Trang chủ » Blog » Kiến thức chuyên sâu » Google my business là gì? Cách sử dụng GMB để thu hút nhiều khách hàng

Kiến thức

Google my business là gì? Cách sử dụng GMB để thu hút nhiều khách hàng

4 Tháng Tư, 2023

Google my business (GMB) là công cụ rất quan thuộc với các doanh nghiệp trong những năm gần đây. Khi sở hữu tài khoản GMB thì doanh nghiệp của bạn sẽ được hiển thị trên các công cụ tìm kiếm của Google. Vậy Google my business là gì và sử dụng như thế nào là hiệu quả? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay bạn nhé!

Google my business là gì? Cách sử dụng GMB để thu hút nhiều khách hàng

Google my business là gì?

Google My Business (GMB) hay còn được gọi với tên Google Doanh Nghiệp Của Tôi. Đây được xem là một công cụ hoàn toàn miễn phí của Google với cách sử dụng đơn giản, được tạo ra với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và quản lý sự hiện diện trực tuyến của họ trên các công cụ tìm kiếm (Google Search, Google tìm kiếm,…).

Nhờ vào những tiện ích của Google My Business, doanh nghiệp có thể hỗ trợ khách hàng nhanh chóng tìm được những thông tin cần thiết về sản phẩm / dịch vụ từ đó xây dựng được lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ trong cùng ngành.

Google my business là gì?
Google my business là gì?

Xem thêm: Làm thế nào để bán hàng trên Google mang lại nhiều lợi nhuận

Cách sử dụng GMB để thu hút nhiều khách hàng đến cửa hàng

Để có thể thu hút khách hàng bằng Google my business bạn có thể sử dụng các cách mà GoSELL gửi ý như sau:

Thiết lập hồ sơ Google my business thu hút lượt quan tâm

Nếu bạn chưa quen sử dụng GMB vào các chiến lược kinh doanh của mình thì bạn hãy tham khảo các bước thiết lập hồ sơ GMB để thu hút lượt quan tâm:

Bước 1: Đăng nhập

Truy cập www.google.com/business để đăng nhập. Bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản có sẵn từ trước hoặc đăng ký tạo mới. Tốt nhất, bạn nên hợp tác với miền email doanh nghiệp.

Bước 2: Thêm tên doanh nghiệp

Khi đã đăng nhập thành công, hãy tiếp tục nhập tên doanh nghiệp của bạn. Nếu trên thanh công cụ thả xuống không hiển thị tên doanh nghiệp của bạn, thì hãy chọn mục “Thêm doanh nghiệp của bạn” vào Google. Tiếp đến, lựa chọn danh mục chính xác cho doanh nghiệp của bạn.

Bước 3: Nhập vị trí của doanh nghiệp

Nếu bạn có địa điểm kinh doanh thực tế, thì ở phần thiết lập kinh doanh, bạn hãy lựa chọn “Có”, sau đó thêm địa chỉ của bạn. Nếu doanh nghiệp bạn không có địa điểm kinh doanh thực tế mà có dịch vụ giao nhận hàng, thì bạn có thể liệt kê khu vực kinh doanh của mình trong hồ sơ.

Bước 4: Hoàn tất thông tin liên hệ của bạn

Tiến hành nhập số điện thoại và website của bạn để điều hướng khách hàng đến doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn. Sau khi hoàn thành bước này, thì bạn tiếp tục cập nhật các thông tin, thông báo và hoàn tất.

Bước 5: Xác minh tài khoản doanh nghiệp

Sau khi đã thiết lập đầy đủ thông tin Google my business thì bắt buộc bạn phải xác minh doanh nghiệp của mình. Để xác minh tài khoản doanh nghiệp bạn hãy đăng nhập vào tài khoản GMB và chọn “Xác minh ngay bây giờ”. Nếu doanh nghiệp của bạn có nhiều tài khoản thì hãy chọn địa chỉ thích hợp nhất để xác minh tài khoản.

