Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tổng hợp các loại topping trà sữa được yêu thích nhất hiện nay

Kiến thức

Tổng hợp các loại topping trà sữa được yêu thích nhất hiện nay

22 Tháng Sáu, 2023

Thị hiếu tiêu dùng trà sữa hiện nay bên cạnh hương vị “thơm vị trà đậm vị sữa”, thì các loại topping mới lạ cũng có thể tạo nên điểm khác biệt và thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Thậm chí, một số mô hình kinh doanh thức uống này còn đề xuất chiến lược kinh doanh dạng buffet topping trà sữa và đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo thực khách. Vì vậy, nếu bạn đang có dự định kinh doanh hoặc phát triển mô hình trà sữa theo dạng buffet. Thì đừng bỏ qua bài viết tổng hợp các loại topping trà sữa được yêu thích nhất hiện nay ở bên dưới nhé.

Tổng hợp các loại topping trà sữa được yêu thích nhất hiện nay

Tổng quan về thuật ngữ topping của trà sữa

Topping là một từ ngữ được dùng phổ biến trong ngành F&B, dùng để chỉ các món ăn kèm được đặt trên một loại thức ăn khác (thường là món ăn chính). Đối với ly trà sữa thì topping là tên gọi chung để chỉ các món ăn kèm như các loại thạch, trân châu, bánh flan, thạch pudding,…. Các món ăn kèm này sẽ góp phần làm cho thức uống trở nên hấp dẫn hơn.

Tổng hợp các loại topping được giới trẻ yêu thích hiện nay

Trong phần tiếp theo, GoSELL sẽ tổng hợp đến bạn các loại topping đang “làm mưa làm gió” trên thị trường hiện nay. Bạn có thể lưu lại, để khi khách hàng ghé đến quán của bạn sẽ có đa dạng sự lựa chọn. Cụ thể như sau:

Các loại topping trà sữa quen thuộc

Dù đây là nhóm món ăn kèm đã xuất hiện từ rất lâu, nhưng vẫn chưa bị soán ngôi và vẫn được các bạn trẻ ưu tiên lựa chọn. Gồm có:

Trân châu

Món ăn kèm này đã ra đời từ rất lâu và được yêu thích ở nhiều nước trên thế giới. Từ cách làm trân châu truyền thống, nhiều người đã sáng tạo ra các công thức mới như trân châu trắng giòn, trân châu trắng dẻo, trân châu hoàng kim, trân châu sợi,… Trong đó, trâu châu đen vẫn là món được ưa chuộng nhất.

Thạch rau câu

Thạch rau câu được làm từ bột rau câu agar hoặc gelatin. Những viên thạch giòn giòn, nhai sần sật khiến nhiều bạn trẻ thích thú. Cách nấu món ăn kèm này cũng cần sự khéo léo, bạn phải canh vừa đủ lượng nước để đảm bảo bột không bị vón cục.

Thạch phô mai

Đối với loại thạch này, bạn có thể nấu một lần thạch rau câu. Sau đó, chuẩn bị một cái khuôn và cho phô mai vào khuôn trước, rồi mới đổ phần thạch vừa nấu vào khuôn. Hoặc bạn cũng có thể làm thạch phô mai tươi béo với cách làm như sau: bạn áo phô mai với lớp bột năng, luộc chín là đã có thành phẩm thơm ngon rồi. 

Nếu bạn muốn lớp bột bên ngoài được dày hơn, thì bạn có thể lần lượt áo phô mai với bột năng rồi luộc chín, sau đó tiếp tục áo với lớp bột tiếp theo. Bạn có thể lặp lại điều này 3-4 lần để lớp bột dày theo ý bạn muốn.

Thạch củ năng

Ngoài thạch củ năng, còn có một số loại thạch tương tự khác như: thạch bắp, thạch khoai môn, thạch cơm dừa,… Các loại thạch này có cách làm giống nhau: bạn chỉ cần cắt củ năng thành hạt lựu , hoặc tách hạt bắp, hoặc cắt khoai môn và cơm dừa thành những khối vuông nhỏ. Rồi áo chúng qua một hoặc nhiều lớp bột năng (tùy vào sở thích của bạn) và luộc chín. Sau đó, ngâm vào nước đường là bạn đã có một loại thạch trà sữa ngon khó cưỡng.

