của mình, họ thường chia sẻ các câu chuyện hay những kiến thức sẵn có lên website hoặc mạng xã hội để có thể tiếp cận đến mọi người. Bên cạnh khái niệm blogger là gì, còn có một số khái niệm liên quan khác mà bạn có thể tham khảo. Cụ thể:

Blog là gì?

Blog là một trang web, là nơi để blogger thể hiện các nội dung mà mình muốn theo đuổi. Trang web này sẽ cập nhật thường xuyên những câu chuyện của blogger với phong cách trò chuyện, thân mật. Mục đích của blog là thu hút người đọc và tạo ra một khoảng thu nhập trên nền tảng trực tuyến.

Xem thêm: Phương pháp kiếm tiền đơn giản từ việc tạo blog cá nhân

Blogging là gì?

Blogging là từ dùng để chỉ kỹ năng viết và vận hành blog giúp quá trình viết bài, đăng bài, liên kết và chia sẻ nội dung trên internet được dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, blogging cũng bao gồm việc tạo và duy trì nội dung cho blog. Theo đó, các nội dung này có thể là hình ảnh, văn bản, âm thanh và thậm chí là video.

Công việc của một blogger là gì?

Công việc của một blogger không chỉ xoay quanh việc viết bài mà còn phải có các kế hoạch, tìm tòi nhiều thứ để không bị bí ý tưởng. Vậy công việc thường làm của blogger là gì? Bao gồm:

  • Viết các nội dung chia sẻ lên các nền tảng như website, mạng xã hội.
  • Chăm sóc những bài viết của mình bằng cách theo dõi, tương tác với người đọc.
  • Tìm hiểu xem những người quan tâm đến lĩnh vực mình đang tìm hiểu có nhu cầu gì để mang những nội dung có giá trị đến với độc giả.
  • Luôn tìm hiểu, mày mò và trải nghiệm thật nhiều để có được các bài viết chất lượng.
Công việc của một blogger là gì?
Công việc của một blogger là gì?

Xem thêm: 10 ý tưởng nội dung viết blog chuyên sâu cho website

Các cách “hái ra tiền” cực đỉnh cho nghề blogger

Cách “hái ra tiền” của công việc blogger là gì? Vì sao các blogger có thể đạt được mức thu nhập cao và lấy đây là nghề chính nuôi sống bản thân? Ngay bên dưới đây, GoSELL sẽ bật mí 4 công việc phổ biến hiện mà bạn có thể tham khảo để tạo ra thu nhập khủng.

Kiếm tiền với hình thức Affiliate marketing

Chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ gì với cụm từ Affiliate marketing (tiếp thị liên kết), đây là cách kiếm tiền được ưa chuộng nhất hiện nay. Bạn hoàn toàn có thể dùng blog của mình để quảng bá sản phẩm của các thương hiệu, nhãn hàng và nhận hoa hồng từ các thương hiệu, nhãn hàng đó.

Ưu điểm của hình thức này là bạn chẳng cần tiền vốn, cũng không cần lo lắng về vận chuyển mà chỉ cần lấy liên kết từ nhà cung cấp và đi quảng cáo đến những người có nhu cầu về sản phẩm đó. Khi người đọc nhấp vào link bạn gắn trên blog và mua hàng, thì bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng từ sản phẩm mà bạn quảng cáo.

Kiếm tiền với hình thức quảng cáo PPC

PPC là viết tắt của từ Pay Per Click, là quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp. Nếu như blog của bạn có lượng traffic ổn thì bạn có thể đăng ký với bên thứ ba như Google Adsense hoặc Facebook Audience Network. Sau đó, chèn quảng cáo ở bất kỳ vị trí nào trên trang blog của bạn, chỉ cần có người nhấp vào và xem quảng cáo thì bạn sẽ có tiền. Trường hợp có người click vào quảng cáo và mua hàng, thì bạn còn được nhận thêm tiền hoa hồng.

Tự kinh doanh sản phẩm/dịch vụ riêng

Việc đăng bán các sản phẩm/dịch vụ lên Facebook, Zalo hay chạy quảng cáo Google, Facebook cũng là các phương thức phổ biến, được nhiều người kinh doanh online áp dụng. Tuy nhiên, cách này sẽ khá khó trong việc tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu.

