Trang chủ » Kênh bán hàng » Điều kiện tham gia và cách đăng ký KOL Shopee dễ dàng, nhanh chóng

Kênh bán hàng

Điều kiện tham gia và cách đăng ký KOL Shopee dễ dàng, nhanh chóng

4 Tháng Tư, 2024

Nếu là người đam mê mua sắm trực tuyến, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến một thuật ngữ KOL Shopee. Đây là cơ hội để bạn có thể tận dụng và cũng là “bàn đạp” để bạn kiếm thêm những khoản tiền cực hấp dẫn từ nền tảng mua sắm trực tuyến. Cùng GoSELL tìm hiểu về điều kiện tham gia và cách đăng ký KOL Shopee nhanh chóng.

kol-shopee-01

Thế nào là KOL Shopee?

KOL là viết tắt của “Key Opinion Leader” (người dẫn đầu ý kiến), còn được gọi là “Influencer” (người ảnh hưởng). Đây là hình thức mà một người tận dụng sự nổi tiếng hoặc có ảnh hưởng lớn của mình trên các nền tảng mạng xã hội, thông qua sự tương tác và những nội dung thu hút số lượng view cao, họ có khả năng tác động đến quyết định mua hàng và hành vi tiêu dùng của người khác trên chính nền tảng đó.

KOL Shopee thường có số lượng người theo dõi đông đảo, lượng người theo dõi cao và được coi là chuyên gia hoặc có kiến thức sâu về một lĩnh vực cụ thể nào đó. Họ có khả năng xây dựng lòng tin và tạo sự quan tâm của cộng đồng người theo dõi thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm, đánh giá sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, hoặc thông tin giá trị khác liên quan đến việc mua hàng trên Shopee, từ đó góp phần thúc đẩy doanh số mạnh mẽ.

kol-shopee-02
KOL Shopee là gì?

Xem thêm: KOL là gì? Cách xây dựng chiến lược KOL Marketing thành công

Sự phát triển của KOL Shopee trong lĩnh vực thương mại điện tử

Vài năm trở lại đây, xu hướng công nghệ, các trends video lên ngôi cũng là lúc khơi dậy làn sóng này lên ngôi, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại điện tử đã trở thành một xu hướng đáng chú ý hiện nay.

Quảng bá sản phẩm và tăng doanh số bán hàng

Nó có khả năng quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả thông qua các hoạt động trên nền tảng Shopee, chẳng hạn như livestream, đánh giá sản phẩm, video hướng dẫn, hoặc bài đăng trong cộng đồng Shopee. Sự ảnh hưởng của loại hình này có thể giúp tăng khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng và tạo nhu cầu mua hàng, dẫn đến tăng doanh số bán hàng cho các doanh nghiệp trên Shopee.

Hợp tác giữa KOL và doanh nghiệp

Doanh nghiệp ngày càng nhận thấy giá trị của nó và họ thường hợp tác với KOL để tận dụng sự ảnh hưởng của họ. Hợp tác này có thể bao gồm việc tài trợ, quảng cáo sản phẩm, hoặc cung cấp sản phẩm miễn phí cho KOL Shopee để họ giới thiệu và đánh giá.

Tạo niềm tin và tác động tiêu dùng

Nó có khả năng xây dựng lòng tin và tác động đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng trên Shopee. Nhờ sự tương tác chặt chẽ với người theo dõi, KOL Shopee có thể chia sẻ thông tin, đánh giá sản phẩm, cung cấp gợi ý mua hàng và hướng dẫn sử dụng, giúp người tiêu dùng cảm thấy tin tưởng và có động lực mua hàng trên nền tảng.

Tăng cường quy mô và sự phổ biến

Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, Shopee đã vươn lên và dẫn đầu vị thế là sàn thương mại phổ biến và phát triển vượt bật nhất khu vực Đông Nam Á, với số lượng người dùng đông đảo trên Shopee, vai trò của nó đã trở thành một phần quan trọng trong việc tiếp cận và tương tác với khách hàng.

Điều kiện để tham gia chương trình

Để có đủ điều kiện tham gia và trở thành KOL Shopee, bạn cần phải đảm bảo những điều kiện sau đây:

Số người theo dõi và lượng tương tác

Bạn cần có một lượng người theo dõi đáng kể trên nền tảng mạng xã hội hoặc trên Shopee. Dưới đây là các hạng mức KOL trên Shopee mà bạn nên tham khảo.

kol-shopee-03
Bảng đánh giá điều kiện followers của từng hạng mức KOL trên Shopee

Chất lượng nội dung

Shopee thường đánh giá chất lượng nội dung mà bạn tạo ra. Bạn cần có khả năng tạo ra nội dung hấp dẫn, có giá trị và phù hợp với lĩnh vực thương mại điện tử. Việc chia sẻ đánh giá sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, hoặc chia sẻ kinh nghiệm mua hàng có thể được coi là các yếu tố quan trọng.

Liên quan đến lĩnh vực thương mại điện tử

Thông thường, bạn cần có liên quan đến lĩnh vực thương mại điện tử. Điều này có thể bao gồm việc bạn đã có kinh nghiệm mua sắm trên Shopee, hiểu về các sản phẩm và thị trường, hoặc có kiến thức chuyên sâu về một lĩnh vực cụ thể.

Đáp ứng yêu cầu và quy định của Shopee

Shopee có thể đưa ra các yêu cầu và quy định cụ thể để tham gia chương trình KOL. Điều này có thể bao gồm việc tuân thủ quy tắc và điều khoản sử dụng của Shopee, cam kết không vi phạm các quyền sở hữu trí tuệ hoặc luật pháp, và thực hiện các yêu cầu liên quan đến việc quảng bá sản phẩm và thương hiệu của Shopee.

kol-shopee-04
Điều kiện nào để tham gia KOL Shopee?

Cách đăng ký KOL Shopee dễ dàng, nhanh chóng

Sau đây là hướng dẫn các bước để bạn có thể tham gia chương trình như sau:

Bước 1: Đăng ký thông tin

  • Truy cập vào trang web https://affiliate.shopee.vn/.
  • Điền đầy đủ thông tin cá nhân theo yêu cầu trong mẫu đăng ký.
  • Gửi đơn đăng ký. Sau đó, Shopee sẽ xem xét thông tin và liên hệ xác nhận trong vòng 3 ngày.

Bước 2: Tạo Tracking link

  • Sau khi tài khoản của bạn đã được xác minh thành công, bạn có thể sao chép đường link sản phẩm từ trang Shopee.
  • Truy cập vào trang web liên kết (Affiliate) của Shopee và chọn mục “Custom Link”.
  • Dán đường link sản phẩm vào ô trống đầu tiên.
  • Nhấp vào nút “Lấy link” để tạo tracking link.

Bước 3: Sử dụng Tracking link để tiếp cận khách hàng

  • Sáng tạo nội dung quảng bá sản phẩm và gắn Tracking link vào nội dung đó để tiếp cận khách hàng.
  • Tracking link sẽ giúp theo dõi đơn hàng và hoạt động tiếp thị của bạn.

Bước 4: Kiểm tra hoa hồng từ Shopee Affiliate

  • Để kiểm tra số tiền hoa hồng bạn kiếm được từ việc tiếp thị sản phẩm, bạn có thể truy cập vào mục “Lịch sử thanh toán”.
  • Tại đó, bạn có thể xem phần “Hoa hồng thực trả” để biết thông tin chi tiết về số tiền hoa hồng đã được thanh toán cho bạn.
  • Nếu cần, bạn cũng có thể tải xuống báo cáo doanh thu để có thông tin chi tiết hơn.

Chiến lược KOL Shopee có tác động gì đến doanh nghiệp?

Chiến lược này có thể có tác động tích cực đến doanh nghiệp của bạn trong các cách sau:

Tăng khả năng tiếp cận và nhận diện thương hiệu

Việc hợp tác với KOLs trên Shopee, doanh nghiệp có thể tiếp cận được một lượng lớn người tiêu dùng tiềm năng. KOLs có thể giúp xây dựng và tăng cường nhận diện thương hiệu của bạn thông qua việc quảng bá sản phẩm và chia sẻ kinh nghiệm mua hàng.

Tạo lòng tin và tăng độ tin cậy

KOLs thường được người tiêu dùng coi là nguồn tin đáng tin cậy. Khi KOLs chia sẻ những đánh giá tích cực về sản phẩm hay dịch vụ của bạn, nó có thể tạo ra một sự ảnh hưởng tích cực đối với quyết định mua hàng của khách hàng. Điều này giúp tăng độ tin cậy và lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.

