Trang chủ » Blog » Digital Marketing » Tổng hợp các công cụ phổ biến trong Digital Marketing

Digital Marketing

Tổng hợp các công cụ phổ biến trong Digital Marketing

11 Tháng Sáu, 2023

Xu thế phát triển của thị trường đã khiến Digital Marketing trở thành một phần thiết yếu không thể thiếu đối với đại đa số doanh nghiệp. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều định nghĩa khác nhau dành cho khái niệm này đôi lúc sẽ khiến bạn nhầm lẫn. Chính vì lý do đó, trong bài viết hôm nay, GoSELL sẽ cùng bạn tìm hiểu về Digital Marketing và các công cụ phổ biến trong Digital Marketing. Cùng theo dõi nhé!

Tổng hợp các công cụ phổ biến trong Digital Marketing

Digital Marketing là gì? 

Digital Marketing hay tiếp thị kỹ thuật số là hình thức giới thiệu sản phẩm và tiếp cận khách hàng cũng như gia tăng độ nhận diện thương hiệu thông qua các nền tảng kỹ thuật số và phương tiện truyền thông xã hội với chi phí tiết kiệm hơn với các hình thức tiếp thị truyền thống khác. 

Sự phát triển của Internet cũng như công nghệ trong thời đại 4.0 đã thay đổi hoàn toàn nhận thức của khách hàng trong quá trình tìm kiếm thông tin và đưa ra quyết định mua hàng. Điều này đóng vai trò là chất xúc tác cho sự phát triển của Digital Marketing và là một phần không thể thiếu trong kế hoạch Marketing tổng thể của doanh nghiệp. 

Công cụ trong Digital Marketing là gì?

Các công cụ trong Digital Marketing có điểm khác biệt so với công cụ Marketing truyền thống là sử dụng Internet để gia tăng tính hiệu quả. Hiện nay, có khá nhiều công cụ tiếp thị kỹ thuật số có thể đáp ứng đa dạng các nhu cầu khác nhau của doanh nghiệp. 

Top những công cụ phổ biến trong Digital Marketing

Content Marketing

Content tuy không phải là một khái niệm mới nhưng cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực Digital Marketing. “Content Is King” (Bill Gate) – câu nói này đã chứng tỏ tầm ảnh hưởng và sức thống trị mạnh mẽ của content trong tất cả chiến lược Digital Marketing và trở thành một yếu tố quan trọng giúp thương hiệu đạt được hiệu quả trong kinh doanh. 

Trong thời đại số hóa như hiện nay, việc tập trung tạo ra những nội dung sáng tạo, chất lượng và thú vị cho người dùng là nhiệm vụ hàng đầu của các doanh nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ thông tin của họ. Thông qua việc phân phối content có giá trị đến đến khách hàng, bạn có thể tiến hành dẫn dắt và thuyết phục họ thực hiện một hành vi chuyển đổi nào đó, chẳng hạn như đăng ký tài khoản, mua hàng,…

Nhắc đến Content Marketing, không thể không nhắc đến công cụ Blogs được tích hợp sẵn trong sản phẩm GoWEB của nền tảng GoSELL. Tính năng cho phép bạn tạo, theo dõi danh sách các bài viết theo nhiều chủ đề khác nhau, phân loại bài viết có cùng nội dung truyền tải, dễ dàng thêm video, hình ảnh, link sản phẩm / dịch vụ hoặc các liên kết khác để cung cấp thông tin, tăng tương tác và kích thích khách hàng mua sắm. Vì thế, đây sẽ là một công cụ hỗ trợ vô cùng hữu ích trong Digital Marketing, đặc biệt là Content Marketing. 

Content Marketing
Content Marketing

Xem thêm: Những lỗi phổ biến khi viết Content Marketing sản phẩm

SEO (Search Engine Optimization)

Bất cứ người làm Digital Marketing nào đều cần có những kiến thức cơ bản liên quan đến SEO. SEO là việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, làm tăng thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm của Google và giúp nội dung của bạn được hiển thị ở vị trí cao hơn nhằm thu hút sự chú ý của người dùng. 

