Trang chủ » Chia sẻ kinh nghiệm » Tổng hợp các công cụ cắt ảnh trực tuyến phổ biến

Chia sẻ kinh nghiệm

Tổng hợp các công cụ cắt ảnh trực tuyến phổ biến

23 Tháng Mười Một, 2023

Không phải ai cũng có điều kiện và kỹ năng để sử dụng những phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, chẳng hạn như Photoshop. Tuy nhiên, rất nhiều công việc yêu cầu ảnh phải được đồng bộ và theo đúng bộ quy chuẩn về kích thước. Đây là lúc mà những công cụ cắt trực tuyến có thể hỗ trợ bạn. Trong bài viết hôm nay, GoSELL sẽ gợi ý đến bạn 7 phần mềm cắt ảnh đơn giản, dễ sử dụng cho người mới bắt đầu. Cùng theo dõi nhé!Tổng hợp các công cụ cắt ảnh trực tuyến phổ biến

Canva – Công cụ hỗ trợ cắt ảnh và thiết kế online 

Canva được biết đến như một trong những công cụ hỗ trợ thiết kế đồ họa trực tuyến miễn phí, với nguồn tài nguyên phong phú dành cho cả dân chuyên nghiệp và người mới bắt đầu. Với Canva, người dùng có thể dễ dàng thiết kế nhiều ấn phẩm khác nhau như banner, poster, ảnh bài viết, ảnh quảng cáo,…

Bên cạnh đó, phần mềm này còn mang đến cho người dùng bộ công cụ cắt ảnh online vô cùng dễ dàng, giúp tạo ra những bức ảnh với kích thước và bố cục cân đối, cùng những khung hình đẹp mắt, hài hoà. 

Một số tính năng nổi bật của Canva:

  • Giao diện đẹp mắt, thân thiện, dễ dùng.
  • Công cụ cắt ảnh thông minh, có thể tự điều chỉnh việc cắt ảnh, căn chỉnh thiết kế của bạn một cách hoàn hảo. 
  • Tích hợp nhiều kiểu cắt xén ảnh lạ mắt như hình trái tim, đường cong, hình chữ cái,…
  • Dễ dàng thêm khung vào thiết kế sau khi cắt ảnh để tạo ra những tấm ảnh nghệ thuật sống động. 
Canva - Công cụ hỗ trợ cắt ảnh và thiết kế online 
Canva – Công cụ hỗ trợ cắt ảnh và thiết kế online

Để sử dụng tính năng cắt ảnh của Canva, đầu tiên bạn cần đăng nhập vào website Canva, tải hình ảnh bạn muốn cắt và bắt đầu chỉnh sửa. Sau khi đã cải thiện hình ảnh bằng trình chỉnh sửa ảnh của Canva, hãy tải xuống thiết kế ở định dạng mà bạn mong muốn. 

Google Photos – Phần mềm lưu trữ và cắt ảnh đơn giản của Google

Hầu hết mọi người đều biết đến Google Photos với các tính năng lưu trữ ảnh và video vô cùng lợi hại. Nhưng ít ai biết được phần mềm này còn tích hợp cả công cụ chỉnh sửa, cắt xoay ảnh cho người dùng với các chức năng phổ biến và các bộ lọc bắt mắt cho người dùng.

Một số ưu điểm của Google Photos: 

  • Phần mềm miễn phí với giao diện đơn giản, trực quan.
  • Dễ dàng cắt ảnh theo ý muốn bằng cách chạm giữ đồng thời kéo các mốc điểm (nút trắng).
  • Tích hợp một loạt những công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp như độ sáng, độ tương phản, điểm trắng, độ bão hòa, màu da. 
Google Photos - Phần mềm lưu trữ và cắt ảnh đơn giản của Google
Google Photos – Phần mềm lưu trữ và cắt ảnh đơn giản của Google

Để thực hiện thao tác cắt ảnh trên Google Google Photos, đầu tiên bạn hãy truy cập vào photos.google.com trên máy tính, mở ảnh mà bạn muốn chỉnh sửa và click vào biểu tượng Chỉnh sửa. Thực hiện các thao tác cắt ảnh, xoay ảnh, chỉnh sửa màu sắc, bộ lọc để tạo ra bức ảnh mong muốn. Ở trên cùng bên phải, nhấp vào Lưu để hoàn tất.

