Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tiêu chí thiết kế banner quảng cáo online tăng lượt truy cập

Kiến thức

Tiêu chí thiết kế banner quảng cáo online tăng lượt truy cập

13 Tháng Sáu, 2023

Banner là một trong những yếu tố quan trọng làm nên sự thành công của một chiến dịch quảng cáo online. Khi thiết kế banner online, các designer cần tuân theo một số tiêu chí nhất định về bố cục, hình ảnh, font chữ,… Nếu bạn đang muốn tăng lưu lượng truy cập bằng một bản banner chuyên nghiệp thì đây là bài viết dành riêng cho bạn. 

Tiêu chí thiết kế banner quảng cáo online tăng lượt truy cập

Phân biệt banner và banner online

Banner là một ấn phẩm truyền thông, được thiết kế nhằm mục đích quảng bá sản phẩm / dịch vụ hay thương hiệu đến với người tiêu dùng. 

Nếu như trong kinh doanh truyền thống, banner thường để chỉ vật phẩm tiếp thị tương tự như standee, poster, bandroll, backdrop,… nhưng khác nhau về chức năng, kích thước và cách thiết kế. Thì khi đề cập đến banner trong truyền thông online, chẳng hạn như banner Facebook, Youtube, website, quảng cáo adsense,… chúng ta dễ dàng nhận ra rằng tính chất thiết kế của chúng là như nhau và chỉ khác về mặt kích thước.

Hiện nay, quảng cáo online bằng banner là một trong những hình thức tiếp thị trực tuyến phổ biến nhất. Hầu hết mọi doanh nghiệp đều sử dụng banner như một cách thu hút và nâng cao lưu lượng truy cập của người dùng bởi vì đây là một công cụ quảng cáo rất hiệu quả và có thể đo lường, đánh giá qua từng số liệu cụ thể. Và trong bài viết hôm nay, GoSELL sẽ đề cập kỹ hơn về banner website nhé. 

Banner website là gì?

Banner website là thuật ngữ dùng để chỉ những hình ảnh được thiết kế và sử dụng trên trang web của thương hiệu với mục đích là thu hút người dùng, đặc biệt là các khách hàng mục tiêu, đồng thời truyền tải thông tin, thông điệp đến họ. 

Người thiết kế banner online nói chung và banner website nói riêng có thể sử dụng ảnh tĩnh hoặc ảnh động tùy theo trình độ thực tế và mục tiêu tiếp thị của doanh nghiệp. 

Lợi ích khi thiết kế banner online chuẩn chỉnh cho website

Thiết kế banner online cho website sẽ giúp bạn giải quyết được nhiều vấn đề trong các chiến dịch quảng cáo. Cụ thể: 

Lợi ích khi thiết kế banner online chuẩn chỉnh cho website
Lợi ích khi thiết kế banner online chuẩn chỉnh cho website

Nâng cao nhận thức thương hiệu

Trong thời đại Internet lên ngôi với số lượng người dùng khổng lồ truy cập vào các website hàng ngày, hình thức quảng cáo online được xem là một giải pháp tiếp thị tối ưu. Không giống các banner ngoài trời, thiết kế banner online có thể giúp bạn tiếp cận người dùng dễ dàng vào mọi thời điểm khi họ truy cập website, từ đó gia tăng độ nhận diện thương hiệu trong mắt công chúng. 

Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng

Đây là một trong những lợi ích quan trọng nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu. Bất cứ một sản phẩm / dịch vụ nào trước khi tung ra thị trường đều phải có tệp khách hàng cụ thể. Đa số chỉ những người thật sự quan tâm về sản phẩm / dịch vụ đó mới nhấp vào banner quảng cáo của bạn. Ngược lại, họ có thể lờ đi và chọn đọc những thông tin hữu ích khác. 

Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website

Khi truy cập website, người dùng có thể lập tức nhấp vào đường link mà doanh nghiệp gắn vào banner. Đó có thể là một trang landing page, một trang sản phẩm hay form điền thông tin khách hàng. Qua đó, bạn có thể dễ dàng thu thập dữ liệu khách hàng mà không tốn bất kỳ một chi phí nào.

Đồng thời, bạn cũng có thể cung cấp nội dung của một số chương trình khuyến mãi, ưu đãi, flash sale,… để kích thích khách hàng mua sắm, góp phần gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả. 

Đo lường và đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo

Như đã đề cập ở trên, banner quảng cáo khác các dạng banner khác ở chỗ chúng có thể hỗ trợ nhà tiếp thị đo lường kết quả chiến dịch thông qua các chỉ số marketing như impression (khả năng hiển thị), CTR (tỷ lệ nhấp chuột),… Nhờ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng đánh giá và điều chỉnh các chiến dịch này để đạt hiệu quả tốt hơn. 

Tham khảo thêm: Những sai lầm khi thiết kế banner quảng cáo bán hàng doanh nghiệp hay mắc phải

Kích thước chuẩn của banner website là bao nhiêu?

