Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Các dạng booth phổ biến và mang lại hiệu quả cao trong chiến dịch Marketing

Kiến thức

Các dạng booth phổ biến và mang lại hiệu quả cao trong chiến dịch Marketing

13 Tháng Mười, 2023

Khi doanh nghiệp chuẩn bị tung ra thị trường một sản phẩm/dịch vụ mới, thì điều đầu tiên bạn cần chú ý là phải làm sao để địa điểm bán hàng của mình trở nên thật thu hút. Nhằm giúp cho công việc quảng bá, tiếp thị sản phẩm/dịch vụ được diễn ra thuận lợi. Một trong những phương tiện thông dụng và mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch marketing đó là booth. Vậy booth là gì và có các dạng nào phổ biến? Cùng GoSELL tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Các dạng booth phổ biến và mang lại hiệu quả cao trong chiến dịch Marketing

Tổng quan về booth

Thực ra, booth (hay còn gọi là quầy trưng bày sản phẩm) là khoảng không gian – khu vực dành riêng cho việc quảng cáo, khuyến mãi sản phẩm/dịch vụ mới của doanh nghiệp và thường được đặt ở những nơi đông người như siêu thị, trung tâm thương mại, hay cửa hàng tiện lợi,…. Nhằm mục đích quảng bá, thu hút ánh nhìn của khách hàng để đẩy mạnh hiệu quả bán hàng nhanh nhất. Ngoài ra, booth còn:

Tổng quan về booth
Tổng quan về booth

Đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch marketing

Với sứ mệnh là đảm nhận việc tiếp thị, quảng bá sản phẩm/dịch vụ mới của doanh nghiệp đến khách hàng. Thì quầy trưng bày sản phẩm cũng đóng vai trò quan trọng trong việc:

  • Gia tăng độ nhận diện thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Tăng khả năng tiếp cận và tạo thị trường khách hàng mục tiêu.
  • Khảo sát ý kiến khách hàng với sản phẩm/dịch vụ mới của doanh nghiệp.
  • Kích thích sự tò mò và truyền tải thông điệp về sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng.
  • Tăng khả năng tương tác, nhận lại phản hồi từ phía khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ, xúc tiến bán hàng.

Mang lại các lợi ích trong marketing

Cùng với một số lợi ích mà quầy trưng bày sản phẩm mang lại trong marketing, đó là:

  • Thu hút sự chú ý của khách hàng thông qua thiết kế và màu sắc độc đáo. Nhờ đó, khách hàng sẽ biết được doanh nghiệp đang bán hay quảng bá sản phẩm/dịch vụ gì.
  • Cung cấp chi tiết thông tin về sản phẩm giúp gia tăng độ uy tín cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, để khách hàng có thể cảm nhận sản phẩm một cách trực tiếp, bạn có thể trưng bày những sản phẩm mẫu để khách hàng trải nghiệm tại chỗ.
  • Thông qua việc tư vấn, giới thiệu sản phẩm hay các chương trình khuyến mãi tại chỗ,… Bạn có thể thu thập dữ liệu từ khách hàng và đưa những dữ liệu này cho đội ngũ bán hàng. Để họ dễ dàng tư vấn, thuyết phục khách hàng nhằm cải thiện doanh thu cho doanh nghiệp.

Một booth quảng cáo ấn tượng sẽ có những đặc điểm nào?

Để tạo ra một booth quảng cáo ấn tượng thì cần có những đặc điểm sau đây:

Yếu tố thẩm mỹ

Quầy trưng bày sản phẩm cần được thiết kế với màu sắc, hình dáng, concept nổi bật nhưng vẫn phải phù hợp với thương hiệu. Lưu ý vẻ đẹp bên ngoài luôn là điểm thu hút sự chú ý của khách hàng, do đó bạn nên tạo ra một booth quảng cáo thật mới lạ, khiến khách hàng phải dừng chân tại quầy trưng bày sản phẩm của bạn thay vì bỏ qua và phớt lờ chúng.

Tìm hiểu thêm: Decision Tree là gì? Trưng bày sản phẩm hiệu quả trong ngành bán lẻ

Đảm bảo booth mang đậm cá tính thương hiệu

Để khách hàng nhớ đến sản phẩm của doanh nghiệp, thì quầy trưng bày sản phẩm cần được thiết kế mang đậm cá tính thương hiệu. Để làm được điều này, bạn cần phải dành thời gian nghiên cứu và tìm ra những điểm khác biệt, sau đó đưa ra lựa chọn thích hợp.

