Trang chủ » Digital Marketing » BPO là gì? Top những công ty BPO hàng đầu trong lĩnh vực Marketing

Digital Marketing

BPO là gì? Top những công ty BPO hàng đầu trong lĩnh vực Marketing

9 Tháng Mười, 2023

BPO được biết đến là dịch vụ đóng vai trò quan trọng và mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ BPO là gì, cũng như những lợi ích mà nó mang đến cho doanh nghiệp. Do đó, trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu chi tiết về BPO.

BPO là gì? Top những công ty BPO hàng đầu trong lĩnh vực Marketing

BPO là gì?

BPO là gì? Nó là viết tắt của cụm từ Business Process Outsourcing và được hiểu là thuê ngoài quy trình kinh doanh. Nói một cách dễ hiểu hơn, đó là khi một doanh nghiệp thuê những bên liên quan có chuyên môn, chuyên cung cấp dịch vụ mà doanh nghiệp đang cần, với mục đích để giảm thiểu chi phí cũng như nguồn lực.

Khi quyết định lựa chọn một đơn vị khác có chuyên môn hơn, có thể xử lý những công việc một cách tốt hơn những gì doanh nghiệp có thể tự làm. Những công ty BPO đóng vai trò như những bộ phận cung cấp đa dạng giải pháp như: xây dựng và phát triển phần mềm, dịch vụ khách hàng, tiếp thị truyền thông xã hội, kế toán,…

Và đối với lĩnh vực marketing, dịch vụ BPO hiện cũng đang rất phổ biến, đặc biệt trong digital marketing. Vậy digital marketing BPO là gì?

Xem thêm: Tổng hợp các công cụ phổ biến trong Digital Marketing

Digital Marketing BPO là gì?

Digital Marketing BPO được hiểu là dịch vụ BPO trong lĩnh vực và các hoạt động marketing, đây là dịch vụ giúp các doanh nghiệp không có đủ chuyên môn hoặc nguồn nhân lực thực hiện các hoạt động marketing.

Digital Marketing BPO là gì?
Digital Marketing BPO là gì?

Quy trình để thực hiện chiến lược digital marketing BPO sẽ bao gồm các bước như:

  • Bước 1: Nghiên cứu về thị trường và phân tích đối thủ cạnh tranh.
  • Bước 2: Xây dựng chiến lược marketing theo STP ( S – phân đoạn thị trường, T – nhắm thị trường mục tiêu, P – định vị sản phẩm).
  • Bước 3: Tiến hành lập kế hoạch.
  • Bước 4: Triển khai các hoạt động Marketing Mix.
  • Bước 5: Theo dõi, kiểm soát chiến dịch và lập báo cáo.

Lý do các doanh nghiệp nên lựa chọn dịch vụ BPO là gì?

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ BPO là gì? BPO mang đến những lợi ích vượt trội cho các doanh nghiệp lựa chọn dịch vụ, giúp doanh nghiệp tối ưu các hoạt marketing trong kinh doanh.

Tiết kiệm chi phí

Khi một doanh nghiệp quyết định lựa chọn dịch vụ BPO cho các hoạt động kinh doanh, thì lý do đầu tiên chính là giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn so với việc xây dựng một phòng ban marketing hoàn chỉnh, chi phí bao gồm:

  • Phí đào tạo nhân sự: Hầu hết nhân viên hoạt động trong lĩnh vực BPO là những người có kiến thức chuyên môn cao.
  • Chi phí về những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình thực hiện.
  • Chi phí cơ hội bỏ lỡ, những cơ hội mà bạn sẽ bỏ lỡ nếu không có đủ kiến thức để cạnh tranh hay không thể khai phá được thị trường hoặc thiếu nguồn lực.
  • Chi phí xây dựng văn phòng cho nhân viên làm việc.

Đây là những khoản tiết kiệm chi phí có thể tiết kiệm sẽ khá hữu ích cho những doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp mới khởi nghiệp với nguồn lực hạn chế.

Gia tăng hiệu quả công việc

Như đã nói, các nhân viên hoạt động trong lĩnh vực BPO sẽ được trang bị kỹ năng chuyên môn để thực hiện các hoạt động nhất định trong kinh doanh. Do đó, khi các doanh nghiệp thuê BPO, sẽ giúp đảm bảo hơn về các hoạt động trong kinh doanh. Đặc biệt, các công ty BPO sẽ luôn được trang bị cơ sở hạ tầng tốt và những trang thiết bị hiện đại. Những yếu tố này sẽ góp phần giúp công việc năng suất và đạt hiệu quả cao hơn.

Và hầu hết các công ty BPO sẽ hoạt động theo mô hình 24/7, do đó khi các doanh nghiệp thuê dịch vụ BPO đều có thể làm việc với họ ngoài giờ hành chính. Và đối với lĩnh vực chăm sóc khách hàng, các nhân viên BPO có thể liên hệ trực tiếp để thăm dò phản hồi của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ nhằm giúp doanh nghiệp cải thiện về sản phẩm dịch vụ đang cung cấp.

Gia tăng hiệu quả công việc
Gia tăng hiệu quả công việc

Sự linh hoạt

Theo cuộc khảo sát của Deloitte vào năm 2020 về dịch vụ BPO trên toàn cầu, thì có đến 40% các doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ BPO vì nó đem đến cho doanh nghiệp sự linh hoạt trong quy trình làm việc.

Khi sử dụng dịch vụ BPO nó giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng và linh hoạt hơn trong việc đưa ra giải pháp để tối ưu quy trình kinh doanh. Nhờ đó doanh nghiệp có thể phản ứng linh hoạt hơn với những thay đổi của thị trường, gia tăng lợi thế cạnh tranh.

Tập trung vào những yếu tố cốt lõi

Khi thuê dịch vụ BPO, doanh nghiệp không cần phải lo lắng về việc đào tạo nhân sự trong quá trình làm việc. Khi đó doanh nghiệp sẽ có nhiều thời gian và nguồn lực để tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi. Điều này giúp cho các công việc được năng suất và đạt hiệu quả cao hơn. Qua đó có thể đưa ra những quyết định kinh doanh đúng đắn và sáng suốt hơn.

Xem thêm: Những giá trị cốt lõi hàng đầu tạo nên thành công của doanh nghiệp

Tiếp cận nhanh với các đổi mới trong quy trình

Việc các doanh nghiệp đầu tư vào phần mềm công nghệ mới sẽ gây tốn kém chi phí, thậm chí đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ có ngân sách hạn hẹp đây sẽ là những rủi ro tiềm ẩn. Nhưng với các bên BPO họ sẽ luôn trang bị những cơ sở hạn tầng, công nghệ và trang thiết bị mới nhất trong lĩnh vực của họ. Đặc biệt việc ứng dụng công nghệ tiên tiến và các phần mềm tự động hóa, BPO có thể cung cấp đến doanh nghiệp giải pháp chất lượng cao trong một khoảng thời gian ngắn.

Thêm vào đó, các đơn vị cung cấp BPO sẽ luôn cập nhật những xu hướng, cải tiến và đổi mới nhanh chóng nhất đang diễn ra trong lĩnh vực hoạt động của họ. Qua đó nó giúp doanh nghiệp cải thiện tốc độ, chất lượng công việc và cả chi phí và nhiều lợi ích khác cho doanh nghiệp.

Top 5 công ty BPO hàng đầu trong lĩnh vực Marketing

Như đã nói BPO mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích trong quá trình kinh doanh. Đặc biệt, hiện nay lĩnh vực BPO marketing đang rất phát triển ở nước ta. Do đó, thời điểm hiện tại có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ BPO với đa dạng giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp hiện nay, khi chưa biết lựa chọn đơn vị nào để đảm bảo uy tín và hiệu quả. Dưới đây là top những công ty BPO nổi bật trong lĩnh vực marketing.

Mediastep Software

Mediastep Software
Mediastep Software

Mediastep là một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ marketing BPO, đồng thời có hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát phần mềm quản lý bán hàng với cái tên nổi bật là GoSELL.

Lấn sân sang cung cấp giải pháp marketing tổng thể cho doanh nghiệp, Medistep mang đến cho doanh nghiệp những giải pháp giúp hiểu rõ hơn về thị trường và tệp khách hàng mục tiêu. Đưa ra những chiến lược cụ thể để tiếp cận với khách hàng, giúp doanh nghiệp tăng độ phủ sóng và nâng cao giá trị hình ảnh thương hiệu. Giúp doanh nghiệp phân bổ nguồn lực, tối ưu chi phí và thúc đẩy doanh số hiệu quả. Các dịch vụ trong gói Marketing tổng thể chính là tiền đề để doanh nghiệp phát triển:

Thiết kế giao diện và SEO

Thiết kế giao diện website và landing page theo yêu cầu, phù hợp với lĩnh vực của doanh nghiệp. Thực hiện SEO onpage / offpage, tối ưu hiển thị trên website, tăng thứ hạng tìm kiếm và thu hút thêm lượt truy cập cho website.

Content Marketing

Xây dựng content marketing với nội dung đa dạng, tươi mới và làm nổi bật ưu điểm của doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu mạnh mẽ với các dạng bài giới thiệu sản phẩm / dịch vụ, bài quảng bá, bài báo…

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Thiết kế hình ảnh chất lượng cao, mang dấu ấn của thương hiệu: logo, hình ảnh sản phẩm, banner quảng cáo, ấn phẩm tiếp thị…

Quảng cáo đa nền tảng

Hỗ trợ doanh nghiệp chạy quảng cáo tối ưu ngân sách và tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng trên nhiều nền tảng từ Google, Facebook, Lazada, Shopee, TikTok, Youtube. Theo dõi và đo lường chiến dịch một cách sát sao.

Hỗ trợ vận hành đa nền tảng

Hỗ trợ cập nhật thông tin, hình ảnh, video sản phẩm,… thường xuyên. Lên chiến dịch nhằm quảng bá và thúc đẩy tương tác, gia tăng nhận diện thương hiệu. Hỗ trợ tương tác và tiếp nhận thông tin khách hàng qua comment, inbox.

Sáng tạo nội dung đa phương tiện

Quay dựng video sự kiện, truyền thông chuyên nghiệp, giới thiệu sản phẩm/doanh nghiệp, quy trình sản xuất, đào tạo nhân viên,… xây dựng nội dung cho các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook, Youtube,… nâng cao nhận diện thương hiệu với đối tác và khách hàng.

XPR Brand Communications

XPR Brand Communications được biết đến là đơn vị cung cấp giải pháp truyền thông marketing lớn tại Việt Nam, tập trung vào xây dựng và quảng bá thương hiệu cho khách hàng dựa vào những thế mạnh là những hoạt động tiếp thị mang quy mô lớn. Nhờ vào việc đưa ra những ý tưởng sáng tạo, đột phá, cũng như mới lạ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh chóng và gia tăng nhận diện thương hiệu.

XPR Brand Communications
XPR Brand Communications

GUDJOB

GUDJOB là là đơn vị cung cấp giải pháp marketing khá trẻ trên thị trường Việt Nam, nhưng cũng được đánh giá khá cao. Các sản phẩm của doanh nghiệp này luôn mang đến sự sáng tạo và độc đáo riêng. Hiện tại, GUDJOB đang cung cấp những dịch vụ bao gồm: digital marketing, branding, sáng tạo nội dung,…

Vinalink

Vinalink là một trong những đơn vị nổi bật về cung cấp dịch vụ digital marketing, dày dặn kinh nghiệm. Vinalink chuyên cung cấp các dịch vụ truyền thông trên đa kênh. Thêm vào đó, còn có dịch vụ thiết kế website, viết bài chuẩn SEO với giá rẻ với lượng từ khóa lớn. Đưa ra những giải pháp SEO an toàn, đưa website lên top bằng việc xây dựng hệ thống vệ tinh cùng với dịch vụ SEO từ khóa. Với đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm.

April Digital

Nói đến marketing online, thì April Digital là cái tên không nên bỏ qua bởi quá trình phát triển vô cùng ấn tượng. Tuy là đơn vị cung cấp giải pháp marketing còn khá trẻ, nhưng April Digital đã sớm phát triển đa dạng hóa về dịch và hướng đến những phân khúc khách hàng khác nhau bằng việc áp dụng mức giá cạnh tranh.

Có thể thấy dịch vụ BPO ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều doanh nghiệp sử dụng vì nó mang lại khá nhiều lợi ích. Mong rằng với những chia sẻ của GoSELL đã giúp bạn hiểu rõ hơn về BPO là gì, cũng như làm thế nào để lựa chọn đơn vị digital marketing BPO hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

Bài viết cùng chuyên mục