Tiếp đến hãy chọn một cách để xác minh doanh nghiệp của bạn, trong đó bưu thiếp là tùy chọn xác minh mặc định. Hãy kiểm tra xem doanh nghiệp của bạn có đủ điều kiện lựa chọn các hình thức khác như điện thoại hoặc email hay không. Nếu có, hãy chọn cái bạn mong muốn và thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình và kiểm tra lại tất cả thông tin, hãy gửi biểu mẫu.

Thời gian Google xét duyệt sẽ từ hai cho đến một tuần, sau khi nhận được thông tin xác nhận, bạn đăng nhập vào tài khoản Google my business ở phần “Xác minh vị trí” trên menu nhập mã xác minh của bạn.

Xác minh tài khoản doanh nghiệp
Xác minh tài khoản doanh nghiệp

Nắm được những điều nên làm và không nên làm

Để có thể sử dụng GMB thu hút khách hàng đến cửa hàng hiệu quả, nên bạn cần phải nắm được danh sách những điều nên làm và không nên làm ngay sau đây:

Việc nên làm

  • Cung cấp thông tin chính xác.
  • Xác minh danh sách.
  • Yêu cần đánh giá khi tạo xong tài khoản Google my business.
  • Yêu cầu người dùng địa phương có tiếng đánh giá tài khoản của bạn.
  • Trả lời tất cả feedback của khách hàng trên trang Google.
  • Bổ sung hình ảnh cho mọi danh mục.
  • Bổ sung thêm video thu hút.
  • Cung cấp thông tin liên hệ trùng với thông tin trên website của bạn.

Việc không nên làm

  • Nhồi nhét từ khóa trong tiêu đề.
  • Thông tin trong danh sách đã lỗi thời.
  • Cung cấp vị trí giả mạo.
  • Tranh cãi với khách hàng.
  • Tự thêm đánh giá giả.
  • Đánh giá tiêu cực về đối thủ cạnh tranh của bạn.
  • Sử dụng hình ảnh giả mạo.
  • Đăng tải hình ảnh của khách hàng khi chưa được sự đồng ý của họ.
  • Thêm các thông tin không khớp với website của bạn.

Sử dụng từ khóa phù hợp

Lựa chọn những từ khóa phù hợp sẽ giúp cải thiện và nâng cao mức độ liên quan. Bạn có thể tìm từ khóa phù hợp với trang doanh nghiệp với Google Xu hướng hoặc Công cụ hỗ trợ lập kế hoạch từ khóa. Google Analytics sẽ hỗ trợ bạn xác định được các thuật ngữ mà được sử dụng nhiều để tìm kiếm được doanh nghiệp của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Kết hợp sử dụng các từ khóa một cách tự nhiên trong phần nội dung mô tả của doanh nghiệp. Hạn chế nhồi nhét quá nhiều từ khóa hay dùng những từ khóa không liên quan.

Xem thêm: Từ khóa là gì? Tầm quan trọng của từ khóa trong SEO website

Gia tăng sự hiện diện trên công cụ tìm kiếm với tính năng SEO và Google Analytics của GOSELL

Google my business là là một yếu tố trong toàn bộ bức tranh tổng thể của SEO, và để xây dựng được chiến dịch SEO toàn diện một cách tối ưu và hiệu quả nhất thì bạn rất cần đến sự hỗ trợ của một nền tảng quản lý bán hàng có tích hợp sẵn Google Analytics và tính năng hỗ trợ SEO chuyên nghiệp. 

Và không thể không nhắc đến GoSELL –  Nền tảng quản lý bán hàng bậc nhất tích hợp cả Google Analytics và tính năng SEO giúp doanh nghiệp của bạn nhanh chóng có cái nhìn bao quát về quá trình hoạt động online của mình, gia tăng tần số hiển thị trên công cụ tìm kiếm, cải thiện lưu lượng truy cập tự nhiên, đưa trang web cũng như thương hiệu của bạn đến gần hơn nữa với khách hàng để từ đó thu hút nhiều khách hàng đến cửa hàng của bạn hơn.

