Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Chi phí làm phim giới thiệu doanh nghiệp có đắt không?

Kiến thức

Chi phí làm phim giới thiệu doanh nghiệp có đắt không?

23 Tháng Ba, 2024

Sản xuất phim doanh nghiệp đang dần trở nên phổ biến trong thời đại internet phát triển hiện nay, được xem là vũ khí để doanh nghiệp khẳng định giá trị của mình trong thị trường đầy cạnh tranh. Vậy phim doanh nghiệp là gì? Tại sao phải làm phim giới thiệu doanh nghiệp? Chi phí có đắt hay không? Phí làm phim lệ thuộc vào các yếu tố nào? Hãy cùng GoSELL giải đáp ngay trong bài viết này nhé!

phim-gioi-thieu-doanh-nghiep-01

Phim giới thiệu doanh nghiệp là gì?

Phim doanh nghiệp được hiểu một cách đơn giản nhất đó là Profile giới thiệu về doanh nghiệp thông qua hình ảnh, con người, âm thanh,… một cách rõ ràng, sinh động và chuyên nghiệp. Phim thường có thời lượng trong khoảng 5 phút đến 10 phút sử dụng hiệu ứng kỹ xảo 2D, 3D để hình ảnh thêm hấp dẫn hơn.

Phim doanh nghiệp được xem là Portfolio (Hồ sơ năng lực) của doanh nghiệp hiển thị dưới dạng video trong đó doanh nghiệp có thể tự giới thiệu về mình một cách đầy đủ, trực quan và sinh động. Với thời lượng vài phút, phim giới thiệu doanh nghiệp sẽ truyền tải đầy đủ những thông tin về doanh nghiệp như quy mô, quá trình phát triển, sản phẩm/ dịch vụ, môi trường làm việc, nguồn nhân lực,…

phim-gioi-thieu-doanh-nghiep-02
Phim doanh nghiệp là Profile giới thiệu về doanh nghiệp thông qua những thước phim sắc nét

Xem thêm: Tìm hiểu quy trình và những điều cần lưu ý khi sản xuất video Marketing

Tại sao nên làm phim giới thiệu doanh nghiệp?

Trong suốt quá trình phát triển, các doanh nghiệp sẽ gặp rất nhiều đối tác và việc phải giới thiệu từng thông tin trong Profile doanh nghiệp với các dạng như file Excel, Powerpoint, tập  hồ sơ,.. sẽ rất cồng kềnh và mất thời gian. Trong khi đó, một bộ phim giới thiệu doanh nghiệp sẽ đóng vai trò như một Profile sinh động, tác động mạnh mẽ đến tiềm thức con người. Do đó, làm phim giới thiệu về doanh nghiệp sẽ mang đến hiệu suất quảng bá thương hiệu khá cao, hơn hẳn các hình thức khác.

phim-gioi-thieu-doanh-nghiep-03
Làm phim giới thiệu về doanh nghiệp sẽ mang đến hiệu suất truyền thông thương hiệu khá cao

Xem thêm: Cách làm video quảng cáo ấn tượng, thu hút trong chiến dịch Marketing

Thể hiện đẳng cấp của doanh nghiệp

Việc đầu tư làm phim giới thiệu doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp thể hiện được quy mô phát triển trong hiện tại và cả tương lai. Doanh nghiệp có thể đưa hình ảnh về doanh nghiệp/ sản phẩm/ dịch vụ của mình đến với đối tác, khách hàng một cách trực quan qua những thước phim ngắn. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp và đẳng cấp.

Có sức lan tỏa mạnh mẽ

Hiện nay truyền thông dạng video khá phổ biến trên các trang mạng xã hội, việc sản xuất một thước phim giới thiệu về doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng truyền tải thông điệp đến phạm vi khách hàng rộng hơn. Tạo ra một nội dung về doanh nghiệp chân thực có tính lan tỏa mạnh đang dần là xu hướng thay thế các hình thức truyền thông truyền thống.

Phân phối dễ dàng

Phim tự giới thiệu doanh nghiệp thường sẽ được ứng dụng cho các kế hoạch quảng cáo và truyền thông, quảng bá trên website, mạng xã hội Facebook, Youtube, Tiktok… hay gửi đến các đối tác. Việc này sẽ giúp cho các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp trở nên vô cùng hiệu quả, đồng thời tối ưu chi phí so với việc sản xuất ấn phẩm quảng cáo cho từng nền tảng riêng biệt.

Giá sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp có thực sự đắt?

