Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Duet là gì? Hướng dẫn cách duet trên TikTok hiệu quả

Bán hàng trên MXH

Duet là gì? Hướng dẫn cách duet trên TikTok hiệu quả

10 Tháng Mười, 2023

Ngoài việc cung cấp những video ngắn, hấp dẫn thì Tiktok cũng nhanh chóng “ghi điểm” trong mắt người dùng với tính năng duet. Nhằm giúp các video của người dùng lên xu hướng hiệu quả và nhận được nhiều lượt tương tác. Đây là một trong các tính năng hứa hẹn sẽ giúp ích rất nhiều cho các nhà bán hàng. Vậy duet là gì? Các bước duet trên Tiktok ra sao? Bài viết sau đây sẽ giải đáp chi tiết đến bạn.

Duet là gì? Hướng dẫn cách duet trên TikTok hiệu quả

Khái niệm về duet là gì?

Duet là gì? Hiểu một cách đơn giản thì đây là cách giúp bạn kết nối với những người dùng khác trên nền tảng Tiktok thông qua những video mà họ đã đăng tải và bạn sẽ quay một video khác nhằm đáp lại nội dung tương ứng.

Duet trên Tiktok không bị gò bó về mặt chủ đề, mà với cùng một video người dùng có thể sử dụng duet theo nhiều chiều hướng khác nhau như đáp trả, song ca, cùng dẫn chương trình, hay bất kỳ điều gì mà họ cảm thấy phù hợp. Do đó, rất nhiều người dùng Tiktok kể cả những nhà bán hàng đều tận dụng duet trên Tiktok để cho ra mắt những video đa màu sắc nhằm thu hút một lượng lớn người theo dõi trên kênh.

Khái niệm về duet là gì?
Khái niệm về duet là gì?

Xem thêm: Cách xây dựng kênh TikTok triệu follow cực đơn giản cho doanh nghiệp

Hướng dẫn cách duet trên Tiktok hiệu quả

Khi đã hiểu rõ tính năng duet là gì, tiếp theo hãy cùng GoSELL khám phá một số cách giúp duet trên Tiktok hiệu quả. Cụ thể như sau:

Cách 1: sử dụng video duet với âm thanh gốc

Khi sử dụng cách duet này, các âm thanh gốc của video sẽ được giữ lại. Thông thường, cách này chỉ phù hợp cho những ai muốn song ca cùng thần tượng, dẫn chương trình hoặc nêu ra quan điểm cá nhân. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tắt âm thanh của video nếu thấy không thực sự cần thiết. Để thực hiện cách duet sử dụng âm thanh gốc, bạn thực hiện lần lượt các bước sau:

  • Bước 1: chọn ra video mà bạn muốn duet, sau đó chọn “Chia sẻ” và chọn “Duet”.
  • Bước 2: bấm quay video, khi quay xong – bạn chọn dấu tích màu đỏ phía bên phải của màn hình và xem lại video đã duet.
  • Bước 3: điều chỉnh tốc độ video theo ý muốn của bạn, có thể thêm văn bản hiệu ứng, hoặc filter để video trở nên thú vị hơn.
  • Bước 4: sau đó chọn “Tiếp” để ghi caption, chọn ảnh bìa, cài đặt quyền xem video,…. Rồi chọn “Đăng” để hoàn thành video duet trên Tiktok.
Hướng dẫn cách duet trên Tiktok hiệu quả
Hướng dẫn cách duet trên Tiktok hiệu quả

Cách 2: sử dụng video duet với âm thanh được ghi âm

Nếu bạn là người cẩn thận và muốn video duet của mình thật chỉn chu, không bị lẫn tạp âm thì đây là cách duet trên Tiktok mà bạn có thể chọn. Đối với cách này, video của bạn có thể sẽ mất đi phần tự nhiên, nhưng về một vài phương diện nào đó thì cách duet trên Tiktok với âm thanh được ghi âm vẫn đem đến nhiều giá trị cho người dùng trên nền tảng.