Xây dựng bức tranh tổng thể về hoạt động online nhờ công cụ Google Analytics được tích hợp sẵn

  • Thống kê chi tiết các chỉ số về người dùng trên cửa hàng online (Web/App): Giúp doanh nghiệp đo lường, theo dõi và cải thiện chất lượng của cửa hàng online (Website/App bán hàng).
  • Theo dõi hành vi, thói quen người dùng: Hỗ trợ đưa ra những kế hoạch nhằm giữ chân người dùng truy cập và điều hướng họ đến nội dung mà họ quan tâm.
  • Thống kê thời gian thực (real-time): Giúp doanh nghiệp biết được thời điểm vàng có nhiều người truy cập cao nhất, từ đó có thể triển khai những chiến lược phù hợp.
  • Xác định nguồn khách hàng: Doanh nghiệp có thể xác định được khách hàng của mình đến từ những nguồn nào thông qua báo cáo nguồn truy cập.
  • Thực hiện Marketing cho cửa hàng online (Web/App Bán Hàng): Hỗ trợ tối ưu hóa quy trình Marketing nhằm thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số bán hàng.
Tối ưu SEO với GoSELL
Tối ưu SEO với GoSELL

Giải pháp hỗ trợ SEO chuyên nghiệp cùng với những tính năng ưu việt bậc nhất

Thao tác sử dụng đơn giản

  • Các mục SEO được sắp xếp theo trình tự hợp lý giúp người dùng dễ nhận biết, sử dụng.
  • Có hướng dẫn, giải thích cụ thể, dễ hiểu trong từng mục để đảm bảo nội dung được tối ưu nhất.
  • Giới hạn số lượng từ thích hợp cho khung hiển thị của Google.
  • Tùy chỉnh đường link sản phẩm, bộ sưu tập, dịch vụ, bài viết, các trang theo SEO.

Cho phép thiết lập cùng lúc nhiều từ khóa SEO

  • Được phép cài đặt nhiều từ khóa SEO trong cùng một nội dung.
  • Thiết lập nhiều từ khóa SEO dễ dàng chỉ bằng thao tác đặt dấu phẩy giữa mỗi từ khóa.
  • Nhân đôi khả năng xuất hiện của sản phẩm, dịch vụ trên Website, App bán hàng của bạn lên trang tìm kiếm.

Tiếp cận khách hàng dễ dàng với tiêu đề và mô tả chuẩn SEO

  • Tích hợp sẵn hướng dẫn ngắn và dễ hiểu để người dùng có thể tạo được tiêu đề và mô tả đúng chuẩn SEO.
  • Cho phép kiểm tra độ dài của tiêu đề và phần mô tả một cách chính xác nhất.
  • Giới hạn số từ phù hợp cho một tiêu đề và mô tả chuẩn để tối ưu hóa SEO cho nội dung.

Hỗ trợ tối ưu hóa URL

  • Cho phép điều chỉnh cấu hình URL chuẩn giúp đăng nhiều bài mà không lo trùng lặp.
  • Khi bạn đặt URL trùng với URL đã có sẵn thì hệ thống sẽ gửi thông báo nhắc bạn lựa chọn URL khác.
  • Thực hiện điều chỉnh các thẻ URL dễ dàng, nhanh chóng.

Hỗ trợ tối ưu nội dung Blogs

  • Tích hợp tính năng SEO trong bài Blog đem đến người đọc nội dung chất lượng nhất.
  • Đưa ra những hỗ trợ trong mỗi bài viết để tối ưu bài viết theo chuẩn SEO.
  • Giao diện bài viết Blog tích hợp hướng dẫn sử dụng công cụ SEO đơn giản dễ hiểu.

Với tính năng SEO bậc nhất GoSELL sẽ mang đến cho bạn tối ưu website, thu hút khách hàng nhiều hơn, tăng traffic mạnh mẽ. Liên hệ ngay với GoSELL ngay bây giờ để trải nghiệm bạn nhé!

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục