Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Broadcast là gì? Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi gửi Broadcast qua Fanpage Facebook?

Bán hàng trên MXH

Broadcast là gì? Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi gửi Broadcast qua Fanpage Facebook?

3 Tháng Tám, 2023

Broadcast có lẽ không còn xa lạ với mọi người, đây là hình thức thường được ứng dụng hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội và phổ biến nhất là trên Fanpage Facebook. Vậy Broadcast, Facebook Broadcast là gì, có lợi ích như thế nào và cần lưu ý gì khi gửi hình thức tin nhắn này qua Fanpage Facebook? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu nhé!

Broadcast là gì? Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi gửi Broadcast qua Fanpage Facebook?

Broadcast là gì?

Trong lĩnh vực mạng internet, broadcast (tin truyền thông) được xem là cách thức truyền tin được gửi từ một điểm truyền đến tất cả các điểm khác trong cùng một mạng. Một địa chỉ tin truyền thông sẽ đại diện cho tất cả các thiết bị kết nối cùng mạng vì vậy khi một tệp tin được gửi đến địa chỉ truyền tin đó thì toàn bộ các thiết bị trong mạng đều sẽ nhận được.

Facebook Broadcast là gì?

Broadcast (tin truyền thông) trong Facebook chính là một phương thức giúp doanh nghiệp có thể truyền thông điệp, nội dung mà mình mong muốn đến hàng loạt người dùng Facebook vào khoảng thời gian đã được thiết lập trước. 

Facebook Broadcast là gì?
Facebook Broadcast là gì?

Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook bằng MoMo từ A đến Z

Lợi ích của tin truyền thông mang đến cho doanh nghiệp là gì?

Broadcast hiện nay được doanh nghiệp ứng dụng khá phổ biến trên mạng xã hội Facebook vì những tiện ích giúp doanh nghiệp dễ dàng thực hiện các hoạt động như:

  • Tiếp cận và giao tiếp với khách hàng dễ dàng từ đó nâng cao độ nhận diện thương hiệu hiệu quả.
  • Khả năng tương tác trực tiếp và chăm sóc khách hàng dễ dàng.
  • Triển khai các chiến dịch quảng cáo viral nhanh chóng qua tin truyền thông.
  • Truyền tải các thông điệp, nội dung kêu gọi, thông tin giảm giá, chương trình quảng bá,…. đến khách hàng dễ dàng.
  • Tối ưu chi phí tiếp thị và quảng bá cho doanh nghiệp.

Đây cũng được xem là một giải pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng Fanpage chuyên nghiệp để tiếp cận, bán hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi gửi Broadcast qua Fanpage Facebook

Hiện nay Facebook đang quản lý gắt gao việc các Fanpage lạm dụng việc gửi tin nhắn số lượng lớn đến khách hàng. Nếu doanh nghiệp gửi tin nhắn đến hàng loạt khách hàng liên tục, vô tội vạ thì rất dễ bị Facebook đánh giá vi phạm spam, dẫn đến nguy cơ bị khóa chức năng đăng bài và gửi broadcast vài ngày, vài tuần hoặc thậm chí là vĩnh viễn. Do đó, việc gửi tin truyền thông hàng loạt trên Fanpage Facebook cũng cần phải lưu ý những điều sau:

Nắm được cách sử dụng các loại tin nhắn được chấp nhận

Tin nhắn trên Facebook sẽ được chia làm 3 loại: Tin nhắn tiêu chuẩn, tin nhắn đăng ký và tin nhắn được tài trợ. Trong đó, mỗi loại tin nhắn sẽ có cách sử dụng khác nhau.

Tin nhắn tiêu chuẩn

Doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn trong khoảng 24h và khoảng thời gian này sẽ được đặt lại cho bất kỳ lúc nào người dùng gửi tin nhắn cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể gửi thêm tin nhắn ngoài khoảng thời gian 24h để tiếp tục cuộc trò chuyện. 

Các doanh nghiệp cũng có thể sử dụng tin nhắn tài trợ để gửi cho một người khoản thời gian 24h nếu người dùng đó không chặn doanh nghiệp.

Tin nhắn đăng ký (Beta)

Với tin nhắn này doanh nghiệp không được phép gửi nội dung, gạ gẫm, quảng cáo hoặc khuyến mãi dưới bất kỳ hình thức nào với các điều kiện, quy định Facebook đã đề ra.

