Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » FAB – Công thức mang đến hiệu quả bất ngờ trong Content Marketing

Kiến thức

FAB – Công thức mang đến hiệu quả bất ngờ trong Content Marketing

12 Tháng Ba, 2024

FAB là một công thức viết nội dung marketing hiệu quả, giúp bạn triển khai bài viết dễ dàng, logic và có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn đến 20%. Khám phá ngay tuyệt chiêu content này để bán hàng tốt hơn!

FAB-01

FAB là gì?

FAB được cấu tạo bởi các chữ cái đầu của Features (tính năng), Advantages (ưu điểm) và Benefits (lợi ích) – là một công thức content marketing giúp bạn định hướng ý tưởng nội dung và triển khai thành các bài viết có lớp lang, ngắn gọn và súc tích để vừa truyền tải thông điệp về sản phẩm, vừa thu hút được khách hàng và thuyết phục họ nhanh chóng ra quyết định mua hàng.

Theo đó, công thức này sẽ tập trung vào 3 yếu tố chính:

  • Tính năng: Thông tin, đặc điểm của sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
  • Ưu điểm: Khai thác những điểm mạnh, ưu thế (của tính năng trên) so với các sản phẩm/ dịch vụ của đối thủ.
  • Lợi ích: Những giá trị (của tính năng trên) mang đến cho khách hàng, hay hỗ trợ họ giải quyết được “nỗi đau” (pain-point) nào.
FAB-02
Mô hình công thức FAB trong content marketing

Được biết, theo một nghiên cứu của Nielsen, các nội dung tập trung truyền tải những lợi ích và giá trị sản phẩm/ dịch vụ mang đến cho khách hàng như theo mẫu công thức trên có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên tới 20% khi triển khai các chiến lược tiếp thị nội dung.

Đồng thời, các bài viết đó cũng dễ dàng được thuật toán của Google đánh giá cao về mặt chất lượng cũng như điểm số SEO để có thể leo top trên trang tìm kiếm này.

Ý nghĩa của FAB trong các chiến dịch content marketing

FAB được biết đến như một công thức sáng tạo nội dung hiệu quả trong lĩnh vực content marketing – bởi không chỉ tăng tốc độ viết bài vì có định hướng rõ ràng, hay dễ dàng thu hút độc giả để tăng chuyển đổi đối tượng tiềm năng thành khách hàng thân thiết; mà hơn thế, công thức này còn có thể giúp bạn:

Xây dựng bố cục nội dung hấp dẫn để thuyết phục khách hàng

Khác với những công thức nội dung thay vì chỉ cung cấp thông tin sản phẩm một cách khô khan, FAB giúp các nhà sáng tạo nội dung viết ra những câu chuyện hấp dẫn xoay quanh các tính năng, ưu điểm và lợi ích mà sản phẩm mang lại.

Điều này giúp khách hàng dễ dàng hiểu và cảm nhận được giá trị thực sự của sản phẩm ngay khi đọc nội dung bài viết. Nhờ đó, hình thành xu hướng tăng cường khả năng mua hàng.

Ví dụ: GoSELL có thể đồng bộ hoá dữ liệu sản phẩm, đơn hàng, tồn kho và thông tin khách hàng đa kênh về một nền tảng quản trị duy nhất theo thời gian thực, giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức quản lý vận hành hiệu quả công việc kinh doanh.

Theo đó, chỉ một câu được triển khai theo công thức sáng tạo nội dung này, bạn có thể nắm bắt được tính năng đồng bộ dữ liệu đa kênh và lợi ích mà GoSELL mang lại. Từ đó, khách hàng của bạn có thể ra quyết định hợp tác nhanh chóng hơn khi họ đang tìm kiếm một công cụ quản trị bán hàng thông minh.

Xem thêm: Những lỗi phổ biến khi viết Content Marketing sản phẩm

Tối ưu hóa SEO, tăng hạng trên trang tìm kiếm

Bởi vì có cấu trúc rõ ràng và logic, đồng thời kết hợp với việc sử dụng ngôn ngữ tự nhiên nhằm giúp khách hàng nắm bắt các thông tin sản phẩm một cách nhanh chóng, các bài viết triển khai theo công thức FAB tạo ra giá trị then chốt để được Google và các thuật toán trang tìm kiếm đánh giá cao về mặt chất lượng.