Tham khảo thêm: Top các app chỉnh ảnh đẹp bạn nên dùng trong kinh doanh

IMG2GO.com – Phần mềm cắt ảnh trực tuyến đa ngôn ngữ

Sẽ thật thiếu sót nếu không đề cập đến IMG2GO.com trong bài viết này. Đây là một công cụ phù hợp với những ai mong muốn cắt và chỉnh sửa ảnh trực tuyến mà không cần phải tải bất kỳ phần mềm nào về máy. 

Với IMG2GO.com, bạn có thể dễ dàng sở hữu những bức ảnh đẹp mắt, thu hút theo đúng kích thước và định dạng mà mình mong muốn. Ngoài ra, phần mềm này còn hỗ trợ người dùng có nhu cầu chỉnh sửa đơn giản dưới dạng extension trên Chrome và add-on trên Firefox.

Các tính năng nổi bật của IMG2GO.com: 

  • Phần mềm hỗ trợ đa dạng các ngôn ngữ khác nhau cho người dùng (tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Ý, Indonesia,…).
  • Công cụ tiện ích với đa dạng các tính năng như cắt ảnh, xoay ảnh, chỉnh sửa ảnh, nén ảnh, thay đổi kích thước và định dạng ảnh,…
  • Cung cấp nhiều phiên bản khác nhau, từ cơ bản (miễn phí) đến chuyên nghiệp và phiên bản dành cho hội nhóm.

Để bắt đầu chỉnh sửa ảnh với IMG2GO.com, bạn chỉ cần truy cập theo đường link https://www.img2go.com/vi, kéo thả hình ảnh từ máy tính vào vùng chọn công cụ và tiến hành chỉnh sửa. Sau cùng, bấm Lưu file để hoàn tất thao tác.

Picresize.com – Công cụ giúp chỉnh sửa ảnh hàng loạt nhanh chóng

Picresize là một công cụ có thể hỗ trợ người dùng tùy chỉnh ảnh và ảnh trực tuyến miễn phí. Ứng dụng hoạt động dựa trên sự kết hợp giữa một bộ giảm kích thước hình ảnh và một bộ mở rộng hình ảnh. 

Với Picresize.com, bạn có thể dễ dàng cắt xén, thay đổi kích thước hình ảnh theo cả hai hướng: kéo dài và thu nhỏ, tăng và giảm độ phân giải ảnh nhiều ảnh cùng một lúc, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức cho người dùng.

Ưu điểm của phần mềm Picresize.com:

  • Phần mềm chỉnh sửa ảnh trực tuyến, không cần tải về máy tính.
  • Cho phép cắt xén, thay đổi kích thước, hiệu ứng cho hàng loạt ảnh cùng lúc.
  • Dễ dàng phóng to và thu nhỏ tỷ lệ ảnh bằng Image Resizer.
  • Hỗ trợ nén thành file ZIP khi tải xuống trong trường hợp chỉ định chỉnh sửa nhiều hình ảnh.
Picresize.com - Công cụ giúp chỉnh sửa ảnh hàng loạt nhanh chóng
Picresize.com – Công cụ giúp chỉnh sửa ảnh hàng loạt nhanh chóng

Để thực hiện cắt và chỉnh sửa ảnh trực tuyến, đăng nhập vào phần mềm theo link https://picresize.com/vi, click vào các tùy chọn trên màn hình (Chọn ảnh từ máy tính, URL hoặc nhiều ảnh cùng lúc) và bắt đầu chỉnh sửa. Chọn định dạng phù hợp và click vào Xong, thay đổi kích thước ảnh của tôi để hoàn tất.

Xem thêm: Cách chụp ảnh sản phẩm bán hàng thu hút khách

Photovisi – Phần mềm cắt và thiết kế ảnh trực tuyến được đông đảo người dùng yêu thích

Photovisi là một trong những phần mềm cắt và thiết kế ảnh trực tuyến khá hay và thú vị, với đa dạng các tùy chỉnh khác nhau, giúp người dùng tạo ra những bức ảnh nghệ thuật, sáng tạo.

