Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Cách chụp ảnh sản phẩm bán hàng thu hút khách

Kiến thức

Cách chụp ảnh sản phẩm bán hàng thu hút khách

20 Tháng Hai, 2024

Khi kinh doanh online, khách hàng sẽ không thể tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm mà chỉ hình dung thông qua hình ảnh, video. Do đó, cách chụp sản phẩm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tác động đến suy nghĩ và trải nghiệm của khách hàng cũng như quyết định mua sắm của họ. Vậy làm thế nào để chụp ảnh chuyên nghiệp, thu hút để góp phần làm nổi bật website bán hàng của bạn? Cùng GoSELL tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé.

Cách chụp ảnh sản phẩm bán hàng thu hút khách

Vì sao nên đầu tư vào hình ảnh sản phẩm?

Trong thời đại kinh doanh online phát triển mạnh mẽ và cạnh tranh như hiện nay, nếu bạn vẫn giữ quan điểm chỉ cần lấy ảnh trên mạng để quảng cáo cho sản phẩm của mình là được, thì hãy bỏ ngay đi nhé. Đôi khi ảnh được lấy trên mạng không phù hợp với concept cửa hàng của bạn, không nhất quán với các yếu tố khác của website hoặc đơn giản rằng nó quá đơn điệu và nhàm chán. Do đó, việc đầu tư vào chụp ảnh sản phẩm đẹp ảnh hưởng rất lớn đến việc marketing sản phẩm cũng như mang lại một số lợi ích to lớn cho người bán, chẳng hạn như:

Giúp khách hàng dễ hình dung về sản phẩm

Với một số mặt số mặt hàng như quần áo, giày dép, phụ kiện,… ngoài việc chụp ảnh sản phẩm rõ nét, chất lượng thì để thu hút khách hàng, bạn có thể cung cấp thêm những bức hình phối đồ sành điệu, phong cách. Một số mặt hàng thời trang nhìn thì có vẻ đơn điệu nhưng khi được kết hợp với nhau lại mang đến một dáng vẻ hoàn toàn mới. 

Giúp khách hàng dễ hình dung về sản phẩm
Giúp khách hàng dễ hình dung về sản phẩm

Gia tăng khả năng cạnh tranh

Dù bạn đang kinh doanh trong bất kỳ ngành nghề hay lĩnh vực nào thì việc cạnh tranh là không thể tránh khỏi. Trong quá trình mua hàng, người mua thường tham khảo sản phẩm tại nhiều cửa hàng và thương hiệu khác nhau. Vì thế, để tạo ấn tượng sâu sắc trong tâm trí khách hàng, hình ảnh sản phẩm của bạn phải thật sự thu hút và có những nét đặc trưng riêng biệt.

Xem thêm: Top các app chỉnh ảnh đẹp bạn nên dùng trong kinh doanh

Thúc đẩy hiệu quả bán hàng

Theo một cuộc khảo sát, nội dung tiếp thị với hình ảnh tốt sẽ có được nhiều lượt xem hơn 94% so với nội dung không có hình ảnh tốt. Khi khách hàng truy cập vào website của bạn, trước tiên họ sẽ xem sơ lược nội dung hình ảnh. Nếu hình ảnh sản phẩm kích thích cảm được cảm xúc và trí tò mò của khách hàng thì họ có thể tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm / dịch vụ bạn đang cung cấp hay thậm chí là chốt đơn.

Góp phần nâng cao uy tín và hình ảnh thương hiệu

Hình ảnh sản phẩm thường đại diện cho thương hiệu của bạn. Thông qua những yếu tố hiện có trên hình ảnh như logo, tên doanh nghiệp, màu sắc, phông nền, slogan,… bạn có thể truyền tải những thông điệp, tính cách thương hiệu của mình đến với đối tượng khách hàng mục tiêu, từ đó nâng cao uy tín và khả năng nhận diện thương hiệu trên thị trường. 

Những dụng cụ cần thiết khi chụp ảnh sản phẩm

Để cho ra đời những bức ảnh đẹp, chất lượng cao thì bạn cần chuẩn bị một số thiết bị, dụng cụ hỗ trợ như:

Thiết bị chụp ảnh 

Tùy theo khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn chụp bằng điện thoại, máy tính bảng hay máy ảnh đều được. Đối với những sản phẩm nhỏ, đơn giản thì điện thoại, máy tính bảng khá thuận tiện vì có thể mang theo bất cứ đâu. Tuy nhiên, đối với những sản phẩm phức tạp hơn thì máy ảnh vẫn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Tốt nhất, bạn nên sử dụng 1 máy ảnh chuyên dụng (DSLR) để đảm bảo hình ảnh có chất lượng và độ phân giải cao nhất.

Những dụng cụ cần thiết khi chụp ảnh sản phẩm
Những dụng cụ cần thiết khi chụp ảnh sản phẩm

Chân máy

Chân máy là dụng cụ vô cùng cần thiết để cố định thiết bị chụp ảnh, tránh rung lắc khi cầm. Đối với máy ảnh chuyên nghiệp, bạn có thể mua chân máy tại các cửa hàng, đại lý máy ảnh uy tín. Còn đối với điện thoại di động, tablet thì có đa dạng các sự lựa chọn cho bạn và giá thành cũng tương đối rẻ hơn. Một số chân máy Trung Quốc có giá chỉ từ vài trăm nghìn, đang được bày bán trên các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki,…

Lens chụp ảnh rời

Trên thực tế điện thoại dù có những tính năng chụp hình hiện đại đến mấy cũng không thể so sánh với máy ảnh được. Do đó, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí mà vẫn có thể tạo ra được những hình ảnh chất lượng cao thì có thể mua lens chụp ảnh rời vì chúng có chi phí khá phải chăng và vô cùng tiện lợi.

Phông nền

Phông nền đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc làm nổi bật và gia tăng hiệu quả thị giác cho sản phẩm. Thông thường, người ta thường sử dụng phông nền trắng vì có thể phù hợp với phần lớn các sản phẩm khác nhau. Chuyên nghiệp hơn, bạn có thể tạo phông nền riêng bằng cách mua hoặc tự chế tạo hộp sản phẩm, vừa thẩm mỹ vừa mang nét cá tính riêng.

Phông nền
Phông nền

Hệ thống chiếu sáng

Một bức ảnh đẹp phải đầy đủ độ sáng và giúp sản phẩm phô bày những góc cạnh khác nhau. Do đó, việc đầu tư vào các thiết bị chiếu sáng và xử lý ánh sáng là hoàn toàn cần thiết. Tốt nhất, bạn nên trang bị từ 2 – 3 bóng đèn LED để đảm bảo ánh sáng phân bố đều xung quanh vật mẫu. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng những vật dụng xử lý như: Reflector (hắt sáng), Diffuser (tản sáng).

Hướng dẫn cách chụp ảnh sản phẩm bán hàng thu hút

Sau đây đã chuẩn bị đủ dụng “hành nghề”, sau đây hãy cùng GoSELL bắt tay vào thực hiện những bức ảnh tuyệt vời với 4 bí quyết sau đây:

Lên concept chụp ảnh

Concept chụp ảnh được hiểu đơn giản là cách bạn sắp xếp, bài trí phong cách, bố cục để tạo ra một nội dung, cảm xúc truyền tải của bộ ảnh. Khác với các bức ảnh chụp tự nhiên, việc chụp ảnh concept được sắp xếp, lên ý tưởng và lựa chọn cẩn thận từ sản phẩm, màu sắc cho đến câu chuyện hay thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải. 

Để lựa chọn concept chụp ảnh phù hợp, bạn cần xác định các yếu tố sau: 

  • Phong cách đặc trưng của thương hiệu bạn là gì? (Truyền thống, hiện đại, thanh lịch, cá tính, năng động,…).
  • Đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn đang hướng đến (Nam / nữ, Độc thân / Đã có gia đình, Người trẻ tuổi / Trung niên / Người già,…).
  • Những công dụng, tính năng, thành phần nào của sản phẩm mà bạn muốn gây ấn tượng đến khách hàng (Sản phẩm thời trang cao cấp phù hợp với những buổi dạ tiệc với phong cách sang trọng, lịch thiệp).
  • Mục đích cho concept chụp ảnh sản phẩm này là gì? (Làm brochure, poster, tổ chức sự kiện, quảng cáo,…).
Hướng dẫn cách chụp ảnh sản phẩm bán hàng thu hút
Hướng dẫn cách chụp ảnh sản phẩm bán hàng thu hút

Xem thêm: Concept là gì? Yếu tố để tạo dựng Marketing Concept hiệu quả

Xây dựng bối cảnh chụp hình

Bí quyết để chụp ảnh đẹp là bạn cần biết cách tạo dựng bối cảnh và không gian, ánh sáng. Bạn có thể chọn bối cảnh ngoài trời như công viên, chợ, siêu thị, văn phòng,…hoặc trong hộp kín đựng sản phẩm nhưng phải đảm bảo đầy đủ ánh sáng và không có những vật cản trở tầm nhìn. 

Một lưu ý nhỏ là bạn nên chọn không gian đặt sản phẩm có thể thoải mái di chuyển góc quay từ xa đến gần, đồng thời sử dụng hiệu ứng tương phản để giúp khách hàng tập trung hơn về sản phẩm.

Thiết lập bố cục và góc máy

Để có một bức ảnh chụp sản phẩm đẹp, bạn cần phải xây dựng bố cục rõ ràng, không rườm rà hay phức tạp. Để làm được điều này, hãy chọn một vị trí đặt sản phẩm thật nổi bật, tối đa 5 vật thể trong khung hình và tuân theo nguyên tắc ⅓ (Chia bức ảnh làm 9 phần bằng nhau bằng 2 cặp đường dọc và 2 cặp đường ngang, vị trí lý tưởng để đặt sản phẩm tại giao điểm của các đường thẳng đó.

Bạn cũng có thể tham khảo một số góc máy sau để tạo ra những bức ảnh tinh tế nhất, chẳng hạn như: 

  • Chụp cận cảnh: có thể lột tả tất cả chi tiết của sản phẩm, thường áp dụng với những vật thể nhỏ, tinh xảo như trang sức, đá quý, đồng hồ, điện thoại,…
  • Chụp tổng thể từ trên xuống: Đem đến cho người xem cái nhìn bao quát về sản phẩm (màu sắc, chất lượng, kích thước,…). Phù hợp với những mặt hàng kinh doanh như đồ điện tử, gia dụng, giày dép, túi xách,…
  • Chụp ngang mắt: Góc chụp cơ bản và chân thật nhất, giúp người nhìn tập trung tối đa vào sản phẩm. Có thể áp dụng cho đa dạng các sản phẩm khác nhau.
  • Góc máy chéo: Mang đến cảm giác mới mẻ và tạo chiều sâu cho sản phẩm. Góc chụp này sẽ phù hợp với những cửa hàng kinh doanh đồ ăn online, trang sức, phụ kiện thời trang,…

Chỉnh sửa ảnh

Để bức ảnh trở nên lung linh hơn thì chắc chắn không thể thiếu sự hỗ trợ của những phần mềm chỉnh sửa ảnh rồi. Tùy thuộc vào thiết bị chụp ảnh mà bạn sẽ có những sự lựa chọn khác nhau: 

  • Điện thoại:  Snapseed, Picsart, Fotor, Foodie, VSCO, InstaMag,…
  • Máy ảnh: Adobe Photoshop, Corel PaintShop, GIMP, Polarr, PhotoScape,…

Để thu hút khách hàng ghé thăm website bán hàng, ngoài việc sở hữu hình ảnh sản phẩm đẹp, thu hút thì còn rất nhiều yếu tố khác như: giao diện website bắt mắt, tốc độ tải trang nhanh, thao tác đơn giản, thuận tiện cho người dùng, dễ dàng tìm kiếm sản phẩm và hoàn thành đơn hàng,… Muốn thế, bạn cần có sự hỗ trợ của một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, chuẩn SEO và GoSELL sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn trong vấn đề này. 

Thiết kế website chuyên nghiệp với GoWEB

Công ty Mediastep Software Việt Nam là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp giải pháp đa kênh toàn cho khách hàng. Trong 6 năm phát triển, chúng tôi đã cho ra mắt bộ giải pháp bán hàng toàn diện- GoSELL, trong đó GoWEB là một trong những sản phẩm thành công nhất của chúng tôi. đăng Với GoWEB, bạn có thể:

  • Tạo website chuẩn SEO mang tên thương hiệu nhanh chóng chỉ trong 10 phút.
  • Kho giao diện đa dạng, thân thiện với người dùng.
  • Các hình thức vận chuyển và thanh toán đa dạng lựa chọn.
  • Đồng bộ dữ liệu khách hàng, thông tin sản phẩm trên đa kênh (Cửa hàng truyền thống, Website bán hàng, App bán hàng, Shopee, Lazada, GoMUA, Facebook, Zalo, TikTok Shop) nhanh chóng.
  • Đồng nhất các cửa hàng trên một website tiện lợi trong việc kiểm soát hàng hóa.
  • Xử lý hàng ngàn đơn hàng nhanh chóng và hiệu quả.
  • Cung cấp các công cụ Marketing Online mạnh mẽ (Tạo mã giảm giá, Flash sale, Tạo giá bán sỉ, Blogs, Email marketing,…).
  • Phân tích báo cáo doanh thu trên website chi tiết, trực quan.
Thiết kế website chuyên nghiệp với GoWEB
Thiết kế website chuyên nghiệp với GoWEB

Ngoài GoWEB, GoSELL còn cung cấp đa dạng các giải pháp kinh doanh online tiến bộ nhất như: GoWEB – thiết kế website TMĐT, GoAPP – tạo app bán hàng mang thương hiệu, GoLEAD – tạo landing page, GoSOCIAL – quản lý bán hàng mạng xã hội, GoCALL – Tổng đài điện thoại VoIP. Đây được xem là giải pháp toàn diện cho tất cả các nhà bán hàng, tạo ra trải nghiệm mua sắm đồng nhất và tuyệt vời nhất cho mỗi đối tượng khách hàng. 

Kết luận

Trên đây là những kinh nghiệm chụp ảnh sản phẩm đẹp mắt, thu hút mà GoSELL muốn gửi đến bạn đọc. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có thể cung cấp cho khách hàng những thước ảnh “chuẩn không cần chỉnh”, đổi lại bạn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm từ họ, đồng thời hàng loạt đơn hàng sẽ nườm nượp kéo đến. Chúc bạn may mắn và thành công trong hành trình kinh doanh của mình nhé.

Bài viết cùng chuyên mục