Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tổng hợp cách thiết kế profile công ty chuyên nghiệp nhất

Kiến thức

Tổng hợp cách thiết kế profile công ty chuyên nghiệp nhất

7 Tháng Mười, 2023

Một profile chất lượng sẽ giúp nâng cao uy tín của thương hiệu và tạo dựng lòng tin với khách hàng nhanh chóng. Tuy nhiên, làm sao để thiết kế profile công ty trở nên chuyên nghiệp và chất lượng không phải doanh nghiệp nào cũng biết. Do đó, GoSELL sẽ chia sẻ các thông tin về profile công ty ngay trong bài viết này nhé!

Tổng hợp cách thiết kế profile công ty chuyên nghiệp nhất

Profile công ty là gì?

Profile công ty là một tài liệu, ấn phẩm tiếp thị tổng hợp thông tin về hoạt động và hành trình phát triển của công ty, doanh nghiệp hoặc một tổ chức nào đó. Mang đến cho khách hàng cái nhìn tổng quan của công ty về lịch sử hình thành, giá trị cốt lõi, sản phẩm / dịch vụ đang kinh doanh, thành tựu đạt được,…. một cách rõ nét và sinh động. Profile công ty còn giúp doanh nghiệp có thể xác định được vị trí thương hiệu trên thị trường kinh doanh tạo niềm tin đối với khách hàng và đối tác liên quan.

Một profile công ty chuyên nghiệp sẽ không thể thiếu các thành phần cơ bản GoSELL kể đến như sau:

  • Thư ngỏ.
  • Giới thiệu công ty.
  • Năng lực của công ty.
  • Thành tựu đạt được.

Tùy thuộc vào quy mô và lĩnh vực kinh doanh của công ty mà các thành phần trong cấu trúc profile của công ty sẽ đơn giản hoặc phức tạp.

Profile công ty là gì?
Profile công ty là gì?

Xem thêm: Marketing truyền thống có còn hiệu quả hiện nay?

Cách thiết kế profile công ty chuyên nghiệp

Một profile công ty được thiết kế một cách đẹp mắt và chuyên nghiệp vừa tạo được ấn tượng tốt cho khách hàng ngay từ lần đầu tiếp xúc vừa xây dựng được uy tín đáng tin cậy cho công ty.

Khởi đầu từ những điều cơ bản

Khi thiết kế profile công ty bạn cần phải bắt đầu từ những điều cơ bản với một phần giới thiệu ngắn gọn về công ty hoặc có thể trả lời tóm tắt cho câu hỏi “Chúng tôi là ai? Công ty chúng tôi có những gì?”. Sau đó hãy cung cấp những thông tin về sứ mệnh, mục tiêu cũng như những giá trị mà công ty sẽ mang đến cho khách hàng.

Bên cạnh đó, bạn đừng quên tìm ra những khẩu hiệu hoặc thông điệp truyền thông quan trọng để tạo ra sự khác biệt và nổi bật giúp khách hàng, đối tác dễ dàng nhận diện thương hiệu. Ngoài ra, bạn cần phải đưa ra các thông tin liên hiện chi tiết rõ ràng giúp người đọc dễ dàng liên hệ với công ty.

Giải thích rõ ràng về lĩnh vực kinh doanh của công ty

Bạn cần phải đưa ra các dữ liệu, thông tin cụ thể về sản phẩm / dịch vụ của công ty cung cấp những đặc điểm rõ ràng và độc đáo, để có thể giải thích rõ lĩnh vực mà công ty đang hoạt động. Bạn có thể giới thiệu về các dự án, thành tựu quan trọng của công ty và những dẫn chứng cụ thể về thành công mà công ty đạt được để tăng tính thuyết phục với độ tin cậy cao.