Khi thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bạn cần nắm vững những yếu tố quan trọng như internal links, external link, backlinks, các heading, title, thẻ meta, hình ảnh và cả nội dung. Tuy nhiên, việc SEO cả một website là không phải là chuyện đơn giản, cần có sự đầu tư của các SEOers và một khoảng thời gian ít nhất là từ 6 tháng trở nên.

Tuy nhiên, với những ai đang sử dụng gói sản phẩm GoWEB (thiết kế website bán hàng chuẩn TMĐT) của GoSELL thì việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều với tính năng SEO. Tất cả các mục SEO đều được sắp xếp theo trình tự hợp lý giúp người dùng dễ dàng nhận biết và sử dụng, từ thiết lập từ khóa, viết mô tả và tiêu đề chuẩn SEO, tối Ưu Hóa URL,… Đặc biệt, khi kết hợp với tính năng Blog đã đề cập ở trên sẽ là bộ đôi hoàn hảo để tăng thứ hạng bài viết trên Google. 

Tham khảo thêm: Các phần mềm SEO và hỗ trợ SEO hiệu quả nhất hiện nay

Social Media Marketing

Đây là một trong những công cụ không thể thiếu trong thời đại công nghệ 4.0 với lượng người dùng khổng lồ từ các nền tảng mạng xã hội. Theo một nghiên cứu, thời gian mà người dùng bỏ ra để xem và tương tác trên trang cá nhân của mình là 2 giờ mỗi ngày. Chính vì thế, việc xây dựng trang mạng xã hội cho doanh nghiệp là hoàn toàn cần thiết. 

Thực tế, việc người tiêu dùng đưa ra quyết định mua sắm cũng phụ thuộc rất nhiều vào thông tin trên mạng xã hội. Có đến hơn 62% người tiêu dùng khảo sát thông tin sản phẩm trên mạng xã hội trước khi tiến tới quyết định mua hàng cuối cùng. Do đó, đây được xem là một kênh bán hàng và tiếp thị tiềm năng, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và tiếp cận khách hàng nhanh chóng thông qua các chiến dịch Social Media Marketing.

Để bắt kịp với xu hướng của thị trường, nền tảng GoSELL cũng cung cấp sản phẩm GoSOCIAL – giải pháp tăng tốc bán hàng trên Facebook và Zalo. Với việc liên kết lên đến 5 fanpages Facebook + 1 Zalo Official Account, GoSOCIAL cho phép người bán phản hồi và lên đơn trực tiếp ngay trên khung chat, trả lời tin nhắn cùng lúc nhiều khách hàng trên nhiều fanpage cùng 1 trang quản trị duy nhất.

Ngoài ra, giải pháp còn hỗ trợ xây dựng hệ thống bán hàng tự động qua các bài viết đăng trên Facebook, tự động phản hồi khách comment trên bài viết, đồng thời thiết lập chiến dịch Facebook Broadcast để gửi các thông báo, chương trình ưu đãi, khuyến mãi, mã giảm giá,… đến khách hàng.

Xem thêm: Broadcast là gì? Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi gửi Broadcast qua Fanpage Facebook?

Email Marketing

Đây là công cụ dễ thực hiện và phổ biến nhất nhằm xây dựng mối liên kết lâu dài giữa khách hàng và doanh nghiệp dựa trên sự đồng thuận của khách hàng. Tiềm năng của Email là vô hạn và sẽ được phát huy tốt nhất nếu được kết hợp với các công cụ Digital Marketing khác. Theo Statista, đến hết năm 2023 doanh thu từ email marketing ước tính đạt xấp xỉ 11 tỷ đô la Mỹ.  

Một lưu ý nhỏ khi sử dụng Email Marketing là bạn phải nghiên cứu kỹ insight của người dùng, xây dựng quy trình phù hợp cũng như theo dõi, đánh giá và tối ưu danh sách Email để đạt được hiệu quả tốt nhất. Trong đó tính năng Email Markeitng được tích hợp sẵn trên GoWEB có thể coi là công cụ hỗ trợ đắc lực cho Marketers.

