Trang chủ » Bài học kinh doanh » Hồ sơ năng lực của một doanh nghiệp bao gồm những gì?

Bài học

Hồ sơ năng lực của một doanh nghiệp bao gồm những gì?

21 Tháng Ba, 2024

Đối với bất cứ doanh nghiệp nào thì cũng cần sở hữu hồ sơ năng lực riêng bởi nó được xem là kênh kết nối đầu tiên khi gặp gỡ khách hàng, từ đó giúp khách hàng dễ dàng biết thêm về bạn và tiện để liên lạc làm việc. Vậy hồ sơ năng lực là gì? nó đóng vai trò gì đối với các doanh nghiệp?

Hồ sơ năng lực của một doanh nghiệp bao gồm những gì?

Hồ sơ năng lực là gì?

Hồ sơ năng lực hay còn được gọi là Profile doanh nghiệp, được thiết kế dưới dạng cuốn sách A4, là một công cụ quan trọng giúp cho các doanh nghiệp, tổ chức giới thiệu và quảng bá về tiềm lực và khả năng của mình đến khách hàng, đối tác hay nhà đầu tư. Hồ sơ còn chứa đựng các hình ảnh, lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm/dịch vụ, điểm đặt biệt và dự án đã triển khai. Qua đó giúp tăng tính chuyên nghiệp và sự tin tưởng đến các đối tác. 

Hồ sơ năng lực là gì?
Hồ sơ năng lực là gì?

Xem thêm: Quản trị thương hiệu – Mục tiêu trọng tâm của các doanh nghiệp hiện nay

Vai trò của hồ sơ năng lực đối với doanh nghiệp?

Profile doanh nghiệp sẽ bao gồm những gì? Vai trò của đối với doanh nghiệp là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Để giải đáp những vấn đề trên, hãy cùng tìm hiểu ở bài viết bên dưới nhé!

Tạo ấn tượng trước đối tác khách hàng

Hồ sơ năng lực chính là tài sản của doanh nghiệp và là bộ mặt đại diện. Một bộ Profile doanh nghiệp đẹp, ấn tượng, đầy đủ thông tin sẽ tạo được ấn tượng tốt trong mắt khách hàng. Đây cũng được coi là hành trang mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần khi gặp đối tác và khách hàng. 

Tài liệu tham gia các dự án đấu thầu

Hồ sơ năng lực là ấn phẩm để các doanh nghiệp sử dụng trong các dự án đấu thầu. Trước kia chỉ có các công ty về bất động sản, xây dựng mới chú ý tới việc xây dựng hồ sơ này. Hiện nay, hầu hết các lĩnh vực đều có một bộ profile doanh nghiệp riêng. 

Tại những buổi triển lãm, đấu thầu, khi không có thời gian để làm việc thì bộ hồ sơ sẽ thay những gì doanh nghiệp muốn thể hiện. Doanh nghiệp có thể đưa vào đây những thông tin nổi bật, quan trọng, nhằm tạo ấn tượng với khách hàng. Thông qua hồ sơ năng lực sẽ giúp bạn giao tiếp và thuyết phục khách hàng dễ dàng hơn. 

Xây dựng thương hiệu tăng doanh số bán hàng

Khác với những tờ rơi quảng cáo, card visit thì profile của doanh nghiệp được thiết kế đẹp mắt, với nội dung ngắn gọn, nhưng đầy đủ thông tin để giới thiệu đến khách hàng và đây là giải pháp giúp quảng bá thương hiệu đạt hiệu quả cao. Hồ sơ năng lực giúp nâng cao sự chuyên nghiệp, cũng như tạo uy tín và đáp ứng nhu cầu tìm hiểu về doanh nghiệp của khách hàng. 

Xem thêm: Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Vai trò và các yếu tố cần có

Tạo thêm sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

Một tờ quảng cáo hoặc tờ rơi sẽ rất dễ bị khách hàng bỏ qua khi họ nhìn thấy. Nhưng đối với hồ sơ năng lực được thiết kế cẩn thận, với hình ảnh rõ ràng và những thông tin đầy đủ sẽ khiến khách hàng dễ chú ý đến hơn. Các đối tác và khách hàng sẽ đánh giá cao về sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. 

Tạo niềm tin khi bán hàng

Trong quy trình bán hàng, đôi khi những lời nói vô nghĩa sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy khó có thể tin tưởng. Bạn cần chuẩn bị những giấy tờ, những thông tin để minh chứng cho những điều mình nói ra. Tất cả những thông tin này sẽ có trong hồ sơ năng lực. Trong phần tiếp theo của bài viết sẽ nói rõ hơn về những thông tin cần có trong profile doanh nghiệp.

Hồ sơ năng lực của doanh nghiệp gồm những gì?