Hiển thị những con số cụ thể

Để profile công ty mang tính thuyết phục hơn, bạn nên hiển thị những con số cụ thể trên profile để có thể minh họa rõ ràng hơn về tầm ảnh hưởng của công ty. Những con số này có thể bao gồm: Doanh số, thị phần, số lượng khách hàng, giải thưởng, dự án hoàn thành,…

Sử dụng biểu đồ và hình ảnh trực quan

Bạn cần phải sử dụng biểu đồ cột rõ nét, đẹp mắt để trình bày các dữ liệu liên quan đến công ty trong một khoản thời gian cụ thể, giúp người xem dễ đọc và hình dung được sự phát triển và thành công của công ty. Ngoài ra, chèn thêm một số hình ảnh về sản phẩm / dịch vụ, cảnh quan công ty, quá trình tương tác với khách hàng,… một cách đẹp mắt sẽ tạo thêm được sự thu hút và điểm nhấn trong mắt người đọc.

Xây dựng nội dung dễ hiểu

Bạn cần phải đảm bảo tổ chức thông tin một cách thông minh và rõ ràng, đảm bảo tính dễ đọc và dễ hiểu với các mục lục chi tiết giúp người đọc dễ dàng tìm kiếm thông tin cần thiết. Bên cạnh đó, bạn cần phải sử dụng các nội dung ngắn gọn đơn giản, hạn chế sử dụng các thuật ngữ phức tạp.

Xây dựng nội dung dễ hiểu
Xây dựng nội dung dễ hiểu

Xem thêm: Khám phá 5 xu hướng thiết kế brochure ấn tượng bậc nhất

Những quan niệm sai lầm về profile công ty

Thiết kế profile công ty vô cùng quan trọng nhưng không phải công ty nào cũng hiểu rõ tầm quan trọng của profile nên còn khá chần chừ trong việc đầu tư xây dựng profile công ty với những lý do như sau:

Công ty có website không cần thiết kế profile

Có một sự thật không phải lúc nào khách hàng cũng có internet truy cập website để tìm hiểu các thông tin về công ty. Không chỉ vậy, website còn sở hữu lượng thông tin và hình ảnh khá lớn khiến khách hàng bị phân tâm và dễ dàng quên mất nội dung cần tìm kiếm. Do đó, một ấn phẩm được thiết kế cầm tay sẽ góp phần tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp, đáng tin cậy cho công ty ngay cả khi khách hàng không kết nối internet.

Quảng cáo bằng ấn phẩm lạc hậu so với thời đại công nghệ

Ấn phẩm tiếp thị với các phương tiện truyền thông khó có thể thay thế nhau một cách hoàn toàn, do đó các tạp chí, báo giấy,… cũng sẽ không thể bị thay thế bằng báo mạng được mà chúng phải cùng tồn tại hỗ trợ cho nhau để tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng nhiều hơn nữa. Đôi lúc các ấn phẩm sẽ tạo ra những hiệu ứng chuyên nghiệp và ấn tượng hơn cho người đọc.

Quảng cáo bằng ấn phẩm lạc hậu so với thời đại công nghệ
Quảng cáo bằng ấn phẩm lạc hậu so với thời đại công nghệ

Doanh nghiệp nhỏ, mới thành lập không cần thiết kế profile

Nếu thiếu một profile chuyên nghiệp thì doanh nghiệp sẽ bỏ lỡ cơ hội gia nhập vào thị trường giao dịch lớn hơn hay tham gia vào các dự án lớn với khả năng tiếp cận khách hàng mạnh mẽ hơn. Nếu doanh nghiệp sở hữu profile bắt mắt, chất lượng thì công ty của bạn sẽ được nhìn nhận như một đơn vị chuyên nghiệp, khi đó khách hàng sẽ tin tưởng lựa chọn công ty của bạn hơn.

Mất thời gian và công sức

Để thiết kế profile công ty quảng bá thương hiệu và tạo uy tín mạnh mẽ với khách hàng và đối tác đòi hỏi bạn cần phải có kỹ thuật viết bài và thiết kế chuyên nghiệp để chuẩn bị chi tiết về nội dung, hình ảnh với thời gian và công sức khá nhiều cho 12 đến 48 trang tùy theo nhu cầu và mục đích khác nhau.

