Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Các bước đăng ký tên miền trên Google domain đơn giản nhất

Kiến thức

Các bước đăng ký tên miền trên Google domain đơn giản nhất

24 Tháng Tám, 2023

Google Domains là dịch vụ đăng ký tên miền mà nền tảng Google đang mang đến cho doanh nghiệp. Dịch vụ Google Domain cho phép bạn tìm kiếm tên miền, đăng ký, chuyển đổi và và kết nối trực tiếp với các hệ thống xây dựng website nhanh chóng, chuyên nghiệp. Để sở hữu tên miền trên Google domain cho website của mình, doanh nghiệp sẽ cần đăng ký trực tiếp với nền tảng này. Cùng GoSELL tìm hiểu các bước đăng ký tên miền cụ thể trong bài viết dưới đây.Các bước đăng ký tên miền trên Google domain đơn giản nhất

Hướng dẫn tạo mail Google Domain

Email tùy chỉnh khi sử dụng gói Google Workspace

Tất cả các gói đăng ký Google Workspace đều cung cấp đầy đủ tính năng như tùy chỉnh email, họp trực tuyến qua video, lịch biểu, tài liệu và các công cụ hỗ trợ doanh nghiệp. Những lợi ích khi sử dụng Google Workspace có thể kể đến bao gồm:

  • Tùy chỉnh email doanh nghiệp với đầy đủ tính năng.
  • Cung cấp độ bảo mật cao hơn so với gói thông thường.
  • Mở rộng dung lượng lưu trữ cho email.
  • Truy cập và sử dụng các công cụ cộng tác như Tài liệu, Trình bày, Trang tính.
  • Họp trực tuyến qua video với chức năng ghi âm và tối đa 100 – 250 người tham dự.
  • Quản lý và kiểm soát bảo mật cao hơn cho doanh nghiệp.
Hướng dẫn tạo mail Google Domain
Hướng dẫn tạo mail Google Domain

Lựa chọn gói chuyển tiếp email

Khi bạn chọn và đăng ký gói chuyển tiếp email trong Google Domain, bạn có thể tạo tối đa 100 địa chỉ email mà không tốn thêm chi phí. Những lợi ích khi sử dụng gói dịch vụ này:

  • Đăng ký tối đa 100 địa chỉ email đại diện cho mỗi Google Domain.
  • Các địa chỉ email có khả năng chuyển tiếp thư đến một địa chỉ email khác do bạn quản lý.

Ví dụ cụ thể: Bạn có thể tạo địa chỉ email Google Domain như sau: “hostify@tenmien.com”. Email này có chức năng chuyển tiếp thư đến tài khoản Gmail bạn đã đăng ký hoặc đến email cá nhân của bạn.

Có thể bạn quan tâm: Tên miền là gì? Hướng dẫn cách chọn tên miền phù hợp cho doanh nghiệp

Các bước đăng ký tên miền Google domain

Dưới đây là hướng dẫn đăng ký Google Domain, được tạo bởi tài khoản khai báo ở Việt Nam. Nếu bạn muốn đăng ký ở địa phương khác, bạn có thể thay đổi thông tin thẻ và chọn country là “U.S” trong quá trình nhập thông tin. Bạn có thể đăng ký tên miền với Google domain theo các bước sau đây:

Bước 1. Truy cập vào website của Google Domain

Đầu tiên, hãy truy cập vào trang web sau: https://domains.google

Bước 2. Đăng nhập vào tài khoản Google

Nếu bạn đã có tài khoản Google, hãy đăng nhập vào tài khoản đó bằng cách nhấp vào “Sign in” ở góc phải màn hình.

Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy đăng ký tài khoản và sau đó quay lại bước này.

Sau khi đăng nhập, nhấn vào dấu mũi tên hoặc “continue” để tiếp tục.

Bước 3. Tiến hành mua hoặc transfer tên miền về Google

Tại bước này, bạn cần thực hiện mua hoặc transfer Google Domain.

Nếu bạn muốn mua, thì các bước thực hiện tương tự và khi đăng ký mua, quá trình còn dễ dàng hơn so với việc transfer.

Doanh nghiệp có thể lựa chọn mua hoặc chuyển đổi Google domain
Doanh nghiệp có thể lựa chọn mua hoặc chuyển đổi Google domain

Dưới đây là các bước cụ thể cho việc transfer:

  • Thao tác 1: Nhập mã Authorization Code vào ô trống.
  • Thao tác 2: Nhấn “Accept and proceed”.

Sau khi thực hiện xong thao tác 2, Google Domains sẽ hỏi bạn có muốn import các bản ghi tên miền hay không.

Ở bước này, bạn nên để tình trạng là mặc định. Sau đó nhấn “Accept and proceed”.

  • Thao tác 3: Nhấn “Transfer” để xác nhận.

Bước 4. Điền thông tin tên miền

Sau khi xác nhận xong ở bước 3 hoặc đăng ký mua ở bước 3 xong. Google Domains sẽ yêu cầu bạn nhập thông tin tên miền.

Bạn cần nhập đầy đủ thông tin, tên, địa chỉ email, tên quốc gia. Sau đó nhấn Continue để tiếp tục. Lưu ý là cần nhập thông tin chính xác tránh gặp phải những nhầm lẫn không đáng có.

Bước 5. Tiến hành thanh toán

Tài khoản Google Wallet của bạn chưa được thêm thẻ Visa hoặc Master nào thì sẽ xuất hiện cửa sổ để bạn nhập thông tin. Sau khi nhập thông tin và tiến hành thanh toán xong là bạn đã hoàn thành các bước để đăng ký tên miền với Google Domain.

Tên miền ảnh hưởng đến SEO website

Là một phần không thể thiếu đối với một website, tên miền ảnh hưởng không nhỏ đến việc tối ưu SEO, giúp tiếp cận tốt hơn với người dùng. Lựa chọn tên miền phù hợp sẽ giúp website bán hàng của doanh nghiệp được ghi nhớ lâu hơn trong đầu khách hàng, tăng khả năng thu hút khách hàng quay lại.

Hơn nữa, một tên miền ấn tượng cũng giúp doanh nghiệp phân biệt với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường, xây dựng thương hiệu riêng biệt và tăng sức ảnh hưởng. Website bán hàng có tên miền dễ nhớ cũng giúp người dùng dễ dàng truy cập trên các công cụ tìm kiếm. Tóm lại, để bán hàng hiệu quả hơn trên website, việc cân nhắc và lựa chọn tên miền phù hợp là điều vô cùng cần thiết.

Xem thêm: Những thuật toán Google mà bạn nhất định phải biết khi làm SEO

Bên cạnh tên miền, những yếu tố khác như giao diện, băng thông, tính bảo mật,… cũng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của website bán hàng của doanh nghiệp. Để sở hữu website bán hàng chất lượng, GoSELL hiện nay mang đến cho doanh nghiệp giải pháp GoWEB giúp thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp với giao diện riêng được tích hợp đầy đủ các tính năng quản lý bán hàng.

Sở hữu website bán hàng chuyên nghiệp với giải pháp GoWEB của GoSELL

GoWEB – Giải pháp thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp

GoWEB là giải pháp thiết kế website bán hàng được cung cấp bởi phần mềm GoSELL. Với GoWEB, doanh nghiệp có thể xây dựng website một trang web mang thương hiệu riêng với giao diện phù hợp với yêu cầu. Bạn hoàn toàn có thể thêm code riêng để tạo nên một giao diện website ưng ý nhất để bắt đầu kinh doanh.

Bên cạnh giao diện, GoWEB còn mang đến cho website bán hàng của doanh nghiệp tính bảo mật cao, hosting miễn phí, băng thông không giới hạn, miễn phí SSL,.. Doanh nghiệp có thể đăng tải hình ảnh sản phẩm / bộ sưu tập sản phẩm, ảnh bìa, logo, banner quảng cáo, video… ngay trên giao diện website để thu hút khách hàng.

