Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Cách thay đổi kích thước ảnh trên website mà không làm giảm chất lượng

Kiến thức

Cách thay đổi kích thước ảnh trên website mà không làm giảm chất lượng

22 Tháng Tám, 2023

Hình ảnh là một phần quan trọng không thể thiếu đối với website. Việc tối ưu hình ảnh không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng mà còn gia tăng hiệu quả SEO cho website bán hàng. Việc thay đổi kích thước ảnh mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng là cách giúp giảm dung lượng lưu trữ đáng kể cho website, giúp tăng tốc một cách đáng kể.

Cách thay đổi kích thước ảnh trên website mà không làm giảm chất lượng

Thay đổi kích thước ảnh trên website

Sử dụng hình ảnh trên website không chỉ đơn giản là việc chèn hình vào bài viết. Bạn cần kiểm tra kích thước và dung lượng của hình ảnh, vì chính chúng có thể là nguyên nhân khiến trang web tải chậm. Chẳng hạn, nếu hình ảnh trong bài viết dưới đây được tối ưu tốt hơn, tốc độ tải trang có thể được cải thiện lên đến 11.55 giây.

Kích thước và dung lượng hình ảnh nên ở mức bao nhiêu

Để giảm kích thước hình ảnh, bạn nên tuân thủ các kích thước chuẩn phù hợp với từng loại bài viết. Ví dụ, trong các bài tin tức hoặc hướng dẫn thông thường, kích thước hình nền nên nằm trong khoảng 500px đến 700px.

Đối với hình ảnh sản phẩm hoặc dự án, cần có kích thước lớn hơn một chút, từ 800px đến 1000px. Bạn cũng có thể điều chỉnh hình ảnh để hiển thị kích thước nhỏ hơn khi người xem lướt qua bài viết, nhưng khi nhấn vào để xem chi tiết, họ sẽ thấy hình ảnh lớn hơn. Ví dụ, ảnh đại diện của bài viết trên website nên có kích thước 1200x630px để chia sẻ lên Facebook.

Để đảm bảo tốc độ tải trang tốt, dung lượng hình ảnh không nên vượt quá 100KB. Trong một bài viết, một hình ảnh nặng 200KB là hoàn toàn chấp nhận được, nhưng nếu có 10 hình ảnh trong bài viết, mỗi hình ảnh cũng nặng 200KB, điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến tốc độ tải trang. Do đó, để thực hiện chuẩn SEO khi đăng ảnh lên website, bạn cần tối ưu kích thước và dung lượng hình ảnh trước khi tải lên website.

Kích thước và dung lượng hình ảnh nên ở mức bao nhiêu
Kích thước và dung lượng hình ảnh nên ở mức bao nhiêu

Cách thay đổi kích thước ảnh trước khi đăng tải lên website

Để thay đổi kích thước ảnh trước khi tải lên website, bạn có thể sử dụng công cụ hỗ trợ có sẵn như Paint trên Windows. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết:

  • Bước 1: Mở hình ảnh bằng Paint.
  • Bước 2: Chọn “Resize” (Thay đổi kích thước).
  • Bước 3: Paint cho phép bạn chọn một trong hai lựa chọn để điều chỉnh kích thước hình ảnh, là theo phần trăm hoặc theo số pixel. Trong trường hợp này, chúng ta sẽ chọn “Pixel”.

Lưu ý: Nhấn vào ô “Maintain aspect ratio” (Giữ tỷ lệ khung hình) để khi điều chỉnh chiều ngang, chiều dài của hình cũng sẽ tự điều chỉnh theo, để hình không bị méo.

Ví dụ: Với hình ảnh bên trên, nhập “Horizontal” (chiều ngang) là 500 pixel.

  • Bước 4: Nhấn “OK” và sau đó nhấn “Save” (Lưu).

Sau khi điều chỉnh kích thước, dung lượng của hình ảnh sẽ giảm xuống.