Đảm bảo booth mang đậm cá tính thương hiệu
Đảm bảo booth mang đậm cá tính thương hiệu

Đảm bảo booth mang tính công năng

Bên cạnh chức năng là trưng bày sản phẩm, quầy trưng bày sản phẩm cũng cần được thiết kế đa năng để có thể phát huy hết công dụng của mình. Bằng cách biến quầy trưng bày sản phẩm thành nơi vừa dùng để quảng cáo sản phẩm, vừa tư vấn khách hàng và vừa là nơi để chứa các sản phẩm phía bên trong. Nếu phát huy tốt chức năng này, thì gian hàng của bạn trông sẽ gọn gàng hơn rất nhiều.

Đảm bảo an toàn và chất lượng

Đã có không ít doanh nghiệp ít chú ý đến đặc điểm này khi thiết kế quầy trưng bày sản phẩm, nhưng đây là tiêu chí cơ bản nhất cần phải có của một gian hàng. Điều này sẽ giúp phòng tránh các rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra, do đó, khi thiết kế quầy trưng bày sản phẩm, bạn cũng cần phải đảm những nguyên tắc an toàn về điện và kết cấu.

Tổng hợp các dạng booth phổ biến và mang lại hiệu quả cao trong chiến dịch marketing

Sau khi đã nắm được thông tin tổng quan về quầy trưng bày sản phẩm, trong phần này, GoSELL sẽ tiếp tục tổng hợp các loại booth phổ biến, được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay. Cụ thể như sau:

Dạng booth quảng cáo

Dạng này chính là không gian thu nhỏ của doanh nghiệp dành cho việc quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, hay các chương trình khuyến mãi,… Thường được đặt ở siêu thị, trung tâm mua sắm,… giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận với khách hàng.

Với kích thước của dạng booth này, bạn có thể kết hợp với các mục đích như giới thiệu sản phẩm qua tờ rơi, tổ chức mini game, dùng thử sản phẩm,… Thông qua đó, khách hàng mục tiêu sẽ dễ dàng nhận biết, nhớ, dùng thử và tiến đến quyết định sử dụng sản phẩm của bạn.

Xem thêm: Tổng hợp 10 cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả nhất hiện nay

Dạng booth triển lãm

Dạng này là một cách để giới thiệu, ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới và quảng bá thương hiệu của bạn đến với khách hàng. Được trưng bày rộng rãi trong các cửa hàng tạp hóa, trung tâm triển lãm, trung tâm mua sắm và siêu thị. Mục đích chính của booth triển lãm đó là dùng để trưng bày sản phẩm và giới thiệu đến khách hàng.

Quầy trưng bày sản phẩm dạng triển lãm hiện nay dần được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau và ngày càng trở nên hiện đại hơn. Ngoài việc giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm được trưng bày, đây còn là nơi để khách hàng tương tác và dùng thử sản phẩm. Bạn cũng có thể tư vấn, giải đáp thắc mắc trực tiếp cho khách hàng một cách thuận tiện.

Dạng booth bán hàng

Đối với booth bán hàng, tùy vào mục đích và vị trí đặt quầy trưng bày sản phẩm mà sẽ có những giải pháp thiết kế cũng như diện tích phù hợp với doanh nghiệp nhất. Dạng booth này gồm có hai loại chủ yếu là:

  • Loại booth bán hàng thụ động: có thiết kế lớn, sang trọng và thường được đặt tại các sự kiện lớn, hay trong trung tâm thương mại. Đây cũng được xem là những cửa hàng có mặt bằng kinh doanh cố định.
  • Loại booth bán hàng di động: có thiết kế bắt mắt và có thể lắp ráp, di chuyển dễ dàng. Thường được sử dụng ở vỉa hè, các khu chung cư,… giúp bạn có thể trưng bày sản phẩm nhanh gọn, tiện lợi.

Vừa rồi là ba dạng quầy trưng bày sản phẩm phổ biến, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong các chiến dịch marketing của mình tại điểm bán hàng. Tuy nhiên, sau khi chọn được cho mình dạng booth ưng ý và phù hợp với mục đích của doanh nghiệp thì bạn cần lên ý tưởng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cũng như các ấn phẩm tiếp thị kèm theo để thể hiện rõ những nội dung, thông điệp về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng.