Hiện nay chi phí để làm phim giới về thiệu doanh nghiệp có thể dao động trong khoảng vài chục cho đến hàng trăm triệu đồng. Do mỗi đơn vị cung cấp sẽ có những phương pháp tính chi phí khác nhau nên giá sản xuất phim doanh nghiệp sẽ không có sự đồng nhất. Chi phí làm phim đắt hay rẻ còn tùy thuộc vào các yếu tố như sau:

phim-gioi-thieu-doanh-nghiep-04
Chi phí làm phim đắt hay rẻ còn tùy thuộc vào các yếu tố làm phim khác nhau

Lên ý tưởng và viết nên kịch bản

Ý tưởng về kịch bản phim doanh nghiệp sẽ dựa theo yêu cầu của doanh nghiệp kết hợp với xu hướng hiện thời, biên tập sẽ tư vấn và thống nhất các ý tưởng phù hợp với doanh nghiệp. Khi đó đội ngũ biên tập viên mới bắt tay vào viết kịch phim giới thiệu doanh nghiệp dựa trên các ý tưởng đã đưa ra.

Khảo sát và lên bối cảnh

Tùy theo yêu cầu của kịch bản đã lên sẵn mà khi đó đơn vị làm phim sẽ cần đầu tư các bối cảnh khác nhau. Những video chỉ cần bối cảnh đơn giản, ít đạo cụ sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Những kịch bản cần bối cảnh rườm rà, nhiều đạo cụ trang trí hoặc phải tự dựng cảnh sẽ tốn khá nhiều chi phí.

Trang thiết bị

Trang thiết bị chuyên dùng để làm phim giới thiệu doanh nghiệp như đèn chiếu sáng, máy quay, chân máy, tấm phản ánh sáng, micro, máy thu tiếng, flycam,… cũng là một trong những chi phí cần phải đầu tư. Với những thước phim chỉ cần góc quay đơn giản, dễ quay thì chi phí sẽ không quá cao. Nhưng với những thước phim yêu cầu góc quay khó, quay toàn cảnh, chất lượng full HD, 4k, cần thiết bị tốt hơn, chi phí sẽ cao hơn.

Hậu kỳ làm phim giới thiệu doanh nghiệp

Đây là khâu tốn nhiều thời gian, công sức và tâm huyết nhất của đơn vị thực hiện video trong quá trình làm phim giới thiệu doanh nghiệp. Với những thước phim đòi hỏi nhiều kỹ xảo, hiệu ứng 2D, 3D, 4D sẽ yêu cầu nguồn chi phí khá cao.

Yếu tố nhân sự

Với đội ngũ chuyên môn cao thì tiền công cũng phải ở một mức lương rất cao. Một số thước phim đòi hỏi sự góp mặt của những người nổi tiếng sẽ còn phải chi trả mức catse rất cao. Bên cạnh đó, còn chi phí chi trả cho công sức của cả một ekip đội ngũ chứ không riêng chỉ một người.

Những chi phí khác

Bên cạnh các khoản chi phí kể trên, khi quay video giới thiệu doanh nghiệp còn tồn tại nhiều khoản chi phí phát sinh khác như sau:

  • Chi phí phát sinh khi doanh nghiệp có yêu cầu quay thêm phân đoạn không có trong kịch bản. Việc này sẽ hay xảy ra vì phần lớn các doanh nghiệp sẽ có những ý tưởng hay thay đổi bất chợt.
  • Tiền mua sắm thêm đèn để chiếu sáng tại khu vực quay nếu nơi đó không đạt yêu cầu về độ sáng.
  • Phí phát sinh vì lý do thay đổi địa điểm quay và khi đó đoàn phim sẽ phải di chuyển đến địa điểm mới, sẽ tốn khá nhiều thời gian và công sức.
  • Chi phí ăn uống, di chuyển đến nhiều địa điểm quay khác nhau của đoàn phim.
  • Phí thuê diễn viên chuyên nghiệp, diễn viên quần chúng,…
phim-gioi-thieu-doanh-nghiep-05
Làm video giới thiệu doanh nghiệp cần chi trả cho nhiều chi phí khác

Địa chỉ làm phim giới thiệu về doanh nghiệp uy tín, giá cả hợp lý

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ làm phim giới thiệu doanh nghiệp, nhưng không phải đơn vị nào cũng đảm bảo độ uy tín và chất lượng cũng như giá cả. Trong đó, GoSELL tự hào là đơn vị chuyên sản xuất phim giới thiệu về doanh nghiệp thực sự đáng tin cậy.