Tuy nhiên, hiện nay có nhiều đơn vị hỗ trợ thiết kế profile công ty chất lượng giúp công ty có thể xây dựng được một profile chi tiết với chi phí, công sức tiết kiệm mà không cần phải biết sáng tạo nội dung hay kỹ thuật thiết kế chuyên nghiệp. Và đơn vị hỗ trợ thiết kế profile công ty nổi bật trên thị trường hiện nay chính là Mediastep với gói Marketing tổng thể hỗ trợ thiết kế và xây dựng nội dung chuẩn chỉnh cho một profile công ty, tối ưu chi phí và thời gian cùng chất lượng tiếp cận tốt nhất.

Thiết kế profile công ty chuyên nghiệp với gói Marketing tổng thể của công ty Mediastep

Mediastep cung cấp gói Marketing tổng thể sẽ hỗ trợ bạn sở hữu profile doanh nghiệp với nội dung được trau chuốt cùng những thiết kế chuyên nghiệp khẳng định những ưu thế vượt trội của công ty trên thị trường, giúp tăng sự uy tín của công ty trong mắt đối tác và khách hàng.

Thiết kế profile công ty chuyên nghiệp với gói Marketing tổng thể của công ty Mediastep
Thiết kế profile công ty chuyên nghiệp với gói Marketing tổng thể của công ty Mediastep

Quy trình thiết kế profile công ty tại Mediastep

Để xây dựng một profile với nội dung và hình ảnh độc đáo, phù hợp, Mediastep tự tin mang đến cho các công ty / doanh nghiệp một quy trình cung cấp dịch vụ rõ ràng và chuyên nghiệp:

  • Tiếp nhận yêu cầu và đánh giá tình hình của công ty.
  • Phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh với công ty.
  • Xác định mục tiêu của công ty.
  • Lên kế hoạch xây dựng profile công ty rõ ràng (Content Marketing, Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu).
  • Triển khai kế hoạch và gửi báo cáo định kỳ.

Thiết kế profile công ty với bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Mediastep cung cấp dịch vụ thiết kế ấn phẩm tiếp thị – profile công ty – với layout, logo, hình ảnh công ty / sản phẩm / dịch vụ,… chất lượng mang đậm bản sắc riêng với đội ngũ thiết kế kỹ thuật cao, không ngừng sáng tạo sẽ sẵn sàng tư vấn và đưa ra các phương án thiết kế tốt nhất dựa trên nhu cầu của công ty.

Xây dựng nội dung phù hợp với profile của công ty

Với dịch vụ Content Marketing của Mediastep sẽ hỗ trợ công ty lên kế hoạch triển khai nội dung / thông điệp thương hiệu chi tiết và mạnh mẽ với thông tin được chọn lọc kỹ càng, phù hợp với profile công ty của bạn, nhờ đó có thể làm nổi bật ưu điểm của công ty trong mắt khách hàng và đối tác.

Các dịch vụ khác trong gói Marketing tổng hợp của Mediastep

Bên cạnh hai dịch vụ hỗ trợ xây dựng profile công ty được nêu trên, thì trong từng giai đoạn phát triển của công ty bạn thì Mediastep sẽ có những chiến lược tiếp thị riêng biệt khác nhau, có thể kể đến như:

  • Thiết kế giao diện và SEO
  • Chạy quảng cáo đa nền tảng.
  • Hỗ trợ vận hành các nền tảng.
  • Sáng tạo nội dung đa phương tiện.

Dịch vụ Marketing tổng thể của Mediastep tự tin mang đến cho các công ty / doanh nghiệp khả năng hiểu rõ về khách hàng và thị trường mục tiêu cùng các phương thức tiếp cận phù hợp với chi phí và thời gian tối ưu nhất, tạo cơ sở cho quý doanh nghiệp / công ty khả năng phát triển bền vững và mở rộng hoạt động kinh doanh hiệu quả trong tương lai.

Kết quả

Có thể thấy rằng thiết kế profile công ty là một việc quan trọng đối với sự phát triển và thành công của bất kỳ công ty / doanh nghiệp nào. Do đó, hãy đầu tư thời gian và chi phí để xây dựng nên một profile công ty chuẩn chỉnh. Và để xây dựng profile chuyên nghiệp và tối ưu bạn có thể tham khảo gói Marketing tổng hợp của Mediastep nhé!

Bài viết cùng chuyên mục