Hồ sơ của các doanh nghiệp bao gồm những thông tin gì là câu hỏi khá nhiều khách hàng và đối tác quan tâm. Dưới đây là những thông tin mà bạn cần chuẩn bị trong hồ sơ để khách hàng có thể tham khảo thông tin một cách trực quan nhất. 

Hồ sơ năng lực của doanh nghiệp gồm những gì?
Hồ sơ năng lực của doanh nghiệp gồm những gì?

Trang bìa hồ sơ năng lực

Trang bìa được xem là đại diện cho bộ mặt của doanh nghiệp. Trang bìa cần phải có logo, tên doanh nghiệp, biểu tượng của lĩnh vực kinh doanh. Những thiết kế nên thiên về hướng đơn giản và sáng tạo, ấn tượng.

Có thể nói đây sẽ là ấn tượng đầu tiên mà khách hàng nhận được, nên cần chú trọng vào thiết kế. Bạn nên lựa chọn những tone màu chủ đạo có liên quan đến ngành nghề, đồng điệu với màu sắc của logo.

Lịch sử phát triển của doanh nghiệp

Profile doanh nghiệp sẽ gồm những gì là câu hỏi rất nhiều khách hàng quan tâm đến. Trong đây cần phải bao gồm đầy đủ phần giới thiệu, quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp. Bạn cần kể ra những dấu mốc quan trọng, quyết định sự thành công để khách hàng thấy được khả năng của mình. 

Báo cáo tài chính

Nếu có thể, doanh nghiệp nên thêm vào báo cáo tài chính trong vòng 3 năm gần nhất, một cách chỉn chu và chính xác. Đây là những thông tin giúp tạo niềm tin cho khách hàng, giúp họ hiểu rằng năng lực và khả năng của doanh nghiệp. 

Tầm nhìn sứ mệnh

Nhằm đảm bảo được quá trình làm việc mang lại hiệu quả tốt nhất thì một doanh nghiệp cần phải có tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi. Việc doanh nghiệp có mục tiêu rõ ràng cho mình sẽ giúp cho khách hàng cảm nhận được bản lĩnh, tạo lòng tin với doanh nghiệp.

Lĩnh vực, sản phẩm kinh doanh chính

Trong bộ hồ sơ năng lực của công ty cũng cần có đầy đủ thông tin về lĩnh vực, sản phẩm kinh doanh chính. Khách hàng cần biết bạn đang làm gì, cung cấp dịch vụ, sản phẩm gì, từ đó mới đưa ra quyết định lựa chọn. 

Dự án nổi bật

Hiện trên thị trường có rất nhiều công ty làm việc cùng lĩnh vực với bạn, để trở nên thật nổi bật trong mắt khách hàng, bạn nên thêm vào những dự án nổi bật của mình. Đây sẽ là thông tin quan trọng để khách hàng đánh giá có nên làm việc với công ty hay không.

Thành tích kinh nghiệm đạt được

Ngoài ra, trong bộ hồ sơ năng lực của công ty, bạn có thể thêm vào một số thành tích, kinh nghiệm đạt được. Đó có thể là những giải thưởng, lời khen của khách hàng.

Nhân sự chủ chốt

Để đảm bảo một công ty có thể hoạt động tốt sẽ không thể thiếu bộ máy lãnh đạo có kinh nghiệm, khả năng dẫn dắt nhân viên. Đây sẽ là cơ hội giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn khi cùng hợp tác, làm việc.

Thông tin pháp lý

Thông tin pháp lý trong hồ sơ năng lực công ty gồm những gì? Bạn có thể thêm vào các giấy tờ như giấy phép kinh doanh, mã số thuế, giấy tờ giao dịch,… Thường nhiều công ty sẽ lo ngại khi đưa những thông tin này vào nhưng nếu có sẽ giúp tạo dựng niềm tin tốt hơn cho khách hàng.

Thông tin liên hệ

Sau khi có đầy đủ thông tin về tên công ty, sản phẩm – dịch vụ, thành tựu đạt được, dự án nổi bật,… thì bạn cần có một trang tổng hợp các cách liên hệ. Đó có thể là số điện thoại, email, trang web, số fax,… Chúng sẽ giúp khách hàng dễ dàng trò chuyện khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

Xem thêm: Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp với phần mềm Canva

Lưu ý khi thiết kế hồ sơ năng lực

  • Mở đầu bằng những thông tin cơ bản doanh nghiệp.
  • Nêu rõ hoạt động lĩnh vực của doanh nghiệp.
  • Minh họa bằng những con số chính xác.
  • Sử dụng biểu đồ và hình ảnh.
  • Bố cục rõ ràng dễ hiểu.