Bánh flan

Bánh flan cũng là một trong các món ăn kèm khiến các tín đồ trà sữa mê mệt. Cách làm cũng đơn giản, bạn tách lấy lòng đỏ trứng gà, đánh tan rồi thêm sữa tươi vào khuấy đều cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. 

Cho đường vào chảo đun đến khi đường chuyển sang màu cánh gián, rồi cho đường vừa đun vào khuôn làm bánh. Sau đó, bạn rót hỗn hợp trứng sữa lúc nãy vào khuôn và đem đi hấp chín trong vòng 45 phút là được. Bên cạnh bánh flan, còn có một loại pudding cũng có cách chế biến tương tự, như pudding trứng, pudding phô mai, pudding trà xanh,…

Tổng hợp các loại topping được giới trẻ yêu thích hiện nay
Tổng hợp các loại topping được giới trẻ yêu thích hiện nay

Các loại topping trà sữa mới nhất hiện nay

Từ các cách làm topping trà sữa cơ bản, chúng được biến tấu theo nhiều hình thức khác nhau. Trong đó có:

Trân châu đường đen

Bộ đôi sữa tươi và trân châu đường đen trong thời gian vừa qua đã tạo nên cơn sốt không hề nhỏ trong giới trẻ. Những viên trân châu này sẽ được ngâm trong đường đen sóng sánh, ngọt lịm và thoảng mùi thơm đặc trưng. Món ăn kèm này đã nhanh chóng làm tan chảy trái tim của những tín đồ trà sữa hảo ngọt.

Trân châu Okinawa

Cùng họ hàng với trân châu đen, loại trân châu này được ngâm trong đường nâu đến từ vùng Okinawa miền Nam Nhật Bản. Loại đường này có vị ngọt thanh, mùi thơm nhẹ, khi được kết hợp với trà hoặc trà sữa sẽ tạo nên hương vị hài hòa và dễ uống. Phiên bản trân châu Okinawa rất thích hợp với những bạn trẻ không thích uống trà sữa vị quá đậm.

Hạt sen tươi

Hạt sen tươi cũng là một trong những món ăn kèm trở thành sự lựa chọn hàng đầu đối với các tín đồ thích vị thanh mát. Hạt sen bùi, ngọt thanh vừa giúp món trà sữa không bị ngán, mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cách làm topping này cực kỳ đơn giản, bạn có thể làm mỗi ngày để bổ sung vào danh sách món ăn kèm “best-seller” của quán.

Thạch Aiyu

Thạch Aiyu có nguồn gốc từ Đài Loan, thạch có mùi thơm nhẹ nhàng của thảo mộc, rất dễ kết hợp với các loại thức uống khác nhau. Từ trà sữa, trà trái cây, cho đến các loại nước ép,… đều có thể kết hợp được.

Trái cây tươi

Trà sữa thơm béo kết hợp với vị chua ngọt tự nhiên của các loại trái cây sẽ giúp kích thích vị giác, thưởng thức mãi không ngán. Bạn có thể cắt trái cây thành hạt lựu, hoặc múc thành từng viên tròn là được. Hoặc từ nguyên liệu trái cây tươi, bạn có thể chế biến thêm thạch trái cây tươi cho menu thêm đa dạng.

Xem thêm: Cách định giá menu đồ uống cho quán cafe, trà sữa có lãi

Một số cách giúp bạn bảo quản topping trà sữa

Đối với pudding, thạch, bánh flan, rau câu,… sau khi chế biến xong, bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản từ 2-3 ngay. Lưu ý là bạn nên dùng nắp hoặc màng bọc thực phẩm đậy kín trước khi cho vào tủ lạnh, để topping không bị ám mùi của các loại thực phẩm khác.