Tin nhắn tài trợ

Tin nhắn có thể chứa nội dung quảng cáo, ưu đãi, khuyến mãi cho những người dùng trên Facebook, và doanh nghiệp cần phải gửi ngoài khoảng thời gian nhắn tin tiêu chuẩn 24h. 

Tin nhắn tài trợ
Tin nhắn tài trợ

Xem thêm: Tổng hợp các cách tăng like Fanpage hiệu quả nhất năm 2023

Các lỗi thường gặp khi gửi tin nhắn broadcast qua Fanpage Facebook

Các doanh nghiệp vi phạm chính sách Facebook khi gửi tin truyền thông hàng loạt thường sẽ có những vấn đề như sau:

Nội dung bị lặp lại nhiều lần

Chỉ với một nội dung mà doanh nghiệp gửi đến số lượng lớn người dùng sẽ rất dễ bị Facebook đánh giá là spam. Bạn nên gửi tin nhắn kết hợp thêm các thuộc tính “Tên” và “Tên đầy đủ” cho mỗi khách hàng để cá nhân hóa tin nhắn khi gửi đến người dùng.

Nội dung cung cấp không có tính liên kết

Khi doanh nghiệp gửi tin truyền thông hàng loạt đến người dùng mà họ bỏ qua không tương tác, sau một thời gian doanh nghiệp tiếp tục gửi tin nhắn cho người dùng với nội dung như cũ thì sẽ rất dễ bị Facebook xem là spam. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần phải tạo dựng nội dung sao cho thu hút kèm với các nút CTA để khách hàng tương tác nhanh chóng với tin nhắn.

Gửi tin truyền thông liên tục

Nếu tần suất gửi tin nhắn hàng loạt quá dày đặt Facebook có thể sẽ khóa những chức năng của Fanpage doanh nghiệp. Đồng thời, việc gửi broadcast liên tục đến khách hàng cũng khiến người dùng cảm thấy phiền phức và báo cáo Fanpage doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc gửi tin nhắn hàng loạt chỉ nên thực hiện 1 lần trong 1 tuần hoặc tốt nhất là 1 lần trong 1 tháng, đừng nên quá lạm dụng.

Gửi tin truyền thông liên tục
Gửi tin truyền thông liên tục

Khó khăn khi thực hiện gửi broadcast qua Facebook

Gửi tin truyền thông trên Facebook mang đến rất nhiều tiện ích cho công cuộc quảng bá thương hiệu và phát triển kinh doanh của doanh nghiệp, tuy nhiên, để gửi tin hàng loạt qua Fanpage Facebook cũng sẽ gặp phải những khó khăn như:

  • Gửi tin truyền thông hàng loạt qua group thì sẽ không nhắm được đúng đối tượng người dùng vì với hình thức này thì bất cứ ai trong group cũng có thể theo dõi được cuộc trò chuyện.
  • Chuyển tiếp tin nhắn cho từng người dùng cụ thể sẽ khá mất thời gian chọn lọc thông tin và gửi thủ công là điều không dễ dàng.
  • Việc quản lý số lượng tin nhắn phản hồi từ khách hàng cho tin nhắn broadcast rất dễ dàng bị bỏ sót với áp lực lớn.
  • Doanh nghiệp không biết cách để bán được hàng nhanh chóng khi khách hàng phản hồi lại tin nhắn quảng bá của doanh nghiệp.
  • Khó khăn khi quản lý thông tin chính xác của khách hàng đã phản hồi tin nhắn.

Tất cả những khó khăn này sẽ được giải quyết trong tíc tắc chỉ với một giải pháp hỗ trợ quản lý bán hàng trên Facebook chuyên nghiệp như GoSOCIAL, giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình gửi tin nhắn broadcast, thúc đẩy bán hàng ngay trên tin nhắn phản hồi của khách hàng, với khả năng lưu trữ thông tin khách hàng chi tiết và chính xác, mà không phải bỏ lỡ bất kỳ tin nhắn nào.

Giải quyết khó khăn khi gửi broadcast qua Facebook nhanh chóng với GoSOCIAL

GoSOCIAL là một giải pháp của GoSELL, giúp doanh nghiệp yên tâm trong việc xây dựng chiến lược gửi broadcast qua Facebook nhờ vào tính năng “Thiết lập chiến dịch Facebook Broadcast”, đồng thời hỗ trợ thực hiện các bước tư vấn bán hàng và chăm sóc khách hàng trên Fanpage Facebook hậu “chiến dịch gửi tin truyền thông hàng loạt” một cách hiệu quả thông qua những tiện ích hỗ trợ ưu việt khác.

