Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Những lỗi phổ biến khi viết Content Marketing sản phẩm

Kiến thức

Những lỗi phổ biến khi viết Content Marketing sản phẩm

30 Tháng Mười Một, 2023

Content Marketing sản phẩm phải thật thu hút và hấp dẫn mới đủ khả năng khơi gợi được cảm giác mong muốn sở hữu sản phẩm của khách hàng. Để viết được nội dung hay bạn cần phải hiểu về những lỗi viết Content Marketing sản phẩm thường gặp và biện pháp khắc phục, từ đó mới có thể bức phá trở thành cây bút cừ khôi nhất.

Những lỗi phổ biến khi viết Content Marketing sản phẩm

Những lỗi phổ biến khi viết Content Marketing sản phẩm

Trong công việc kinh doanh của bạn sẽ thường mắc phải những lỗi viết Content Marketing sản phẩm phổ biến như:

Những lỗi phổ biến khi viết Content Marketing sản phẩm
Những lỗi phổ biến khi viết Content Marketing sản phẩm

Xem thêm: Content marketing là gì? Top 10 loại content marketing phổ biến nhất hiện nay

Sử dụng ngôn từ nhiều, vô nghĩa, lan man

Xu hướng viết Content hiện nay đang hướng đến sự súc tích, ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề. Bởi vì tâm lý khách hàng hiện nay không có đủ kiên nhẫn để đọc hết được một bài viết dài, điều này còn khiến họ cảm thấy khó chịu và mất thiện cảm với sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. 

Cách khắc phục

Điều bạn cần làm đó là thay vì viết những lời lẽ dài dòng, hoa mỹ, thì nên đi thẳng vào vấn đề và giải quyết vấn đề ngay để khách hàng hiểu nhanh về nội dung bài viết của mình bằng cách:. 

  • Rút gọn câu chữ, tập trung đúng vào trọng tâm vấn đề.
  • Đưa ra những lập luận và dẫn chứng mang tính thực tế và hấp dẫn.
  • Đặt mình vào vị trí của người đọc để xem bài viết có đủ hữu ích và hấp dẫn chưa?
  • Nếu có đoạn thì mỗi đoạn chỉ cần 3 – 4 dòng để dễ nhìn và người xem dù lướt ngang vẫn nắm được ý.
  • Sau khi viết xong hãy đọc lại và lược bỏ những ý dư thừa, không cần thiết.

Ví dụ tham khảo

“Chiếc xe siêu sang này với những mẫu mã đa dạng, mới lạ được nghiên cứu, tìm hiểu và thiết kế bởi nhà sản xuất xe có thương hiệu hàng đầu thế giới”. Đây là một thông tin sản phẩm “vô thưởng, vô phạt” không mang đến giá trị thực tế cho khách hàng, thay vào đó hãy sử dụng số liệu thực tế cho bài viết như “Chiếc xe này hỗ trợ tiết kiệm tối đa 50% nhiên liệu so với các loại xe thông thường, được hơn 10 triệu người sử dụng trên toàn thế giới”.

Lạm dụng quá nhiều tính từ khi viết Content

Tính từ thường sẽ giúp cho chúng ta miêu tả sản phẩm trông như thế nào, đồng thời sẽ giải thích cho người đọc hiểu về tính năng, công dụng và lợi ích mà sản phẩm mang lại. Tuy nhiên, tính từ chỉ hữu ích khi sử dụng có chừng mực, nếu quá “tham lam” sẽ làm cho người đọc cảm thấy khó chịu và không muốn theo dõi nữa.

Cách khắc phục

Khi sử dụng quá nhiều tính từ trong một bài viết Content Marketing sản phẩm, sẽ làm cho bài viết trở nên khó đọc, khó nắm bắt nên bạn cần phải tìm cách khắc phục như:

  • Chỉ nên sử dụng 1 – 2 tính từ khi mô tả một công dụng hay tính năng nào đó của sản phẩm.
  • Nên sử dụng tính từ trước danh từ để mô tả đơn giản và dễ hiểu.
  • Lựa chọn những từ ngữ cảm giác hoặc cảm xúc giúp người xem cảm nhận rõ hơn về sản phẩm.
  • Hạn chế sử dụng những tính từ mang tính phóng đại cao sẽ làm cho nội dung trở nên mờ nhạt.