Để thực hiện cách này, bạn cũng lần lượt làm theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: tương tự như cách 1, tại video bạn muốn duet, chọn “Chia sẻ” và chọn “Duet”.
  • Bước 2: quay video như bình thường và sau khi quay xong, bạn cũng click vào dấu tích màu đỏ phía bên phải màn hình để tiến hành điều chỉnh video.
  • Bước 3: chọn “Chỉnh sửa âm thanh”, rồi chọn “Ghi âm” – tại đây, bạn sẽ thấy có đa dạng hiệu ứng âm thanh đã được Tiktok cài đặt sẵn. Tùy vào bối cảnh của video mà bạn có thể chọn hiệu ứng cho phù hợp để lồng ghép vào video của mình và chọn “Lưu”. Trường hợp nếu thu âm xong, bạn muốn giữ cả âm thanh gốc lẫn bản vừa ghi âm thì bạn chọn vào biểu tượng dấu ba chấm cuối cùng bên phải. Tiếp tục, chọn “Âm lượng” và tùy chỉnh mức độ âm thanh được thêm cho phù hợp.
  • Bước 4: cuối cùng là chọn “Tiếp” và ghi caption, chọn ảnh bìa, cài đặt quyền xem video, quyền được bình luận video của bạn,… Sau đó, chọn “Đăng” để hoàn thành video duet của mình.

Những điều cần biết về tính năng duet trên Tiktok

Đọc đến đây chắc hẳn bạn đã biết cách sử dụng duet là gì rồi đúng không. Tuy nhiên khi sử dụng tính năng này, bạn cần nắm được một số điều sau:

Vì sao tính năng duet trên Tiktok không thể ghi âm?

Hầu hết các tài khoản Tiktok đều có thể ghi âm khi sử dụng duet, nhưng nếu bạn đã thực hiện theo các hướng dẫn GoSELL gợi ý ở phần trên mà vẫn không có tiếng. Thì rất có thể thiết bị của bạn đang gặp trục trặc, bạn nên vào phần cài đặt của điện thoại để kiểm tra xem bạn đã cấp quyền truy cập micro cho Tiktok hay chưa. Nếu chưa thì bạn chỉ cần mở quyền là video duet của bạn sẽ có tiếng lại ngay thôi.

Bạn không nhìn thấy nút duet để sử dụng?

Nếu bạn không nhìn thấy tính năng duet trên Tiktok thì khả năng cao là chủ sở hữu video đó đã không sử dụng tính năng này. Do đó, bạn nên tìm những video có hỗ trợ duet để việc sáng tạo các video của mình không bị gián đoạn nhé.

Có thể sử dụng các video có sẵn để làm duet hay không?

Câu trả lời là “không”, vì mọi video trên Tiktok đều phải được quay trực tiếp trên ứng dụng này bao gồm hình ảnh lẫn ghi âm. Vì vậy, đối với các video có sẵn trong máy của bạn sẽ không thể trở thành video duet với các video khác. Trừ trường hợp bạn post các video có sẵn đó lên trang cá nhân và để người khác duet lại video đó.

Một số điều cần biết về tính năng duet trên Tiktok
Một số điều cần biết về tính năng duet trên Tiktok

Làm thế nào mở tính năng duet trên Tiktok?

Để mở tính năng duet trên Tiktok, bạn tiến hành theo các bước sau đây:

  • Bước 1: vào Tiktok, tiếp tục vào trang cá nhân và click vào biểu tượng dấu 3 gạch trên cùng phía bên tay phải màn hình. Chọn “Cài đặt và quyền riêng tư”.
  • Bước 2: chọn “Quyền riêng tư” và chọn “Duet”.
  • Bước 3: thay đổi trạng thái từ “Chỉ mình tôi” thành “follower” hoặc “những follower” mà bạn follow lại.

Chỉ cần thực hiện lần lượt ba bước trên là bạn đã có thể mở và sử dụng tính năng duet thành công.

Tìm hiểu thêm: Những cách tăng follow TikTok hiệu quả, miễn phí

Tính năng duet trên Tiktok giúp ích cho nhà bán hàng thế nào?

Bên cạnh việc thường xuyên đăng tải các video có liên quan đến sản phẩm mà bạn kinh doanh trên Tiktok, thì bạn cũng có thể sử dụng tính năng duet để đăng xen kẽ một số video bắt xu hướng nhằm thu hút khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn tạo được sự gần gũi, gây thiện cảm với khách hàng và nhận về lượt tương tác khủng cho video cũng như kênh Tiktok của bạn.

Đây cũng sẽ là bước đệm giúp kênh của bạn nhanh chóng được nhiều người chú ý và biết đến, góp phần thúc đẩy công việc bán hàng được thuận lợi và gia tăng doanh thu vượt bậc. Tuy nhiên, khi kênh Tiktok của bạn đạt được lượng khách hàng nhất định và có những đơn hàng đầu tiên. Lúc này, bạn cần có kế hoạch quản lý bán hàng thật chặt chẽ để không xảy ra tình trạng thất thoát hàng hóa, đơn hàng dẫn đến những tổn thất không đáng có.

Để làm được điều này, bạn có thể kết hợp sử dụng công cụ công nghệ để công việc quản lý không tốn quá nhiều thời gian, công sức mà lại tiết kiệm được nhiều chi phí đáng kể. Tính năng quản lý vận hành Tiktok Shop của GoSELL sẽ giúp bạn tối ưu quy trình quản lý hiệu quả.

Thúc đẩy bán hàng thông qua tính năng duet kết hợp sử dụng tính năng quản lý vận hành Tiktok Shop của GoSELL

Khi sử dụng tính năng quản lý vận hành Tiktok Shop, quá trình kiểm soát toàn bộ đơn hàng đều sẽ được tập trung tại một hệ thống duy nhất để bạn dễ dàng quản lý. Khi người dùng thực hiện hành vi mua sắm trên kênh của bạn, tính năng sẽ ngay lập tức thông báo đến bạn về đơn hàng mới từ hệ thống GoSELL. Lúc này, bạn chỉ cần xác nhận và chuẩn bị đơn hàng, hoặc hủy đơn hàng linh hoạt. Nhờ đó, đơn hàng sẽ được giao đúng thời hạn mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời.

Thúc đẩy bán hàng thông qua tính năng quản lý vận hành Tiktok Shop của GoSELL
Thúc đẩy bán hàng thông qua tính năng quản lý vận hành Tiktok Shop của GoSELL

Không những vậy, khi có thêm sản phẩm mới hoặc sản phẩm cũ có thông tin mới. Tính năng cũng sẽ hỗ trợ kích hoạt chức năng đồng bộ tất cả dữ liệu giữa Tiktok Shop và GoSELL. Sau khi cài đặt thành công, chỉ cần nhập sản phẩm mới hoặc cập nhật thông tin mới cho sản phẩm cũ. Những thông tin mà bạn cập nhật sẽ được đồng bộ trực tiếp từ hệ thống GoSELL lên gian hàng trên Tiktok của bạn và ngược lại.

Đặc biệt, ngoài kênh Tiktok, nếu bạn đang triển khai kinh doanh trên các nền tảng như website, app, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội, hay cửa hàng truyền thống,… Tính năng cũng sẽ hỗ trợ quản lý các kênh tập trung tại một nơi, giúp bạn luôn nắm bắt tình hình kinh doanh của các kênh một cách đồng đều. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng tính năng phân tích báo cáo để biết được doanh thu, lợi nhuận trên Tiktok Shop và các kênh khác chi tiết.

Một số giải pháp và tính năng khác của GoSELL mà bạn có thể tham khảo

Như vậy là GoSELL vừa cung cấp đến bạn các thông tin về duet là gì và các thông tin liên quan khác. Trường hợp nếu bạn muốn triển khai thêm kênh bán hàng nhưng vẫn còn đang loay hoay tìm các giải pháp xây dựng kênh bán hàng uy tín, thì GoSELL chính là lựa chọn mà bạn có thể đặt trọn sự tin tưởng.

Sử dụng GoSELL, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm các giải pháp: GoWEB hỗ trợ thiết kế website TMĐT chuẩn SEO; GoAPP hỗ trợ thiết kế app bán hàng tương thích với Android & iOS; GoPOS hỗ trợ quản lý toàn bộ hoạt động bán lẻ tại một hệ thống; GoSOCIAL hỗ trợ tối ưu quy trình bán hàng trên kênh chat (Facebook và Zalo OA); GoLEAD hỗ trợ thiết kế các trang landing page quảng cáo, bán hàng không giới hạn; và GoCALL hỗ trợ xây dựng đội ngũ telesale với chi phí tiết kiệm nhất.

Cùng với hơn 30 tính năng quản lý ưu việt và các công cụ marketing hiện đại. Toàn bộ các giải pháp, tính năng sẽ tập trung tại một nền tảng giúp bạn chủ động xây dựng và vận hành đa kênh một cách toàn diện. Với GoSELL, bạn không phải hiểu biết chuyên sâu về lập trình mà chỉ cần thực hiện các thao tác click – chọn đơn giản.

Kết luận

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết này, bạn đã có được câu trả lời về khái niệm tính năng duet là gì, cách duet trên Tiktok hiệu quả giúp kênh Tiktok của bạn phần nào gia tăng follower, lượt tương tác. Kết hợp ứng dụng công cụ công nghệ để đẩy mạnh công việc bán hàng được thuận lợi hơn. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc gặp trở ngại trong việc kinh doanh, vui lòng liên hệ đến đội ngũ của GoSELL để được tư vấn sớm nhất bạn nhé!

Bài viết cùng chuyên mục