Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » CPS là gì? Hiểu rõ CPS để kinh doanh hiệu quả

Kiến thức

CPS là gì? Hiểu rõ CPS để kinh doanh hiệu quả

20 Tháng Chín, 2023

Hiện nay có rất nhiều hình thức thanh toán quảng cáo mà các nhà Marketers có thể sử dụng như CPM, CPC và CPS. Nếu biết cách tận dụng là phát triển thì những hình thức này có thể đem lại nguồn lợi nhuận vô cùng to lớn, đặc biệt đối với KOL hay bloggers. Trong đó CPS được cho là công cụ Marketing phổ biến nhất hiện nay. Vậy CPS là gì? Và CPS được ứng dụng như thế nào trong các chiến dịch Affiliate Marketing? Cùng GoSELL tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé.

CPS là gì? Hiểu rõ CPS để kinh doanh hiệu quả

CPS là gì?

CPS là gì hay Cost Per Sale là gì? Đây là khái niệm dùng để chỉ chi phí quảng cáo cho mỗi một lượt mua hàng thành công. Nói một cách dễ hiểu hơn, khi thực hiện chiến dịch CPS, nhà bán hàng chỉ phải trả tiền khi hành vi quan tâm của tâm của khách hàng chuyển đổi thành đơn hàng thực sự.

Quá trình này bao gồm từ việc click và link quảng cáo, điền form đăng ký mua hàng, nhận hàng và thanh toán. Chuỗi hành động này sẽ kết thúc khi nhà bán hàng đã nhận được chuyển khoản hoặc tiền COD.

CPS đảm bảo lợi ích tối đa cho nhà bán hàng vì chỉ phải thanh toán khi đơn hàng hoàn thành và nhận tiền thành công. Phù hợp với các doanh nghiệp hướng đến mục tiêu gia tăng doanh số và đơn hàng trong khoảng thời gian ngắn nhưng chi phí phải bỏ ra cũng cao hơn so với những hình thức khác.

CPS là gì?
CPS là gì?

Ưu và nhược điểm của CPS

Tuy được xem là hình thức tối ưu nhất dành cho các doanh nghiệp nhưng CPS cũng có những ưu, nhược điểm riêng đòi hỏi doanh nghiệp phải hiểu rõ để vận dụng cho phù hợp:

  • Ưu điểm: Trên thực tế, đây là hình thức có thể giúp doanh nghiệp nâng cao lợi nhuận hiệu quả, ít rủi ro vì bạn chỉ phải thanh toán khi chi phí quảng cáo phát sinh một đơn hàng thành công.
  • Nhược điểm: CPS đòi hỏi hệ thống đo lường chính xác để hạn chế tình trạng sai sót trong việc tính toán và trả phí cho các nhà quảng cáo.

Khi nào nên sử dụng CPS?

Bây giờ bạn đã hiểu rõ CPS là gì và ưu nhược điểm của hình thức này rồi đúng không nào. Câu hỏi tiếp theo mà chắc hẳn tất cả mọi người đều quan tâm là “Khi nào nên sử dụng CPS?”

Xét về giá trị, CPS mang đến cho doanh nghiệp nguồn lợi ích thực tế thông qua việc nâng cao số lượng đơn hàng, từ đó gia tăng lợi nhuận nhanh chóng. Điều này rất phù hợp với những doanh nghiệp có ngân sách quảng cáo hạn chế nhưng mong muốn đo lường và tận dụng số tiền đó để mang lại hiệu quả tức thì.

Ngoài ra khi sử dụng CPS, các nhà bán hàng hoàn toàn có thể đo lường doanh thu mang về khi đối chiếu với mức kinh phí đã bỏ ra. Từ đó, điều chỉnh các chiến lược quảng cáo và tiếp thị của mình nhằm đạt được mục tiêu đã đề ra.

Ứng dụng của CPS trong Affiliate Marketing

Trong Affiliate Marketing, chiến dịch CPS sẽ được tính hoa hồng khi bạn có một đơn hàng được thực hiện thành công. Nói một cách dễ hiểu hơn, khi bạn chia sẻ đường link sản phẩm của mình cho khách hàng, nếu họ click vào link đó và phát sinh đơn hàng, sau đó thanh toán thành công thì bạn sẽ nhận được % hoa hồng từ chính đơn hàng đó. Điều này có nghĩa là nhà bán hàng sử dụng một bên trung gian để kết nối với người tiêu dùng.

Quảng cáo CPS thường được áp dụng trong các chiến dịch Affiliate Marketing vì nó có thể mang đến nguồn thu nhập cho lớn cho người trung gian, thường là các nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Đổi lại nhà bán hàng có thể mở rộng tệp khách hàng tiềm năng, gia tăng doanh số và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ trên thị trường.

Muốn triển khai chiến dịch Affiliate Marketing CPS hiệu quả, hãy cùng tham khảo một số gợi ý sau đây đến từ GoSELL:

Hiểu rõ nhu cầu của khách hàng

Đầu tiên, bạn cần xác định rõ đối tượng mục tiêu của mình là gì để triển khai các chiến lược CPS cho phù hợp. “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng” câu nói này áp dụng trong bất kỳ trường hợp kinh doanh nào đều luôn đúng.

Chẳng hạn như bạn đang kinh doanh quần áo, phụ kiện thời trang dành cho nữ trong độ tuổi từ 18 – 30 tuổi. Đối tượng này thường liên tục cập nhật những xu hướng thời trang mới trên mạng xã hội thông qua những bài feedback, review và những nền tảng mà họ yêu thích nhất đó là Facebook, Instagram, TikTok, Youtube…

Hiểu rõ nhu cầu của khách hàng
Hiểu rõ nhu cầu của khách hàng

Lựa chọn sản phẩm phù hợp

Bên cạnh việc xác định đúng đối tượng mục tiêu khách hàng thì khâu lựa chọn sản phẩm cũng không kém phần quan trọng. Việc nắm rõ kiến thức sản phẩm, quá trình thực hiện và những câu chuyện xoay quanh chúng là chìa khóa để bạn thu hút khách hàng và xây dựng một chiến lược quảng cáo thành công.

Hãy lựa chọn sản phẩm mà bạn am hiểu nhất và giới thiệu đến khách hàng nhằm xây dựng độ tin cậy với họ. Đồng thời, liên tục cập nhật những sản phẩm hot đang trở thành xu hướng trên thị trường và mạng xã hội để tranh thủ “thời điểm vàng” nhằm gia tăng lợi nhuận nhanh chóng.

Lựa chọn sản phẩm phù hợp
Lựa chọn sản phẩm phù hợp

Xem thêm: 7 cách để chọn sản phẩm và kinh doanh online thành công

Quảng cáo tiếp thị đến đúng đối tượng

Bạn không thể giới thiệu đường link liên kết sản phẩm quần áo, phụ kiện thời trang dành cho nữ từ 18 – 30 tuổi nếu một group chuyên sỉ lẻ đồ công nghệ được. Hoặc bạn cũng không thể giới thiệu sản phẩm điện thoại đắt tiền đến những công nhận có thu nhập hàng tháng chỉ từ 5 – 7 triệu đồng.

Hiểu rõ nhu cầu của khách hàng là một chuyện, nhưng làm thế nào để tiếp cận khách hàng đúng nơi mà họ xuất hiện lại càng quan trọng hơn. Nếu không làm được điều này, chiến lược Affiliate Marketing hoàn toàn phá sản bởi quảng cáo liên kết không hướng đúng tới nhóm khách hàng mục tiêu.

Xem thêm: Tổng hợp 10 cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả nhất hiện nay

Tìm kiếm đối tác thực hiện chiến dịch CPS

Sau khi đã tìm hiểu rõ về khách hàng và những sản phẩm mà bạn có thể cung cấp cho họ, giờ đây bạn đã có thể liên kết với những đối tác khác để thực hiện chiến dịch CPS. Đó có thể là KOL, KOC, Blogger… Hoặc bạn cũng có thể tìm kiếm những người là chuyên gia trong lĩnh vực bạn đang kinh doanh vì họ đang sở hữu một lượng người dùng theo dõi có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.

Việc thực hiện chiến lược Affiliate Marketing CPS trong kinh doanh có thể giúp bạn gia tăng lợi nhuận nhanh chóng nhưng lại khó khăn trong khâu thực hiện và quản lý vì mức hoa hồng cho từng sản phẩm, từng đối tượng trung gian đều hoàn toàn khác nhau. Do đó, để giải quyết vấn đề này thì bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đến từ GoSELL.

Thực hiện chiến lược Affiliate Marketing hiệu quả cùng giải pháp bán hàng toàn diện GoSELL

Các sản phẩm và tính năng của nền tảng GoSELL

GoSELL là phần mềm quản lý bán hàng toàn diện hỗ trợ các doanh nghiệp bán hàng đa kênh, kinh doanh OAO (online & offline). Được phát triển và cung cấp bởi công ty Mediastep Software Việt Nam, GoSELL luôn hướng tới mục tiêu là hỗ trợ tối ưu quá bán hàng đa kênh của doanh nghiệp với các sản phẩm ưu việt sau:

  • GoWEB: Thiết kế website bán hàng đa kênh chỉ trong 10 phút giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng khi mua sắm Online.
  • GoAPP: Tạo App bán hàng chuyên nghiệp trên iOS & Android với thương hiệu riêng.
  • GoPOS: Cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa tiện ích giúp tối ưu quy trình bán hàng ngay tại quầy.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page hấp dẫn, thu hút, hỗ trợ thu thập thông tin và dữ liệu khách hàng nhanh chóng.
  • GoSOCIAL: Tăng tốc bán hàng trên Facebook và Zalo giúp tăng gấp đôi tốc độ bán hàng.
Các sản phẩm và tính năng của nền tảng GoSELL
Các sản phẩm và tính năng của nền tảng GoSELL