Tuy nhiên, đối với trân châu đã luộc nếu bỏ trong tủ lạnh bị cứng thì phải làm sao? Bạn có thể ngâm trân châu vào mật ong và nước đường để bảo quản trân châu qua đêm. Như vậy, trân châu sẽ không bị cứng và có thể bảo quản được lâu mà vẫn đảm bảo được vị ngon đặc biệt.

Đối với trân châu chưa luộc chín thì cách bảo quản sẽ đơn giản hơn, sau khi mua về, bạn giữ túi nguyên vẹn và để ở nơi khô ráo, tránh xa với các nguồn nhiệt và ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. 

Còn đối với các loại trân châu trắng, hạt thủy tinh,… thì bạn có thể giữ nguyên trong túi rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Với những loại trân châu đang dùng dở, bạn có thể đậy kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Mỗi khi sử dụng, bạn nên dùng một chiếc muỗng riêng và sạch để múc ra sử dụng, tránh dùng chung một chiếc muỗng cho nhiều nguyên liệu.

Một số cách giúp bạn bảo quản topping trà sữa
Một số cách giúp bạn bảo quản topping trà sữa

Làm thế nào để quản lý topping trà sữa tốt nhất mà không lo bị thất thoát?

Món ăn kèm chính là thành phần giúp tăng doanh thu đáng kể cho một ly trà sữa. Hơn nữa, khi trong menu có các món ăn kèm, khách hàng thường sẽ gọi thêm để đáp ứng nhu cầu thưởng thức của họ. Hiểu được tâm lý trên, đã có không ít quán trà sữa gia tăng số lượng lẫn chất lượng cho các món ăn kèm.

Tuy nhiên lại có một nhược điểm là nếu bạn không quản lý kho nguyên vật liệu chặt chẽ, thì khả năng cao bạn sẽ không nắm được tình trạng (còn hay hết) của từng món ăn kèm. Từ đó, dẫn đến việc thiếu hụt nguyên vật liệu không rõ nguyên nhân, khiến trải nghiệm khách hàng bị gián đoạn. Để giải quyết vấn đề đau đầu trên, phần mềm quản lý bán hàng chuyên biệt cho ngành F&B – GoF&B sẽ giúp bạn.

Kiểm soát và quản lý các món ăn kèm hiệu quả với phần mềm GoF&B

Phần mềm quản lý bán hàng GoF&B sẽ cung cấp đến bạn các tính năng quản lý ưu việt, giúp bạn kiểm soát các món ăn kèm chặt chẽ, bao gồm:

Kiểm soát và quản lý các món ăn kèm hiệu quả với phần mềm GoF&B
Kiểm soát và quản lý các món ăn kèm hiệu quả với phần mềm GoF&B

Quản lý tồn kho nguyên vật liệu

Tính năng quản lý tồn kho nguyên vật liệu của GoF&B sẽ giúp bạn lưu trữ các nguyên vật liệu chi tiết (tên nguyên vật liệu, mô tả, giá, danh mục, số lượng, mã lưu kho,…) theo từng chi nhánh khác nhau thông qua hệ thống mã vạch. Hỗ trợ định lượng chi tiết cho từng món ăn, kiểm soát chính xác số lượng nguyên vật liệu đã bán ra mỗi ngày. Đồng thời, tự động cập nhật kho hàng khi hoàn tất đơn hàng cho khách, nhằm hạn chế tình trạng thất thoát xảy ra.

Hơn thế nữa, bạn có thể phân những món ăn kèm được chế biến từ những nguyên vật liệu tương tự nhau vào chung một nhóm để dễ dàng tìm kiếm và quản lý số lượng. Trường hợp bạn đã có sẵn danh sách các món ăn kèm trên file excel, bạn có thể đồng bộ hóa tồn kho nguyên vật liệu bằng cách nhập/xuất file excel lên hệ thống GoF&B nhanh chóng.

Từ đó, đảm bảo cho các topping luôn trong trạng thái tươi mới, mà bạn cũng có thể thực hiện và giao món đến khách hàng đúng hẹn. Ngoài ra, bạn còn có thể kết hợp với tính năng quản lý đơn hàng, để nắm rõ thông tin và tình trạng của từng đơn hàng, tránh tình trạng bỏ sót đơn hàng của khách.

Hỗ trợ đa dạng hình thức thanh toán, vận chuyển

Nếu áp dụng phương pháp truyền thống (như ghi nhớ bằng cách ghi vào giấy thông thường), để thanh toán cho từng ly trà sữa có các món ăn kèm khác nhau sẽ trở nên phức tạp hơn rất nhiều. Dẫn đến thanh toán đơn hàng chậm và khiến khách hàng nghĩ rằng quán của bạn không chuyên nghiệp.

Phần mềm GoF&B đã tích hợp sẵn và cung cấp một loạt các phương thức thanh toán – vận chuyển đa dạng, mang đến sự thuận tiện và gia tăng trải nghiệm hài lòng đến khách hàng. Giúp quá trình thanh toán diễn ra chính xác và quá trình vận chuyển được nhanh chóng.

Tìm hiểu thêm: Bỏ túi các mẹo giúp kinh doanh trà sữa thành công.

Nâng cao trải nghiệm cho khách hàng với các tiện ích

Trong profile của khách hàng, GoF&B sẽ hỗ trợ hiển thị trang quản lý điểm thành viên để khách hàng tiện theo dõi và có động lực mua hàng để tích đủ điểm, đạt điều kiện áp dụng chương trình khuyến mãi mà quán trà sữa của bạn tung ra. 

Đồng thời, nếu khách hàng yêu thích bất kỳ món ăn kèm nào của quán nhưng chưa có ý định thưởng thức, thì có thể lưu món ăn đó vào trang “Sản phẩm yêu thích” và có thể xem lại trong profile của họ. Ngoài ra, GoF&B cũng tích hợp thêm trang “Đặt chỗ trên website” để khách hàng có thể đặt chỗ trước khi đến quán mà không phải xếp hàng chờ đợi quá lâu. 

Ngoài ra, GoF&B còn cung cấp một số tính năng khác

Thiết kế của phần mềm GoF&B ưu tiên yếu tố thân thiện với người dùng và các icon tính năng được sắp xếp khoa học nhằm giúp tiết kiệm thời gian làm quen với các thao tác trên phần mềm. Hỗ trợ bạn mang đến khách hàng một trải nghiệm xuyên suốt, từ cửa hàng truyền thống cho đến các kênh online app đặt món, app bán hàng và website bán hàng.

Để gia tăng thêm lượng khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ, phần mềm hỗ trợ lưu trữ thông tin khách hàng với tính năng quản lý khách hàng. Dựa vào đó, bạn có thể phân nhóm và tạo ra các mã khuyến mãi, Flash Sale, hoặc sử dụng email marketing, thông báo đẩy gửi mã khuyến mãi, hoặc tạo mã QR code ưu đãi… gửi đến từng nhóm đối tượng mục tiêu.

Bạn cũng có thể lưu trữ thông tin của đội ngũ nhân viên với tính năng quản lý nhân viên và nhà cung cấp nguyên vật liệu với tính năng quản lý nhà cung cấp. Để tiện cho việc kiểm soát năng suất làm việc của từng nhân viên, hoặc liên hệ nhà cung cấp để nhập hàng.

GoF&B còn giúp bạn theo dõi và đo lường hiệu quả kinh doanh của quán trong thời gian qua với tính năng phân tích báo cáo. Nhờ đó, bạn có thể tổng kết tình hình kinh doanh, phân tích chi tiết doanh theo phương thức thanh toán, nền tảng, doanh thu theo giờ,… và theo dõi các phiên giao dịch (theo cao, đơn hàng, sản phẩm, combo,…). Để có cái nhìn trực quan nhất và lên kế hoạch bán hàng cho phù hợp.

Tổng kết

Vừa rồi là những chia sẻ của GoSELL về các loại topping trà sữa “hot hit” hiện nay trên thị trường, cũng như giải pháp giúp bạn kinh doanh topping kết hợp trà sữa hiệu quả. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích, giúp bạn có thêm kinh nghiệm để áp dụng vào hoạt động kinh doanh của quán thành công. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ đến đội ngũ của GoSELL để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất bạn nhé.

Bài viết cùng chuyên mục