Website là một mảnh đất màu mỡ mà bạn có thể tự do sáng tạo banner để thu hút sự chú ý của khách hàng. Khi thiết kế banner online trên website, để mục đích đặt banner được hiệu quả hơn còn phải lưu ý đến từng vị trí khi đặt banner sẽ có kích thước tương ứng.

  • Banner chính của website thường có kích thước là 728x90px. Hoặc bạn cũng có thể tách ra làm hai banner theo kích thước 264x90px. 
  • Banner được đặt ở hai cột hai bên thường có kích thước là 300×100 hoặc 300×250.
  • Banner button dùng để trao đổi logo từ website này sang website khác có kích thước điển hình là 120x60px. 
Kích thước chuẩn của banner website là bao nhiêu?
Kích thước chuẩn của banner website là bao nhiêu?

Bên cạnh kích thước thì dung lượng banner website nên càng nhỏ càng tốt. Nếu dung lượng banner quá lớn sẽ dẫn đến trang web load chậm, ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Tốt nhất, dung lượng nên nhỏ hơn 10KB với những banner đơn giản và nhỏ hơn 30KB với những banner yêu cầu hiệu ứng phức tạp hơn. 

Nên đặt banner website ở đâu là hợp lý?

Tùy theo bố cục website mà mà bạn có thể đặt banner tại nhiều vị trí khác nhau trên giao diện như:

  • Đầu trang (Header): Đây là vị trí giúp gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng khi vừa truy cập vào trang web.
  • Hai bên phía giao diện: Thông thường, nội dung của website sẽ đặt ở giữa và để trống hai cột hai bên, do đó đây là vị trí lý tưởng để bạn đặt các banner dài. 
  • Chân trang (Footer): Bên cạnh hai vị trí trên thì chân trang website cũng có thể đặt thêm một website nữa.
  • Mục sản phẩm tương ứng: Thường áp dụng cho các website thương mại điện tử. Khi người dùng tìm kiếm sản phẩm trên thanh tìm kiếm, banner cũng có thể xuất hiện trong mục đó, vị trí này được gọi là “listing banner”.

Nhìn chung, bạn có đặt banner online ở bất kỳ vị trí nào mà mình mong muốn miễn sao chúng đem về giá trị thực tế cho doanh nghiệp của bạn. 

Những điều cần lưu ý khi thiết kế banner online cho website

Xác định đúng mục tiêu khi thiết kế banner online

Trước khi thiết kế banner online cho website, bạn cần xác định mục tiêu cụ thể khi thiết kế banner là để làm gì, để bán hàng, tăng lượt đăng ký ứng dụng, quảng cáo chương trình khuyến mãi hay thúc đẩy truy cập. Khi đặt mục tiêu cụ thể, bạn sẽ có định hướng rõ ràng hơn trong việc thiết kế banner sao cho phù hợp. 

Màu sắc, bố cục và phong cách thiết kế phải thống nhất với nhau

Đây là 3 yếu tố đầu tiên trong website sẽ tác động trực tiếp đến cảm nhận của người dùng và quyết định họ có click vào banner để xem nội dung chi tiết hay không. Vậy nên banner không cần quá cầu kỳ nhưng phải tuân theo các nguyên tắc về thị giác. Đồng thời, tất cả các yếu tố trong banner phải được phân cấp bậc rõ ràng, chuyển tiếp từ nội dung này đến nội dung khác chặt chẽ, để dễ dàng đi vào tâm trí của người xem. 

Màu sắc, bố cục và phong cách thiết kế phải thống nhất với nhau
Màu sắc, bố cục và phong cách thiết kế phải thống nhất với nhau

Thể hiện giá trị, thông điệp muốn truyền tải

Khi một thông điệp của chiến dịch quảng cáo được truyền tải thông qua banner phải đánh chính xác vào tâm lý của khách hàng như sự tò mò, hấp dẫn hay sự cấp bách. Ví dụ: “Giảm giá 70% cho sản phẩm A”, “Nhập voucher X để giảm thêm 10% giá trị sản phẩm”, “Ưu đãi lớn nhất trong mùa hè này của thương hiệu Y”. Nên nhớ đây là phần trọng tâm mà khách hàng sẽ nhìn thấy đầu tiên, sau đó mới đến thời gian áp dụng, hotline, địa chỉ và website.

Sử dụng hình ảnh rõ nét, chất lượng

Theo một nghiên cứu, não bộ có thể xử lý hình ảnh nhanh gấp 60.000 so với văn bản. Do đó, nếu bạn sử dụng những hình ảnh chung chung, nhàm chán, không rõ nét trong banner quảng cáo thì người dùng sẽ không để mắt tới. Do đó, hình ảnh được chọn phải đủ hấp dẫn để lôi kéo khách hàng tiềm năng xem thông điệp. Đồng thời, cũng đủ sự hài hòa để khách hàng không cảm thấy “lạc quẻ”.