Bằng việc thực hiện như vậy, bạn đã tối ưu kích thước hình ảnh trước khi tải lên website. Điều này sẽ giúp tăng tốc độ tải trang và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Có thể bạn quan tâm: Những cách làm giảm dung lượng ảnh tốt cho SEO hình ảnh

Thay đổi kích thước ảnh trong WordPress

Một cách khác để có thể thay đổi kích thước ảnh mà không cần dùng đến Paint chính là trực tiếp điều chỉnh ngay trong phần chỉnh sửa của WordPress. Để thực hiện, bạn có thể thao tác theo các bước sau:

Bước 1: Tải hình ảnh lên website bằng cách chọn “Thêm Media”.

Bước 2: Chọn và tải tập tin hình ảnh cần điều chỉnh.

Bước 3: Trước khi chèn hình vào bài viết, bạn chọn:

  • Liên kết tới: tập tin đa phương tiện.
  • Kích cỡ: trung bình.

Bước 4: Nhấn “Chèn vào bài viết”.

Khi thực hiện theo cách này, hình ảnh sẽ hiển thị trong bài viết với kích thước và dung lượng đã được điều chỉnh. WordPress sẽ tự động tạo ra một bản sao của hình ảnh gốc với kích thước mới là 1024×682. Khi người xem nhấn vào hình nhỏ này, họ sẽ được chuyển hướng đến hình ảnh gốc.

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tùy chỉnh kích thước hình ảnh mà không phụ thuộc vào kích thước định sẵn của WordPress, bạn có thể làm như sau:

  • Bước 1: Tiếp tục thực hiện việc chèn hình ảnh vào WordPress cho đến bước 4 như hướng dẫn trước đó.
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng bút chì để chỉnh sửa hình ảnh.
  • Bước 3: Chọn “Tùy chỉnh kích thước”.
  • Bước 4: Nhập kích thước hình ảnh mà bạn mong muốn và nhấn “Cập Nhật”.

Vậy là chỉ với các công cụ có sẵn trong WordPress, bạn có thể dễ dàng tối ưu kích thước hình ảnh trước khi tải lên website. Điều này giúp hình ảnh có dung lượng nhẹ hơn, từ đó tăng tốc độ tải trang và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Cách giảm dung lượng hình ảnh nhưng vẫn giữ nguyên kích thước

Trong một số trường hợp, bạn muốn giảm dung lượng hình ảnh nhưng vẫn giữ nguyên kích thước để người dùng có thể nhìn rõ hơn. Trong tình huống này, việc nén ảnh là phương pháp phù hợp nhất.

Hiện nay, có rất nhiều công cụ và phần mềm hỗ trợ nén ảnh trực tuyến, dễ dàng sử dụng cho bất kỳ ai. Dưới đây là một số website hỗ trợ nén ảnh được đánh giá tốt dành cho những người không chuyên:

  • https://imagecompressor.com.
  • https://compressjpeg.com.
  • https://www.websiteplanet.com.

Ví dụ: Nếu kích thước ban đầu của ảnh là 649 x 409 và dung lượng là 192KB, bạn có thể sử dụng ảnh này để tải lên website. Tuy nhiên, dung lượng của ảnh vượt quá tiêu chuẩn (100KB). Do đó, bạn cần giảm dung lượng ảnh xuống dưới 100KB.

Để thực hiện, bạn truy cập vào một trong ba website trên (ba website này có cách sử dụng tương tự nhau). Sau đó, tải ảnh cần giảm dung lượng lên.

Sau khi nén xong, bạn có thể tải ảnh xuống và sử dụng hoặc kiểm tra lại kỹ hơn trong file lưu trữ. Với cách thực hiện này, bạn có thể đảm bảo hình ảnh đăng lên website vẫn giữ nguyên kích thước để người dùng có thể nhìn rõ thông tin, đồng thời dung lượng nhẹ hơn, không ảnh hưởng đến tốc độ tải trang.

Số lượng hình trên một bài viết

Google khuyến khích và đánh giá cao việc chèn hình ảnh và video vào bài viết, giúp nội dung trở nên sinh động và dễ hiểu hơn. Thường thì mỗi bài viết có khoảng 1000 từ trên website nên được chèn tối thiểu 3 hình ảnh trở lên để giữ cho người đọc không cảm thấy nhàm chán. Tuy nhiên, số lượng hình sẽ tùy thuộc vào nội dung của bài viết. Ví dụ, một bài hướng dẫn sử dụng thường sẽ có nhiều hình ảnh hơn so với một bài blog thông thường.

Tuy nhiên, cần tránh lạm dụng chèn quá nhiều hình ảnh trong một bài viết vì điều này có thể làm chậm tốc độ tải trang của trang web và khiến người đọc cảm thấy bài viết không có nhiều giá trị. Trong trường hợp cần sử dụng nhiều hình ảnh, như bài hướng dẫn sử dụng, bạn nên tối ưu kích thước và dung lượng ảnh để cải thiện tốc độ tải trang.

Có thể bạn quan tâm: Top các app chỉnh ảnh đẹp bạn nên dùng trong kinh doanh

Nên sử dụng định dạng nào cho hình ảnh trên website của doanh nghiệp

Định dạng JPG được sử dụng rộng rãi hiện nay. Nó giúp giảm dung lượng hình ảnh, tuy nhiên cũng làm giảm chất lượng hình ảnh theo sau. Do đó, nếu bài viết của bạn không yêu cầu chất lượng hình ảnh cao, chẳng hạn như các bài tin tức, thì hãy sử dụng định dạng JPG.

Tuy ngược lại, nếu bạn đang quảng bá sản phẩm trên trang web và cần hình ảnh chất lượng, sắc nét để khách hàng có thể dễ dàng tham khảo, thì hãy sử dụng định dạng ảnh PNG.

Nên sử dụng định dạng nào cho hình ảnh trên website của doanh nghiệp
Nên sử dụng định dạng nào cho hình ảnh trên website của doanh nghiệp

Tối ưu hóa ảnh cho trang web không chỉ hỗ trợ hiệu quả SEO, mà còn giúp làm cho trang web của bạn trở nên đáng tin cậy và chuyên nghiệp hơn. Nhờ đó, bạn thu hút được sự quan tâm của khách hàng và tăng lưu lượng truy cập trên trang web. Để làm được điều đó, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp GoWEB, cho phép doanh nghiệp sở hữu trang web bán hàng với đầy đủ các tính năng, tối ưu hình ảnh cũng như các yếu tố SEO giúp tiếp cận khách hàng, bán hàng hiệu quả hơn.

Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp với giải pháp GoWEB của GoSELL

Với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh đa kênh một cách hiệu quả, GoSELL hiện nay cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp thiết kế website bán hàng toàn diện và chuyên nghiệp mang tên GoWEB. Cụ thể, trên giao diện thiết kế, doanh nghiệp có thể tạo nên website hoàn chỉnh với đầy đủ các trang từ homepage, trang sản phẩm, dịch vụ, tin tức đến tạo nên trang blogs chia sẻ thông tin hữu ích. Doanh nghiệp có thể yên tâm vận hành website bán hàng được thiết kế bởi GoWEB bởi sự hỗ trợ băng thông không giới hạn, được miễn phí Hosting, SSL và được bảo mật an toàn.

Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp với giải pháp GoWEB của GoSELL
Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp với giải pháp GoWEB của GoSELL

Đặc biệt, website bán hàng được thiết kế bởi GoWEB còn được hỗ trợ đầy đủ các tính năng bán hàng và quản lý bán hàng từ phần mềm GoSELL. Doanh nghiệp có thể quản lý đơn hàng, sản phẩm, kho hàng,… của mình đồng bộ với các kênh bán hàng khác của mình như app, các sàn TMĐT hay các nền tảng mạng xã hội mà mình kinh doanh.

Trên một giao diện quản lý duy nhất, doanh nghiệp có thể cập nhật sản phẩm, hình ảnh sản phẩm một cách nhanh chóng lên website để sẵn sàng tiếp thị và bán hàng, đem về doanh thu đa kênh khổng lồ. Ngoài ra, website còn được hỗ trợ tính năng tối ưu SEO từ hệ thống của GoSELL, giúp điều chỉnh các yếu tố SEO, trong đó có kích thước hình ảnh, để tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất.

Tối ưu SEO cho website bán hàng của doanh nghiệp

Để website bán hàng tiếp cận tốt hơn với các đối tượng khách hàng tiềm năng, việc tối ưu SEO cho các trang nội dung, bài viết trên website là điều không thể bỏ qua. Ở đó, hệ thống của GoSELL cho phép doanh nghiệp tối ưu đầy đủ các thành phần như từ khóa, tiêu đề, mô tả, hình ảnh, đường liên kết,… để có thể trở nên thân thiện nhất với thuật toán của các bộ máy tìm kiếm.

Cụ thể khi đăng tải nội dung, doanh nghiệp có thể thiết lập nhiều từ khóa cho các nội dung, bài viết trên website trong giao diện quản lý trước khi đăng tải. GoSELL cung cho phép tối ưu như: hình ảnh, tiêu đề, tiêu đề phụ, mô tả, URL trùng lặp, số lượng từ… cho những nội dung của mình trước khi cập nhật lên website. Tất cả những mục đều được sắp xếp một cách hợp lý cùng những hướng dẫn chi tiết giúp doanh nghiệp có thể thực hiện một cách dễ dàng.

Tối ưu SEO cho website bán hàng của doanh nghiệp
Tối ưu SEO cho website bán hàng

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể thích hợp một số công cụ tối ưu của Google cho website bán hàng của mình để bán hàng và quản lý bán hàng hiệu quả hơn. Có thể kể đến như:

  • Google Tag Manager cho phép quản lý các thẻ tiếp thị kỹ thuật số thay vì cài đặt trực tiếp vào website / app bán hàng, giúp tốc độ tải trang nhanh hơn.
  • Google Analytics hỗ trợ thu thập thông tin và phân tích hành vi khách hàng trên website / app bán hàng thông qua các chỉ số, báo cáo cụ thể.
  • Hỗ trợ bán hàng kết nối, thiết lập quảng cáo Google Smart Shopping.

Các tính năng, sản phẩm mà phần mềm quản lý bán hàng GoSELL đang cung cấp

Là một phần mềm quản lý bán hàng toàn diện, GoSELL còn mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều tính năng toàn diện khác như quản lý đơn hàng, quản lý sản phẩm, kho hàng, quản lý khách hàng, quản lý nhân viên, chi nhánh, các tính năng hỗ trợ các chiến dịch marketing,… Đây các chắc chắn là cơ sở để doanh nghiệp có thể bán hàng và quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả hơn từ cửa hàng đến website, app bán hàng, các sàn TMĐT hay nền tảng mạng xã hội mà mình hoạt động .

Các tính năng, sản phẩm mà phần mềm quản lý bán hàng GoSELL đang cung cấp
Các tính năng, sản phẩm mà phần mềm quản lý bán hàng GoSELL đang cung cấp

Ngoài ra, GoSELL còn cung cấp cho doanh nghiệp những giải pháp toàn diện khác giúp thúc đẩy quá trình kinh doanh đa kênh diễn ra nhanh chóng. Bên cạnh GoWEB, các giải pháp khác mà phần mềm GoSELL hiện đang cung cấp bao gồm:

  • GoAPP: Tạo app bán hàng trên điện thoại, có mặt trên cả Android và iOS, giúp thu hút khách hàng quay lại mua sắm nhiều hơn.
  • GoPOS: Quản lý bán hàng tại quầy, lên đơn nhanh chóng, quản lý tồn kho chi tiết đến từng chi nhánh.
  • GoSOCIAL: Hỗ trợ bán hàng trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Zalo. Đồng bộ tin nhắn, tạo kịch bản trả lời và tạo đơn hàng ngay khi chat.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page chuyên nghiệp, giúp thu thập thông tin khách hàng và đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi cũng như chốt Sales.
  • GoCALL: Hệ thống tổng đài ảo, giúp doanh nghiệp xây dựng đội ngũ telesales và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Kết luận

Việc thay đổi kích thước ảnh là điều cần thiết đối với website của doanh nghiệp trong nhiều tình huống vào mục đích sử dụng khác nhau. Điều này không chỉ giúp tốc độ website trở nên tối ưu hơn mà còn tăng hiệu quả SEO, tiếp cận khách hàng tốt hơn rất nhiều.

Bài viết cùng chuyên mục