Nhưng nếu bạn đã có sẵn trang blog, thì bạn có thể kết hợp việc viết blog, gắn link sản phẩm vào bài viết và tối ưu SEO. Đây không chỉ là sự lựa chọn hoàn hảo, mà còn mang lại hiệu quả lâu dài và tiết kiệm chi phí tối đa. Từ đó, bạn có thể dễ dàng quảng cáo được các sản phẩm/dịch vụ của mình trực tiếp qua blog. 

Thêm một ưu điểm nữa khi bạn áp dụng cách này, đó là SEO mang lại giá trị bền vững hơn là việc chạy quảng cáo chỉ mang lại hiệu quả tức thời, tỷ lệ chuyển đổi cũng cao hơn và an toàn hơn.

Mở rộng cơ hội hợp tác

Nếu trang blog của bạn sở hữu lượng truy cập lớn, có lượng độc giả trung thành thì cơ hội nhận được những lời mời hợp tác hấp dẫn sẽ đến với bạn. Bởi các doanh nghiệp hiện nay sẵn sàng chi trả để bạn mang lại lợi ích truyền thống và quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của họ.

Các yếu tố để trở thành một blogger là gì?

Sau khi đã nắm được các khái niệm cũng như các cách hái ra tiền của nghề blogger, trong phần tiếp theo này hãy cùng GoSELL khám phá các yếu tố để trở thành một blogger là gì nhé.

Các yếu tố để trở thành một blogger là gì?
Các yếu tố để trở thành một blogger là gì?

Đam mê viết lách

Yêu cầu đầu tiên đối với một blogger là phải thật sự yêu thích viết lách, sẵn sàng chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm và bày tỏ quan điểm của bản thân. Vì nếu bạn có năng khiếu thì việc viết blog sẽ trở nên suôn sẻ và nhẹ nhàng hơn rất nhiều. 

Hơn nữa, tính chất của blogger là viết nhật ký trên website, mạng xã hội nên bạn cần phải có khả năng viết tốt và tạo được phong cách viết cho riêng mình. Đồng thời, một blogger cũng cần phải sở hữu khả năng truyền đạt thông tin thông qua câu chữ một cách rõ ràng, hấp dẫn.

Thu thập thật nhiều kiến thức về chủ đề mà bạn muốn viết

Công việc của blogger là viết blog dựa trên việc chia sẻ, thể hiện cái nhìn, quan điểm của bản thân về chủ đề mà bạn muốn viết. Vậy nên để có thể sản xuất ra một bài blog thật chất lượng và có ích đối với người đọc, bạn cần phải có kiến thức về lĩnh vực đó. 

Có thể những kiến thức mà bạn chia sẻ còn nhiều hạn chế, nhưng đừng quá lo lắng. Hãy cứ làm và tiếp tục trau dồi nhiều hơn để chia sẻ với những người mới tìm hiểu, chắc chắn sẽ có người cần đến những bài chia sẻ của bạn.

Có ý chí tự học và chịu khó

Không ai có thể hiểu và nhìn nhận được hết các vấn đề trong cuộc sống. Vì vậy, để trở thành blogger, bạn phải là một người có ý chí tự học hỏi và chịu khó, chăm chỉ trong việc tìm kiếm kiến thức mới, trải nghiệm mới cho bản thân. Bên cạnh đó, một blogger cũng cần có lập trường, tư tưởng vững vàng. Vì một bài blog “ba phải” thì không thể thu hút và lôi kéo người đọc tin tưởng bạn.

Am hiểu một chút về cách sử dụng website

Như đã có nói trên, bạn có thể làm blog trên trang facebook cá nhân, hoặc trên fanpage hoặc các mạng xã hội khác. Tuy nhiên, để tạo ra một không gian riêng và viết được nhiều bài viết mà không lo bị trôi bài, đảm bảo người đọc có thể dễ dàng tìm kiếm bài viết của bạn nhanh chóng thì bạn nên bắt đầu bằng việc xây dựng website.

Nhưng để xây dựng một website cho riêng mình, thì đòi hỏi bạn cần phải hiểu một chút về công nghệ thông tin, cách chạy web, cách sử dụng và quản lý bài viết trên website. Điều này sẽ rất có ích cho bạn nếu một ngày nào đó bạn muốn phát triển và bắt đầu kiếm tiền bằng một trong các cách mà GoSELL đã có đề cập ở phần vừa rồi.

Tìm hiểu thêm: Tăng lượt truy cập website bằng chiến lược xây dựng blog

Một số phương pháp giúp bạn trở thành một blogger thành công

Bên cạnh việc nắm rõ các công việc có thể hái ra tiền và yếu tố cần có để trở thành một blogger chuyên nghiệp, GoSELL cũng sẽ gợi ý đến bạn một số công cụ đắc lực giúp bạn thành công trong lĩnh vực này. Cụ thể như sau:

Một số phương pháp giúp bạn trở thành một blogger thành công
Một số phương pháp giúp bạn trở thành một blogger thành công

Sử dụng GoWEB để có một trang blog hoàn chỉnh

Nếu bạn không hiểu quá nhiều về công nghệ và lập trình, thì GoWEB sẽ giúp bạn thiết kế giao diện website phù hợp với phong cách mà bạn hướng đến. Sau đó, bạn có thể sử dụng tính năng viết Blogs để bắt đầu tạo mới và đăng tải các nội dung lên website. Để các bài blog đạt được thứ hạng cao trên Google và nhanh chóng tiếp cận đến người đọc, bạn có thể sử dụng thêm công cụ SEO của GoSELL. 

Các công cụ giúp bạn theo dõi hiệu quả quảng cáo hiệu quả

Đối với blogger đang thực hiện quảng cáo PPC, để theo dõi và đo lường hiệu quả quảng cáo, bạn có thể sử dụng các công cụ như:

  • Google Analytics để theo dõi và phân tích tình trạng của website/app bán hàng, giúp bạn đưa ra các giải pháp phù hợp cho chiến lược marketing đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Google Tag Manager giúp bạn theo dõi hành vi khách hàng trước khi họ thực hiện một hành động cụ thể trên website/app bán hàng.
  • Facebook Pixel giúp bạn theo dõi hành vi và thu thập dữ liệu người dùng, đo lường hiệu suất trong quá trình chạy Facebook Ads.

Ngoài ra, khi thực hiện quảng cáo PPC, bạn cũng có thể kết hợp với các tính năng tạo mã giảm giá, giá bán sỉ, thông báo đẩy, Flash Sale, hay thiết lập quảng cáo mua sắm với Google Smart Shopping,… của GoSELL. Để thôi thúc khách hàng đưa ra quyết định chốt đơn ngay trong lúc tham khảo quảng cáo của bạn.

Các công cụ hỗ trợ bán hàng

Ngoài ra, khi bạn có nhu cầu kiếm tiền trên chính website của mình thì GoWEB sẽ hỗ trợ tích hợp lên website:

  • Các hình thức thanh toán, vận chuyển,… một cách nhanh chóng.
  • Cho phép kết nối với các kênh bán hàng online mà bạn dự định kinh doanh như app, Facebook, Zalo, Tiktok Shop, Shopee, Lazada, GoMUA,…
  • Hỗ trợ đồng bộ tất cả sản phẩm trên các kênh bạn kinh doanh về một hệ thống quản trị duy nhất. Khi tồn kho có biến động về số lượng, hệ thống sẽ cập nhật kịp thời và gửi thông báo khi sản phẩm trong kho đã hết.
  • Hỗ trợ thu thập và lưu thông tin khách hàng từ các kênh vào CRM, để phân nhóm và lên kế hoạch chăm sóc khách hàng phù hợp. 
  • Hỗ trợ phân tích báo cáo doanh thu trên website giúp bạn nắm rõ tình hình kinh doanh một cách tổng quan.

Tổng kết

Trên đây là các thông tin về blogger là gì và cách kiếm tiền của blogger cùng các thông tin hữu ích liên quan đến công việc này. Hy vọng những thông tin mà GoSELL cung cấp sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm, để chọn lựa cho mình một công việc phù hợp và tạo ra nguồn thu nhập ổn định. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ đến đội ngũ của GoSELL để được hỗ trợ kỹ hơn.

Bài viết cùng chuyên mục