Ví dụ tham khảo

“Bộ sưu tập dụng cụ nhà bếp này rất độc đáo, sang trọng, đẹp mắt, mang phong cách hiện đại, thiết kế tinh tế, tỉ mỉ mang lại cho nhà bếp của bạn phong cách thanh lịch, là lựa chọn hoàn hảo và tuyệt vời cho những nhà nội trợ đảm đang”. Có quá nhiều tính từ trong câu văn khiến cho người đọc cảm thấy bối rối, không biết điểm nhấn, điểm nổi bật của sản phẩm ở đâu. Thay vào đó hãy viết một cách đơn giản hơn “Bộ sưu tập dụng cụ nhà bếp này với thiết kế độc đáo, sang trọng phù hợp cho hầu hết các phong cách nhà bếp.”

Viết sai đối tượng

Mỗi đối tượng khác nhau sẽ có cách viết Content Marketing sản phẩm để tiếp cận khác nhau, xác định không đúng đối tượng khách hàng mục tiêu đồng nghĩa là nội dung bạn tạo ra sẽ bị sai lệch, không phù hợp, không hiệu quả.

Viết sai đối tượng
Viết sai đối tượng

Cách khắc phục

Để có thể sáng tạo nội dung và điều hướng bài viết Content phù hợp hướng đến đúng đối tượng, bạn cần phải thực hiện các nhiệm vụ như sau:

  • Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn đang nhắm đến.
  • Tìm hiểu thói quen, sở thích, mong muốn của đối tượng mục tiêu đó.
  • Nghiên cứu và xác định hành vi mua sắm của khách hàng.
  • Tìm hiểu những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.

Tìm hiểu Hành vi người tiêu dùng là gì? Phương pháp thu thập dữ liệu và nghiên cứu hành vi người tiêu dùng để xác định khách hàng mục tiêu chính xác hơn

Ví dụ tham khảo

Nếu đối tượng là giới trẻ, sinh viên , học sinh thì không thể viết theo văn phong hội nghị được mà phải viết theo văn phong mang tính tươi trẻ, vui nhộn.

Nếu đối tượng là những người trung niên, lớn tuổi thì không thể sử dụng ngôn từ teencode được mà cần phải viết theo văn phong theo hướng đơn giản, dễ hiểu và nghiêm túc.

Call To Action (CTA) không nổi bật

Để kích thích khách hàng mục tiêu thực hiện hành động như bạn mong muốn thì điều kiện quan trọng là bạn phải thực sự thấu hiểu được nhu cầu và mong đợi của khách hàng, để tạo ra tác động “mạnh” kích thích khách hàng hàng động. CTA không hiệu quả  không chỉ làm tốn công sức, thời gian và chi phí của bạn mà còn không đem lại được kết như mong đợi.

Cách khắc phục

Một CTA tốt có thể hiểu đơn giản là:

  • Ngắn gọn.
  • Dễ tìm.
  • Dễ hiểu.

Hành động mà bạn mong muốn khách hàng mục tiêu thực hiện tương đối đa dạng như: Đặt hàng, gọi điện, nhập email, đăng ký, điều hướng,… nhưng cụ thể và phù hợp ra sao thì bạn phải tự nghiên cứu dựa trên thông điệp và mục tiêu của bài viết Content của mình.

Ví dụ tham khảo

Nếu là một thương hiệu kinh doanh thời trang cao cấp, thay vì sử dụng CTA “Truy cập trang web để khám phá bộ sưu tập mùa thu 2022” dài dòng, lan man thì so với “Khám phá ngay” sẽ phù hợp hơn.

Marketing hiệu quả hơn với GoSELL

Sau khi đã trau chuốt câu từ, khắc phục được các lỗi thường gặp của một bài viết Content Marketing sản phẩm, thì cần phải kết hợp với những công cụ Marketing mạnh mẽ, sự phối hợp này sẽ là bàn đạp đưa chiến dịch Marketing nhanh chóng đạt được những thành công hơn cả mong đợi. Và tất cả các công cụ đó đều có trong tính năng Marketing của GoSELL – nền tảng hỗ trợ bán hàng tiên tiến bậc nhất hiện nay – sẽ đem lại hiệu quả tối đa cho các chiến dịch Marketing, tiếp cận khách hàng nhanh chóng, quảng bá thương hiệu rộng rãi, từ đó thúc đẩy doanh số tăng trưởng vượt bậc, khẳng định được vị thế kinh doanh trên thị trường.