Tăng doanh số bán hàng

Sự tương tác và ảnh hưởng từ KOLs có thể gây ra sự tò mò và quan tâm từ phía khách hàng. Khi KOLs giới thiệu và quảng bá sản phẩm của bạn, nó có thể tạo ra một lượng lớn khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng của bạn. Những đánh giá tích cực và chia sẻ kinh nghiệm từ KOLs cũng có thể thúc đẩy quyết định mua hàng của khách hàng.

Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng

Việc sử dụng KOLs có chiến lược sẽ là tiền đề giúp doanh nghiệp bạn quảng bá thương hiệu tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, cốt lõi vẫn chủ yếu vẫn nằm ở sản phẩm và chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp. Chính vì thế, doanh nghiệp cần phải luôn lắng nghe và tiếp thu ý kiến phản hồi từ phía khách hàng, để không ngừng cải thiện sản phẩm của mình tốt hơn.

Ngoài ra, việc tiếp cận các giải pháp công nghệ cũng là một lựa chọn cực kì hữu ích cho doanh nghiệp, khi có thể giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trên sàn thương mại điện tử. Và một trong những giải pháp công nghệ chuyên hỗ trợ các doanh nghiệp bán hàng trên đa kênh từ Online đến Offline là GoSELL – một sản phẩm đến từ công ty Mediastep Software Việt Nam. Với đội ngũ bề dày kinh nghiệm trong việc tư vấn,  và xây dựng gian hàng trên sàn thương mại điện tử cũng như giúp đỡ cho nhiều khách hàng trong việc vận hành quản lý doanh số, đơn hàng, khách hàng,…

Giới thiệu về dịch vụ xây dựng và vận hành sàn Shopee của GoSELL

Đối với các chủ doanh nghiệp, nhà bán hàng mới tham gia bán hàng trên sàn thương mại điện tử nhưng gặp nhiều vấn đề về xây dựng và vận hành thì GoSELL sẽ hỗ trợ giúp bạn khi không chỉ được hỗ trợ dịch vụ xây dựng và quản lý sàn thương mại điện tử Shopee mà còn ở các sàn khác như Lazada, TikTok Shop bất cứ lúc nào.

kol-shopee-05
Dịch vụ xây dựng và quản lý sàn Shopee của GoSELL

Hỗ trợ bạn tạo tài khoản, mở gian hàng

Đội ngũ nhân sự sẽ hỗ trợ bạn đăng ký thông tin tài khoản người bán hàng trên các nền tảng như Shopee, Lazada, TikTok Shop và kết nối tài khoản của bạn với nền tảng quản lý bán hàng GoSELL. Họ cũng sẽ giúp bạn hoàn thành các thủ tục để mở gian hàng Shop Mall.

Thiết kế gian hàng

Chúng tôi giúp bạn thiết kế giao diện đẹp mắt và tải lên hình ảnh, logo, banner riêng cho gian hàng trên Shopee, Lazada, TikTok Shop. Đồng thời, chúng tôi cung cấp thiết kế banner, ảnh sản phẩm hấp dẫn để thu hút khách hàng và tăng nhận diện thương hiệu.

Quảng bá thương hiệu

Chúng tôi tập trung vào hoàn thiện và tăng cường hiệu quả chương trình Marketing trên Sàn. Chúng tôi cũng tối ưu hóa SEO cho gian hàng của bạn bằng cách xây dựng và phát triển từ khóa có tỷ lệ tìm kiếm cao, cùng với việc tối ưu hóa các công cụ quảng cáo để đạt hiệu quả mong muốn và giảm chi phí, bao gồm quảng cáo tìm kiếm, banner và bài đăng.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã nắm được các điều kiện để tham gia và các đăng ký KOL Shopee dễ dàng. Tùy vào từng mục tiêu và nhu cầu mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn cho mình chiến lược phù hợp để có thể xây dựng và vận hành gian hàng của mình trên sàn thương mại điện tử tốt hơn. Nếu muốn biết thêm các thông tin kiến thức thương mại điện tử bổ ích khác thì bạn có thể truy cập trực tiếp vào website của GoSELL để theo dõi thêm nhé!

Bài viết cùng chuyên mục