Tính năng cho phép bạn tạo email nhanh chóng theo từng chiến dịch, sự kiện với kho giao diện phong phú, tương thích với nhiều thiết bị khác nhau. Đồng thời, gửi đến chính xác đối tượng mục tiêu muốn tiếp cận, nhắc nhở khách hàng nhớ đến thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của bạn khi kết hợp với tính năng Quản lý và phân nhóm khách hàng. 

Email Marketing
Email Marketing

Tham khảo thêm: Cách viết email marketing giới thiệu sản phẩm tăng tỷ lệ mở thư 99%

Công cụ phân tích

Công cụ phân tích hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều trong quá trình theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến lược Digital Marketing. Nhờ có các công cụ này mà doanh nghiệp có thể dễ dàng tối ưu hóa chỉ số đo lường cần thiết, điều chỉnh kế hoạch sao cho phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng hơn.

Hiện nay, nền tảng GoSELL cũng cung cấp cho nhà bán hàng một số tính năng giúp theo dõi và phân tích toàn cảnh hành vi mua hàng của người dùng trên cửa hàng online, bao gồm: 

  • Google Analytics: Thống kê chi tiết các chỉ số của người dùng trên cửa hàng online (website/app), phân tích các chỉ số đo lường (số phiên truy cập của người dùng, thời gian truy cập trung bình vào trang, tỷ lệ thoát trang,…). Đồng thời, theo dõi và phân tích hành vi khách hàng xuyên suốt quá trình truy cập trên cửa hàng online. 
  • Google Tag Manager: Cho phép bạn cập nhật các thẻ trên trang web của mình: Google AdWords, Google Analytics, Facebook Pixel, Google Optimize,… để đo lường và theo dõi hiệu suất hoạt động của cửa hàng online.
  • Facebook Pixel: Thu thập nhân khẩu học  và hiển thị thông tin người truy cập theo 4 chỉ số (xem nội dung, thêm vào giỏ hàng, thêm thông tin thanh toán và mua hàng thành công). Theo dõi số lượng khách hàng đã tương tác, mua hàng tại website thông qua quảng cáo từ Facebook để đánh giá hiệu quả chạy quảng cáo.

Affiliate Marketing – Tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết là hình thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp (advertiser) thông qua các bên trung gian (publisher). Người làm tiếp thị liên kết sẽ nhận được một khoảng hoa hồng nếu đơn hàng được giao thành công hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ, điền thông tin cá nhân,…

Ngày nay, các doanh nghiệp thường sử dụng Affiliate Marketing khi hợp tác với các KOLs/KOCs nhằm tiếp cận và quảng bá rộng rãi thương hiệu đến các khách hàng tiềm năng. Ưu điểm lớn nhất của công cụ Digital Marketing này là có thể giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh số nhanh chóng với chi phí tối ưu nhất. 

Khi thực hiện Affiliate Marketing, đôi lúc doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn trong quá trình quản lý tài khoản cộng tác viên, link sản phẩm,  theo dõi hay thanh toán hoa hồng cho cộng tác viên. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng tính năng Cộng tác viên bán hàng đến từ nền tảng GoSELL

Tính năng hỗ trợ người bán xây dựng hệ thống cộng tác viên chuyên nghiệp theo từng cấp bậc khác nhau, dễ dàng đăng ký tài khoản cộng tác viên và tạo đường link sản phẩm, đồng thời quản lý đơn hàng, hoa hồng cộng tác viên cũng như quá trình thanh toán một cách đơn giản và hiệu quả nhất.

Affiliate Marketing
Affiliate Marketing

Kết luận

Mỗi chiến dịch Digital Marketing đều có một mục tiêu và cách thức truyền tải đến công chúng khác nhau. Do đó, tùy theo từng chiến dịch mà bạn có thể lựa chọn công cụ phù hợp nhằm mang đến hiệu quả tốt nhất. Liên hệ ngay với GoSELL để được tư vấn và giải đáp thắc mắc về tất cả các vấn đề liên quan đến chủ đề trên. 

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục