Trang chủ » Bài học kinh doanh » Cách tạo nên Slogan độc quyền và ý nghĩa trong kinh doanh

Bài học

Cách tạo nên Slogan độc quyền và ý nghĩa trong kinh doanh

20 Tháng Mười Một, 2023

Slogan (Khẩu hiệu) được biết đến là những lời văn sáng tạo thể hiện giá trị và thông điệp của thương hiệu và sản phẩm / dịch vụ. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ về định nghĩa và tầm quan trọng của Slogan, cũng như cách tạo nên câu khẩu hiệu độc quyền và ý nghĩa. Thông qua bài viết sau đây GoSELL sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết và cụ thể nhé!

Slogan là gì?

Slogan hay còn gọi là Khẩu hiệu là một câu văn ngắn mang thông điệp thể hiện được giá trị thương hiệu cũng như sản phẩm / dịch vụ, đồng thời truyền đạt những ý nghĩa mà thương hiệu đến với khách hàng. Câu khẩu hiệu sẽ thường đem đến những thông điệp cổ vũ, động viên khách hàng, cũng như là lời hứa hẹn, định hướng phát triển của doanh nghiệp.

Khẩu hiệu sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận diện được thương hiệu. Khẩu hiệu có thể được hiển thị dưới nhiều sắc thái khác nhau như: Dịu dàng, trang trọng, lôi cuốn, mạnh mẽ… giúp cho người xem như đang trực tiếp trải nghiệm sản phẩm / dịch vụ của thương hiệu.

Slogan là gì?
Slogan là gì?

Tầm quan trọng của khẩu hiệu

Câu khẩu hiệu thực sự có tầm ảnh hưởng rất lớn đến việc tạo dựng thương hiệu và độ nhận diện cho doanh nghiệp vì tầm quan trọng có thể kể đến như sau:

  • Là đòn bẩy thúc đẩy thương hiệu của doanh nghiệp gần gũi hơn với khách hàng.
  • Giúp doanh nghiệp dễ dàng kêu gọi hành động và tạo được thiện cảm hơn từ khách hàng.
  • Cầu nối gắn kết thương hiệu với khách hàng của doanh nghiệp.
  • Tạo được dấu ấn khó phai trong tâm trí khách hàng.
  • Khả năng chạm tới cảm xúc người tiêu dùng và tạo cảm giác quen thuộc về sản phẩm / dịch vụ của thương hiệu.
  • Tạo được sự khác biệt cho thương hiệu và nâng cao khả năng cạnh tranh với các đơn vị đối thủ cùng ngành.

Hiện nay khẩu hiệu đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu của phần lớn các doanh nghiệp. Đây chính là điểm nhấn và khác biệt của thương hiệu của bạn so với các thương hiệu khác trên thị trường, đồng thời cũng chính là cách để người tiêu dùng có thể nhớ đến bạn. Chính vì vậy xây dựng câu khẩu hiệu bạn cần phải cân nhắc và cân đo đong đếm sao cho phù hợp nhất bằng các cách GoSELL gợi ý ngay sau đây.

Cách tạo nên khẩu hiệu độc quyền và ý nghĩa trong kinh doanh

Để tạo ra một Slogan độc đáo, ý nghĩa trong kinh doanh, bạn hãy cùng GoSELL tham khảo các bước cụ thể như sau:

Thấu hiểu giá trị thương hiệu của bạn

Xây dựng khẩu hiệu cho thương hiệu được xem là cách thức giúp bạn nổi bật hơn so với đối thủ. Chính vì vậy, bạn cần nắm được hướng phát triển cũng như tính chất của sản phẩm / dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Tiếp đến, dựa trên những cơ sở nổi bật đó bạn mới có thể sáng tạo ra một câu khẩu hiệu ý nghĩa, độc đáo, thể hiện rõ mục tiêu, sứ mệnh cũng như những giá trị mà doanh nghiệp đang hướng đến.

Bạn có thể tìm hiểu phương pháp xây dựng câu khẩu hiệu được các thương hiệu có tiếng sử dụng, cũng như những phương hướng phát triển của họ đến người tiêu dùng. Đối với cá thể kinh doanh cá nhân, bạn cần hiểu rõ sản phẩm / dịch vụ của chính mình, những điểm mạnh, nổi bật của nó, để xây dựng được một câu Slogan với giá trị riêng, lan tỏa độ nhận diện của sản phẩm / dịch vụ của bạn đến rộng rãi hơn với khách hàng.

Thấu hiểu giá trị thương hiệu của bạn
Thấu hiểu giá trị thương hiệu của bạn

Xem thêm: Cách xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả

Định vị thương hiệu

Đối với mỗi nhóm khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp sẽ có các hướng phát triển và đưa ra những thông điệp phù hợp để truyền tải những giá trị cốt lõi đến khách hàng hiệu quả. Để có thể định vị thương hiệu, câu khẩu hiệu của thương hiệu cần thể hiện được những ý nghĩa thực tiễn mà thương hiệu đang hướng đến để xây dựng được điểm nổi bật và riêng biệt của thương hiệu. Để từ đó, khách hàng mới có thể thấu hiểu được những giá trị ý nghĩa mà bạn muốn đem đến cho họ.

Truyền tải được trọn vẹn ý nghĩa của thông điệp thương hiệu

Về cơ bản, thông điệp trọn vẹn mà khẩu hiệu truyền tải cùng hình ảnh logo sẽ là điểm nhấn quan trọng để khắc ghi thương hiệu trong tâm trí khách hàng khi họ tình cờ nhìn thấy. Khả năng nhận diện thương hiệu ở bất kỳ đâu là một trong những mục tiêu quan trọng mà khẩu hiệu hướng đến. Một câu khẩu hiệu hay và độc đáo sẽ tạo nên một sự tin cậy cho thương hiệu, làm nổi bật giá trị và tinh thần thương hiệu đó.

Câu từ ngắn gọn, súc tích

Thông thường câu khẩu hiệu sẽ có từ 2 từ đến 5 từ và tối đa là 8 từ. Bạn nên sử dụng các từ ngữ đơn giản, dễ nhớ với câu văn ngắn gọn, súc tích chứa đựng được thông điệp mà thương hiệu muốn truyền đạt đến khách hàng. Khi chọn từ ngữ cho khẩu hiệu, hãy lựa chọn các từ dễ hiểu để khách hàng thuận lợi hơn trong việc khám phá ý nghĩa của khẩu hiệu của bạn, cũng như có thể ngay lập hiểu được thông điệp mà thương hiệu của bạn đang muốn lan tỏa.

Xem thêm: Cách tạo nên thông điệp truyền thông ấn tượng

Tổng hợp danh sách các ý tưởng Slogan

Để tạo ra được một câu khẩu hiệu ý nghĩa, sáng tạo và phù hợp, bạn cần phải chắt lọc kỹ càng nhiều ý tưởng khác nhau. Chính vì khẩu hiệu sẽ được đánh giá là phương tiện truyền đạt giá trị cho thương hiệu nên cần phải nhờ đến sự tham chiếu của nhiều người vì những ý tưởng sáng tạo, độc lạ sẽ xuất hiện bất ngờ không ai nghĩ đến. 

Tổng hợp danh sách các ý tưởng Slogan
Tổng hợp danh sách các ý tưởng Slogan

Lựa chọn câu khẩu hiệu phù hợp

Khi đã tập hợp danh sách các câu khẩu hiệu, bạn có thể xem xét lại một lượt để chọn ra những câu khẩu hiệu tâm đắc và phù hợp với các mục tiêu, định hướng phát triển của thương hiệu. Những câu khẩu hiệu cần được lựa chọn kỹ càng, chỉn chu và đem đến ý nghĩa, giá trị tích cực và truyền tải được thông điệp sâu sắc mà doanh nghiệp đang xây dựng.

Đánh mạnh vào điểm mạnh và ưu điểm thương hiệu

Yêu cầu cần thiết và quan trọng nhất xây dựng câu khẩu hiệu hay về kinh doanh là thể hiện được ưu điểm nổi bật nhất của sản phẩm. Phải tạo ra một câu khẩu hiệu làm sao có thể cho khách hàng thấy rõ được những tính năng và lợi ích khi sử dụng sản phẩm / dịch vụ của thương hiệu bạn.

Nâng cao hiệu quả của Slogan với GoSELL

Khẩu hiệu thường sẽ xuất hiện chung với Logo trên Website nên thiết kế một giao diện đẹp mắt làm nổi bật Logo và Slogan độc quyền của thương hiệu chính là việc quan trọng không thể thiếu, giúp tạo được thiện cảm trong lòng khách hàng, có thể bán hàng nhiều hơn, nâng cao doanh số như mong đợi.

Và GoSELL với hai giải pháp thiết kế Website (GoWEB) và App (GoAPP) sẽ cung cấp cho bạn tính năng Giao diện để bạn có thể thoải mái sáng tạo giao diện Website và App bán hàng chuyên nghiệp với câu khẩu hiệu ý nghĩa phù hợp với mọi ngành nghề, tạo được dấu ấn riêng một cách dễ dàng trong tâm trí khách hàng.

Trong Marketing thì câu Slogan được xem như một phần quan trọng của chiến lược quảng bá và truyền thông thương hiệu, nên khi kết hợp với những tính năng hỗ trợ Marketing của GoSELL sẽ là bàn đạp đưa thành công của chiến dịch đến nhanh chóng nhất.

Những tính năng hỗ trợ tiếp thị hiện đại và hữu ích của GoSELL vừa thúc đẩy chiến dịch truyền thông, quảng bá thương hiệu đạt được tối đa hiệu quả, vừa giúp quá trình kinh doanh của bạn bức phá thành công hơn cả mong đợi.

Nâng cao hiệu quả của Slogan với GoSELL
Nâng cao hiệu quả của Slogan với GoSELL

GoSELL sở hữu hàng loạt công cụ Marketing phân tích, đánh giá chi tiết và hiệu quả

  • Google Analytics: Tạo ra bức tranh toàn cảnh về các hoạt động của cửa hàng online (trên cả website và app).
  • Google Tag Manager: Hỗ trợ quản lý và đo lường hiệu quả hoạt động của cửa hàng online (Website và App).
  • Facebook Pixel: Theo dõi hành vi và thu thập thông tin người truy cập, đồng thời đo lường hiệu suất trong quá trình chạy Facebook Ads.
  • Google Smart Shopping: Hỗ trợ thiết lập quảng cáo mua sắm trên Google tiện lợi với Google Smart Shopping.
  • Phân tích báo cáo: Cho phép theo dõi và đo lường được hiệu suất kinh doanh trong từng khoảng thời gian cụ thể.

Mang đến những tính năng hỗ trợ Marketing mở rộng thị trường kinh doanh

  • SEO: Tối ưu từ khóa nhận diện cho từng sản phẩm / bộ sưu tập / blog / website… nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm Google.
  • Cộng tác viên bán hàng: Xây dựng đội ngũ cộng tác viên bán hàng vững mạnh, quảng bá thương hiệu, đầy mạnh doanh thu.
  • Đại lý bán hàng: Cho phép theo dõi toàn bộ các hoạt động diễn ra giữa đại lý và khách hàng, tạo ra mô hình bán hàng đa tầng chuyên nghiệp.
  • Tạo giá bán sỉ: Ưu đãi nhằm thu hút khách hàng mua hàng với số lượng lớn.
  • Blogs: Lan tỏa những thông điệp về sản phẩm / dịch vụ đến khách hàng,cải thiện lưu lượng truy cập và nâng cao hiệu quả hoạt động SEO.
  • Link mua hàng: Cho phép tạo ra đường dẫn mua hàng cho một hoặc nhiều sản phẩm, tiết kiệm tối đa quy trình và thời gian mua sắm.
  • Đa ngôn ngữ: Phát triển thị trường, mang sản phẩm / dịch vụ của thương hiệu tiếp cận thị trường quốc tế.

Sở hữu đến các tính năng tiếp cận khách hàng hiệu quả

  • Tạo trang landing page: Cho phép tạo landing page bán hàng, thu thập thông tin khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện lượt truy cập của website.
  • Khách hàng thân thiết: Kêu gọi khách hàng quay trở lại bằng cách thiết lập cấp độ thành viên kèm các chương trình ưu đãi, tích điểm.
  • Quản lý khách hàng: Thu thập và quản lý dữ liệu người dùng từ nhiều kênh khác nhau, giúp xây dựng kế hoạch marketing và nâng cao khả năng bán hàng.
  • Email marketing: Cho phép gửi cùng lúc hàng loạt các thông điệp, giới thiệu chương trình ưu đãi, sản phẩm đến khách hàng.
  • Thông báo đẩy: Thông báo về chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm sẽ được gửi qua điện thoại khách hàng thông qua ứng dụng.
  • Tạo mã giảm giá: Thiết lập ra các mã giảm giá theo nhiều hình thức khác nhau, kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Flash sale: Tạo chiến dịch Flash sale không giới hạn theo ngày và được phép điều chỉnh sản phẩm, số lượng hàng sale một cách linh hoạt.

Những giải pháp quảng bá thương hiệu tiên tiến cùng tính năng hỗ trợ Marketing bật nhất của GoSELL sẽ giúp cho Slogan của bạn nhanh chóng được phủ sóng và lan tỏa mạnh mẽ đến khách hàng, tăng khả năng cạnh tranh và nâng cao vị thế thương hiệu hiệu quả. Hãy liên hệ ngay với GoSELL ngay bây giờ nhé!

Bài viết cùng chuyên mục