Với rất nhiều tính năng hiện đại được cập nhật liên tục, GoSELL có thể hỗ trợ doanh nghiệp quản lý tối ưu từ kho hàng, sản phẩm, đơn hàng, khách hàng đến các đại lý, nhà phân phối của mình. Ngoài ra, GoSELL còn mang đến cho doanh nghiệp các tính năng hỗ trợ marketing hiện đại và hiệu quả giúp tăng tốc bán hàng vượt trội.

Tính năng CRM

Để thực hiện chiến dịch Affiliate Marketing thành công, bạn phải xác định đúng đối tượng mục tiêu. Với tính năng CRM, lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng từ nhiều kênh khác nhau, đảm bảo không bỏ sót bất cứ thông tin khách hàng nào. Dễ dàng quản lý và phân nhóm khách hàng khác nhau để phục vụ việc chăm sóc khách hàng và thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả. Cụ thể:

  • Lưu trữ chi tiết toàn bộ thông tin khách hàng theo họ tên, địa chỉ, email, số điện thoại, ngày tháng năm sinh và giới tính khách hàng.
  • Tự động thu thập và quản lý thông tin khách hàng từ nhiều kênh khác nhau nhanh chóng và đầy đủ.
  • Cho phép tạo và lưu trữ dữ liệu khách hàng không giới hạn tại Việt Nam cũng như các quốc gia trên thế giới.
  • Hỗ trợ phân nhóm khách hàng theo các tiêu chí: thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng, thông tin đơn hàng, theo thẻ khách hàng, theo ngày mua hàng, giá trị đơn hàng, sản phẩm đã mua và những tiêu chí khác.
  • Hỗ trợ phân tích khách hàng dựa vào người xem, khách hàng mới, hoạt động, không hoạt động, quay lại, đã mua hàng, mua hàng không thành công,…
  • Cho phép thiết lập hình thức tích điểm, ưu đãi, chiết khấu, giảm giá… cho khách hàng thành viên theo từng mức khác nhau.
  • Dễ dàng nhập và xuất danh sách khách hàng bằng file Excel.
  • Cho phép phân bổ nhân viên chịu trách nhiệm quản lý mỗi khách hàng để cung cấp dịch vụ tốt nhất đến từng khách hàng.

Tính năng Affiliate Marketing

Tính năng cộng tác viên bán hàng giúp bạn xây dựng hệ thống cộng tác viên chia sẻ bán hàng chuyên nghiệp, có thể lên đến hàng nghìn người, nhằm hỗ trợ quảng bá thương hiệu của bạn rộng rãi đến khách hàng. Ngoài ra, với tính năng này, người bán có thể quản lý và kiểm tra hiệu quả bán hàng của từng cộng tác viên. Cụ thể:

Tính năng Affiliate Marketing
Tính năng Affiliate Marketing
  • Xây dựng hệ thống tài khoản cộng tác viên giúp dễ dàng quản lý và theo dõi trên một nền tảng duy nhất.
  • Tạo đường link sản phẩm, bộ sưu tập sản phẩm cho cộng tác viên và cho phép chia sẻ đường link đã tạo qua các kênh Social, Messenger, Zalo hoặc bất kỳ nền tảng nào có thể share được link.
  • Cho phép cài đặt % chiết khấu hoặc loại chiết khấu (tất cả sản phẩm, sản phẩm chỉ định, bộ sưu tập)
  • Người bán có thể cài đặt duyệt hoa hồng tự động nhằm tiết kiệm thời gian và công sức
  • Cho phép quản lý đơn hàng cộng tác viên trên nhiều tài khoản hoặc nhiều kênh bán hàng khác nhau.
  • Theo dõi chiết khấu của toàn bộ cộng tác viên theo từng trạng thái (đã duyệt, bị từ chối, chờ thanh toán, đã chi trả) và xem lại toàn bộ lịch sử đã thanh toán hoặc theo thời gian cụ thể.
  • Cho phép lọc thông tin cộng tác viên theo trạng thái, phân loại, chiết khấu hay % chiết khấu).

Kết luận

Thông qua bài viết, GoSELL vừa giải đáp thắc mắc cho bạn về câu hỏi “CPS là gì? Ứng dụng của CPS trong các hoạt động kinh doanh và tiếp thị như thế nào?” Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã biết thêm một cách tối ưu hóa lợi nhuận của mình và hạn chế rủi ro ở mức thấp nhất. Chúng ta sẽ cùng gặp lại tại những bài viết lần sau nhé!

Xem thêm: CPM là gì? Bí quyết tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo

Bài viết cùng chuyên mục