Giải quyết khó khăn khi gửi broadcast qua Facebook nhanh chóng với GoSOCIAL
Giải quyết khó khăn khi gửi broadcast qua Facebook nhanh chóng với GoSOCIAL

Thiết lập chiến dịch Facebook Broadcast chuyên nghiệp với GoSOCIAL

Tính năng giúp thông điệp cũng như thông tin về sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp có thể tiếp cận hàng loạt người dùng một cách đơn giản – nhanh chóng – tiết kiệm – hiệu quả cao:

  • Doanh nghiệp có thể tạo / chỉnh sửa / kích hoạt một chiến dịch tin nhắn quảng bá trên Fanpage Facebook nhanh chóng chỉ với một vài thao tác.
  • Doanh nghiệp được phép tùy chọn gửi ngay / lên lịch gửi broadcast đến các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau.
  • Cho phép doanh nghiệp gửi các thông báo, link sản phẩm, chương trình ưu đãi, khuyến mãi, mã giảm giá,… phục vụ cho các chiến dịch Marketing / Remarketing.

Bán hàng và quản lý tin nhắn phản hồi hiệu quả khi thực hiện chiến dịch Facebook Broadcast thành công

Sau khi đã thực hiện gửi broadcast qua Fanpage Facebook thành công với GoSOCIAL, thì doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với số lượng lớn tin nhắn phản hồi của người dùng quan tâm và tìm hiểu về sản phẩm / dịch vụ. Khi đó, với GoSOCIAL doanh nghiệp sẽ có thể đơn giản hóa tất cả công việc quản lý trên Facebook từ tin nhắn, khách hàng, đơn hàng, kho hàng,… đến bán hàng, chốt đơn,… dễ dàng ngay trên cùng một hệ thống quản trị duy nhất. Trong đó, nổi bật với các tiện ích:

  • Khả năng phản hồi tin nhắn trên 5 Fanpage Facebook và 1 Zalo OA cùng lúc tại 1 hệ thống duy nhất.
  • Hỗ trợ xây dựng tin nhắn phản hồi tự động qua các bài đăng trên Facebook.
  • Tạo đơn hàng nhanh chóng ngay tại khung chat.
  • Quản lý và lưu trữ thông tin khách hàng chi tiết và đầy đủ trên hệ thống CRM của GoSELL.
  • Đồng bộ quản lý sản phẩm, tồn kho, đơn hàng với các kênh bán hàng khác.
  • Trực tiếp lên đơn, theo dõi toàn bộ đơn hàng và quá trình xử lý vận đơn của khách hàng ngay trên hệ thống.

Với GoSOCIAL doanh nghiệp không chỉ có thể xây dựng một quy trình gửi broadcast qua Fanpage Facebook chuyên nghiệp, hiệu quả mà còn giúp tối ưu trải nghiệm mua sắm của khách hàng, nâng cao doanh số bán hàng vượt trội cho doanh nghiệp.

Các giải pháp khác của GoSELL hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh bền vững

Bên cạnh GoSOCIAL, GoSELL còn cung cấp thêm các giải pháp khác giúp doanh nghiệp hoàn thiện kinh doanh và phát triển bán hàng một cách toàn diện nhất:

  • GoWEB: Xây dựng website chuẩn SEO nhanh chóng.
  • GoAPP: Tạo app bán hàng với thương hiệu riêng.
  • GoPOS: Giải pháp đẩy nhanh tốc độ bán hàng tại quầy.
  • GoLEAD: Thiết kế landing đẹp mắt thu thập thông tin khách hàng.
  • GoCALL: Giải pháp tổng đài cuộc gọi ảo chuyên nghiệp chất lượng.

Nếu doanh nghiệp muốn tăng thêm doanh số và nâng cao hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng tốt nhất, thì bên cạnh việc tăng trường bán hàng trên Facebook với GoSOCIAL thì hãy tham khảo và sử dụng thêm các giải pháp chuyên nghiệp khác của GoSELL nhé!

Vậy là GoSELL đã chia sẻ với bạn tất tần tật các vấn đề về broadcast qua Facebook rồi nhé! Hy vọng các thông tin trên sẽ hữu ích với doanh nghiệp của bạn. Chúc bạn kinh doanh phát đạt.

Bài viết cùng chuyên mục