Photovisi cung cấp cho bạn một bộ công cụ ghép ảnh trực tuyến, với nhiều khung ảnh và chủ đề khác nhau, cùng hàng loạt những tính năng tiện ích hỗ trợ cắt và ghép ảnh như Fotor, Photoshine hay PhotoScape. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chia sẻ các thiết kế của mình lên Instagram, Facebook, Youtube,… vô cùng dễ dàng. 

Ưu điểm của phần mềm Photovisi:

  • Hoàn toàn miễn phí và vô cùng dễ sử dụng.
  • Tùy chọn gói thiết kế từ Sơ cấp đến Cao cấp cho người dùng lựa chọn. 
  • Cho phép cắt xén, ghép nhiều hình ảnh thành một bức ảnh nghệ thuật và tùy chỉnh bố cục. 
  • Dễ dàng thay đổi hình nền, chèn thêm văn bản, biểu tượng,… được tích hợp sẵn trên phần mềm. 
  • Hỗ trợ đa dạng các ngôn ngữ và định dạng hình ảnh khác nhau. 

Để bắt đầu chỉnh sửa ảnh với Photovisi, đầu tiên bạn cần truy cập vào trang chủ của phần mềm này, click vào Bắt đầu tạo. Lúc này, trên màn hình sẽ xuất hiện giao diện thiết kế với các tùy chọn thiết kế như Chọn kiểu khung ảnh, Thêm ảnh cần ghép, Thêm chữ vào ảnh,… Khi đã tạo xong ảnh, bạn có thể tùy chọn chia sẻ ảnh lên mạng xã hội hoặc tải về máy tính (tùy chọn này có mất phí và phải đăng nhập tài khoản).

Cắt sửa ảnh online nhanh chóng cùng Photosmile

Có thể nói, Photosmile là một trong những công cụ giúp cắt và chỉnh sửa ảnh đơn giản nhất hiện nay. Với Photosmile, bạn có thể cắt một phần ảnh hoặc xóa một số chi tiết không cần thiết trong bức ảnh vô cùng dễ dàng và nhanh chóng.

Những tính năng nổi bật của Photosmile: 

  • Giao diện tiếng Việt, đơn giản và dễ sử dụng. 
  • Hỗ trợ công cụ cắt ảnh theo nhiều hình dạng khác nhau: hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật,…
  • Có hướng dẫn cắt ảnh, giúp người dùng tạo ra những bức ảnh ưng ý nhất. 
  • Hỗ trợ nhiều công cụ chỉnh sửa ảnh đơn giản khác như tự động điều chỉnh, thêm bộ lọc, thêm nội dung văn bản,…

Tương tự như những phần mềm khác, bạn cũng chỉ cần đăng nhập vào trang web của Photosmile, lựa chọn Trình chỉnh sửa ảnh trực tuyến rồi lựa chọn hình dạng ảnh bạn muốn cắt trong các tùy chọn trên màn hình. Sau đó, tải hình cần cắt lên từ máy tính, tiến hành chỉnh sửa rồi click vào Kế tiếp và Hoàn thành là xong.

Pixlr X – Công cụ sửa ảnh đa năng online

Nằm trên bảng xếp hạng các công cụ cắt ảnh trực tuyến phổ biến không thể nào thiếu được Pixlr X. Đây là phần mềm rất phù hợp với những nhà sáng tạo nội dung kỹ thuật số, với một nhóm các tính năng chỉnh sửa online như Pixlr Pro, Pixlr Editor, Pixlr X và Pixlr Express.

Các tính năng chỉnh sửa ảnh của Pixlr X có thể nói là rất dễ sử dụng, ngay cả đối với những bạn vừa mới học thiết kế hoặc người cần công cụ chỉnh sửa ảnh nhanh chóng với nhiều hiệu ứng chuyên nghiệp. 

Khi sử dụng Pixlr X , bạn sẽ được thỏa sức tận hưởng những tính năng sau:

  • Giao diện hỗ trợ tiếng Việt, có bố cục khá chuyên nghiệp như phần mềm Photoshop. 
  • Hỗ trợ chỉnh sửa ảnh thông qua trình duyệt trên máy tính.
  • Tích hợp đầy đủ các tính năng cắt ảnh, xoay ảnh, resize, thêm văn bản, điều chỉnh màu sắc, bộ lọc ảnh,… như một phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp. 
  • Cho phép lưu ảnh dưới các định dạng khác nhau. 
Pixlr X - Công cụ sửa ảnh đa năng online
Pixlr X – Công cụ sửa ảnh đa năng online

Để thiết kế ảnh với Pixlr X, bạn đăng nhập vào link sau: https://pixlr.com/vn/x/, tải ảnh cần chỉnh sửa lên. Trên màn hình sẽ hiển thị đầy đủ các công cụ hỗ trợ chỉnh sửa ảnh trực tuyến, bao gồm cả những tính năng nâng cao như layers, brushes, hiệu ứng cao cấp,… Thực hiện chỉnh sửa ảnh, nhấn Lưu sau khi hoàn thành thao tác. Cuối cùng chọn kích thước, định dạng của ảnh rồi bấn Lưu thành để tải về máy tính.

Các công cụ cắt ảnh trực tuyến có thể hỗ trợ người dùng như thế nào?

Hiện nay, các công cụ cắt ảnh trực tuyến có thể đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng người dùng khác nhau, bao gồm cả các nhà bán hàng online. Nếu bạn sở hữu một cửa hàng trực tuyến chẳng hạn như website, việc thường xuyên update hình ảnh sản phẩm, banner quảng cáo, hình ảnh bài viết,… để thu hút và nâng cao lượng truy cập của người dùng. Tuy nhiên, những hình ảnh này đều tuân theo một quy chuẩn nhất định. Trong trường hợp này, việc sử dụng các công cụ cắt ảnh trực tuyến là hoàn toàn cần thiết. Sau khi cắt ảnh xong, bạn hoàn toàn có thể đăng tải chúng lên trang web dễ dàng với của GoWEB

Đăng tải hình ảnh sau chỉnh sửa, góp phần hoàn thiện giao diện website với GoWEB

Một giao diện đẹp mắt chính là điều vô cùng cần thiết, nó giúp bạn có thể bán hàng nhiều hơn, nâng cao trải nghiệm của khách hàng. GoWEB cung cấp cho bạn dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, với kho giao diện đa dạng và phong phú, phù hợp với mọi lĩnh vực và tương thích với nhiều thiết bị khác nhau. Với GoWEB, bạn có thể tự do sáng tạo mẫu giao diện theo ý thích chỉ với các thao tác kéo thả đơn giản. 

Không chỉ thế, GoWEB còn cho phép người dùng đăng tải hình ảnh sản phẩm, ảnh bìa, logo, biểu tượng ứng dụng… với nhiều kích thước khác nhau; tạo banner quảng cáo ngay trên giao diện website, đăng tải ảnh bài viết dễ dàng với tính năng Blogs,…Ngoài ra, một số thành phần khác trên trang web như bố cục menu, form thu thập thông tin khách hàng, nút liên hệ, bản đồ doanh nghiệp, liên kết của các kênh bán hàng,… đều có thể dễ dàng chỉnh sửa ngay trên GoWEB.

Có thể nói các công cụ cắt ảnh trực tuyến và GoWEB có thể coi là bộ đôi hỗ trợ đắc lực đối với những nhà bán hàng không quá am hiểu về công nghệ. Bạn có thể thực hiện cắt và chỉnh sửa ảnh với các công cụ mà GoSELL đã đề cập ở trên, đồng thời đăng tải chúng lên website vô cùng nhanh chóng với GoWEB.

Các tính năng hỗ trợ quản lý bán hàng và marketing

Bên cạnh đó, nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp không chỉ giúp tạo website bán hàng chuyên nghiệp mà còn hỗ trợ hoạt động quản lý bán hàng và hỗ trợ marketing thì GoWEB chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. 

Kết luận

Vậy là chúng ta vừa tìm hiểu xong các công cụ cắt ảnh trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích dành cho bạn. Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều chủ đề và bài viết hay, mời bạn đọc truy cập trang chủ GoSELL để tìm hiểu nhé!

Bài viết cùng chuyên mục