Bên cạnh đó, những bài viết tương tự cũng tăng giá trị về mặt nội dung, để người dùng có thể ở lại lâu hơn hay phản hồi thêm về những thông tin họ tiếp nhận – những yếu tố quan trọng để tăng uy tín của website, kéo theo việc đẩy xếp hạng cao trên các trang kết quả tìm kiếm.

FAB-03
Công thức nội dung FAB giúp tăng 20% tỷ lệ chuyển đổi

3 bước triển khai content marketing chuẩn công thức FAB

Về cơ bản, công thức này chỉ yêu cầu nội dung đề cập đến 3 thông tin nổi bật là tính năng, ưu điểm và lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ. Tuy nhiên, để bài viết đạt hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp, bạn có thể tham khảo 3 bước sau:

Bước 1: Nghiên cứu từ khoá

Nghiên cứu bộ từ khoá hữu ích xoay quanh sản phẩm sẽ giúp bạn tối ưu chiến lược nội dung hơn là viết ngẫu nhiên, không có bất kỳ định hướng nào. Bộ từ khoá này giúp bạn liên kết các đề tài, phân bổ thời gian và sự ưu tiên hợp lý.

Đồng thời, trong quá trình triển khai nghiên cứu từ khoá, chắc chắn bạn cũng sẽ nắm được ít nhiều về cách mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang triển khai, từ đó có những chiến lược để bài viết nổi trội hơn.

Trong quá trình nghiên cứu từ khóa, bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Keyword Planner, SEMrush hay Ahrefs để tìm kiếm từ khóa liên quan đến lĩnh vực kinh doanh sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Xác định được các từ khóa có lượng tìm kiếm cao và độ cạnh tranh thấp sẽ giúp bạn tạo ra nội dung hướng đúng và tối ưu SEO hiệu quả.

Xem thêm: Các yếu tố ảnh hưởng đến việc xếp hạng từ khóa của Google

Bước 2: Triển khai nội dung theo công thức FAB

Từ các từ khoá đã nghiên cứu ở bước 1, bạn có thể tiến hành triển khai nội dung theo công thức FAB. Đầu tiên là tập trung vào tính năng của sản phẩm như đặc điểm nổi bật, công nghệ sử dụng hay những khác biệt tối ưu.

Ví dụ: nếu bạn viết về GoSELL thì có thể tập trung vào các tính năng quản lý bán hàng đa kênh toàn diện như đồng bộ hoá, marketing miễn phí hay quản trị dữ liệu khách hàng CRM…

Tiếp theo, bạn cần phát triển ưu điểm của sản phẩm/ dịch vụ. Ví dụ, GoSELL mang đến giải pháp toàn diện – không chỉ là công cụ mà còn cả một bộ giải pháp bao gồm tư vấn và hỗ trợ triển khai, giao diện thân thiện – ai cũng có thể thao tác nhanh chóng mà không cần hiểu về lập trình…

Cuối cùng, tập trung vào lợi ích mà sản phẩm mang lại cho khách hàng. Hãy nêu rõ cách sản phẩm giúp khách hàng giải quyết vấn đề, đáp ứng nhu cầu, hoặc mang đến trải nghiệm tốt hơn. Ví dụ, GoSELL giúp khách hàng chuyển đổi số nhanh chóng, mở rộng kênh bán hàng Website/ App thương mại điện tử mang thương hiệu riêng, tối ưu quản lý và vận hành kinh doanh…

Xem thêm: 10 ý tưởng nội dung viết blog chuyên sâu cho website

Bước 3: Tối ưu SEO cho bài viết

Việc tối ưu hóa SEO cho bài viết giúp bạn tăng thêm chất lượng để các thuật toán của trang tìm kiếm dễ dàng xác định và điều hướng đến đối tượng tiềm năng.

Hãy đảm bảo sử dụng từ khóa mục tiêu trong tiêu đề, tiêu đề con, và các phần quan trọng khác của bài viết. Tạo các liên kết nội bộ, sử dụng thẻ tiêu đề (heading tags) phù hợp, các hình ảnh liên quan và link điều hướng một cách thông minh.

Chỉ với 3 bước cơ bản, bạn đã có thể sở hữu hàng loạt nội dung theo công thức FAB để nâng tầm thương hiệu của mình, đồng thời thuyết phục khách hàng tin dùng sản phẩm/ dịch vụ của mình. Song nếu bạn không có thời gian để tự phát triển nội dung một cách hiệu quả, hay chưa thể tự xây dựng đội ngũ content inhouse chuyên nghiệp thì có thể sử dụng các gói dịch vụ sáng tạo nội dung của các đơn vị khác.

Chinh phục khách hàng bằng nội dung chuẩn SEO dịch vụ Content Marketing của GoSELL

Công thức FAB trong content marketing giúp bạn định hướng và triển khai đa dạng nội dung khác nhau, từ Facebook post, blogs website đến các bài PR báo chí. Song để tăng mức độ hiệu quả trong việc sáng tạo nội dung bài viết đa nền tảng thì chỉ một công thức có lẽ chưa đủ.

FAB-04
Dịch vụ Content Marketing của GoSELL

Bạn có thể đang đối diện với những vấn đề về chiến lược nội dung của thương hiệu mình như:

  • Lưu lượng truy cập website đều đặn nhưng không có khách hàng?
  • Cứ tắt quảng cáo là không có leads?
  • Bài viết biến mất khỏi các trang tìm kiếm mà không rõ lý do?

Hãy để đội ngũ marketer chuyên nghiệp của GoSELL “bắt bệnh” cho chiến lược nội dung của bạn, để tăng khả năng thuyết phục khách hàng tiềm năng – biến những người xem thành người mua, đồng thời xây dựng tệp khách hàng thân thiết cho bạn với các dịch vụ tối ưu cho riêng thương hiệu bạn.

“Đỉnh lưu” nội dung: hay câu chữ, sâu sắc thông điệp

Dịch vụ Content Marketing của GoSELL hỗ trợ bạn lập kế hoạch và triển khai nội dung đa dạng trên các nền tảng, để phát huy tối đa sức mạnh của “Content is King”: vừa giúp khách hàng thấu hiểu sản phẩm, thu hút truy cập tự nhiên cho website và các kênh truyền thông; vừa tăng tỷ lệ chuyển đổi và xây dựng cộng đồng tự educate.

Viết bài website chuẩn SEO

GoSELL hỗ trợ bạn nghiên cứu từ khoá về ngành hàng, lĩnh vực kinh doanh của bạn, hoặc triển khai viết bài chuẩn SEO cho bộ từ khoá sẵn có, đảm bảo đầy đủ các tiêu chí:

  • Đề tài hữu ích, mới mẻ và cung cấp thông tin giá trị.
  • Cam kết unique lên đến 90%.
  • Bố cục outline logic, văn phong phù hợp với hình ảnh thương hiệu.
  • Không sai chính tả.

Đội ngũ content marketing của GoSELL sẽ linh hoạt triển khai bài viết với đa dạng công thức FAB, OREO, tam giác ngược… để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Chăm sóc Fanpage Facebook trọn gói

Chúng tôi xây dựng dịch vụ lập và quản lý nội dung trên kênh Fanpage Facebook của bạn với đa dạng hình thức: bài post, hình ảnh, video… nhằm thúc đẩy tương tác và liên tục cập nhật thông tin về sản phẩm/ dịch vụ đến người theo dõi.

GoSELL cam kết tuân thủ các Nguyên tắc cộng đồng của nền tảng, để các chiến dịch nội dung hay quảng cáo trên Fanpage được hiệu quả nhất với chi phí tối ưu nhất.

Viết bài PR chuẩn báo chí

Với kinh nghiệm làm việc lâu năm với các đơn vị báo chí hàng đầu Việt Nam như VnExpress, Thanh Niên, Tuổi Trẻ, VietNamNet, 24h… GoSELL có thể đề xuất hướng khai thác nội dung sản phẩm, thông điệp thương hiệu ở góc nhìn báo chí chuyên nghiệp nhằm giúp bạn thu hút sự quan tâm của dư luận.

Đồng thời, áp dụng nhiều công thức nội dung như FAB để triển khai hiệu quả các bài PR với bố cục và văn phong phù hợp với từng trang tin với chi phí ưu đãi.

Dịch vụ SEO tổng thể cho website và bài viết

Giải pháp GoSELL do công ty Mediastep phát triển còn giúp website của bạn bứt phá thứ hạng từ khóa, tăng lượng truy cập và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp với lộ trình rõ ràng với các dịch vụ:

FAB-05
Tối ưu SEO toàn diện website với GoSELL
  • Tối ưu từ khóa lên top công cụ tìm kiếm (SEO Keyword).
  • SEO Onpage – Tối ưu SEO toàn Website.
  • SEO Offpage – Tận dụng tác nhân tăng điểm SEO Website.
  • SEO Content – Kế hoạch nội dung phát triển bền vững.

Nếu bạn muốn tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng, chuyên nghiệp hoá hình ảnh thương hiệu, tiết kiệm thời gian SEO top tìm kiếm với chiến lược đầu tư nội dung bền vững… hãy liên hệ với GoSELL ngay để trải nghiệm dịch vụ SEO tốt nhất.

Các dịch vụ vận hành Marketing toàn diện khác

Để tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí khi triển khai các chiến lược tiếp thị nhằm mở rộng thị trường, tiếp cận và thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn, hãy tham khảo thêm các dịch vụ Marketing bổ trợ của GoSELL như:

  • Tư vấn và triển khai chiến lược Marketing.
  • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.
  • Sáng tạo nội dung đa phương tiện.
  • Chạy quảng cáo đa nền tảng.
  • Và các gói xây dựng và vận hành kênh mạng xã hội Facebook, Instagram, TikTok hay các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada.

Bạn có thể chọn bất kỳ dịch vụ nào, phù hợp với nhu cầu của mình, đội ngũ của GoSELL sẽ đồng hành và hỗ trợ hết mình để cùng đạt được mục tiêu chung là giúp thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng.

Đa giải pháp hỗ trợ kinh doanh toàn diện của GoSELL

Cùng với dịch vụ vận hành Marketing toàn diện, GoSELL còn có 6 sản phẩm mũi nhọn đã giúp hơn 18000 đối tác, doanh nghiệp và nhà bán hàng đơn giản hoá và tối ưu vận hành bán hàng, kinh doanh đa lĩnh vực toàn diện.

  • GoWEB: Giải pháp thiết kế website chỉ trong 10 phút thao tác kéo thả.
  • GoAPP: Giải pháp xây dựng ứng dụng thương mại điện tử mà không cần biết thiết kế hay lập trình.
  • GoPOS: Giải pháp hỗ trợ tối ưu thời gian và chi phí, công sức quản lý vận hành bán hàng tại quầy.
  • GoLEAD: Giải pháp tạo landing page thu hút khách hàng tiềm năng.
  • GoSOCIAL: Giải pháp bán hàng trên mạng xã hội Facebook và Zalo.
  • GoCALL: Giải pháp tổng đài ảo đa tiện ích chuyên nghiệp.
FAB-06
Đa giải pháp hỗ trợ bán hàng của GoSELL

Kết luận

Chỉ với một và chỉ một GoSELL, bạn đã có thể giải quyết toàn diện mọi vấn đề gặp phải khi vận hành doanh nghiệp và kinh doanh bán hàng, từ lập kế hoạch và triển khai nội dung theo công thức FAB đến tối ưu SEO, tìm kiếm khách hàng và thuyết phục họ tin dùng sản phẩm/ dịch vụ mang thương hiệu của bạn. Hãy bắt đầu ngay với GoSELL để khám phá thêm nhiều bí mật thành công khác biệt!

Bài viết cùng chuyên mục