Để công việc lên ý tưởng thiết kế không tốn nhiều thời gian, chi phí và nhân sự, bạn có thể tìm đến các đơn vị uy tín để được hỗ trợ. Một trong số đó, gói dịch vụ Marketing tổng thể do công ty Mediastep Software Việt Nam phát triển sẽ giúp bạn có những ấn phẩm tiếp thị chỉn chu, góp phần làm cho quầy trưng bày sản phẩm thêm phần nổi bật.

Sử dụng gói dịch vụ Marketing tổng thể giúp booth của bạn đạt tỷ lệ chuyển đổi vượt trội

Với gói dịch vụ marketing tổng thể, bạn sẽ có cơ hội được làm việc với đội ngũ thiết kế đầy nhiệt huyết, sáng tạo và đưa ra các phương án thiết kế tốt nhất dựa trên những yêu cầu của doanh nghiệp.

Dịch vụ sẽ hỗ trợ thiết kế các dạng booth (quảng cáo, triển lãm, bán hàng,…), bộ nhận diện thương hiệu (như logo, hình ảnh sản phẩm, banner quảng cáo, cùng các ấn phẩm tiếp thị,…). Với cam kết thiết kế hình ảnh chất lượng và mang đậm bản sắc thương hiệu doanh nghiệp. Giúp có quầy trưng bày sản phẩm thật ấn tượng và nhanh chóng ghi điểm trong mắt khách hàng.

Sử dụng gói dịch vụ Marketing tổng thể giúp booth của bạn đạt tỷ lệ chuyển đổi vượt trội
Sử dụng Marketing tổng thể giúp booth đạt tỷ lệ chuyển đổi vượt trội

Bên cạnh đó, dịch vụ cũng cung cấp đa dạng hình thức content marketing: bài giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới, bài quảng bá,… Giúp truyền tải các thông điệp và làm nổi bật ưu điểm của doanh nghiệp đối với khách hàng. Hỗ trợ quay dựng video giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ mới nhằm nâng cao độ nhận diện thương hiệu hiệu quả. Bao gồm:

  • Thiết kế giao diện website, landing page theo yêu cầu và thực hiện SEO onpage/offpage, tối ưu hiển thị trên website, tăng thứ hạng tìm kiếm.
  • Kết hợp chạy quảng cáo đa nền tảng (Google, Facebook, Lazada, Shopee, Tiktok, Youtube) giúp doanh nghiệp tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng với ngân sách tối ưu.
  • Đồng thời, hỗ trợ vận hành các nền tảng bằng cách thường xuyên cập nhật thông tin, đăng tải hình, video sản phẩm định kỳ trên các nền tảng. Lên chiến lược quảng bá, thúc đẩy tương tác với khách hàng hiệu quả qua comment, inbox.

Quy trình cung cấp dịch vụ Marketing tổng thể của Mediastep đến doanh nghiệp

Khi nhận được yêu cầu sử dụng gói dịch vụ từ doanh nghiệp, Mediastep sẽ tiến hành quy trình cung cấp dịch vụ như sau:

  • Bước 1: tiếp nhận yêu cầu và đánh giá tình hình của doanh nghiệp, tận dụng những ưu thế có sẵn để đề ra những phương án tối ưu nhất cho doanh nghiệp.
  • Bước 2: phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực, cùng phân khúc khách hàng.
  • Bước 3: từ những trao đổi và phân tích ở bước 2, Mediastep sẽ giúp doanh nghiệp xác định mục tiêu phát triển và phương hướng kinh doanh chính xác.
  • Bước 4: sau khi thống nhất, Mediastep sẽ tiến hành lên kế hoạch theo từng giai đoạn cụ thể đã đặt ra. Doanh nghiệp có thể yêu cầu điều chỉnh để đưa ra bản kế hoạch tốt nhất.
  • Bước 5: lúc này, đội ngũ của Mediastep sẽ tiến hành triển khai chiến lược Marketing tổng thể dựa trên kế hoạch đã thống nhất giữa hai bên và thường xuyên gửi báo cáo tình hình triển khai để doanh nghiệp nắm bắt cụ thể.

Tổng kết

Như vậy là GoSELL vừa cung cấp đến bạn các thông tin về booth, và gợi ý kết hợp gói dịch vụ marketing tổng thể khi thiết kế quầy trưng bày sản phẩm. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có thêm ý tưởng để sở hữu cho mình một quầy trưng bày sản phẩm tuyệt vời để không những thu hút khách hàng mà còn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thành công.

Bài viết cùng chuyên mục