Thông qua những chia sẻ trên, có thể thấy hồ sơ năng lực cũng là một phần giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, câu chuyện riêng của doanh nghiệp, những thông tin về lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp, những dự án nổi bật mà doanh nghiệp đã thực hiện,… có thể ví Profile doanh nghiệp như một website khi nó mang những thông tin cần thiết. 

Nhưng với sự phát triển của internet như hiện nay, theo Gartner ước tính, hơn 91% khách hàng sẽ tìm kiếm thông tin và kiến thức trên Internet, khi họ muốn tìm hiểu về bất kỳ doanh nghiệp nào họ sẽ tìm kiếm đến website của doanh nghiệp để có thêm thông tin. Vì vậy, có thể nói website là yếu tố cần đối với các doanh nghiệp hiện nay. Chính vì vậy, bạn cần lựa chọn những đơn vị cung cấp giải pháp thiết kế website có cung cấp những tính năng với các tiện ích giúp tối ưu website hiệu quả, tiếp cận khách hàng nhanh chóng, tăng trưởng giá trị thương hiệu cá nhân mạnh mẽ như GoWEB nhé!

Xây dựng website truyền tải thông tin doanh nghiệp hiệu quả với GoWEB

GoSELL cung cấp đến các doanh nghiệp với mong muốn thiết kế website chuyên nghiệp với mức chi phí tối ưu nhất, nhưng luôn đảm bảo truyền tải những thông tin cần thiết như lịch sử phát triển doanh nghiệp, tầm nhìn sứ mệnh, lĩnh vực và sản phẩm kinh doanh, cùng với đó là những thông tin liên lạc cần thiết,…

Xây dựng website truyền tải thông tin doanh nghiệp hiệu quả với GoWEB
Xây dựng website truyền tải thông tin doanh nghiệp hiệu quả với GoWEB

Ngoài việc tích hợp những công nghệ mới và tiên tiến nhất, chúng tôi còn miễn phí hosting, băng thông không giới hạn, miễn phí SSL, bảo mật an toàn cho Website của bạn.

Với những tính năng giúp truyền tải thông tin hiệu quả

  • Website sẽ được thiết kế theo yêu cầu của bạn với giao diện đẹp và tối ưu người dùng, trình bày đơn giản, thân thiện đồng nhất với logo, thương hiệu doanh nghiệp.
  • Quản trị viên cũng dễ dàng quản lý website với những thao tác đơn giản và giao diện tối ưu nhất. Xây dựng những trang để truyền tải về lịch sử phát triển, dự án nổi bật, thông tin liên hệ cho khách hàng khi cần.
  • Tối ưu trải nghiệm cho người tiêu dùng khi tìm kiếm các danh mục tại website của bạn, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm những thông tin cần thiết.
  • Tích hợp SEO, tối ưu SEO ngay từ khâu thiết kế website (tối ưu từ khóa trên các công cụ tìm kiếm) giúp website của bạn dễ dàng lên top tìm kiếm trên Google.
  • Website được thiết kế chuẩn và tương thích giao diện với nhiều thiết bị.
  • Thiết lập các tính năng hỗ trợ tư vấn trực tuyến như: Chat bot, Messenger chat,…
  • Website có hỗ trợ tính năng đa ngôn ngữ như: Tiếng Anh, Tiếng Việt,…
  • Doanh nghiệp có thể dễ dàng truyền tải những thông tin về lĩnh vực đang kinh doanh hay sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng với tính năng viết Blogs.
  • Các danh mục sản phẩm, chi tiết về sản phẩm dễ dàng cùng nhiều tính năng nổi bật như: sắp xếp sản phẩm,… tiện lợi cho người quản trị và hỗ trợ tối đa cho khách hàng khi lựa chọn sản phẩm.
  • Có thêm hỗ trợ tính năng bán hàng, đặt hàng như một website bán hàng chuyên nghiệp.

Các tính năng giúp doanh nghiệp gửi hồ sơ năng lực tiếp cận đến khách hàng

  • Tạo trang Landing Page: Thiết kế Landing Page giúp hỗ trợ quá trình thiết kế ấn phẩm truyền thông hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí, khách hàng cũng có thể dễ dàng tiếp cận hơn.
  • Email marketing: Xây dựng các thông điệp gửi đến khách hàng mục tiêu, nhắc nhở họ nhớ đến thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Với những thông tin trên mà GoSELL đã chia sẻ mong rằng đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về hồ sơ năng lực, cũng như vai trò và tầm quan trọng của hồ sơ năng lực đối với các doanh nghiệp. Nhưng cũng đừng quên rằng chúng ta đang sống trong thời đại mà công nghệ số phát triển hơn bao giờ hết, vì đó mà website trở thành yếu tố cần đối với các doanh nghiệp lớn và nhỏ.

Bài viết cùng chuyên mục