Website được thiết kế bởi GoWEB cũng được hỗ trợ đầy đủ các tính năng mà phần mềm quản lý bán hàng GoSELL   cung cấp. Đó là những tính năng thanh toán, vận chuyển đa dạng cho đến việc đồng bộ hệ thống quản lý đơn hàng, kho hàng, CRM khách hàng,… với tất cả các kênh bán hàng khách để giúp quá trình kinh doanh đa kênh của doanh nghiệp trở nên thuận tiện và chính xác nhất.

GoWEB - Giải pháp thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
GoWEB – Giải pháp thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp

Tối ưu SEO cho website bán hàng của doanh nghiệp

Để website bán hàng có thể tiếp cận tốt hơn với người dùng trên các công cụ tìm kiếm, GoSELL hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu SEO cho trang web của mình. Hệ thống của GoSELL cho phép doanh nghiệp tối ưu các nội dung của mình để chuẩn SEO trước khi đăng tải lên website. Doanh nghiệp có thể xây dựng trang blogs và tối ưu từ khóa, tiêu đề,… để tiếp cận người dùng và gia tăng lưu lượng truy cập trực tiếp cho website.

Hơn nữa, doanh nghiệp cũng có thể nắm được bức tranh toàn cảnh về người dùng trên website của mình thông qua các công cụ như Google Analytics, Google Tag Manager. GoSELL cũng cho phép theo dõi hành vi và thu thập dữ liệu người dùng, đồng thời đo lường hiệu suất trong quá trình chạy Facebook Ads với công   Facebook Pixel được liên kết và tích hợp trên website bán hàng.

Ngoài ra, website bán hàng của doanh nghiệp cũng có thể được hỗ trợ kết nối, thiết lập quảng cáo Google Smart Shopping. Doanh nghiệp có thể gia tăng tối đa hiệu quả kinh doanh của website thông qua các tính năng, công cụ mà GoSELL hỗ trợ. Bên cạnh GoWEB, doanh nghiệp còn có thể tiếp cận các giải pháp toàn diện khác của GoSELL giúp tối ưu quy trình kinh doanh đa kênh của mình.

Giải pháp tối ưu mà GoSELL đang cung cấp

Bên cạnh GoWEB, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL hiện nay còn mang đến cho doanh nghiệp các giải pháp toàn diện khác hỗ trợ quá trình kinh doanh đa kênh của OAO bao gồm:

  • GoAPP: Tạo app bán hàng trên điện thoại, có mặt trên cả Android và iOS, giúp thu hút khách hàng quay lại mua sắm nhiều hơn.
  • GoPOS: Quản lý bán hàng tại quầy, lên đơn nhanh chóng, quản lý tồn kho chi tiết đến từng chi nhánh.
  • GoSOCIAL: Hỗ trợ bán hàng trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Zalo. Đồng bộ tin nhắn, tạo kịch bản trả lời và tạo đơn hàng ngay khi chat.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page chuyên nghiệp, giúp thu thập thông tin khách hàng và đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi cũng như chốt Sales.
  • GoCALL: Hệ thống tổng đài ảo, giúp doanh nghiệp xây dựng đội ngũ telesales và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
Giải pháp tối ưu mà GoSELL đang cung cấp
Giải pháp tối ưu mà GoSELL đang cung cấp

Bên cạnh đó, hệ thống của GoSELL cùng mang đến cho doanh nghiệp các tính năng toàn diện để tối ưu quy trình kinh doanh đa kênh như quản lý bán hàng, đồng bộ sản phẩm, quản lý kho hàng, chi nhánh,… Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các tính năng hỗ trợ marketing như email marketing, thông báo đẩy, flash sale,… để tiếp cận khách hàng tốt hơn cũng như thu hút khách hàng quay trở lại.

Kết luận

Bài viết trên đã giúp doanh nghiệp nắm được các bước cụ thể đăng ký tên miền trên Google domain. Để sở hữu một website bán hàng chuyên nghiệp với đầy đủ các tính năng toàn diện, sản phẩm GoWEB của GoSELL sẽ là giải pháp phù hợp mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Bài viết cùng chuyên mục