Kiểu chữ rõ ràng, dễ đọc

Hình ảnh dù đẹp đến mấy cũng vô nghĩa nếu người xem không thể đọc và hiểu thông điệp mà bạn muốn nhắn gửi trong banner. Do đó, trình bày thông điệp văn bản một cách rõ ràng và thông minh là điều hoàn toàn cần thiết. Tuyệt đối không sử dụng quá nhiều font chữ trong cùng một banner vì dễ làm người đọc phân tán sự tập trung. 

Và nếu bạn chưa biết lựa chọn font chữ thế nào trong thiết kế banner website thì có thể tham khảo bài viết sau đây: Tổng hợp những font chữ thường được sử dụng khi thiết kế Website

Sử dụng nút CTA kêu gọi hành động

CTA (Call to action) là văn bản hoặc nút mời người dùng nhấp vào nhìn thấy banner. Một số cụm từ như “Tìm hiểu thêm”, “Bắt đầu”, “Mua ngay”,… đều là những cụm từ nên sử dụng trong banner quảng cáo. Tùy theo vào loại banner mà nút CTA có thể gia tăng tỷ lệ CTR hiệu quả. Hãy đặt chúng ở vị trí bên phải ở dưới phần nội dung trong quảng cáo và sử dụng những màu sắc tương phản để khiến chúng trở nên thật nổi bật. 

Sử dụng nút CTA kêu gọi hành động
Sử dụng nút CTA kêu gọi hành động

Khiến banner online trở nên sinh động hơn với ảnh động

Thiết kế banner online động thường hoạt động tốt hơn các banner tĩnh và mang lại hiệu quả cao khi thu hút sự chú ý của người dùng lần đầu truy cập vào trang web. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng dung lượng banner không quá nặng và không làm phân tán thông điệp chính của banner. Hãy sử dụng các hình động đơn giản kéo dài không quá 15 giây và không lặp lại quá 3 lần.

Một website muốn thu hút khách hàng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thành công không chỉ phụ thuộc các banner online mà còn rất nhiều yếu tố khác như màu sắc, hình ảnh, typography,… và quan trọng nhất là bạn cần rõ về tâm lý người dùng để điều hướng họ đến thứ mà chúng ta muốn. Nếu bạn không quá am hiểu trong lĩnh vực thiết kế website thì nhờ sự hỗ trợ của một giải pháp thiết kế chuyên nghiệp như GoWEB là hoàn toàn cần thiết.

Tối ưu banner quảng cáo và các thành phần trong giao diện website với GoWEB

Một giao diện đẹp mắt chính là điều vô cùng cần thiết, nó giúp bạn có thể bán hàng nhiều hơn, nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Với GoWEB, bạn có thể tự do  sáng tạo mẫu giao diện theo ý thích bằng cách thay đổi các thành phần giao diện khác nhau chỉ với các thao tác kéo thả tùy ý. GoWEB cung cấp cho người dùng một kho giao diện phù hợp với đa dạng lĩnh vực kinh doanh từ sản phẩm đến dịch vụ.

Đặc biệt, nếu bạn muốn sử dụng banner quảng cáo để thu hút khách hàng tìm hiểu về các sự kiện, chương trình khuyến mãi, flash sale,… mà mình đang chạy thì bạn có thể làm điều này dễ dàng với GoWEB. Bạn có thể tự do thay đổi vị trí banner tại tất cả vị trí mà mình muốn trên giao diện, tạo các chương trình khuyến mãi hiển thị ngay trên banner, đính kèm link gắn vào biểu tượng CTA trên banner quảng cáo, kích thích khách hàng đặt hàng, để lại thông tin hay tham gia sự kiện nào đó,… Một ưu điểm nữa là banner quảng cáo sẽ được tối ưu trên các thiết bị khác nhau (máy tính bàn, laptop, máy tính bảng, smartphone), hỗ trợ mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. 

Một số thành phần khác trên website như bộ sưu tập sản phẩm, menu trang, nút chat / liên hệ, testimonial, các loại biểu mẫu… đều được thiết lập và tùy chỉnh một cách nhanh chóng với tính năng giao diện của GoWEB.

Và các tính năng hữu ích khác

Hơn thế nữa, GoWEB còn được tích hợp hàng loạt tính năng hỗ trợ bán hàng như Quản lý đơn hàng, Quản lý sản phẩm, Quản lý kho hàng, Quản lý nhân viên, Quản lý chi nhánh,… Cũng như các tính năng hỗ trợ Marketing, chăm sóc khách hàng như Blogs, SEO, Livestream, Tạo mã giảm giá, Tạo giá bán sỉ, Flash sale,…

Kết luận

Thiết kế banner online cho website có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng, nâng cao độ nhận diện thương hiệu và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả. Bên cạnh đó, hãy kết hợp với các yếu tố khác mà GoSELL đã đề cập ở trên để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé!

Bài viết cùng chuyên mục