Với trang thiết bị tiên tiến, hiện đại cùng đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết. GoSELL đảm bảo sẽ mang đến cho các doanh nghiệp một quy trình làm phim bài bản và chuyên nghiệp từ bước đầu chuẩn bị cho đến bước phát hành, tất cả đều được GoSELL chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ doanh nghiệp một cách toàn diện.

Sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp chuyên nghiệp với GoSELL

Gói dịch vụ Marketing tổng thể của GoSELL – được phát triển bởi Mediastep Software Việt Nam – với dịch vụ Sáng tạo nội dung đa phương tiện sẽ giúp các doanh nghiệp sản xuất phim giới thiệu về doanh nghiệp chất lượng, đảm bảo sẽ làm cho quý doanh nghiệp hài lòng.

GoSELL cung cấp cho các doanh nghiệp trọn gói dịch vụ làm phim chuyên nghiệp từ việc xây dựng chiến lược, lên ý tưởng, tiến hành quay phim, dựng hậu kỳ và phát hành sản phẩm, một cách hiệu quả và tối ưu nhất.

san-xuat-phim-cung-mediastep
GoSELL hỗ trợ sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp chuyên nghiệp

Lên kịch bản thu hút cho phim doanh nghiệp

  • Nghiên cứu đối tượng mục tiêu và hình ảnh doanh nghiệp hướng đến để lên ý tưởng phim phù hợp.
  • Kịch bản bắt kịp xu hướng thời đại mới với sức sáng tạo mạnh mẽ để thu hút được người xem.
  • Tạo sự khác biệt với cá tính riêng cho doanh nghiệp để video trở nên độc nhất, không trùng lặp.

Sản xuất video doanh nghiệp chuyên nghiệp

  • Trang bị đầy đủ các thiết bị quay phim hiện đại, đảm bảo chất lượng video sắc nét trên mọi nền tảng như 720p, Full HD, 4K.
  • Setup bối cảnh, trang trí và phối cảnh phù hợp để tối ưu truyền tải tốt nội dung thương hiệu.
  • Ekip chuyên nghiệp phân chia vai trò rõ ràng, chi tiết với khả năng phối hợp ăn ý trong từng khâu quay dựng.
  • Hỗ trợ booking KOLs, diễn viên, voice talent phù hợp với nội dung kịch bản với chi phí tốt.

Quy trình dựng phim, chỉnh sửa video bài bản

  • Trọn gói lọc source, so sync, tối ưu hình ảnh video tiền kỳ và cắt dựng hoàn chỉnh theo kịch bản dựng đúng yêu cầu của bạn.
  • Hiệu chỉnh âm thanh, hình ảnh chỉn chu để có những thước phim đẹp nhất, giàu cảm xúc nhất giúp tăng hiệu quả truyền thông của chiến dịch video Marketing.
  • Lắng nghe thiện chí các phản hồi, hoặc chủ động tư vấn, đề xuất các phương án hiệu quả để video thành phẩm đạt chất lượng cao nhất cả về nội dung đến hình ảnh.
  • Hỗ trợ tối ưu mọi kích thước sản phẩm hoàn chỉnh như định dạng khung dọc, khung ngang, khung vuông để bạn có thể phát hành trên đa nền tảng.

Các dịch vụ khác của GoSELL

Bên cạnh gói Sáng tạo nội dung đa phương tiện, GoSELL còn cung cấp đa dạng các dịch vụ Marketing chuyên nghiệp khác để giúp doanh nghiệp tự tin hoàn thiện bộ máy Marketing của mình một cách tối ưu nhất. Các dịch vụ khác của GoSELL bao gồm:

  • Tư vấn và triển khai chiến lược Marketing.
  • Content Marketing.
  • SEO tổng thể.
  • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.
  • Chạy Ads đa nền tảng.
  • Xây dựng và quản lý Fanpage Facebook.
  • Xây dựng và quản lý kênh TikTok.
  • Xây dựng và quản lý Sàn Shopee, Lazada.
  • Biên – Phiên dịch Anh – Việt.

Nếu bạn đang có nhu cầu làm phim giới thiệu doanh nghiệp hay tìm kiếm giải pháp quản lý bán hàng chuyên nghiệp thì có thể liên hệ trực tiếp với GoSELL để được tư vấn kỹ hơn nữa nhé!

Hy vọng những chia sẻ về vấn đề làm phim giới thiệu doanh nghiệp mà GoSELL đã kể trên sẽ hữu ích cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn băn khoăn không biết nên làm phim doanh nghiệp ở đâu thì có thể tham khảo dịch vụ này tại GoSELL nhé! Chúc bạn kinh doanh thành công và gặp nhiều may mắn.

Bài viết cùng chuyên mục