Marketing hiệu quả hơn với GoSELL
Marketing hiệu quả hơn với GoSELL

GoSELL được tích hợp các công cụ và tính năng hỗ trợ Marketing mạnh mẽ như:

Cung cấp hàng loạt công cụ Marketing giúp phân tích hiệu quả

  • Google Analytics: Xây dựng bức tranh toàn cảnh về các hoạt động của cửa hàng online (trên cả website và app).
  • Google Tag Manager: Giúp doanh nghiệp đo lường và theo dõi hiệu suất hoạt động của cửa hàng online (Website và App) một cách dễ dàng.
  • Facebook Pixel: Theo dõi hành vi và thu thập dữ liệu người dùng, đồng thời đo lường hiệu suất trong quá trình chạy Facebook Ads.
  • Google Smart Shopping: Cho phép thiết lập quảng cáo mua sắm trên Google dễ dàng và nhanh chóng với Google Smart Shopping.
  • Phân tích báo cáo: Dễ dàng theo dõi và đo lường được hiệu quả kinh doanh của mình trong từng khoảng thời gian nhất định.

Đem đến những tính năng hỗ trợ Marketing mở rộng thị trường

  • SEO: Tối ưu từ khóa nhận diện cho từng sản phẩm, bộ sưu tập, blog, website,…hỗ trợ tăng tỷ lệ khách hàng tìm thấy trên Google.
  • Cộng tác viên bán hàng: Xây dựng đội ngũ cộng tác viên bán hàng vững mạnh, quảng cáo thương hiệu, tăng tốc doanh thu.
  • Đại lý bán hàng: Cho phép người bán theo dõi toàn bộ các hoạt động diễn ra giữa đại lý và khách hàng, xây dựng mô hình bán hàng đa tầng chuyên nghiệp.
  • Tạo giá bán sỉ: Một trong những ưu đãi nhằm thu hút khách hàng mua hàng với số lượng lớn.
  • Blogs: Truyền tải những thông điệp về sản phẩm / dịch vụ đến khách hàng, tăng lưu lượng truy cập và nâng cao hiệu quả hoạt động SEO của website.
  • Link mua hàng: Tạo ra đường dẫn mua hàng cho một hoặc nhiều sản phẩm, tối ưu hoá quy trình và thời gian mua hàng.
  • Đa ngôn ngữ: Mở rộng thị trường, đưa thương hiệu và dịch vụ tiếp cận các đối tác, khách hàng quốc tế.

Mang lại các tính năng giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả

  • Tạo trang landing page: tạo đa dạng landing page bán hàng, giúp thu thập thông tin khách  hàng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng lượt truy cập về website.
  • Khách hàng thân thiết: Thu hút khách hàng quay trở lại mua sắm bằng cách tạo cấp độ thành viên cho các chương trình ưu đãi, tích điểm.
  • Quản lý khách hàng: Lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng từ nhiều kênh khác nhau, hỗ trợ các hoạt động marketing và bán hàng hiệu quả.
  • Email marketing: Gửi cùng lúc hàng loạt các thông điệp, chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.
  • Thông báo đẩy: Các thông báo về chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm sẽ được gửi qua điện thoại khách hàng thông qua ứng dụng.
  • Tạo mã giảm giá: Tạo ra các mã giảm giá theo nhiều hình thức khác nhau, kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Flash sale: Tạo không giới hạn chiến dịch Flash sale bán hàng theo ngày và linh hoạt điều chỉnh sản phẩm, số lượng hàng sale.

=> Những công cụ và tính năng Marketing hữu ích của GoSELL khi kết hợp với những bài viết Content hiệu quả sẽ giúp chiến dịch Marketing của doanh nghiệp đạt được tối đa hiệu quả. Hãy đăng ký và trải nghiệm ngay những tiện ích hoàn hảo này với GoSELL bạn nhé!

Bài viết cùng chuyên mục